wow, bác Trường chịu đi săn cùng e rồi, tks bác trước nhé, khả năng của e, e ko dám nói thẳng ra, nhưng nếu định mệnh đã sắp đặt, duyên phận đã tới thì e sẽ bắn hết các mũi tên đem theo cũng dc ạ.(250 mũi < e < 300 tên).Muốn xe tốt thì bác PM cái khả năng của bác, mình sẽ dfi săn, gõ cửa các bác có xe tốt mà chưa có ý định bán, nhưng ưa liếc ngan liếc dọc.
Ví du Trung đại gia tuyên bố 320 không bán thì khỏi đến.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
e cùng chí hướng với bác nèLại 1 đêm dài thao thao bất tuyệt cùng với những thông tin tư vấn hữu ích từ phía các nhà hảo tâm, vs e đã quyết định con đường của mình--MPI Home Premium.
Và từ đây, e bắt đầu mở cuộc đi săn trong 1 khu rừng rậm rộng lớn với nhiều cám giỗ vs cạm bẫy.
Hỡi các bác thợ săn vs nhà khảo cổ, nhà khoa học, e đang chờ đợi những tín hiệu, xi nhan hay GPS chỉ đường từ các bác để e hoàn thành cuộc đua kỳ thú này 1 cách nhanh chóng vs tốt nhất.
Trân trọng.
ôi trời, e ấy xài tiền hao quá bácNgười ta bảo “bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?” Lỡ yêu nàng Jolie rồi nên nhiều Bác bị em nó bòn rút lần mòn mà không hay, hoặc mắc cỡ không dám la lên. Sau khi nghe em công bố bị em nó bòn rút đến hơn 500tr thì có Bác giật mình, có Bác hoài nghi. Vậy nên Em tiếp tục hì hục giở sổ Nam tào ra xem chi tiết hơn nữa thì thấy em đã ăn nằm cùng nàng Jolie được khoảng 2.000 ngày (5,5 năm). Em chia sẽ ra đây các con số thống kê để các Bác bình luận cho vui.
Nàng đã bòn rút túi em để xài cho:
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 5 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần) = 33 tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr
Thế đấy các Bác ạ.
e nghĩ khoản D này ko nên tính vào xe bác ui. chủ yếu là đồ gắn với xe thôi chứ xăng xe, phí... đưa vào thì ko hợp lý lắm.
Mục đích em đưa vào để giật tít câu view cho các Bác đã dùng xe và để các Bác mới mua xe lần đầu cân nhắc các khoản phí cố định (trừ xăng) mà cái xe nó tiêu hàng tháng. Thực tế em cũng chứng kiến nhiều anh em vội vã mua cho bằng được cái xe, mua rồi, bỏ thêm một mớ ra tu sửa, rồi thấy dù ít đi, xe nằm bãi mà cũng tốn với các phí bãi đỗ, cầu đường quá, cuối cùng vội bán lại bị lái ép lỗ thêm 1 khúc.
Với các Bác ở tỉnh rộng rãi thì sướng rồi, chi phí gởi xe và phí cầu đường hầu như không đáng kể.
Sau khi đọc " sớ" của bác gì bên trên, nay em quyết ôm jolie tiếp, cầm 300 ve mua lại xe gì bi giờ nếu ko có nữa củ tỏi trong tủ, jolie tuy dàn mờ .. ông thấp là đà nhưng nhiều người khoái nhìn, tánh tình chịu khó và dễ thương, riêng xe em được thiên nga khen là em mát zuột dzồi .......... thôi em đi cho máy chạy sạc bình đây.
Tảng mạng đầu tháng 6.
Thấy Bác Phong đưa lên thấy hết hồn , bây giờ review lại mới thấy .....
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr - 8.4tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 3 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr--> Chưa làm vì còn xài được
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr--> Không bị gì nên chưa thấy thay
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr--> Chưa thay vì chưa mòn
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr--> thay bố sau rồi - 1tr ( đã tính tiền công)
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr--> thay 2 lốp trước Kumho - 2,5tr , 2 cái sau chủ trước mới thay hiệu goodyear.
