1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Lại 1 đêm dài thao thao bất tuyệt cùng với những thông tin tư vấn hữu ích từ phía các nhà hảo tâm, vs e đã quyết định con đường của mình--MPI Home Premium.
Và từ đây, e bắt đầu mở cuộc đi săn trong 1 khu rừng rậm rộng lớn với nhiều cám giỗ vs cạm bẫy.
Hỡi các bác thợ săn vs nhà khảo cổ, nhà khoa học, e đang chờ đợi những tín hiệu, xi nhan hay GPS chỉ đường từ các bác để e hoàn thành cuộc đua kỳ thú này 1 cách nhanh chóng vs tốt nhất.
Trân trọng.
Muốn xe tốt thì bác PM cái khả năng của bác, mình sẽ dfi săn, gõ cửa các bác có xe tốt mà chưa có ý định bán, nhưng ưa liếc ngan liếc dọc.
Ví du Trung đại gia tuyên bố 320 không bán thì khỏi đến.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Nhưng khi bình tĩnh thống kê tỷ lệ các tổn thất khi ăn nằm cùng nàng thì thấy:

(1) Chi cho phần bảo dưỡng, sửa chữa gầm, máy, thay lốp, đèn đóm: khoảng 20%
(2) Chi cho nhiên liệu : khoảng 43%
(3) Chi cho phí, lệ phí cầu đường, bãi đổ, bảo hiểm: 26%
(4) Chi cho lắp đặt đồ chơi, phí khác: 11%
(5) Chi phí nuôi xe / quảng đường đi: khoảng 4.400 đồng/km trong đó phần nhiên liệu là 2.100 đồng, các chi phí cố định khác là 2.300 đồng. Cộng thêm chi phí khấu hao con xe mất giá nữa thì tầm khoảng 5.300 đồng/km. Quá rẻ so với giải pháp thuê xe, đi taxi hay uber.

Mục (1): Xe em cứ đến định kỳ theo hướng dẫn sử dụng là em đè ra mần. Món nào quan trọng như curoa cam cứ vô hãng làm, những món quan trọng khác thì mua phụ tùng hãng, Mit Việt hay Mít Tào gì cũng được, gầm thì xài hàng ngoài Japan, các món thấy được bên ngoài bằng mắt mà nếu có hư mình tự khắc phục được thì hàng ngoài mà xài. Do vậy trong mục này thì đến hơn 80% là thay thế theo định kỳ, chỉ 20% là đột xuất. Khi thay đúng định kỳ thì khả năng nằm đường của các Bác là cực kỳ hiếm xãy ra, thực tế sử dụng xe em chỉ nằm đường có 4 lần mà toàn do sự cố bất khả kháng. 1 lần do đổ nhầm xăng đểu, 1 lần chuyến đi Đà Lạt với anh em Hội năm rồi do đá văng nứt ống dầu trợ lực, 1 lần nằm ở Sóc Trăng do nứt cupen thắng sau (do tài mới chạy quên xã thắng tay) và 1 lần chết IC dinamo sạc. Tổng số lần đề máy hơn 10.000 lần nhưng hầu như chưa lần nào phải đề máy lại đến nhát thứ 2 mới nổ máy.​

Mục (2) và (3): Hiện nay phí đường bộ và các phí khác liên quan đến cái ô tô khá cao, nên giữa 2 loại xe có chênh lệch mức tiêu hao nhiên liệu chừng 1-2l/100km sẽ không làm giảm đáng kể chi phí sử dụng xe. Cũng không nên chỉnh chọt để xe giảm mức tiêu hao nhiên liệu dưới chuẩn thông thường làm gì vì tiết kiệm được 1 ít nhiên liệu nhưng hại cái máy làm tăng đáng kể chi phí mục (1).​

Đến đây mong rằng các Bác định mua xe sẽ hiểu tại sao em hay tư vấn các Bác nên chọn con xe cứng, chủ bảo dưỡng định kỳ thường xuyên để mua, đừng ham rẻ mà rước phải con xe đa bệnh tật về thì lúc đó mình vừa nuôi nó vừa lo, thay vì mình vừa nuôi nó mình vừa sướng cái thằng người :D.​
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Có thêm 1 chiếc mua 360, nay lên 560 nữa, tuyên bố 260 không bán, nếu bán là bị khùng khùng kìa, ka ka
Người ta bảo nên mua của người chán và bán cho người cần. Cái xe ngoài là phương tiện đi lại nó còn ẩn chứa nhiều kỷ niệm hoặc khoảng khắc cuộc đời. Em biết trong Hội nhiều Bác kỳ cựu dư điều kiện lên đời xe, nhưng quyết giữ cái Jolie mà đi là vì lý do đó. Em cũng chưa nghĩ đến chuyện lên đời xe, mà đang nghĩ đến chuyện cố gắng giữ lại nó :D.​
 
