Hạng B2
9/12/13
145
342
63
QUOTE="hoangtan1312, post: 11567283, member: 81796"]Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác[/QUOTE]
Em phục bác!!!:3dup:
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ: -cong súppáp ( ~200k/cây ) -thủng piston ( ~1,8tr/trái) -cong dên Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay dây chính hãng, made in Japan View attachment 410226 như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau View attachment 410227 Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
Sáng nay em đã kiểm tra sợi cu roa cam. Nó khít như anh Đen nói nè
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
khách hay chủ xe thường ko hiểu rõ về xe, nên đứng xớ rớ hỏi tới hỏi lui chỉ trỏ này kia, thắc mắc kiểu nghi ngờ nên đa số cánh thợ ko thích, cứ "anh đã đem xe qua đây làm thì là đã tin tụi tui, anh đừng quan tâm nhiều, cứ để tui làm cho anh đi, còn nếu a ko tin, thích dạy đời thì đi chỗ khác hoặc đem về nhà tự làm đi, đừng có ở đây múa rìu qua mắc thợ".

còn trong hãng, ko cho khách vô xưởng đơn giản vì:
- vật tư nhiều, mất mát biết hỏi ai, ko lẽ đổ cho khách, mất cái cờ lê mỏ lết toptul thợ trực ca đó phải đền, ko lẽ khách đền, nhưng đi xe hơi ko có nghĩa là ko ai có tật táy máy
- sợ phá hoại: ng xấu thuê xe vô bảo dưỡng, canh lúc thợ lơ là mở nắp nhớt bỏ bịch đường hay cát vô máy để hủy hoại uy tín, cạnh tranh ko lành mạnh
- sợ khách bo thầy thợ làm hư thầy thợ, tạo tiền lệ xấu, có tiền bo mới làm đàng hoàng.

nói chung cũng giống như quán ăn uống ko ai cho ng lạ vào bếp, lỡ bỏ cái gì vô nồi canh hay bỏ con ruồi vô thì ai chịu

còn xe e, cảm ơn các anh đã động viên, e thấy quen rồi, cứ xem như đầu tư mạo hiểm vậy, điều đáng nói mình đã sẵn sàng chấp nhận mất lúa mà vẫn lạnh đạn, chứ ko phải ki bo bủn xỉn tính toán gì, vậy mà vẫn ko ra gì vậy mới có chuyện để nói
Nhờ vậy mà Tân có nhiều kinh nghiệm. Chứ mua xe mới thì sao có được.Coi như mua xe cũ giá rẻ về dọc cho đã. Chứ xe mới đổ xăng chạy đậu còn vui nữa,Tân bên đó ngắm xe mới hằng ngày chán rồi.:3dcuoi:
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
QUOTE="hoangtan1312, post: 11567283, member: 81796"]Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác
Em phục bác!!!:3dup:[/QUOTE]
Ai mua Jolier cũng đáng khâm phục hết Bác. Em cũng phục Bác nữa, hehehe
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Xe bình thuong thì cứ để nó diễn ra đúng quy trình đi bác, cứ thử sức xe bác thế nào chứ
Đúng òy, em có 3 đứa con rồi mà ông bà gặp ai cũng nhờ gíup đỡ, bảo ban... cháu nó khờ lắm, cháu nó dại lắm...:(.
Anh Tư cứ làm vậy quài, chiếc xe nó biết nó tự ái...
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Nguyên tắc là vậy các bác ơi, làm cái gì mà có khách đứng xạn rạng dòm ngó là khó làm lắm, việc đúng sai chưa nói tới nhưng khu vực sửa chữa về nguyên tắc là khách kg được tới dù gara hay đại lý cũng vậy, khách đưa xe vào làm thủ tục và ra khu vực riêng ngồi uống nc trà thôi, đôi khi các bác nghĩ đã làm đúng thì việc gì kg cho nhìn...nhưng chung quy lại là tin tưởng và tôn trọng nhau thôi. Riêng đối với quan niem của e là kg cần quan sát thợ làm, kg cần phải kiểm tra từng món hàng, vì tôi đang sử dụng dịch vụ của a, miễn sao a gắn vào ok, làm cẩn thận, kg gắn ẩu...chạy bền.là đc, giống như việc trao gửi nièm tin thế thôi

khách hay chủ xe thường ko hiểu rõ về xe, nên đứng xớ rớ hỏi tới hỏi lui chỉ trỏ này kia, thắc mắc kiểu nghi ngờ nên đa số cánh thợ ko thích, cứ "anh đã đem xe qua đây làm thì là đã tin tụi tui, anh đừng quan tâm nhiều, cứ để tui làm cho anh đi, còn nếu a ko tin, thích dạy đời thì đi chỗ khác hoặc đem về nhà tự làm đi, đừng có ở đây múa rìu qua mắc thợ".

còn trong hãng, ko cho khách vô xưởng đơn giản vì:
- vật tư nhiều, mất mát biết hỏi ai, ko lẽ đổ cho khách, mất cái cờ lê mỏ lết toptul thợ trực ca đó phải đền, ko lẽ khách đền, nhưng đi xe hơi ko có nghĩa là ko ai có tật táy máy
- sợ phá hoại: ng xấu thuê xe vô bảo dưỡng, canh lúc thợ lơ là mở nắp nhớt bỏ bịch đường hay cát vô máy để hủy hoại uy tín, cạnh tranh ko lành mạnh
- sợ khách bo thầy thợ làm hư thầy thợ, tạo tiền lệ xấu, có tiền bo mới làm đàng hoàng.

nói chung cũng giống như quán ăn uống ko ai cho ng lạ vào bếp, lỡ bỏ cái gì vô nồi canh hay bỏ con ruồi vô thì ai chịu

còn xe e, cảm ơn các anh đã động viên, e thấy quen rồi, cứ xem như đầu tư mạo hiểm vậy, điều đáng nói mình đã sẵn sàng chấp nhận mất lúa mà vẫn lạnh đạn, chứ ko phải ki bo bủn xỉn tính toán gì, vậy mà vẫn ko ra gì vậy mới có chuyện để nói
Lỡ niềm tin bị trao nhầm thì sao ạ? Có cái còn cơ hội để sửa chữa, nhưng cũng có cái không còn cơ hội để sữa luôn thì sao đây các bác?
Em thường ở lại coi thợ vì 2 lý do
Thứ 1: vấn đề thời gian, xe mình sửa chỉ mất 1-2 tiếng là xong, nhưng nếu không có chủ xe ở đó, thời gian có thể kéo dài gấp 3 hoặc cả ngày.
Thứ 2: về phụ tùng, mình dân tay ngang, chả biết gì, thì thôi kệ, nói hàng nào mình tin hàng đó nhưng tuyệt đối quan trọng là phải MỚI. Cái này thì nhìn bằng mắt thường và sờ tay có thể thấy được. Hàng tráo em cũng tức nhưng ít ra nếu là tráo hàng MỚI thì mình còn chạy được vài ngàn cây mới thay lại. Em sợ nhất vấn đề: tráo hàng nhưng vẫn là hàng cũ hoặc báo xe hư món A,B,C này phải thay nhưng thực tế thì chỉ hư món B, còn A và C thì để nguyên không thay.
Như anh Đ. đã nói: lương thực vẫn quan trọng hơn lương tâm nên cái nào mình thủ được thì cứ thủ. Biết đâu mình lại không còn cơ hội để sửa sai thì lúc đó chỉ có ngẩng mặt lên trời mà than thôi à.