Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Mấy hôm nay em đi Dalat , nghe AE trên OS nói Ma rừng lữ quán đẹp lắm , vô thử mới thấy cảnh ........
Cách trung tâm thành phố DL hơn 20km , tới ngã 3 quẹo trái đi đường LAAN chạy thêm 8km trong đó có 4km đường xấu , đá lổm chổm ,đường nhỏ hẹp khoản 3m , có những đoạn dốc >15° , 1 bên là vực thẳm sâu . 1 bên là vách núi ( như hình chụp) .
Sau khi em đến nơi thì thật thất vọng toàn tập , cảnh cũng bình thường không có gì đặt biệt như lời đồn thổi nhiều người ....và gđình em lên xe ra về , trên đường xuống thì gặp 1 em tải lên dốc không nổi tắc mái chêm bánh chờ máy nguội đề chạy lên , trong lúc đó em trên đa xuống em tải đề máy tính de xuống cho em qua , vừa tháo cục đá chêm bánh thì chiếc xe tải tuộc dốc ( mất thắng) va vào thành núi và lật ngang , thật là nguy hiểm, may mắn là tài xế chỉ bị trầy 1 ngón tay , và cũng may mắn gần đó có 1 xe cứu hộ phía dưới đồi đang làm việc thế nên kêu họ lên ứng cứu . Gia đình e chứng kiến từ đầu .

View attachment 418549
Có Bác nào muốn đi Ma Rừng Lữ Quán không ah?
chắc mốt phải gắn tời cho Jolie quá
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
@inmylife9999: chia sẻ và cảm thông với a về vấn đề a đang gặp phải, cũng giống như e lúc trc, những cái mà a nói về "cảm giác xe" thì e nghĩ là đúng vì mình là ng đi xe thường xuyên và cũng quan tâm đặc biệt tới cái xe nên nếu có bất cứ khác lạ gì dù là nhỏ thì mình cũng có thể cảm nhận đc liền.

còn về vấn đề xe thay đổi trước và sau khi súc béc, e ko đi xe béc nên ko rõ, nhưng e nghĩ nếu thợ hiểu rõ về dòng Jolie này và có thâm niên trong nghề thì chắc họ đủ hiểu việc súc béc là làm những gì và làm như thế nào vì vấn đề này thuộc về phạm vi bảo trì bảo dưỡng định kỳ chứ cũng ko phải sửa chữa hay thay thế canh chỉnh gì nặng nề như xe e đã làm. nếu a T đã nói a đi mấy ngày rồi đem qua canh chỉnh lại và a ko ngại "bị thêm vấn đề gì khác" thì a cứ đem qua đi xem sao để tìm hiểu rõ nguồn căn vấn đề.

các chia sẽ của e từ trước đến h về gara e đều có nói rõ là dựa trên quan điểm và chính kiến của cá nhân e vì e biết thể trạng mỗi xe mỗi khác, có thể xe mình làm thấy ok nhưng xe khác thì lại khác, và quan trọng là cần ng thợ hiểu rõ về dòng này để trị bệnh, e cũng ko phải là ng giới thiệu hay dẫn anh qua chỗ này, và các anh e khác cũng vậy, e chỉ đơn thuần thuật lại những gì mình đã kinh qua cho v2 để ae có thông tin nhiều chiều mà chọn lựa chứ cũg ko dám chỉ ai đến nơi nào đó làm gì vì vốn dĩ xe mình còn chưa ngon thì sao dám chỉ ng khác, nhưng gặp ae bị tình cảnh như vậy thì cũng ko vui vẻ gì, đôi khi cũng cần biết để đối chiếu kiểm tra lại xe mình.

việc canh chỉnh xe nhất là đối với các dòng xe cũ cần phải có thời gian chứ khó có thể trong 1 sớm 1 chiều mà hoàn thiện, e nghĩ vậy, việc chạy hết gara này đến gara khác (kể cả hãng) để tìm ra đúng thầy đúng thợ đã là nan giải rồi, bị như vậy ai cũng nóng nhưng nếu thiếu kiên nhẫn thì mình sẽ nhìn nhận vấn đề thiếu chính xác, xe mình cũng ko phải xe mới, những gì diễn ra bên trong cục máy thì chắc chắn mình ko thể hiểu bằng thợ, cảm giác chỉ nói lên đc 1 phần, giống như những ng mua xe cũ trúng máy nát tả tơi nhưng khi đổ nhớt đặc vô thì lại êm ru trở lại nhưng cái êm đó là đánh lừa cảm giác ng mua xe, rất nguy hiểm. a cứ bình tĩnh đâu còn có đó, a cứ đem canh chỉnh lại chi phí thì chắc a Th ko tính với anh đâu vì trc đây e cũng vậy 1 lần rồi

còn vụ đá thúng đụng nia cái nhíp thì thợ sai rõ rồi và a Th cũng đã biết rồi, để họ chấn chỉnh nội bộ lại, có tài có tật, ngựa chứng là ngựa hay, a đừng chấp nhặt làm gì, mình làm việc với chủ thôi.

đôi dòng chia sẻ.
Sorry Tân, sáng giờ bận quá chừng. Sáng nay anh T có gọi điện cho H nói 28 rảnh ghé ảnh chỉnh cò lại cho xong chứ tết nhất tới nơi rồi, chứ để vậy thấy cũng khó chịu, có béc phun thay thế luôn thử xem thế nào. Đành hy vọng cơ hội cuối cùng vậy, không không được nữa là tết năm nay H ôm xe ở nhà luôn.
- Thứ 7 này các bác nào rảnh, em mời ghé gara anh T giao lưu, mổ xẻ vấn đề xe em ạ. Cám ơn các bác, em đang đuối quá nên chưa trả lời tin nhắn các bác pm em , mong các bác thông cảm
 
Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
Bác kiểm tra luôn cái kèn nếu kêu tete là phải đi sửa gấp đó, vụ cánh quạt này hồi xưa e cũng thử quay tay thử mấy chiếc khác và thấy nó cũng quay theo, e tưởng lỏng ốc nên siết chặc lại dùm và cuối cùng chủ của nó phải đi thay cái ly hợp mới đó bác

Các pak cho hỏi mấy cái ly hợp này hàng ngoài rổ rá thế nào ? Xe em mới bị cái này. Chạy ko mở máy lạnh hoặc mở máy lạnh mà đường thoáng thì giải nhiệt tốt, mở máy lạnh mà gặp kẹt xe cuối năm là máy nóng, đồng hồ nhiệt tăng. May là em có tính hay quan sát đồng hồ các loại. Hôm rồi đi sửa mà giá thay trong hãng tới hơn 4 chai mà garage chưa có hàng. Sửa tạm bằng cách vít luôn cái ly hợp để cánh quạt lúc nào nổ máy là quay. Em chạy thấy ổn các pak ạ, mấy pak có thấy vấn đề gì góp ý em vs.