Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Rồi cuối cùng xe cảu lão sao rồi, có ngon ngọt xớt kg hay vẫn lì lì
Nếu mà thay ly hợp vẫn vậy, em sẽ ngâm cứu
1 bộ ly hợp
1 bánh đà..
Miễn sao gắn vào i zine , xe chạy ngọt là em chịu
Đính chánh với anh là xe em nó ngọt xớt chứ có lì bao giờ đâu mà anh hỏi là nó "vẫn lì lì". Hỏi dễ tự ái thiệt chớ!!
Vừa rồi em thay ly hợp là vì cái bạc đạn bite xe em nó bị rơ rồi, đạp côn là nghe tiếng "xè xè". Nhưng lỡ mất công hạ hộp số thì em thay luôn bộ mâm dĩa mới cho nó đồng bộ. Sẵn đây các bác coi lại xe mình khi đạp côn có tiếng xè xè không, nếu có thì mần luôn đi chứ để đi đường xa cháy bạc đạn bite là nằm đường luôn đó.
Theo em thì anh T cứ chuẩn bị bộ mâm dĩa với 2 cái bạc đạn (bánh đà, bite) thôi còn bánh đà em nghĩ không đến nỗi nào đâu, rồi hạ hộp số xuống coi sao tính tiếp. Nói hạ hộp số mất công chứ vừa rồi vô hãng em thấy anh thợ ổng làm 1 mình gọn ơ, chừng 15-20 phút là tháo banh chành hết rồi
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Là như zầy nè anh zai:
Bánh đà với bàn ép nó kẹp cái đĩa ở giữa, sử dụng lâu ngày mấy cái đó nó ma sát và trượt với nhau làm cho mài mòn nhưng mòn hông có đều. Mình thay đĩa với bàn ép mới tinh bằng phẳng mà không thay bánh đà thì phải láng lại bánh đà để khi 3 thằng ép lại thì nó mới khít như cậu với mợ. Với lại thợ vớt bánh đà cao thủ phải canh chuẩn cho mặt bánh đà vuông góc với trục cơ, rồi còn lấy thước kẹp đo chiều dày dĩa với bố mới mà tính ra chiều dày bánh đà cần phải vớt nếu k làm chuẩn thì khả năng bộ ly hợp mới lắp vô sẽ bị phá nhanh hỏng, nhiều ông hà tiện còn đi tán lại bố dĩa ly hợp đôn lên cho dày vì cái bánh đà bị vớt quá nhiều rồi...
Trích nguồn: Toàn bộ kiến thức này là do vừa rồi làm bộ ly hợp em đi lân la tán dóc với mấy ông thợ mà học lóm được
Nói chung là làm "bố-nồi" này phải kết hợp 2 nguồn phụ tùng & tay nghề thợ thì mới ngon được.
bổ xung: thợ láng chuyên làm trong vòng 15p kể từ khi tháo 3 con chốt nằm trên bánh đà.cho tới khi láng xong, e vừa làm...
và chính xác hơn là thợ láng bánh đà là quan trọng nhất khi thay ly hợp, còn lại chỉ là tháo và ráp ai tinh ý có thể tự làm vd:(em)
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Đính chánh với anh là xe em nó ngọt xớt chứ có lì bao giờ đâu mà anh hỏi là nó "vẫn lì lì". Hỏi dễ tự ái thiệt chớ!!
Vừa rồi em thay ly hợp là vì cái bạc đạn bite xe em nó bị rơ rồi, đạp côn là nghe tiếng "xè xè". Nhưng lỡ mất công hạ hộp số thì em thay luôn bộ mâm dĩa mới cho nó đồng bộ. Sẵn đây các bác coi lại xe mình khi đạp côn có tiếng xè xè không, nếu có thì mần luôn đi chứ để đi đường xa cháy bạc đạn bite là nằm đường luôn đó.
Theo em thì anh T cứ chuẩn bị bộ mâm dĩa với 2 cái bạc đạn (bánh đà, bite) thôi còn bánh đà em nghĩ không đến nỗi nào đâu, rồi hạ hộp số xuống coi sao tính tiếp. Nói hạ hộp số mất công chứ vừa rồi vô hãng em thấy anh thợ ổng làm 1 mình gọn ơ, chừng 15-20 phút là tháo banh chành hết rồi
bổ xung thêm: nên thay luôn phớt đuôi trục cơ vì xe có tuổi cáu phớt này nó cứng ngắc sớm hay muộm nó cũng xì nhớt từ đây ra, ko để ý mà cứ chạy lâu ngày nó mà xước là lãnh đủ. hạ....
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
e lạy bác bác đừng mon men thay bánh đà giùm em, lý do:
1: khi vớt bánh đà thợ vớt còn mỏng hơn tờ giấy, để phải thay bánh đà do làm lại ly hợp nhiều lần cái này e chưa thấy. ngay cả taxi e còn chưa thấy phải thay bánh đà đừng nói đến xe tư nhân.
2: bác thay bánh đà mới vẫn phải vớt lại như thường ( độ dày lá côn mới) khi sx phụ tùng thay thế tất cả bọn chúng đều làm lá côn( +) không bao giờ như vừa xuất xưởng.
3: mời các bác bổ xung...
Mời Bác xem xe của cựu "thánh like" bị vớt bánh đà đến mức phải thay nè...
https://www.otosaigon.com/threads/jolie-chiec-xe-than-thien.6043402/page-2202

