1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
khổ thế mới nói chứ, đôi khi đi xe Mit cứ nghĩ cái gì có chữ Mitshubisi mới chịu ...và e cũng không ngoại lệ, nếu không cứ nghĩ Mitshubosi là nhái của Mitshubisi và theo e tìm hiểu thì thằng Mitshubisi không sản xuất dây belt, nếu dây belt nào in chữ Mitshubisi có thể là hàng giả mạo
ở ngoài thị trường thấy dây belt toàn in logo Mit và có chữ Mitshubisi to đùng, cái này 100% là hàng giả mạo thương hiệu Mit rồi
Em cũng hơi thắc mắc cái vụ hàng " chính hãng" với hàng ngoài là thế nào, Vậy vào hãng Mit mua mới được gọi là chính hãng sao, còn nếu em mua hàng ngoài hãng Mit ( không vào đại lý ) mà gắn vào vừa khít, cũng của Nhật 100% thì có được gọi là hàng chính hãng không ???
Hôm trước có bác phân tích rồi, dây curoa thì có loại tốt hơn hàng trong hãng nữa. Hàng trong hãng chỉ là chứng nhận an toàn và đạt yêu cầu sử dụng.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
khổ thế mới nói chứ, đôi khi đi xe Mit cứ nghĩ cái gì có chữ Mitshubisi mới chịu ...và e cũng không ngoại lệ, nếu không cứ nghĩ Mitshubosi là nhái của Mitshubisi và theo e tìm hiểu thì thằng Mitshubisi không sản xuất dây belt, nếu dây belt nào in chữ Mitshubisi có thể là hàng giả mạo
ở ngoài thị trường thấy dây belt toàn in logo Mit và có chữ Mitshubisi to đùng, cái này 100% là hàng giả mạo thương hiệu Mit rồi
Em cũng hơi thắc mắc cái vụ hàng " chính hãng" với hàng ngoài là thế nào, Vậy vào hãng Mit mua mới được gọi là chính hãng sao, còn nếu em mua hàng ngoài hãng Mit ( không vào đại lý ) mà gắn vào vừa khít, cũng của Nhật 100% thì có được gọi là hàng chính hãng không ???
chính hãng đc hỉu thẳng thừng là hàng hóa phụ tùng mua từ các đại lý xe chính thức thuộc hệ thống phân phối của thương hiệu xe đó, ko phải gara ở ngoài và ko có tem mác, s/n, p/n, barcode gì cả. còn chất lượng nguồn gốc xuất xứ thì e nói thiệt có trời mà biết, ng mua lầm chứ ng bán ko lầm, các chỗ khác sao e ko biết chứ như e làm Hyundai thì có TST chuyên cung cấp phụ tùng nhưng lắm khi thấy mấy ông thu mua cũng chạy đôn chạy đáo đi lấy hàng ở đâu đó về thay, ko biết có bỏ túi hay chiết khấu thơm tho béo bở gì ko nhưng cứ có tên trong hóa đơn đỏ của hãng thì y như rằng là chính hãng
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Mitsuboshi, chữ O như hình vuông, có dấu chấm ở giữa là dây hãng đó a
Cái hay của gười Nhật làm xe họ đều sử dụng phụ tùng hay linh kiện của những công ty tên tuổi Nhật.
-dây curoa: MitsubOshi
-phuộc: KYB (Kayaba)
-sơn: Kansai
-nhớt: Idemisu
-vỏ xe: Brigestone
-thiết bị điện: Denso
-bóng đèn: Stanley
-lốc lạnh: Panasonic
....
