Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Nếu nó không có lò xo thì cái cục bù ga nó sẽ ngắn hơn 1 chút!
Thực chất cái lò xo chỉ để đè cái lõi xuống thôi!
Lần trước xe Bác Quang thay cục bù ga Freeca nguồn hàng từ taobao ship về, lúc đầu cũng không ngon, sau đó Bác ấy mới rã nó ra thì thấy nó không có cái lò xo, Bác ấy mới lấy cái lò xo của con bù ga zin (đã bị chết) nhét vào thì chạy ngon lành đến nay. Kể cả cục Bác ấy mua tại VN người bán nói hàng Taiwan thì tháo ra cũng không có cái lò xo, và gắn vô thì xài kh đc, nên em kh hiểu nó thiếu hay là nó chủ ý làm không cần lò xo.​
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Nếu nó không có lò xo thì cái cục bù ga nó sẽ ngắn hơn 1 chút!
Thực chất cái lò xo chỉ để đè cái lõi xuống thôi!
Sao tài liệu em đọc cụm motor bước chỉ nhiệm vụ giữa ga lăn ti thôi (tài liệu gi là ga nhàn rỗi), cụm này liên quan đến vụ ao ga, còn bù ga máy lạnh điều khiển bằng vale chân không mà
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bác kinh nghiệm cái vụ lo xo này rồi mà giấu, không chỉ từ đầu để Bác joliecantho đỡ vất vã nè. Và đến giờ em vẫn chưa hiểu tại sao cục bù ga Freeca nó lại thiếu (hay không có) cái lò xo này?​
Oan quá anh! Thực tế em đã từng chạy 3 tháng & gần 3000km với cục bù ga không có cái lò xo mà nó vẫn bù ầm ầm đó thôi.
Ôi, cái lò xo thần thánh...
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Xe em có đầy đủ cảm biến áp suất và bơm dự phòng nhưng lần đầu tiên sau 4 năm giữa đêm hôm khuya khoắt phải lọ mọ làm cái việc chán ngắt này
View attachment 526717

Lý do là cái bơm Michelin sau 8 năm chinh chiến, hôm qua nó tèo, đại khái là mô tơ bơm vẫn chạy nhưng nó bị xì ron hay gì gì đó trong cái bơm dẫn đến bơm đến 1 mức áp suất nào đó thì nó... xì ra hết, không thể bơm lên đủ áp suất để chạy được :(.​
Vấn đề thay bánh xe là chuyện nhỏ với em, nhưng chuyện lớn lại là lấy cái bánh sơ cua ra, cái ổ khóa con tán chống trộm bánh sơ cua lâu ngày không dùng nó bị rỉ sét bên trong hay sau ấy mà ấn cái chìa khóa vô để mở thật khó khăn, kết quả sau vài lần nổ lực là... gãy luôn 1/2 cái chìa! Cũng may là trên xe em có sẵn chai RP7, và một chìa khóa zin dự phòng sự cố tự lock cửa nên cuối cùng cũng mở ra được, hú hồn. Các Bác nhớ lâu lâu kiểm tra bôi mỡ cái khóa của con tán đó nhé.​

Sáng nay mang vỏ đó đi vá thì thợ lôi ra tùm lum thứ kim loại nhỏ dính vào vỏ. Thủ phạm gây xì là ngoài 1 con vít bake tạo 1 lỗ đã vá xong, còn tiếp 1 cây đinh nữa...​
Bộ vỏ Michelin này em mới thay khoảng tháng 3-2016. Đến nay chạy được chừng 10.000km đã bị 2 vết sẹo. Lần trước dùng vỏ Bridgestone đi khoảng 70.000km thì trong 4 vỏ chỉ có duy nhất 1 cái phải dính 2 sẹo. Có lẽ nào Mic cao su mềm nên ít ồn hơn và nhược điểm là ăn đinh là đúng?!​

Tại vỏ mic ko biết né đinh bác ơi :), nói có chút dị đoan chứ tới hồi nó vậy đó bác, vỏ xe 2b mới thay xơi cây tăm, sau đó vài ngày chạy ngang hàng bánh canh xơi mảnh xương ống rách bố lun, có vỏ mới xài tiếp, hồi đó vỏ Nankang 6 ply, đắng lòng
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Sao tài liệu em đọc cụm motor bước chỉ nhiệm vụ giữa ga lăn ti thôi (tài liệu gi là ga nhàn rỗi), cụm này liên quan đến vụ ao ga, còn bù ga máy lạnh điều khiển bằng vale chân không mà
Cục này có liên quan tới bù ga máy lạnh chứ bác
khi nhấn AC thì motor bước mở bướm ga để gió qua nhiều hơn, xăng phun nhiều hơn, vòng tua theo đó cũng tăng cao sau đó tua mới giảm xuống
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Lần trước xe Bác Quang thay cục bù ga Freeca nguồn hàng từ taobao ship về, lúc đầu cũng không ngon, sau đó Bác ấy mới rã nó ra thì thấy nó không có cái lò xo, Bác ấy mới lấy cái lò xo của con bù ga zin (đã bị chết) nhét vào thì chạy ngon lành đến nay. Kể cả cục Bác ấy mua tại VN người bán nói hàng Taiwan thì tháo ra cũng không có cái lò xo, và gắn vô thì xài kh đc, nên em kh hiểu nó thiếu hay là nó chủ ý làm không cần lò xo.​
Đính chính, đính chính!
Thực tế nhìn cấu tạo và vị trí lắp đặt thì thấy nếu không có cái lò xo thần thánh thì vẫn bù ga đuợc bình thuờng, hoạ chăng nó có kẹt thì chỉ làm oà ga chứ không thể mất ralenti đuợc.
Lần truớc lúc lắp cái freeca có thể em tháo cọc bình lúc máy nóng nên ECU chưa reset (như lời Bác truong195 nói), sau đó lúc cho cái lò xo vào thì em tháo cọc bình lúc máy nguội nên ECU đã reset và hoạt động trơn tru, chuyện lâu quá rồi nên em k còn nhớ chánh xác.
Nói chung là các Bác cứ vọc phá cho đã đi, hư tới đâu thì sửa tới đó. Chẳng qua cái gì mình k hiểu rõ thì thấy nó thần bíchứ tới lúc hiểu rồi thì thấy "cũng thuờng thôi"
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
mình đã trên tay cái chìa này (cám ơn nhà tài trợ nhiều nhé)..giờ ae biết chổ nào cho nó học hành gì mà sử dụng được cái điều khiền trong xe chỉ mình với .có cần phải đem xe đi ko..chổ nào gần bình thạnh càng tốt..thanks..Jolie - Chiếc xe thân thiện