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr-> cân bằng 1 lần - 0.5tr
- thay 1 lá nhíp + nhựa chêm + uốn nhíp + cao cu nhíp +ruồi nhíp- 0.8tr
- thay cao su chụp thước lái (2 cai), chét ron catte cho kín tưởng bị xì ,ai dè không phải xì chổ đó- 0.5tr
- Thay lọc xăng ngoài - 0.1tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr - 17.2tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần)(6lần) = 33 tr - 3tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr- 4tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr - thay 3 dây-0.8tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr- Chưa thay vì còn xài được
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr- chưa thấy bị hư
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr- thay 4 con nhờ Bác trí HTV ship từ Nhật về 0.8k
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr- chạy ổn chưa thấy gì ->ok
- có sửa Block lạnh , thay phốt , nạp gas , vệ sinh dàn lạnh - 2,5tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr - thay 1 lần - 1,4tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr- hên quá mình chưa bị đổ nhầm nên đở tốn
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Xoáy sutpap 1 lần do bị thổi ron quylap - 2,5tr
- Thay van hằng nhiệt -0.4tr
- Thay dù bù ga và Vệ sinh bình xăng con -1tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr - không có thay ồng nào hết
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr - đã kể bên trên
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr- 3tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr- thay 4 bóng cos và pha và các bóng đèn sinhan , đèn soi biển số - 1,6tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr - Gắn 1 led gầm 0.8tr ,
- tự vệ sinh và thay 2 bóng gầm zin : 0.3tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr- Hên Không có bị
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr- mình cũng có luô 0.3tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr - 89tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr - 24000km /100 x 12lit=2882l xăng x 18k (giá trung bình )=51.8 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr - khó nhớ quá ước lượng trong 2 năm - 6tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr - 3 lần - 6tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr - đâu xe ở bãi xe 1tr/tháng - 24tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr - chỉ có BH bắt buộc : 2 năm - 1,5tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr - 6,6tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr- không có
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr - có gắng 1,5tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr - có bơm lốp dự phòng 0.5tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr - có , thay cửa hàng Quang Diệu (ADV) 2.1tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr- vẫn giữ loa zin --> đở tốn lúa .
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr- có, thay chổ Quang Diệu (ADV) 2tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr- không có -> đở tốn lúa
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr - có , tự vệ sinh và sơn lại 10 chai ATM : 0.3tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Tự vệ sinh các lò xo ghế , sơn đen các phần pat sắt ghế - 0.2tr ( chưa tính công) vì tự làm
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr - không có -> đở tốn
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr - lổ tay trâu nên không cần nâng cấp , loa zin nghe cũng được rồi--> đở tốn lúa
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr- 7.3tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr- chưa bị -> đở tốn
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr - 1 lần làm hư cán bộ 0.5tr , lúc vừa mua xe đi đăng kiểm.
- Mua tấm thảm lót cabo : 0.1tr, thảm lót chân 0.5tr, thay gạt mưa 0.2tr , thay 2 bơm nước rửa kính 0.2tr, Thay quạt gió giải nhiệt dàn nóng máy lạnh 0.2tr . thay cặp kèn sò 0.5tr
- Thay đồng hồ 4 kim 1,2tr bên Auto Chiến
- Thay 4 cọng dây phin hảng , bên Auto chiến : 0.8tr
- Thay bóng đèn thắng phía sau,Hàn cầu chì ổ mồi thuốc bị cháy do máy bơm bên Quang Diệu - Quang Diệu ( giờ là bao luôn khỏi sợ cháy) : 0.4tr
- Thay 5 cái khoen cửa sắt bọc nhựa: 60/1cái =0.3tr
- Thay 1 con chuột khóa kính ( tự làm ) : 0.2tr ( vật tư hàng tháo xe)
- Thay công tắc tổng lên xuống kính : 0.8tr
- Vệ sinh 3 công tắc lên xuốn kính còn lại , do lâu ngày ra ten đồng , bấm lúc ăn lúc không -( tự làm) nên k tính
- thay 2 cái ốp gương kính hậu có sinnhan vì cái củ inox mờ quá. : 0.4tr
-Thay ốc inox mua mấy chay vệ sinh DW4, RP7 , làm mới nhựa, tùm lum ....: 1tr
Kết luận :
- Thay lời muốn nói : nếu muốn mua xe phải chuẩn bị thêm 40-100tr nửa,,,, khửa khửa khửa
Em dọt đây......
Thấy Bác Phong đưa lên thấy hết hồn , bây giờ review lại mới thấy .....
