Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
ký sự vệ sinh dàn lạnh Jolie, vài hình ảnh tư liệu và đoạn clip được diễn sâu bởi 2 diễn viên 1 nghiệp dư và 1 chuyên nghiệp cho các bác tham khảo

e mời diễn viên chuyên nghiệp đến diễn tại nhà vì muốn tự tay vệ sinh 1 số chi tiết quan trọng cho sạch sẽ vì nếu làm ngoài tiệm thì mình ko thể chọt tay vô đc mà chỉ có thể rung đùi chờ tính tiền mà e thì ko thích như vậy

các hạng mục thi công:
- tháo dỡ, xịt rửa, vệ sinh sạch sẽ các bộ phận (mất nhiều thời gian nhất)
- thay mút bảo ôn mới cho lớp mút cũ đã bị mục
- thay phin lọc mới cho phin cũ đã bị nghẹt, phin cũ của e chắc từ hồi xe xuất xưởng tới h chưa thay, thổi muốn rách mỏ mà ko ra hơi luôn, vậy mà ngồi trong xe vẫn lạnh băng, đúng là ảo thiệt
- châm thêm nhớt block (e đàng xài block toy hàng bãi, hơi kêu rồi nhưng ko đến nổi, vẫn lạnh tốt)
- dò đường rò
- sạc gas mới Dupont R134a loại tốt (đúng theo thông số thiết kế của NSX đối với hệ thống lạnh zin - block zin, khuyến cáo ko nên dùng gas Freon R12, loại này có hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ cao hơn nhưng khi hết hạn sd hoặc bị rò rỉ/xả ko đúng cách, nó sẽ thải CFC ra môi trường phá tầng ozone, còn mấy xe đông lạnh chuyên dụng thì xài gas 404)

e làm vs lại từ lần bảo dưỡng nhẹ dàn lạnh lần cuối cách đây hơn 1 năm rưỡi, tổng thời gian thi công ~ 9h (làm suốt ko nghỉ), ngoài tiệm thì họ tháo két lạnh, két nóng (két nóng xe e thay mới rồi nên đỡ 1 công đoạn), 1 số chi tiết nhựa dễ tháo ra để xịt rửa, thông két (nếu bị nghẹt), rồi gắn lại, dò rò, sạc ga xong ~ 4 - 5h, kiểm tra châm nhớt block có chỗ làm chỗ ko và tùy chủ xe có biết để yêu cầu ko.

đo áp ban đầu, khá cao, anh diễn viên chuyên nghiệp tư vấn nên gắn thêm quạt điện để giảm tải cho block, giảm áp cho hệ thống nhưng xe e ít khi nằm 1 chỗ chạy a/c nên ...từ từ tính sau
View attachment 455673

cái bình xanh xanh là để đựng gas lạnh cũ xả raView attachment 455674 View attachment 455675

clip e quay 4K xem khá rõ cho các bác đường truyền mạnh, ng nhà sợ quá tưởng bom xì

dơ kinh, hên là cái quạt lồng bữa trc e mới tự xử xong nên nhìn đỡ ói
cái lỗ này là họng gió lấy ngoài, bác nào muốn lọc triệt để thì làm cái tấm lưới lọc chặn ngay chỗ này là ok, còn e thì e bịt ngay 2 cái tấm nhựa chỗ gạt mưa trước luôn rồi
View attachment 455676 View attachment 455677

chỗ mặt lưới caro là mặt hút gió trong, còn cái họng oval bự là họng lấy gió ngoài, nếu để như vầy là đang lấy gió ngoài vào, đường air intake là 2 miếng nhựa đen ngay chỗ gạt mưa trước
View attachment 455678 View attachment 455679

cái cục kim loại sáng sáng là relay nhiệt ngắt lạnh tự động do xe e đã được thay, xài loại này hơi khó chịu vì khi nó đóng/ngắt block thì cảm nhận rất rõ, ko êm, loại đúng zin của Jolie nghe nói êm hơn, đóng/ngắt mình ko cảm nhận rõ, bữa nào trả về zin luôn
View attachment 455680

rửa két và diễn sâu

ở trong môi trường ẩm ướt và nhiệt độ thấp liên tục thì điều này hoàn toàn dễ hiểu nhưng ko chấp nhận đc, nên e đã tháo ra, tẩy sét, chà nhám, atm nó vài đường lả lướt nhưng quên chụp lại
View attachment 455681 View attachment 455682

két lạnh trước, tình trạng một số lá nhôm bị méo mó chắc do lúc trc chủ cũ làm vệ sinh tháo ra tháo vô đụng trúng vô, nhưng vẫn lạnh tốt nên ko sao
View attachment 455683 View attachment 455684 View attachment 455685

ron mút zin lâu ngày bị mục, xiêu vẹo, ko bảo ôn tốt -> gây thất thoát hơi lạnh -> làm nặng tải block -> tốn xăng
View attachment 455686

thay mút mới
View attachment 455687

tháo máy lạnh sau
View attachment 455688 View attachment 455689


máy lạnh sau

thay mút và gắn két lạnh trước
View attachment 455690

cảm biến nhiệt và phát tín hiệu điều khiển về relay ngắt lạnh???
View attachment 455691 View attachment 455692

tương đối sạch sẽ, e quên lấy bàn chải cọ rửa mấy cái góc
View attachment 455693

khi lấy gió ngoài
View attachment 455694

khi gạt công tắc lấy gió trong, 2 cửa nhựa che họng gió trong sẽ bật lên bịt kín họng gió ngoài lại
View attachment 455695 View attachment 455696

ruột máy lạnh sau, gồm 2 cánh lồng quạt và 2 motơ điện
View attachment 455697

cận cảnh 1 lồng
View attachment 455698

1 góc két lạnh sau bị mục rỉ sét do nguyên nhân ẩm ướt và do lúc trc dàn lạnh sau thông với dàn lạnh trước, ko có bộ phận ngắt nên chạy liên tục nhưng cửa gió sau ko mở nên ko xả ra đc, gây ứ đọng dẫn đến mục, rỉ sét, nhưng vẫn còn cứng dữ lắm, chỗ này chính là đường lạnh đi lên ở góc sau lưng ghế phụ
View attachment 455699

đầy đủ
View attachment 455700

1 đống mút cũ bị xẹp, filter cũ
View attachment 455701

anh diễn viên chính kỹ tính nhưng ít khi nhận chạy show vì quá mệt, 1 ngày làm 1 xe ko năng suất
View attachment 455702

Quá dữ luôn, kiểu này mấy anh chuyên làm lạnh bỏ nghề mất. :3dcuoi:
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Em thắc mắc là ở các loại lọc gió sử dụng cho xe ôtô sao lại có hình nếp gấp chử A thay vì bằng phẳng vậy các bác? Bác nào biết giải thích dùm em.
Em nghĩ theo nguyên tắc tăng diện gió truyền qua lọc, vì lọc gió chỉ cho gió sạch qua thôi nên lưu lượng gió (khí) truyền qua lọc gió sẽ có giới hạn. vì vậy để tăng lượng gió sạch qua lọc vào buồng đốt thì người ta sẽ làm nếp gấp như bác nói. Tuy nhiên, việc tính toán bao nhiêu nếp, kích thước của nếp gấp thế nào thì tuỳ hãng và chất liệu làm lọc gió. He he.