Tùy theo túi tiền mình có mà mình quyết định thôi. Dù mua BXC hay MPI thì cũng nên mua xe cứng, giá cao, trừ khi xác định mua con xe nát giá thật rẻ về đại tu lại toàn bộ. Vì thực tế không có chuyện mua xe của người lạ mà được xe cứng, giá mềm. Người mua lầm chứ người bán chẵng bao giờ lầm. Em phân tích vài khía cạnh theo thực tế sử dụng để Bác tham khảo:
- Về máy móc: Xe MPI khác với BXC chủ yếu ở hệ thống nạp xả, còn 80% chi tiết khác như nhau. Nói xe MPI khó sửa hơn BXC là các ông thợ già nói thôi, còn gara nào giờ trị MPI đều tốt cả, MPI có trục trặc gì hệ thống phun thì cắm máy scan vô cổng ODBII test phát ra ngay. Chi phí thay thế hệ thống MPI cao hơn BXC nhưng hư hỏng hệ thống này em thấy cực kỳ hiếm, chỉ mới nghe có Bác gì lúc trước có hỏi trên này là phải thay cùng lúc 4 cái béc thôi chứ em chưa nghe anh em nào trong Hội bị cái này cả. Xe BXC trục trặc mà mang đến các gara thế hệ trẻ trẻ có khi họ lại bó tay!- Về khung gầm, hệ truyền động: cả MPI và BXC đều xài chung khung gầm nên chi phí sử dụng như nhau.- Về công suất thì xe MPI có công suất cực đại cao hơn BXC khoảng 15-20%, mức độ uống xăng cũa MPI ít hơn BXC tầm 1l/100km.- Cuối cùng theo tham khảo thực tế các xe của các Bác mới mua gần đây thì nếu mua xe BXC đời 2002-2003 mong chờ mức giá <200tr và mua xe MPI 2004-2005 mong chờ mức giá <240tr để có xe ngon là khó khả thi.
Thấy các Bác đi tìm xe nhớ lại thời điểm cách đây 6 năm em cũng đi tìm xe. Hồi đó đâu có cái thớt này để mà tham khảo thông tin. Giá xe thời đó phổ biến trên thị trường tầm 340-350tr cho xe SS đời 2005 về sau. Em toàn tìm tin rao đăng bán giá cao hơn 350tr để xem, vì tò mò sao họ tự tin rao cao thế. Xem mấy xe đó trước rồi mới hạ xuống xem mấy xe rao cỡ 340tr, xem khoảng 5-6 chiếc cuối cùng quay lại mua chiếc 365tr, mua về ở nhà ai cũng bảo khùng, giờ nói bán xe thì người nhà cũng quay lại bảo…khùng .
Theo quan điểm cua em, bác @lvtphong nhận xét rất chính xác. Thêm ý này các bác có ý định mua xe tham khảo thêm. Nếu :
1. Bác có: 200-250 củ thì kiếm xe 2003 mpi bánh treo đèn vuông mà đi, khi xem xe đem ra gara hay hãng tét nếu máy chưa bun, cam giác odo dưới 200k ( vì có thê tua nên đừng tin vào mắt thần) lụm ngay, dàn gầm nôi thất hơi tệ thì trả sát giá dưới 200cu về mình kiếm garage uy tín mông ma lại, thà mình mông chứ đừng để lái nó mong. Làm nôi thất bảo dưỡng tổng quát sơn phết dặm va các kiểu thì kit kim 50 cu nếu các bác chịu chơi. Vậy là dc con xe ngon lành cánh hoa hồng. Em bảo dam trong vòng ba năm các bác đi ko phải suy nghĩ ( mức đi làm và lâu lâu du lịch chứ ko phải về cày banh xác thì dc ba tháng) vậy thiệt hai tôi đa 250cu. Ko phải lăng tăng. Mình vừa sư dung vừa học hỏi thêm và lên full ốp sần từ từ,mỗi tháng đầu tu một ít là lx570 cũng phải sách dép...... Ném bác. Hihi
2. Cố gắng cướp bóc tran lột đâm chém dc 300-320 thì kiếm xe mpi ss 2005 bánh treo ( dc con limit thì ngon, có thê dụ dô bác Phong lên ps nói bác nhượng lại vì xe bác ý ngang với con límoi ô sin của obama) cũng đi coi chu yếu cái máy đừng bị bùa là dc, theo em khi coi xe nên hết sức lưu y cái máy, kê đến là chạy thử ( phải là tai xế lâu năm) để cam nhận cái hộp số. Còn đồng sơn điện đài noi thất kê mịa nó, nếu nó tệ thì mình trả giá xuống để dự tru về mình làm theo ý mình. Các bác có thê cân nhắc trả giá làm sao khi xe lăng bánh nằm trong tầm tiền mà mình có, còn dư chuc đỉnh thì mời ae hội nhiều chiên bữa cà phê.
3. Trương hợp xem xe mà nó ngon quá,nước miếng lau ko kịp thì nên trả giá bớt 5-10 chai lộc lá thôi, trả nhiều như ông @vietnhat thì coi xe xong là có xe tới đón mình ngay,
Tiêu chi của em khi xem xe là vậy, nó sẽ khác với các bác khác nên có j ko phải xin các bác bỏ qua.
Kết quả cuối cùng là ở các bác.,đừng nóng vội. Chúc các bác mau mau được gia nhập cái hội nhiều chiên này.
P/s: em ko tư van bxc vì em ko thích, công nghê lạc hậu rồi. Đây là sở thích của riêng em. Hihi.,
Chào đoàn kết và thân ái.
***** ký tên: cố tổng bí thư: T. Phú......