Hạng B1
22/7/13
55
157
33
Người ta bảo “bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?” Lỡ yêu nàng Jolie rồi nên nhiều Bác bị em nó bòn rút lần mòn mà không hay, hoặc mắc cỡ không dám la lên. Sau khi nghe em công bố bị em nó bòn rút đến hơn 500tr thì có Bác giật mình, có Bác hoài nghi. Vậy nên Em tiếp tục hì hục giở sổ Nam tào ra xem chi tiết hơn nữa thì thấy em đã ăn nằm cùng nàng Jolie được khoảng 2.000 ngày (5,5 năm). Em chia sẽ ra đây các con số thống kê để các Bác bình luận cho vui.​

Nàng đã bòn rút túi em để xài cho:

(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 5 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.

(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần) = 33 tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.

(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.

(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.

(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.

(F) Tổn hao khác = 6 tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr

Thế đấy các Bác ạ.
Đấy là bác Phong chưa tính khấu hao, giờ bác lên PS bán lại nàng Jolie limited tạm tính ra còn 265 chai, bác mua là 365 chai, không tính trượt giá coi như hết 100 chai khấu hao, tổng cộng là 600 chai chẵn:
Tính ra: 5 năm
1 năm chi phí = 120tr
1 tháng = 12tr
1 ngày = 400 xị
1 giờ = 1 chai SG xanh ....
Như vậy ông trùm nhiều hơn chắc 1h là khoảng 2 chai SG xanh hehehe
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Đấy là bác Phong chưa tính khấu hao, giờ bác lên PS bán lại nàng Jolie limited tạm tính ra còn 265 chai, bác mua là 365 chai, không tính trượt giá coi như hết 100 chai khấu hao, tổng cộng là 600 chai chẵn:
Tính ra: 5 năm
1 năm chi phí = 120tr
1 tháng = 12tr
1 ngày = 400 xị
1 giờ = 1 chai SG xanh ....
Như vậy ông trùm nhiều hơn chắc 1h là khoảng 2 chai SG xanh hehehe
Ngoài khấu hao còn thêm chi phí cơ hội nếu mang 365 kia bỏ vào NH. Em sợ tính luôn khấu hao vô thì mấy Bác có ý định mua xe lần đầu rút, Hội mất vui.
:3dcuoi:
 
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
Bác nhát gang quá, hôm trước bác Phong rũ mà ko dám chơi.,noi thật kinh nghiệm ship hàng bác Phong là vô địch, những j bác ấy mua là đã tìm hiểu rất kỹ rồi, sơ suất để trả học phí rất thấp. Bác nên đu theo vì chất ngon hơn cái kính xe tải cái chắc.
haha, em mới nhập hội đâu biết bác ấy là trùm đâu bác, với lại hôm đầu em off cafe thấy bác ấy hay bác nào ship nhầm cái giàn lạnh nên e cũng yếu tim mà bác, :3dcuoigif:
 
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
Người ta bảo “bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?” Lỡ yêu nàng Jolie rồi nên nhiều Bác bị em nó bòn rút lần mòn mà không hay, hoặc mắc cỡ không dám la lên. Sau khi nghe em công bố bị em nó bòn rút đến hơn 500tr thì có Bác giật mình, có Bác hoài nghi. Vậy nên Em tiếp tục hì hục giở sổ Nam tào ra xem chi tiết hơn nữa thì thấy em đã ăn nằm cùng nàng Jolie được khoảng 2.000 ngày (5,5 năm). Em chia sẽ ra đây các con số thống kê để các Bác bình luận cho vui.​

Nàng đã bòn rút túi em để xài cho:

(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 5 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.

(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần) = 33 tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.

(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.

(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.

(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.

(F) Tổn hao khác = 6 tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr

Thế đấy các Bác ạ.
e nghĩ khoản D này ko nên tính vào xe bác ui. chủ yếu là đồ gắn với xe thôi chứ xăng xe, phí... đưa vào thì ko hợp lý lắm. :)