Xe em có đầy đủ cảm biến áp suất và bơm dự phòng nhưng lần đầu tiên sau 4 năm giữa đêm hôm khuya khoắt phải lọ mọ làm cái việc chán ngắt này
View attachment 526717
Lý do là cái bơm Michelin sau 8 năm chinh chiến, hôm qua nó tèo, đại khái là mô tơ bơm vẫn chạy nhưng nó bị xì ron hay gì gì đó trong cái bơm dẫn đến bơm đến 1 mức áp suất nào đó thì nó... xì ra hết, không thể bơm lên đủ áp suất để chạy được
.
Vấn đề thay bánh xe là chuyện nhỏ với em, nhưng chuyện lớn lại là lấy cái bánh sơ cua ra, cái ổ khóa con tán chống trộm bánh sơ cua lâu ngày không dùng nó bị rỉ sét bên trong hay sau ấy mà ấn cái chìa khóa vô để mở thật khó khăn, kết quả sau vài lần nổ lực là... gãy luôn 1/2 cái chìa! Cũng may là trên xe em có sẵn chai RP7, và một chìa khóa zin dự phòng sự cố tự lock cửa nên cuối cùng cũng mở ra được, hú hồn. Các Bác nhớ lâu lâu kiểm tra bôi mỡ cái khóa của con tán đó nhé.
Sáng nay mang vỏ đó đi vá thì thợ lôi ra tùm lum thứ kim loại nhỏ dính vào vỏ. Thủ phạm gây xì là ngoài 1 con vít bake tạo 1 lỗ đã vá xong, còn tiếp 1 cây đinh nữa...
Bộ vỏ Michelin này em mới thay khoảng tháng 3-2016. Đến nay chạy được chừng 10.000km đã bị 2 vết sẹo. Lần trước dùng vỏ Bridgestone đi khoảng 70.000km thì trong 4 vỏ chỉ có duy nhất 1 cái phải dính 2 sẹo. Có lẽ nào Mic cao su mềm nên ít ồn hơn và nhược điểm là ăn đinh là đúng?!