Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Em nghi ngẹt xăng or bơm

Cùng 1 bịnh là khựng khưng tắt máy...nhưng có khá nhiều nguyên nhân, các ae cũng hay gặp phải, trong đó lửa, xăng, gió là nguyên nhân chính và còn nhiều nguyên nhân khác nũa, kg thể biết cái nào gây ra trong xe bác, chỉ có vào gara họ test theo kiểu loại trừ thì sẽ ra bệnh...đợi kết quả của bác

Xe bác có nhiều khả năng bị nghẹt xăng hoặc là bơm xăng die , bởi vì chỉ cần tắt máy nghỉ chừng 5 _ 10´ đủ thời gian để xăng thấm qua ( hoặc bơm đủ nguội lại ... ) là lại nổ máy được để chạy tiếp 1 đoạn nữa .
Đi từ dễ đến khó thì trước tiên bác tháo kiểm tra lọc xăng dưới gầm xem có nghẹt ko ? Nếu ko phát hiện gì hạ luôn thùng xăng lớn rút cụm bơm ktra áp lực bơm và vệ sinh lưới lọc thô ...chúc bác xử lý đúng vào chỗ bệnh ...!!!
Em báo cáo với các Bác , em đã thay cái lọc xăng và em nó hết cà khựng, cà khựng khi lên 80km/h. Một lần nữa cám ơn Bác Tín , Bác Phong , duong_hd , inmylife, Quangngoc ... đã chuẩn đoán bệnh chánh xác :3dcuoi:.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
hơi bị ngược đời ..! , thay dầu 2 lần thì thay cái lọc dầu ( chứ hok phải lọc xăng ) thay dầu 10 lần mới thay tới cái lọc xăng ...
Tiêu chuẩn bảo dưỡng của hãng là vậy nhưng theo TCVN nó có thể được thay muộn or sớm hơn bởi vì nó còn tùy thuộc vào môi trường làm việc nữa ...lỡ trúng phải môi trường ô nhiễm thì sao ??? :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
hơi bị ngược đời ..! , thay dầu 2 lần thì thay cái lọc dầu ( chứ hok phải lọc xăng ) thay dầu 10 lần mới thay tới cái lọc xăng ...
Tiêu chuẩn bảo dưỡng của hãng là vậy nhưng theo TCVN nó có thể được thay muộn or sớm hơn bởi vì nó còn tùy thuộc vào môi trường làm việc nữa ...lỡ trúng phải môi trường ô nhiễm thì sao ??? :)
em đang nói tiêu chuẩn từ hãng của grandis mừ.... xe em thay lọc xăng lúc 38k nè...
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Kính chào các Bác trong gia đình chiếc xe thân thiện. Tôi ở Lâm Đồng(đoạn giữa SG-ĐL) đang chạy 1 em Jolie ss 2005 đã được khoảng 1 năm, nói chung là rất ổn.Tôi dự định hôm diễn đàn được 3k trang thì xin đăng ký vào DĐ cho đẹp,nhưng bất thành vì chiều nay xe lại gặp sự cố phải bỏ xe ở ga ra cách nhà 30km,rồi đón xe khách về,nên giờ vào xin quý bác tư vấn giúp đỡ: Triệu chứng là em nó đang chạy thì khựng lại rồi tắt, dừng lại để khoảng 5-7 phút rồi đề nổ lên chạy được 5-700m, cứ như vậy 5 lần cũng đến được gara, tôi dự là do xăng không cung cấp kịp cho máy, nhưng bác chủ gara nói cũng có thể bị hư lửa, xin các bác chỉ giúp, cảm ơn trước nhiều và rất mong gặp được các bác trong những dịp đi dl lên phía lâm đồng đà lạt...(BS: chạy không tải xe không tắt nhưng tua máy lên lên tròn,mạnh trong 1 phút rồi sau đó hạ xuống dưới 1000 dù mình nhấn ga...)
vụ này em nghi là bơm xăng chứ không phải lọc , giống xe em nhưng xe em còn chạy được bình thường chứ không có tắt máy .
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
đúng rùi , tc của hãng Grandis ( gọi chung là Mit Vinastar ) đưa ra thì trong bảo dưỡng 40k km gồm có : lọc xăng, lọc gió, 4 bougi , cuaroa máy, nhớt cầu , nhớt hộp số ( MT ) ...,ngoài các món thông thường mỗi 5_ 10k đều có làm như nhớt máy, lọc nhớt, vệ sinh bố thắng ...rồi 80k cũng lặp lại những món này nhưng có thêm phần cuaroa cam, cuaroa cân bằng và tất cả các loại bạc đạn liên quan ...:(
 
Chỉnh sửa cuối: