Dàn phía sau khi mở max thì cung kêu e e e thì bị gì vậy bac @quangnmCó 2 truờng hợp:
1. Nếu tiếng kêu rét rét khi mới bật máy lạnh khoảng 5phut rồi hết thì là do truợt ly hợp lạnh:
View attachment 520307
Bác tháo puly và ly hợp lạnh đi vớt lại như hình trên sẵn kiểm tra bạc đạn luôn. Sau khi mần xong thì ráp lại, có 2 cái long đền như vầy:
View attachment 520311
Bác bỏ bớt 1 cái long đền để trừ hao phần đã vơt thì ly hợp lạnh mới đóng đuợc. Khi tháo thì chỉ cần tháo dây curoa và 1 cai kềm găp phe là tháo ra đuợc, không cần phải tháo block lạnh ra.
2. Mới nổ máy xong (máy nguội) bật AC liền máy sẽ bù ga gào lên xong rớt tua lai,tiếp theo sẽ nghe tiếng "e..te..te.." từ block lạnh trong khoảng vài giây rồi hết. Khi máy nóng mà bật AC thì không có kêu: Nếu rơi vào truờng hợp này thì đành chịu vì Block lạnh Jolie nó vậy á.
Em xin hết
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Đây nè bác :Bác nào có sơ đồ hộp cầu chì trước (trong capo) cho e xin với ạ. Lười tìm lại quá.
https://www.otosaigon.com/threads/jolie-chiec-xe-than-thien.6043402/page-2109
Bị khô mở ở trục quạt, cái này bác có thể tháo ra vệ sinh rùi vô mở ở trục quạt là hếtDàn phía sau khi mở max thì cung kêu e e e thì bị gì vậy bac @quangnm
nó liền dây luôn anhSau phí sau có đến 3 sợi dây to đùng vậy Bác?
bán mua xe mới...Các bác giúp em chuẩn bệnh kín cho con V2 của em nhe , em hết cách với nó rồi
Chuyện là lúc trước xe em nó rất êm , nhưng do không vệ sinh két nước định kỳ nên trong lúc em đi miền Tây thì nó bị nghẹt làm kim nhiệt lên mút chỉ ( lúc đó buổi tối khoảng 8g , em định kêu Liberty kéo xe về rồi nhưng được bác Phong tư vấn nên em cố bò bò kiếm gara siết chặt ly hợp quạt để đi cho xong việc , đỡ tốn tiền kéo xe về ) . Về em thay cái ly hợp mới ( siết chặt là coi như xong luôn không phục hồi được ) , vệ sinh két nước sạch sẽ , nhưng em cảm giác là tiếng gió nó ồn hơn hẳn lúc trước , đặc biệt là số thấp ( 1-2-3 ) và vòng tua ở 2000 . Em đã thử các phương pháp sau :
- Thay ly hợp của Freeca , cái này bác Vietnhat giúp em . Bữa đó em hành bác ấy quá làm bác ấy xém tí quạu em
- Thay bộ quạt nhỏ hơn ( bác Trọng là tác giả nghiên cứu và phát triển sản phẩm )
- Thay cái ly hợp khác nữa ( sau khi ra Bắc , lấy của lão HIV )
Kết quả vẫn như cũ hic..hic... . Nhưng sau mấy bữa trời mưa thúi đất ở ngoài này , em phát hiện một điều là : nếu hôm trước mưa thì sáng hôm sau em chạy xe rất êm , không nghe tiếng quạt ồn , vọt và nhẹ hơn hẳn , có hôm em chạy cao tốc 100 km/h mà nghe như lúc chạy 60km/h . Nhưng sau đó chạy khoảng mấy chục km thì bắt đầu ồn hơn và trở lại như cũ hic..hic...
Bác Hiệp đoán là có khả năng bộ curoa tải , trời mát nó mềm ra nên êm hơn , nóng lên nó lại ồn . Bộ này em thay và chạy được khoảng 20k km , thay trước lúc bị lên kim ( chạy rất êm )
Em bó tay không đoán được , các bác giúp em với , để bây giờ xe chạy vẫn ngon nhưng em muốn được như lúc nó êm hơn , cảm giác xe nhẹ và vọt hẳn mê lắm ( êm như là chạy sedan ấy hehe )
À , bác Vietnhat và bác Phong đừng bảo lỗ tai em này nọ nữa nhe , em thấy khác rõ ràng em mới dám nói à
1 hoặc n bác khi nào oải nghỉ ( chắc đổi xe là vừa) he...he...Định xé nháp mấy bận đây bác?
