Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
bơm điện xe em nằm ở ngoài bác Phong. em có thấy Garage chỉ lúc gắn, trời nắng mà kẹt xe thì ôi thôi vui vui ko sao.
Em nghĩ bác nên tìm cách đưa bơm xăng vào thùng vì nó được giải nhiệt tốt hơn do nó hoạt đông liên tục., cái này chế cháo cũng đơn giản nhưng hơi mất công phải hạ bình xăng xuống. Em nghĩ gara nào cũng làm được.,nhưng bác phải xem lại bơm nào loại ngâm dc trong nước trong xăng mới đưa vô dc nhé. Chứ ko phải bơm nào cũng dc đâu., loại ngâm trong xăng cuộn dây điện của moto nó đổ keo ron riết là loại ko bị giãn nở trong xăng.,bơm bác đang xài chắc loại rẽ tiền ko ngâm trong xăng dc nên chu cũ mới cho nó nằm ngoài.,
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
Thay bơm xăng thì tùy bác ơi, giá từ 600k đến 3tr300k. ( nhiều hãng khác nhau,chất lượng cũng khác nhau ) em thấy hàng BOSCH xài OK giá tầm 2tr là nguyên bộ gờm lọc tinh, lọc thô, công cán. Khi thay bơm xăng Bác nhờ thợ hạ luôn bình xăng ra ngoài vệ sinh nhe, súc rửa sạch sẽ.
bác cho em xin cái địa chỉ em ghé để thay cho V2 của em vơi, nghe BOSCH là em hích dòi
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
Mùa xuân lại đến, nhắc đến cái bơm xăng là kỷ niệm ngày xưa chợt ùa về.

Mùa xuân năm ấy, mới lấy bằng lái vài tuần, chưa biết gì về xe, mình tự tin, lòng tràn đầy phơi phới vác con cam-di 8 năm tuổi chở gia đình nhạc gia về quê ra mắt họ hàng. Ôi thôi về đường thôn quê lũ trẻ nhao nhao ra nhìn cái ô tô mình thấy oai ra phết các Bác ạ. Đến chiều về, vừa qua Định Quán được chừng mươi km thấy mỗi khi lên dốc xe chạy cà khựng cà khựng, đạp mạnh ga mà nó cứ từ từ. Xã hỏi xe nó bị gì hả anh, mình tự tin nói cái xe này là cam-di mừ, sao bị gì được chứ. Bò được chừng thêm vài km nó lết hết nổi, mồ hôi mồ kê trên người em nó bắt đầu toát ra, đến trước 1 quán cafe nó rùng rùng lên vài cái rồi tịt luôn, mai mà đường đang xuống dốc nên có trớn em lết vô được trước cửa quán. Quán khá đẹp, 2 nhạc phụ cũng chưa biết rõ chuyện gì đang xãy ra, em bèn hô to nhà mình vô đây uống nước nghĩ ngơi chút đi, xuân mà, vội vàng làm gì :D.​
Hết tập 1....​
Em tiếp theo​
Uống cafe khoảng 30p, trong đầu đang suy nghĩ xe nó đang bị cái quái gì, tức mình ra đề máy xe lại thì nó nổ máy ngon lành, lòng thầm nghĩ chắc cái xe lâu lâu nó cũng mệt mỏi chút giống như con người, a lê hấp, cả nhà tiếp tục lên đường. Xe chạy bon bon đến gần ngã 4 Dầu Giây thì hiện tượng cũ tái phát, lúc này mồ hôi toàn người em toát ra vì từ đoạn này về Biên Hòa thường xe đông kinh khủng (ngày xưa chưa có cao tốc). Em mở đèn hazard và chạy vô làn xe máy, vừa chạy vừa đảo mắt tìm gara, xe cũng cứ cà giựt cà giựt, thỉnh thoảng tắt máy, nghỉ chút đề lại nó lên. Mới mùng 6 tết đa số gara đều chưa mở cửa. Đến 1 gara mở cửa mừng quá chui vô thì được người nhà bảo không có thợ, haiza, căng thiệt :D. Đến lúc này nhạc phụ mới mở đường là gần chổ này có nhà của người quen, mình cứ đến đó ghé thăm thú chút, kẹt thì để xe lại cũng đc, thế là em ráng bò thêm khoảng 5km đến nơi, vô uống trà khoảng chừng 30p thì ra đề xe lại nó ngon lành. Lúc này là đến Biên Hòa rồi, còn chừng 30km nữa là đến nhà. Cả nhà a lê hấp lên đường tiếp.​