Xe mua vào năm 2014 , chạy đến nay được 24k/24 tháng , vị chi 1000km/1tháng , Tổng chi phí sửa chữa lặt vặt : 42tr5 chưa tính mục D vì cái này xe nào cũng phải chịu , còn nếu tính luôn thì 42.5tr+89tr = 131tr
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr - 8.4tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 3 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr--> Chưa làm vì còn xài được
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr--> Không bị gì nên chưa thấy thay
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr--> Chưa thay vì chưa mòn
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr--> thay bố sau rồi - 1tr ( đã tính tiền công)
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr--> thay 2 lốp trước Kumho - 2,5tr , 2 cái sau chủ trước mới thay hiệu goodyear.
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr-> cân bằng 1 lần - 0.5tr
- thay 1 lá nhíp + nhựa chêm + uốn nhíp + cao cu nhíp +ruồi nhíp- 0.8tr
- thay cao su chụp thước lái (2 cai), chét ron catte cho kín tưởng bị xì ,ai dè không phải xì chổ đó- 0.5tr
- Thay lọc xăng ngoài - 0.1tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr - 17.2tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần)(6lần) = 33 tr - 3tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr- 4tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr - thay 3 dây-0.8tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr- Chưa thay vì còn xài được
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr- chưa thấy bị hư
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr- thay 4 con nhờ Bác trí HTV ship từ Nhật về 0.8k
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr- chạy ổn chưa thấy gì ->ok
- có sửa Block lạnh , thay phốt , nạp gas , vệ sinh dàn lạnh - 2,5tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr - thay 1 lần - 1,4tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr- hên quá mình chưa bị đổ nhầm nên đở tốn
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Xoáy sutpap 1 lần do bị thổi ron quylap - 2,5tr
- Thay van hằng nhiệt -0.4tr
- Thay dù bù ga và Vệ sinh bình xăng con -1tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr - không có thay ồng nào hết
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr - đã kể bên trên
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr- 3tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr- thay 4 bóng cos và pha và các bóng đèn sinhan , đèn soi biển số - 1,6tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr - Gắn 1 led gầm 0.8tr ,
- tự vệ sinh và thay 2 bóng gầm zin : 0.3tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr- Hên Không có bị
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr- mình cũng có luô 0.3tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr - 89tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr - 24000km /100 x 12lit=2882l xăng x 18k (giá trung bình )=51.8 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr - khó nhớ quá ước lượng trong 2 năm - 6tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr - 3 lần - 6tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr - đâu xe ở bãi xe 1tr/tháng - 24tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr - chỉ có BH bắt buộc : 2 năm - 1,5tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr - 6,6tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr- không có
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr - có gắng 1,5tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr - có bơm lốp dự phòng 0.5tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr - có , thay cửa hàng Quang Diệu (ADV) 2.1tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr- vẫn giữ loa zin --> đở tốn lúa .
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr- có, thay chổ Quang Diệu (ADV) 2tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr- không có -> đở tốn lúa
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr - có , tự vệ sinh và sơn lại 10 chai ATM : 0.3tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Tự vệ sinh các lò xo ghế , sơn đen các phần pat sắt ghế - 0.2tr ( chưa tính công) vì tự làm
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr - không có -> đở tốn
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr - lổ tay trâu nên không cần nâng cấp , loa zin nghe cũng được rồi--> đở tốn lúa
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr- 7.3tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr- chưa bị -> đở tốn
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr - 1 lần làm hư cán bộ 0.5tr , lúc vừa mua xe đi đăng kiểm.
- Mua tấm thảm lót cabo : 0.1tr, thảm lót chân 0.5tr, thay gạt mưa 0.2tr , thay 2 bơm nước rửa kính 0.2tr, Thay quạt gió giải nhiệt dàn nóng máy lạnh 0.2tr . thay cặp kèn sò 0.5tr
- Thay đồng hồ 4 kim 1,2tr bên Auto Chiến
- Thay 4 cọng dây phin hảng , bên Auto chiến : 0.8tr
- Thay bóng đèn thắng phía sau,Hàn cầu chì ổ mồi thuốc bị cháy do máy bơm bên Quang Diệu - Quang Diệu ( giờ là bao luôn khỏi sợ cháy) : 0.4tr
- Thay 5 cái khoen cửa sắt bọc nhựa: 60/1cái =0.3tr
- Thay 1 con chuột khóa kính ( tự làm ) : 0.2tr ( vật tư hàng tháo xe)
- Thay công tắc tổng lên xuống kính : 0.8tr
- Vệ sinh 3 công tắc lên xuốn kính còn lại , do lâu ngày ra ten đồng , bấm lúc ăn lúc không -( tự làm) nên k tính
- thay 2 cái ốp gương kính hậu có sinnhan vì cái củ inox mờ quá. : 0.4tr
-Thay ốc inox mua mấy chay vệ sinh DW4, RP7 , làm mới nhựa, tùm lum ....: 1tr
Kết luận :
- Thay lời muốn nói : nếu muốn mua xe phải chuẩn bị thêm 40-100tr nửa,,,, khửa khửa khửa
Em dọt đây......
Chỉnh sửa cuối:
Mục đích em đưa vào để giật tít câu view cho các Bác đã dùng xe và để các Bác mới mua xe lần đầu cân nhắc các khoản phí cố định (trừ xăng) mà cái xe nó tiêu hàng tháng. Thực tế em cũng chứng kiến nhiều anh em vội vã mua cho bằng được cái xe, mua rồi, bỏ thêm một mớ ra tu sửa, rồi thấy dù ít đi, xe nằm bãi mà cũng tốn với các phí bãi đỗ, cầu đường quá, cuối cùng vội bán lại bị lái ép lỗ thêm 1 khúc.Với các Bác ở tỉnh rộng rãi thì sướng rồi, chi phí gởi xe và phí cầu đường hầu như không đáng kể.
Đúng rồi , đối với những bác chuẩn bị mua xe này, phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, đã mua rồi thì đi và không hối hận, hỏng đâu sửa đó...
Em cũng đã từng cang vài bác trên diển đàn này không mua Jolie và sau này các bác ấy còn cám ơn em vì mục đích sử dụng của bác ấy không đúng, cứ nghĩ tìm xe ít tiền mà mua thì tiêu mất,
Việc mua xe có nhiều dạng và nhiều mục đích khác nhau
- Mua đi chợ, đi siêu thị chơi...vào cuối tuần
- Mua đi cày, vừa đi vừa chở đồ
- Mua đi giao dịch mần ăn, giao tiếp lấy mặt tiền làm chuẩn...
- Mua cho thuê hoặc chạy dịch vụ
- Mua chỉ để di chuyển đi làm hàng ngày,và đi lại loanh quanh...
Mỗi người có mục đích khác nhau nên tuỳ vào sự lựa chọn và quyết định mua xe nào là hợp lý
Vừa rồi em can 2 bác, đều rơi vào trường hợp mua chạy dịch vụ......
Tảng mạng đầu tháng 6.
Thấy Bác Phong đưa lên thấy hết hồn , bây giờ review lại mới thấy .....
Xe mua vào năm 2014 , chạy đến nay được 24k/24 tháng , vị chi 1000km/1tháng , Tổng chi phí sửa chữa lặt vặt : 42tr5 chưa tính mục D vì cái này xe nào cũng phải chịu , còn nếu tính luôn thì 42.5tr+89tr = 131tr
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr - 8.4tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 3 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr--> Chưa làm vì còn xài được
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr--> Không bị gì nên chưa thấy thay
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr--> Chưa thay vì chưa mòn
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr--> thay bố sau rồi - 1tr ( đã tính tiền công)
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr--> thay 2 lốp trước Kumho - 2,5tr , 2 cái sau chủ trước mới thay hiệu goodyear.
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr-> cân bằng 1 lần - 0.5tr
- thay 1 lá nhíp + nhựa chêm + uốn nhíp + cao cu nhíp +ruồi nhíp- 0.8tr
- thay cao su chụp thước lái (2 cai), chét ron catte cho kín tưởng bị xì ,ai dè không phải xì chổ đó- 0.5tr
- Thay lọc xăng ngoài - 0.1tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr - 17.2tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần)(6lần) = 33 tr - 3tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr- 4tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr - thay 3 dây-0.8tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr- Chưa thay vì còn xài được
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr- chưa thấy bị hư
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr- thay 4 con nhờ Bác trí HTV ship từ Nhật về 0.8k
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr- chạy ổn chưa thấy gì ->ok
- có sửa Block lạnh , thay phốt , nạp gas , vệ sinh dàn lạnh - 2,5tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr - thay 1 lần - 1,4tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr- hên quá mình chưa bị đổ nhầm nên đở tốn
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Xoáy sutpap 1 lần do bị thổi ron quylap - 2,5tr
- Thay van hằng nhiệt -0.4tr
- Thay dù bù ga và Vệ sinh bình xăng con -1tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr - không có thay ồng nào hết
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr - đã kể bên trên
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr- 3tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr- thay 4 bóng cos và pha và các bóng đèn sinhan , đèn soi biển số - 1,6tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr - Gắn 1 led gầm 0.8tr ,
- tự vệ sinh và thay 2 bóng gầm zin : 0.3tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr- Hên Không có bị
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr- mình cũng có luô 0.3tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr - 89tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr - 24000km /100 x 12lit=2882l xăng x 18k (giá trung bình )=51.8 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr - khó nhớ quá ước lượng trong 2 năm - 6tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr - 3 lần - 6tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr - đâu xe ở bãi xe 1tr/tháng - 24tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr - chỉ có BH bắt buộc : 2 năm - 1,5tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr - 6,6tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr- không có
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr - có gắng 1,5tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr - có bơm lốp dự phòng 0.5tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr - có , thay cửa hàng Quang Diệu (ADV) 2.1tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr- vẫn giữ loa zin --> đở tốn lúa .
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr- có, thay chổ Quang Diệu (ADV) 2tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr- không có -> đở tốn lúa
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr - có , tự vệ sinh và sơn lại 10 chai ATM : 0.3tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Tự vệ sinh các lò xo ghế , sơn đen các phần pat sắt ghế - 0.2tr ( chưa tính công) vì tự làm
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr - không có -> đở tốn
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr - lổ tay trâu nên không cần nâng cấp , loa zin nghe cũng được rồi--> đở tốn lúa
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr- 7.3tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr- chưa bị -> đở tốn
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr - 1 lần làm hư cán bộ 0.5tr , lúc vừa mua xe đi đăng kiểm.
- Mua tấm thảm lót cabo : 0.1tr, thảm lót chân 0.5tr, thay gạt mưa 0.2tr , thay 2 bơm nước rửa kính 0.2tr, Thay quạt gió giải nhiệt dàn nóng máy lạnh 0.2tr . thay cặp kèn sò 0.5tr
- Thay đồng hồ 4 kim 1,2tr bên Auto Chiến
- Thay 4 cọng dây phin hảng , bên Auto chiến : 0.8tr
- Thay bóng đèn thắng phía sau,Hàn cầu chì ổ mồi thuốc bị cháy do máy bơm bên Quang Diệu - Quang Diệu ( giờ là bao luôn khỏi sợ cháy) : 0.4tr
- Thay 5 cái khoen cửa sắt bọc nhựa: 60/1cái =0.3tr
- Thay 1 con chuột khóa kính ( tự làm ) : 0.2tr ( vật tư hàng tháo xe)
- Thay công tắc tổng lên xuống kính : 0.8tr
- Vệ sinh 3 công tắc lên xuốn kính còn lại , do lâu ngày ra ten đồng , bấm lúc ăn lúc không -( tự làm) nên k tính
- thay 2 cái ốp gương kính hậu có sinnhan vì cái củ inox mờ quá. : 0.4tr
-Thay ốc inox mua mấy chay vệ sinh DW4, RP7 , làm mới nhựa, tùm lum ....: 1tr
Kết luận :
- Thay lời muốn nói : nếu mua phải chuẩn bị thêm 40-100tr nửa,,,, khửa khửa khửa
Em dọt đây......
Haha.
Em đưa số liệu đa số đều giật mình, nhưng các Bác nhớ từ từ đi thì sẽ thấy là như vậy. Xe nào cũng vậy à. Xe mới thì hao theo kiểu xe mới chứ cũng kh phải mua xe mới ít tốn kém hơn đâu nha. Đi xe cũ thì vô uống cafe ra quên boa cho bảo vệ cũng kh sao, đi xe mới thì quên đi, gặp xx đi xe cũ cũng mềm hơn, kaka.
Mục D em chỉ hơn các Bác là do em bị cái trạm XLHN ám, lẽ ra em phải được tuyên dương là công dân tiêu biểu hết lòng vì sự tận thu của TP này chứ .
Cảm ơn bác @lvtphong. E xin mượn cái sớ của bác để giải quyết việc riêng của e.Người ta bảo “bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?” Lỡ yêu nàng Jolie rồi nên nhiều Bác bị em nó bòn rút lần mòn mà không hay, hoặc mắc cỡ không dám la lên. Sau khi nghe em công bố bị em nó bòn rút đến hơn 500tr thì có Bác giật mình, có Bác hoài nghi. Vậy nên Em tiếp tục hì hục giở sổ Nam tào ra xem chi tiết hơn nữa thì thấy em đã ăn nằm cùng nàng Jolie được khoảng 2.000 ngày (5,5 năm). Em chia sẽ ra đây các con số thống kê để các Bác bình luận cho vui.
Nàng đã bòn rút túi em để xài cho:
(A) Từ rốn xuống đất (gầm, lốp) = 37 tr
- Thay 2 phuộc trước, sau + các routin + cao su gầm (1 lần) = 5 tr
- Phục hồi thước lái, cân chỉnh, thay ống cao su trợ lực... (1 lần) = 3 tr
- Bạc đạn bánh xe, trục láp (4 bánh xe + 3 cái cho trục láp, mỗi thứ 1 lần, có cái chưa hư nhưng thay thì làm cả bộ cho chắc) = 3 tr
- Thay bố ly hợp và các thứ liên quan (1 lần) = 6,2 tr
- Thay bố thắng trước + sau (mỗi thứ 1 lần) = 1,6 tr
- Thay 04 lốp Bridgetone, Michelin (2 lần) = 16,4 tr
- Cân mâm, vá vỏ, đảo vỏ (nhiều lần)… = 1 tr
=> Khoảng này thì 2 đôi guốc nàng mang xài hàng hiệu…Bridgestone và Michelin là đắt nhất!
So với xe khác em từng đi (Toy) thì đánh giá phần gầm Jolie khá bền, có thể do cấu tạo nó đơn giản.
(B) Từ rốn đến cổ (máy) = 64 tr
- Thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bảo dưỡng thắng và các thứ linh tinh theo định kỳ (22 lần) = 33 tr
- Thay curoa cam và các thứ liên quan (1 lần khi mua xe + 1 lần định kỳ, chính hãng) = 13 tr
- Thay curoa máy và các thứ liên quan (định kỳ, 3 lần, đồ hãng) = 3,6 tr
- Thay ly hợp quạt két nước (hư bất tử, 1 lần) = 1,6 tr
- Thay phao báo xăng (báo không chính xác nên thay, 1 lần) = 0,65 tr
- Thay bigi Idirrium Denso (thay thử chơi cho biết, 1 lần) = 0,8 tr
- Sửa dynamo phát điện (hư bất tử, 1 lần) = 0,85 tr
- Thay bình acquy (2 lần) = 2,8 tr
- Xúc rửa bình xăng + thay lọc xăng (2 định kỳ + 1 đổ nhầm xăng đểu) = 2,7 tr
- Thay ron bugi, ron nắp máy, ron đồng tiền gì gìđó (bất tử, 1 lần) = 2,5 tr
- Thay toàn bộ ống cao su khoang máy (thích thay cho an toàn chứ chưa bị xì lần nào, 1 lần) = 1,5 tr
- Vệ sinh máy lạnh (1 lần) = 0,8 tr
=> Khoảng này thì thấy rằng khi mình cho nàng đi thăm khám bác sỹ đúng định kỳ thì những lần nàng đỏng đãnh hư bất tử cũng không nhiều!
So với xe em từng đi thì nó tương đương.
(C) Từ cằm đến mắt (đèn đóm) = 4 tr
- Thay bóng đèn chính bằng bóng tăng sáng (2 lần) = 1,2 tr
- Thay cặp Led gầm (1 lần) = 1,6 tr
- Đánh bóng đèn + xử lý vô nước (2 lần) = 1 tr
- Thay bóng led nội thất + led tăng cường đèn lùi (mua về tự DIY) = 0,2 tr
=> Cái này em chi tiêu ít hơn các Bác khác trong hội nhiều. Em nhận khuyết điểm và sẽ tiếp tục nâng cấp cho em nó để em nó bớt tủi thâ.
