Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Bác đi trơi mưa chưa? bác thử tắt AC khi đi trời mưa và nhiệt độ ngoài trời thấp coi có hiện tượng gì nhé...
Cái này có 2 cách để giai quyết, cách 1 là làm nhiệt độ trong xe lạnh hơn ở ngoài để sương đọng ở ngoài dùng gạt nước gạt, cách 2 là cân bằng nhiệt độ trong ngoài,bằng cách tắt ac lầy gió ngoài, riêng em áp dụng cách 1 vì em ko bị lạnh, nhiệt độ càng lạnh thì em càng ấm...
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
lần 3 là chuyển qua xài start and stop rồi bác ui nên moqwwis thừa ra đống này đó...
Xe vào nhà em tháo cọc bình, khi nào có lịch đi nhiều ko tháo, xài nhiều chức năng khi tháo bình có ảnh hưởng gì ko bác, nghe nói hộp đk có đề máy hao bình hơn
 
  • Like
Reactions: duong_hd and HITC
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Xe vào nhà em tháo cọc bình, khi nào có lịch đi nhiều ko tháo, xài nhiều chức năng khi tháo bình có ảnh hưởng gì ko bác, nghe nói hộp đk có đề máy hao bình hơn
Bác sài kiểu này thì binh acu biềt khi nào hư, nhưng cách này cũng là biện pháp an toan, nêu gara xe ở trong nhà nên làm, nêu ngại tháo có thể lắp cóc tải hoặc cầu dao.
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Em đang nói dở vụy điều hòa thì phải đi chút giờ em nói tiếp
Để e giải thích cái vụ inverter máy lạnh gia đình nhé rồi các bác thảo luận giúp em là trên xe hơi có inverter hay không.
+ Inverter hay còn gọi là "công nghệ biến tần" mạch biến tần cấp điện DC cho block lạnh, điều chỉnh block chạy nhanh hoặc chậm theo nhiệt độ mình để trong phòng bằng phương pháp thay đổi tần số để block chạy nhanh hoặc chậm...và một điều nữa là máy inverter thì block lạnh không hề ngắt, luôn chạy chỉ là nhanh hoặc chậm. và chế độ nóng lạnh được thay đổi bằng một con van đảo chiều, chuyển đổi dàn nóng thành dàn lạnh và ngược lại....
+ còn trên xe hơi ( cái này rất nhiều bác biết, nhưng cũng nhiều bác không biết)chiều nóng và chiều lạnh hoạt động riêng biệt
-chiều lạnh: dùng block lạnh chạy gas lạnh, đóng nhắt block bằng lý hợp, bơm gas lạnh qua van tiết lưu...
-chiều nóng: Dàn sưởi chạy bằng nước nóng trực tiếp từ két nước giải nhiệt qua máy rồi qua dàn sưởi...
- thay đổi chiều nóng hoặc lạnh bằng phương pháp gạt gió qua dàn sưởi hoặc dàn lạnh
một số chiếc xe đời cao điều hòa được thiết kế tự động nó có thêm một em cảm biến nhiệt độ thực trong cabin và tất cả hệ thống được kết nối với ECU để điều chỉnh cửa gió và thay đổi giá trị trở kháng của cảm biến nhiệt trong dàn lạnh để cho block lạnh ngắt sớm howacj muộn...và mặc định tất cả các nhà sx là 24 độ C( nhiệt độ trong cabin).
Vậy theo các bác xe hơi điều hòa có inverter hay không? và nguyên tắc inverter trên xe hơi là như nào?
Điều hòa xe hơi ko có invertơ, dùng máy kéo chỉ có chạy và ngắt, mất loại xe mới bây giờ có startop em nghi là có
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Xe vào nhà em tháo cọc bình, khi nào có lịch đi nhiều ko tháo, xài nhiều chức năng khi tháo bình có ảnh hưởng gì ko bác, nghe nói hộp đk có đề máy hao bình hơn
Chưa có chứng thực nhưng em sợ cọc bình tháo ra lắp vô hoài nó có ảnh hưởng đến tuổi thọ của ECU hay cục bù ga không?
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
nhờ em thì a phải chạy wa chứ..vậy khi nào Tín rảnh..a đánh xe qua...
hi ý em là nếu em có cv ngang qua a, hú anh cafe chơi thôi,
còn a ghé lên em thì cũng đc, cũng cafe tán dốc thôi mà, vậy a rãnh thì chạy qua chơi, thử xe anh, xe em để có cảm nhận nào khác biệt kg, vậy trưa hay chiều a ghé
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nnlinh and duong_hd
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Chưa có chứng thực nhưng em sợ cọc bình tháo ra lắp vô hoài nó có ảnh hưởng đến tuổi thọ của ECU hay cục bù ga không?
Chắc kg bề gì đâu bác ơi
ECU hay bù ga chỉ là cái mạch thiết bị điện thôi, kg kg bình, kg xài thì cũng vậy thôi, có điện thì nó hoạt động, kg điện thì chắc nó ngủ
Một số xe khi rút cọc bình phải "dạy" lại bộ nhớ do nó cần nguồn để nuôi con chíp, còn xe mền chắc kg cần bởi nó quá thông minh rầu...