Ơn giời, 30km cuối cùng này nó chạy rất là suôn sẽ, về đến nhà em thở phào nhẹ nhỏm. Hôm sau phi xe ngay vô gara ở SG, thợ báo là tèo cái bơm. Em thay cái bơm mà còn sợ gara họ có vẽ chuyện không, vì hư sao mà còn cà giựt cà giựt bò lết về được. Nhưng xài thêm vài năm không bị hiện tượng đó lặp lại em mới nghiệm ra cái bơm nó tèo thiệt :D.​
Hôm rồi em có hỏi gara quen bơm Jolie đi dọc đường nếu nó tèo thì dể tìm không, gara bảo là thường phải mua từ SG gởi xuống nên chuyến này em sẽ tìm 1 cái để trong xe dự phòng.​
bác Phong luộc ở đâu chỉ em với, em muốn nhét cốp giống bác cho lòng thanh thản, BOSCH càng tốt, thanks bác
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Xe bác đồng hồ tua là zin hay bác mới mua gắn vô thêm? nếu mà đồng hồ zin thì làm sao mà thấy sợi dây đó được bác, bỏi vì nó bó chung vô các loại dây khác rồi. Chỉ có xe nào không có đồng hồ tua, mà bon chen (như em chẳng hạn) gắn đồng hồ tua mới câu sợi dây từ bô bin sườn đấu vào thôi.
Bác có thể chụp hình chi tiết 1 chút không để e biết hôm nào rình rình đè xe ông trùm ra mần chơi.​
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
bác Phong luộc ở đâu chỉ em với, em muốn nhét cốp giống bác cho lòng thanh thản, BOSCH càng tốt, thanks bác
Bọn Em đang chuột bạch nguồn hàng giá mềm nhưng nó đg trôi lềnh bềnh ngoài biển chưa cập bến mừ. Nếu ok thì bọn e sẽ thông báo để a e biết. Còn mã Bosch Bác hỏi Bác Đen vì hình như Bác ấy đg có 1 cái nhưng kg biết có gắn vô xe chưa.​
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Thông tin thêm cho bác " trùm dau mo " là xe em ko hê hư hỏng j mà phải đem đi sửa., chỉ là mình cho bảo dưỡng chùi rửa ' búm ' thôi mà trâu lành thành trâu que., cam giác hao xăng hơn xưa., khi nào bác ra gian khoan dầu cho em đi với., em ra hứng ít dầu rơi rớt về chưng cất lọc liet thành xăng chạy cho đỡ., cam ơn bác trước., :3dtanghoa:
Xăng bi giờ rẻ mà Bác, đi hứng chi cho nó nhọc. Nói cái vụ lành thành què thì em cũng kể thiệt, con trâu nhà em cứ lâu lâu là bị em làm cho què nhưng mình làm thì mình phải âm thầm đưa em nó đi băng bó thôi chứ có dám bù lu bù loa với ai đâu. Chừng nào trâu nhà mình bị thằng khác nó làm cho què mới cay cú bác nhỉ?
P/s: bác kêu em là "trùm dau mo" nghĩa là "trùm đau mỏ" hả Bác? sắp Tết rồi mà Bác chơi "hăm" em kiểu đó làm em rầu quá...
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Hôm nay em vệ sinh máy lạnh, bơm ga xong lấy nhiệt kế đo khe gió thấy xuống thấp nhất là 10,3 độ là ngắt, không xuống thấp hơn nữa, như vậy ổn không các bác? Các bác thường đo nhiệt độ khe gió của các bác là bao nhiêu? Có giống em không?
Ngày xưa, xe mới nếu nhớ không lầm là 8 độ. Nhưng còn sai số nữa, 10 độ là được rồi. Thợ gặp em chắc khóc.