(D) Ăn uống, ngủ nghỉ (nhiên liệu + phí) = 365 tr
- Xăng (khoảng 12 m3) = 228 tr
- Phí qua các trạm thu phí, cầu, phà (22 quý trạm XLHN + các trạm khác vé lượt) = 42 tr
- Đăng kiểm + lệ phí bảo trìđường bộ (5 lần) = 10 tr
- Phí đậu xe chổ làm (66 tháng, ở nhà free) = 52,8 tr
- Bảo hiểm bắt buộc và thân vỏ (5 năm) = 32,5 tr
=> Khoảng này thì kinh nhất và có những thứ phí nàng xơi rất ngọt ngào mà ta ít để ý như phí qua trạm thu phí, phí đậu xe, đăng kiểm… chiếm đến 60% so với phí nhiên liệu. Nên các Bác lần đầu mua xe đừng lăn tăn nhiều giữa 1 cái xe tốn xăng và 1 cái xe tiết kiệm xăng, vì chi phí xăng không chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí dùng xe.
(E) Trang điểm, làm đẹp (gắn option khác) = 58 tr
- Lắp cảm biến áp suất lốp (1 bộ 4 cảm biến + 1 màn hình) = 4,5 tr
- Camera hành trình (2 cái China + 1 cái HP) = 6,7 tr
- Bơm lốp (Michelin) + bơm bầu hơi = 2,8 tr
- DVD lần 1 (ship về tự DIY) = 4 tr
- Thay loa JBL (ship về tự DIY) = 5 tr
- Màn hình ốp trần (ship về tự DIY) = 2,4 tr
- Camera lùi + camera kính chiếu hậu (ADV làm) = 1,6 tr
- Phủ gầm liqui moly (1 lần) = 3,5 tr
- Thay tay nắm cần số, bọc da cần số, thay các miếng da ghế, ốp nhựa… = 3 tr
- Lắp thêm bầu hơi trục sau (ship về tự DIY) = 5 tr
- Nâng cấp hệ thống nghe nhìn lần 2 (ship về tự DIY) = 20 tr
=> Khoảng này thì lỗi tại ta, chỉ vì muốn nàng bằng chị bằng em mà bị nó bào chúng ta một cách ngọt ngào.
(F) Tổn hao khác = 6 tr
- Bị kẻ gian phắn cái ốp bọc bánh sơ-cua (1 lần) = 2 tr
- Bị phạt hoặc làm hư cán bộ do vi phạm luật GT (1 lần đóng phạt + 4 lần hư) = 4 tr
Thế đấy các Bác ạ.
Chuyện là thế này: sáng nay ngồi cafe với các bác ở quê e (đa số là dân xe nhé), e đem chuyện bác mua xe 365tr cộng với chi phí 536tr ra kể với các bác í (cũng mang tính chất "khoe" thôi vì cũng tự hào khi có chiếc Jolie ngốn được từng ấy tiền). Thế là e bị các bác í đánh hội đồng. Nào là xạo, láo, không thể nào. Rồi đừng tin mấy cha Sì Gòn (hic, cái này mấy bác đó phán chứ e ko có). Có bác còn bảo mua thêm 1 chiếc nữa gắn full option cũng ko có giá đó...
E bù đầu luôn, cãi lại 1 cách yếu ớt, nhưng cũng ko ăn thua. Cuối cùng thì im lặng, thua.
Giờ e save lại cái list của bác mai cafe e lại lôi ra tiếp.
to be continued...
Chúng ta đều là nạn nhân ....hichicHaha.Em đưa số liệu đa số đều giật mình, nhưng các Bác nhớ từ từ đi thì sẽ thấy là như vậy. Xe nào cũng vậy à. Xe mới thì hao theo kiểu xe mới chứ cũng kh phải mua xe mới ít tốn kém hơn đâu nha. Đi xe cũ thì vô uống cafe ra quên boa cho bảo vệ cũng kh sao, đi xe mới thì quên đi, gặp xx đi xe cũ cũng mềm hơn, kaka.Mục D em chỉ hơn các Bác là do em bị cái trạm XLHN ám, lẽ ra em phải được tuyên dương là công dân tiêu biểu hết lòng vì sự tận thu của TP này chứ .