Đã thay hàng loạt quạt ly hợp mà vẫn kg êm, chỉ còn 1 nguyên nhân nữa thôi đó là cốt trục lệch tâm, hoặc cốt trục bị rơ . 2 nguyên nhân này làm cánh quạt mất cân bằng động dẫn đến tiếng gió vù vù to hơn bình thườngCác bác giúp em chuẩn bệnh kín cho con V2 của em nhe , em hết cách với nó rồi
Chuyện là lúc trước xe em nó rất êm , nhưng do không vệ sinh két nước định kỳ nên trong lúc em đi miền Tây thì nó bị nghẹt làm kim nhiệt lên mút chỉ ( lúc đó buổi tối khoảng 8g , em định kêu Liberty kéo xe về rồi nhưng được bác Phong tư vấn nên em cố bò bò kiếm gara siết chặt ly hợp quạt để đi cho xong việc , đỡ tốn tiền kéo xe về ) . Về em thay cái ly hợp mới ( siết chặt là coi như xong luôn không phục hồi được ) , vệ sinh két nước sạch sẽ , nhưng em cảm giác là tiếng gió nó ồn hơn hẳn lúc trước , đặc biệt là số thấp ( 1-2-3 ) và vòng tua ở 2000 . Em đã thử các phương pháp sau :
- Thay ly hợp của Freeca , cái này bác Vietnhat giúp em . Bữa đó em hành bác ấy quá làm bác ấy xém tí quạu em
- Thay bộ quạt nhỏ hơn ( bác Trọng là tác giả nghiên cứu và phát triển sản phẩm )
- Thay cái ly hợp khác nữa ( sau khi ra Bắc , lấy của lão HIV )
Kết quả vẫn như cũ hic..hic... . Nhưng sau mấy bữa trời mưa thúi đất ở ngoài này , em phát hiện một điều là : nếu hôm trước mưa thì sáng hôm sau em chạy xe rất êm , không nghe tiếng quạt ồn , vọt và nhẹ hơn hẳn , có hôm em chạy cao tốc 100 km/h mà nghe như lúc chạy 60km/h . Nhưng sau đó chạy khoảng mấy chục km thì bắt đầu ồn hơn và trở lại như cũ hic..hic...
Bác Hiệp đoán là có khả năng bộ curoa tải , trời mát nó mềm ra nên êm hơn , nóng lên nó lại ồn . Bộ này em thay và chạy được khoảng 20k km , thay trước lúc bị lên kim ( chạy rất êm )
Em bó tay không đoán được , các bác giúp em với , để bây giờ xe chạy vẫn ngon nhưng em muốn được như lúc nó êm hơn , cảm giác xe nhẹ và vọt hẳn mê lắm ( êm như là chạy sedan ấy hehe )
À , bác Vietnhat và bác Phong đừng bảo lỗ tai em này nọ nữa nhe , em thấy khác rõ ràng em mới dám nói à
Nguyên nhân làm cho cốt trục bổng nhiên có vấn đề có thể bắt đầu từ lúc bác siết chết quạt ly hợp, có thể nsx không cho phép quạt chạy cùng tốc với trục chính ở vòng tua cao, dẫn đến khả năng trục chính không chịu nổi lực ......
Nếu siết ly hợp mà chạy chậm, tua thấp thì có lẻ kg bị
Việc phát hiện và xử lý vấn đề này coi bộ khó...
Còn nguyên nhân nữa mà em kg tiện nói ra đó là ....lỗ tai thính bất thường, he he
Chỉnh sửa cuối:
nó liền dây luôn anhView attachment 520370
Dây nào là dây nguồn? Và có dây kích (remote control) để DVd tắt thì màn hình tự động tắt không? Liền chùm dây vầy luồn giấu vô lưng ghế chua lắm nha.
dây đỏ dây nguôn, ko có dây remote control e còn chưa tess cơ, e ko nhét cả cụm này vô lưng ghế đâu.Dây nào là dây nguồn? Và có dây kích (remote control) để DVd tắt thì màn hình tự động tắt không? Liền chùm dây vầy luồn giấu vô lưng ghế chua lắm nha.