1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chắc kg bề gì đâu bác ơi
ECU hay bù ga chỉ là cái mạch thiết bị điện thôi, kg kg bình, kg xài thì cũng vậy thôi, có điện thì nó hoạt động, kg điện thì chắc nó ngủ
Một số xe khi rút cọc bình phải "dạy" lại bộ nhớ do nó cần nguồn để nuôi con chíp, còn xe mền chắc kg cần bởi nó quá thông minh rầu...
Jolie cũng phải tự học. Rút cọc bình khi nóng thì nó nhớ, khỏi học.
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
Đi chưa ? Khi nào đi cho ké bó nẹp 8mm theo được không ?
hôm wa nói qua nhà Tín..thì có chiến hữu bảo là khi nào đi rủ đi với..hôm nay mới a lô,chiến hữu có việc bận nói mình lui lại vài bữa...vì CV cũng ko gấp,nên đợi có ae đi cùng cho vui.....với lại hàng độc ông trùm đã hết,chưa về,chờ đi 1 công,đôi ba việc luôn...
-báo cáo với Tín như vậy nhé.....
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Vậy tai sao khi chỉnh núm qua max sưởi, bật ac lóc lạnh vẫn chạy vậy, đúng như bác nó dù có bật ac nhưng nhiệt độ sưởi thì phải ngắt lóc chứ, theo em thấy gió đi từ dàn sưởi rồi mới tới dàn lạnh, giảm nhiệt độ là mở cửa gió di qua dàn sưởi
Chuyển qua sưởi phải tắt ac mà bác, nhân cái núm quạt vào là tắt ac. Bác ko nhân nút thì loc cứ đong hoài là đúng rồi, lúc này chỉ cho quạt chạy thôi hơi nóng ra thôi
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Em đang nói dở vụy điều hòa thì phải đi chút giờ em nói tiếp
Để e giải thích cái vụ inverter máy lạnh gia đình nhé rồi các bác thảo luận giúp em là trên xe hơi có inverter hay không.
+ Inverter hay còn gọi là "công nghệ biến tần" mạch biến tần cấp điện DC cho block lạnh, điều chỉnh block chạy nhanh hoặc chậm theo nhiệt độ mình để trong phòng bằng phương pháp thay đổi tần số để block chạy nhanh hoặc chậm...và một điều nữa là máy inverter thì block lạnh không hề ngắt, luôn chạy chỉ là nhanh hoặc chậm. và chế độ nóng lạnh được thay đổi bằng một con van đảo chiều, chuyển đổi dàn nóng thành dàn lạnh và ngược lại....
+ còn trên xe hơi ( cái này rất nhiều bác biết, nhưng cũng nhiều bác không biết)chiều nóng và chiều lạnh hoạt động riêng biệt
-chiều lạnh: dùng block lạnh chạy gas lạnh, đóng nhắt block bằng lý hợp, bơm gas lạnh qua van tiết lưu...
-chiều nóng: Dàn sưởi chạy bằng nước nóng trực tiếp từ két nước giải nhiệt qua máy rồi qua dàn sưởi...
- thay đổi chiều nóng hoặc lạnh bằng phương pháp gạt gió qua dàn sưởi hoặc dàn lạnh
một số chiếc xe đời cao điều hòa được thiết kế tự động nó có thêm một em cảm biến nhiệt độ thực trong cabin và tất cả hệ thống được kết nối với ECU để điều chỉnh cửa gió và thay đổi giá trị trở kháng của cảm biến nhiệt trong dàn lạnh để cho block lạnh ngắt sớm howacj muộn...và mặc định tất cả các nhà sx là 24 độ C( nhiệt độ trong cabin).
Vậy theo các bác xe hơi điều hòa có inverter hay không? và nguyên tắc inverter trên xe hơi là như nào?
Cái này chi tiết nè, công nghê inverter mình học lỏm từ lô hàng bạn gửi vào và nhờ bạn mình giải thích, đúng chính xác là biến tần số dk moto loc lạnh chạy nhanh chậm để tăng giảm áp suất nén. Còn xe hơi dùng curoa nên theo tua máy. Loc lúc này chỉ có nhiệm vụ chạy hoặc ko chạy nhờ ly hợp. Nhiệt độ dc điều chỉnh nhờ cửa gió lấy cả lạnh và nóng để trộn lại cho ra nhiệt thích hợp.
 
  • Like
Reactions: Nnlinh and duong_hd
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Chưa có chứng thực nhưng em sợ cọc bình tháo ra lắp vô hoài nó có ảnh hưởng đến tuổi thọ của ECU hay cục bù ga không?
Chưa có chứng thực nhưng các dòng xe phun xăng mới bay giờ ecu nó có chức nang học cam biến, nó nhớ các thông số tôi ưu để dkhien béc phun tôi ưu nhất tiết kiệm xăng, tăng tuổi thọ dco, công nghê mpi jolie cùi rồi ko biết có học kiểu này ko, nhưng em nghĩ sẽ ảnh hưởng vì khi rút cọc bình để lâu ecu tự reset.