Còn việc phụ tùng chính hãng hay không thì em xin nhắc lại là do chính mình, có ai chắc rằng đại lý nào cũng hoàn toàn chính hãng. Em đã vô tình mục thị có đại lý thường ra Dân sinh mua đồ ầm ầm cả xe, về thay cho khách thì cũng chính hãng như ai thôi, phi thương bất phú mà
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
chính hãng đc hỉu thẳng thừng là hàng hóa phụ tùng mua từ các đại lý xe chính thức thuộc hệ thống phân phối của thương hiệu xe đó, ko phải gara ở ngoài và ko có tem mác, s/n, p/n, barcode gì cả. còn chất lượng nguồn gốc xuất xứ thì e nói thiệt có trời mà biết, ng mua lầm chứ ng bán ko lầm, các chỗ khác sao e ko biết chứ như e làm Hyundai thì có TST chuyên cung cấp phụ tùng nhưng lắm khi thấy mấy ông thu mua cũng chạy đôn chạy đáo đi lấy hàng ở đâu đó về thay, ko biết có bỏ túi hay chiết khấu thơm tho béo bở gì ko nhưng cứ có tên trong hóa đơn đỏ của hãng thì y như rằng là chính hãng
thực tế trên 1con xe, vd như em "thần thánh" thìchánh hãng làm chỉ có khoảng 40-50% con xe thôi òn phụ tùng toàn là nhà cung cấp khác cung cấp hoặc gia công theo yêu cầu, em đang làm ở công ty sản xuất phụ tùng chi tiết cho xe xăng và dầu đây, sau đó phụ tùng này bán cho công ty ráp thành cụm, như cụm hộp số, sau đó cụm hộp số mới sang tay cho công ty hãng xe hơi, nên đến chúng ta nó đóng hiệu của nó chúng ta cũng bó tay, công ty thứ 2 chuyên về xe tải nặng ở mỏ thanh thủy điện rất nổi tiếng của mẽo mà em làm trước đây cũng nói bán nhớt chính hãng nhưng thục tế là mua nhớt của hãng nhớt sau đó thêm phụ gia và sơn lại thùng phuy và logo thế thành chính hãng, xui sao sơn bong ra hãng nhớt thế là mất kèo thơm, do cung không kịp cầu, hàng nhập kg về kịp thế là toi, không hãng xe nào làm hết 100% con xe cả đâu và hàng chính hãng ư phải tự tìm hiểu thôi, công ty em trên tg tự hào là cung cấp ít nhất 40% các chi tiết phụ tùng cho các hãng xe mà em tìm cái bơm xăng cho nàng Jo còn chết lên chết xuống ngoại trừ có đầy đủ thông tin kỹ thuật thì mai ra, nản
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Chia buồn cùng @hoangt1312. Nhưng sau cái bực bội này thì tích lũy kinh nghiệm đầy mình, nó sẽ giúp Tân rất nhiều trong công việc của Tân, cứ nghĩ là mình tốn tiền mua kinh nghiệm cho nhẹ cái đầu.​
Trước nay anh em chơi MIT đã đúc kết kinh nghiệm là liên quan đến động cơ thì phải chơi phụ tùng chính hãng, còn gầm bệ thì tùy. Em toàn theo kinh nghiệm đó, và xe vẫn bon bon đều mỗi ngày trong 5 năm qua.​
Còn gara mà mình đặt thay hàng hãng sau đó tráo hàng thì cũng nên nêu tên rõ luôn để anh em biết mà tránh vì như vậy không thể chấp nhận được. Em cũng thường dùng gara ngoài nhưng chưa phát hiện vụ này, và nếu phát hiện thể nào em cũng la lên để anh em khác biết, vì mình đã chấp nhận tốn tiền đặt xài hàng hãng chứ không xài hàng thay thế mừ. Một khi đặt gara lấy hàng hãng về xài thì các Bác cũng đừng so sánh mắt rẻ làm kẹt gara, thực tế em thấy có những việc thay thế như bộ curoa cam, bộ ly hợp giá một số Bác làm quá rẻ, giá em làm lúc nào cũng cao, nếu làm ngoài mà yêu cầu phụ tùng chính hãng thì cũng chỉ rẻ hơn hãng chừng 20% thôi, chủ yếu rẻ hơn công và gara đc chiết khấu khi mua phụ tùng (gara mua thường xuyên với đại lý mới có khoản này). Em không dám nói hàng rẻ là kém, nhưng đòi dùng hàng hãng với giá rẻ thì không có rồi.​
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
Chia buồn cùng @hoangt1312. Nhưng sau cái bực bội này thì tích lũy kinh nghiệm đầy mình, nó sẽ giúp Tân rất nhiều trong công việc của Tân, cứ nghĩ là mình tốn tiền mua kinh nghiệm cho nhẹ cái đầu.​
Trước nay anh em chơi MIT đã đúc kết kinh nghiệm là liên quan đến động cơ thì phải chơi phụ tùng chính hãng, còn gầm bệ thì tùy. Em toàn theo kinh nghiệm đó, và xe vẫn bon bon đều mỗi ngày trong 5 năm qua.​
Còn gara mà mình đặt thay hàng hãng sau đó tráo hàng thì cũng nên nêu tên rõ luôn để anh em biết mà tránh vì như vậy không thể chấp nhận được. Em cũng thường dùng gara ngoài nhưng chưa phát hiện vụ này, và nếu phát hiện thể nào em cũng la lên để anh em khác biết, vì mình đã chấp nhận tốn tiền đặt xài hàng hãng chứ không xài hàng thay thế mừ. Một khi đặt gara lấy hàng hãng về xài thì các Bác cũng đừng so sánh mắt rẻ làm kẹt gara, thực tế em thấy có những việc thay thế như bộ curoa cam, bộ ly hợp giá một số Bác làm quá rẻ, giá em làm lúc nào cũng cao, nếu làm ngoài mà yêu cầu phụ tùng chính hãng thì cũng chỉ rẻ hơn hãng chừng 20% thôi, chủ yếu rẻ hơn công và gara đc chiết khấu khi mua phụ tùng (gara mua thường xuyên với đại lý mới có khoản này). Em không dám nói hàng rẻ là kém, nhưng đòi dùng hàng hãng với giá rẻ thì không có rồi.​
đồng ý với bác Phong, kg thể nào rẻ mà ngon đc, chỉ chờ lương tâm của gara thôi
 
Hạng B2
9/9/15
327
1.102
93
Em thì lúc thay cái gì đều đứng tại chỗ xem, tháo cái cũ, khui hàng mới đàng hoàng. Nhiều khi các Garage thường đuổi em về kêu mấy cái này làm cả ngày mới xong, nhưng em vẫn ở lại xem tới cùng. :3dcuoi: Chỉ khi bỏ sơn dặm vá lại thì em mới về thôi.
Vấn đề mà Gara đuổi khách về em xác nhận là có. Không hiểu sao cứ vô thay cái gì cũng nói là, cái này thay lâu lắm, anh bỏ xe đây đi, khi nào xong em gọi anh lên lấy xe. Mà thật tình là có lâu đâu, bằng chứng là em nói thôi đợi luôn chứ biết đi đâu giờ, thế là đợi gần 2 tiếng là xong. Từ đó trong đầu em bắt đầu có dấu chấm hỏi. Em nói luôn nhé, hôm trước em thay cái bơm xăng,sau khi hỏi giá thì Gara báo là cộng lọc tinh,lọc thô gì đó, tiền công thay nửa là 2tr2, kêu em về đi khi nào xong alo. nhưng em nằm ăn dạ luôn không về. Em đợi được 30p thì nhân viên đem hàng về và đưa cho thợ thay, em mới tới gần xem hàng hóa ra sao. sau khi ngâm cứu thì em mới hỏi là: Anh ơi sao cái bơm này nó không có hợp mà chỉ nằm trong cái bọc nilong xấu quá vậy. Thợ nói, em không biết anh vô hỏi nhân viên trong đó thử, thì đươc câu trả lời như sau: Hàng kia phụ tùng hết rồi, em lấy cái này thay cho anh, chất lượng như nhau, nhưng rẻ hơn được vài trăm, lát em trừ lại cho anh, anh yên tâm cái bơm này dùng ok lắm, nhiều người thay rồi, em bảo hành anh mà, yên tâm... blabla.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Vấn đề mà Gara đuổi khách về em xác nhận là có. Không hiểu sao cứ vô thay cái gì cũng nói là, cái này thay lâu lắm, anh bỏ xe đây đi, khi nào xong em gọi anh lên lấy xe. Mà thật tình là có lâu đâu, bằng chứng là em nói thôi đợi luôn chứ biết đi đâu giờ, thế là đợi gần 2 tiếng là xong. Từ đó trong đầu em bắt đầu có dấu chấm hỏi. Em nói luôn nhé, hôm trước em thay cái bơm xăng,sau khi hỏi giá thì Gara báo là cộng lọc tinh,lọc thô gì đó, tiền công thay nửa là 2tr2, kêu em về đi khi nào xong alo. nhưng em nằm ăn dạ luôn không về. Em đợi được 30p thì nhân viên đem hàng về và đưa cho thợ thay, em mới tới gần xem hàng hóa ra sao. sau khi ngâm cứu thì em mới hỏi là: Anh ơi sao cái bơm này nó không có hợp mà chỉ nằm trong cái bọc nilong xấu quá vậy. Thợ nói, em không biết anh vô hỏi nhân viên trong đó thử, thì đươc câu trả lời như sau: Hàng kia phụ tùng hết rồi, em lấy cái này thay cho anh, chất lượng như nhau, nhưng rẻ hơn được vài trăm, lát em trừ lại cho anh, anh yên tâm cái bơm này dùng ok lắm, nhiều người thay rồi, em bảo hành anh mà, yên tâm... blabla.
Thật ra Bác vô đại lý chính hãng thì người ta cũng không cho khách vô khu vực sửa chữa đâu Bác. Cho nên tùy cái tâm và uy tín của gara thôi.​