Người ta bảo “bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?” Lỡ yêu nàng Jolie rồi nên nhiều Bác bị em nó bòn rút lần mòn mà không hay, hoặc mắc cỡ không dám la lên. Sau khi nghe em công bố bị em nó bòn rút đến hơn 500tr thì có Bác giật mình, có Bác hoài nghi. Vậy nên Em tiếp tục hì hục giở sổ Nam tào ra xem chi tiết hơn nữa thì thấy em đã ăn nằm cùng nàng Jolie được khoảng 2.000 ngày (5,5 năm). Em chia sẽ ra đây các con số thống kê để các Bác bình luận cho vui.
Nàng đã bòn rút túi em để xài cho:
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp)
= 37 tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 5 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy)
= 64 tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần) = 33 tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm)
= 4 tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí)
= 365 tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác)
= 58 tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr
Thế đấy các Bác ạ.