Các Bác chuyển sang đề tài ly hợp này dự cũng sẽ tăng page vèo vèo vì gần đây khá nhiều xe thay ly hợp, nhưng mỗi chủ xe phản hồi mỗi kiểu. Có Bác thì khi thay vào tâm hồn phơi phới như mới được trẻ lại chừng chục tuổi, có Bác thì bảo sao nó kỳ kỳ, có Bác bảo chạy 100km/h vòng tua cở 3000, có Bác bảo phải 3500. Có Bác bảo thay bộ ly hợp tốn chừng 3 chai thôi, có ông bảo vô hãng phải đến 10 chai. Haiza.​
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
bổ xung: thợ láng chuyên làm trong vòng 15p kể từ khi tháo 3 con chốt nằm trên bánh đà.cho tới khi láng xong, e vừa làm...
và chính xác hơn là thợ láng bánh đà là quan trọng nhất khi thay ly hợp, còn lại chỉ là tháo và ráp ai tinh ý có thể tự làm vd:(em)
Nói vòng vòng 1 hồi cũng để tự khen mình "tinh ý". Tự tin thấy ớn!
 
Hạng D
14/8/15
2.174
10.591
113
44
HÀ NỘI
Mời Bác xem xe của cựu "thánh like" bị vớt bánh đà đến mức phải thay nè...
https://www.otosaigon.com/threads/jolie-chiec-xe-than-thien.6043402/page-2202

Các Bác chuyển sang đề tài ly hợp này dự cũng sẽ tăng page vèo vèo vì gần đây khá nhiều xe thay ly hợp, nhưng mỗi chủ xe phản hồi mỗi kiểu. Có Bác thì khi thay vào tâm hồn phơi phới như mới được trẻ lại chừng chục tuổi, có Bác thì bảo sao nó kỳ kỳ, có Bác bảo chạy 100km/h vòng tua cở 3000, có Bác bảo phải 3500. Có Bác bảo thay bộ ly hợp tốn chừng 3 chai thôi, có ông bảo vô hãng phải đến 10 chai. Haiza.​
đây là do thợ vớt bánh đà quá tồi đó anh, nếu thợ tồi coi như toi cái bánh đà luôn, e có nói vớt bánh đà thợ tính toán vớt mỏng như tờ giấy đó là lần đầu còn lần sau thì gần như ko phát hiện ra đã vớt...thợ làm cái bánh đà của "thánh like" không phải láng mà là hãm hiếp đó anh
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Các bác cho e hỏi ngu tí, làm cách nào mà mình tìm lại đc các trang này như thánh âm thanh vừa tìm vậy, hay là hắn lưu lại trong máy tính...đến hồi cần hắn lại lục ra khè..
Hỏi đích danh mình và 1 ly cafe đối diện Aeon thì mình chỉ cho, còn hỏi các Bác kia thì các Bác kia chỉ đi nhé, kaka.​