Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Nguyên tắc là vậy các bác ơi, làm cái gì mà có khách đứng xạn rạng dòm ngó là khó làm lắm, việc đúng sai chưa nói tới nhưng khu vực sửa chữa về nguyên tắc là khách kg được tới dù gara hay đại lý cũng vậy, khách đưa xe vào làm thủ tục và ra khu vực riêng ngồi uống nc trà thôi, đôi khi các bác nghĩ đã làm đúng thì việc gì kg cho nhìn...nhưng chung quy lại là tin tưởng và tôn trọng nhau thôi. Riêng đối với quan niem của e là kg cần quan sát thợ làm, kg cần phải kiểm tra từng món hàng, vì tôi đang sử dụng dịch vụ của a, miễn sao a gắn vào ok, làm cẩn thận, kg gắn ẩu...chạy bền.là đc, giống như việc trao gửi nièm tin thế thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
Dây theo xe là Mitsuboshi chứ không phải Mitsubishi.
Vậy mà bữa vô hãng,tay thợ lấy dây trên xe em so với dây của hãng và nói dây này k phải chính hãng,có chữ mitsuboshi chứ k phải mitsubishi. Còn dây của hãng thì em k nhớ chính xác chữ gì. Còn vụ bề ngang nó ngắn hơn dây chính hãng thì đúng. Đúng là k biết đường mà lần. Gặp em cũng k rành nên mới vô hãng thay cho yên tâm.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vậy mà bữa vô hãng,tay thợ lấy dây trên xe em so với dây của hãng và nói dây này k phải chính hãng,có chữ mitsuboshi chứ k phải mitsubishi. Còn dây của hãng thì em k nhớ chính xác chữ gì. Còn vụ bề ngang nó ngắn hơn dây chính hãng thì đúng. Đúng là k biết đường mà lần. Gặp em cũng k rành nên mới vô hãng thay cho yên tâm.
Về sau này thì thêm nhiều mã khác nhau, giá cũng khác nhau nhiều.
Quan trọng là hàng từ hãng bán ra nên họ có hệ thống kiểm tra chất lượng riêng tùy theo uy tíncủa nhãn hiệu.
Chuyện đại lý tráo hàng thì ở đâu cũng có, và cũng có nhiều cách tự bảo vệ.
Ngay cả xe TQ Trường Hải bán ra, phụ tùng cũng có nhiều mã, mà có khi giá gấp đôi nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác
Môĩ chúng ra trong đây đều muốn mọi người mua xe không lầm, sửa xe không à cuôí cùng bán xe không bị lầm luôn.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
khách hay chủ xe thường ko hiểu rõ về xe, nên đứng xớ rớ hỏi tới hỏi lui chỉ trỏ này kia, thắc mắc kiểu nghi ngờ nên đa số cánh thợ ko thích, cứ "anh đã đem xe qua đây làm thì là đã tin tụi tui, anh đừng quan tâm nhiều, cứ để tui làm cho anh đi, còn nếu a ko tin, thích dạy đời thì đi chỗ khác hoặc đem về nhà tự làm đi, đừng có ở đây múa rìu qua mắc thợ".

còn trong hãng, ko cho khách vô xưởng đơn giản vì:
- vật tư nhiều, mất mát biết hỏi ai, ko lẽ đổ cho khách, mất cái cờ lê mỏ lết toptul thợ trực ca đó phải đền, ko lẽ khách đền, nhưng đi xe hơi ko có nghĩa là ko ai có tật táy máy
- sợ phá hoại: ng xấu thuê xe vô bảo dưỡng, canh lúc thợ lơ là mở nắp nhớt bỏ bịch đường hay cát vô máy để hủy hoại uy tín, cạnh tranh ko lành mạnh
- sợ khách bo thầy thợ làm hư thầy thợ, tạo tiền lệ xấu, có tiền bo mới làm đàng hoàng.

nói chung cũng giống như quán ăn uống ko ai cho ng lạ vào bếp, lỡ bỏ cái gì vô nồi canh hay bỏ con ruồi vô thì ai chịu

còn xe e, cảm ơn các anh đã động viên, e thấy quen rồi, cứ xem như đầu tư mạo hiểm vậy, điều đáng nói mình đã sẵn sàng chấp nhận mất lúa mà vẫn lạnh đạn, chứ ko phải ki bo bủn xỉn tính toán gì, vậy mà vẫn ko ra gì vậy mới có chuyện để nói
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
thực tế trên 1con xe, vd như em "thần thánh" thìchánh hãng làm chỉ có khoảng 40-50% con xe thôi òn phụ tùng toàn là nhà cung cấp khác cung cấp hoặc gia công theo yêu cầu, em đang làm ở công ty sản xuất phụ tùng chi tiết cho xe xăng và dầu đây, sau đó phụ tùng này bán cho công ty ráp thành cụm, như cụm hộp số, sau đó cụm hộp số mới sang tay cho công ty hãng xe hơi, nên đến chúng ta nó đóng hiệu của nó chúng ta cũng bó tay, công ty thứ 2 chuyên về xe tải nặng ở mỏ thanh thủy điện rất nổi tiếng của mẽo mà em làm trước đây cũng nói bán nhớt chính hãng nhưng thục tế là mua nhớt của hãng nhớt sau đó thêm phụ gia và sơn lại thùng phuy và logo thế thành chính hãng, xui sao sơn bong ra hãng nhớt thế là mất kèo thơm, do cung không kịp cầu, hàng nhập kg về kịp thế là toi, không hãng xe nào làm hết 100% con xe cả đâu và hàng chính hãng ư phải tự tìm hiểu thôi, công ty em trên tg tự hào là cung cấp ít nhất 40% các chi tiết phụ tùng cho các hãng xe mà em tìm cái bơm xăng cho nàng Jo còn chết lên chết xuống ngoại trừ có đầy đủ thông tin kỹ thuật thì mai ra, nản
cái này a Bằng nói chính xác rồi, e nghĩ chắc cũng ko có bác nào tưởng rằng mitsubishi sx hết toàn bộ 100% linh kiện chiếc xe đâu, độc quyền ko có cạnh tranh ko tốt lắm
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
mai ko biết tụi nó thi tới mấy giờ,sợ ko kịp..ko biết chổ thi tới chổ KĐ xa ko.nếu gần,chạy đi KĐ rồi quay lại rước tụi nhóc..
Nếu thi lấy bằng thì có khả năng qua buổi chiều đấy a, a đưa nó lên sớm, xong quay về đăng kiểm, nếu ai xong trước thì tính tiếp...có gì hú e chỉ đường
 
Chỉnh sửa cuối: