Xe bác bị bạc đạn chữ thập, thay sẽ hếttình hình xe tôi đã từng xảy ra, mất đến 3 ngày chỉnh sửa
1/ Ngày 1, lúc đó lái có trả về nhưng ít hơn hiện nay, xe có tiếng kêu "lục cục" dưới tay lái
Tôi nghĩ do bể bạc đan bánh xe nên tháo ra kiếm tra .... không bị, lắp vô ... vẫn kêu như cũ. Tôi nghĩ tiếp, chắc bị lỏng trục lái hoặc 2 cái các đăng lái bị hỏng nên tháo trục lái ra. ... kiểm tra vẫn ổn, lắp vô: u như kỹ!
2/ Ngày 2, tôi nghĩ tiếp: Có thể do 2 cái các đăng của trục lái gắn không khớp, chõi nhau nên kêu lục cục.
Tôi tháo ra và chỉnh lệch đi theo cảm quan của tôi!
..... lắp vô ra đường chạy: Hết hồn! Nó bị sượng! Tay lái xoay qua một chỗ cứng ngắc, sau đó thì lại nhẹ re như mất lái!
3/ Ngày 3, lại tháo trục lái ra:
+ Lắp lại trục lái theo dấu ban đầu
+ Chỉnh đúng tâm lái (tính số vòng và chia đôi), lắp lại vô lăng, chỉnh lại rotuyl lái, vệ sinh hộp nhớt dầu lái (có cặn) và thay luôn dầu lái
=> Kết quả
+ Tay lái hiện nay trở về rất mạnh!
+ Tay lái đầm hơn trước (trước hơi nhẹ)
CHỈ RIÊNG CÁI TIẾNG KÊU LỤC CỤC là chưa hết: Mai mốt làm tiếp, tôi đoán nguyên nhân:
+ Không phải bê bạc đạn, vì lúc kêu lúc không, không phải đường dằn mới kêu!
+ Nên có thể do một con bulong nào đó dưới gầm phía trước bị lỏng!
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
tôi cũng nghĩ như bác!Xe bác bị bạc đạn chữ thập, thay sẽ hết
đã tháo ra đến 3 lần cái trục lái có 2 cái các đăng (bạc đạn chữ thập) cầm kéo, lúc lắc , .... thấy nó còn êm ru hà!!!
Bác nói vậy mấy bác BXC " Tự ái " đấy. ko ăn xăng với các xe MPI thôi. BXC em đố bác chạy được nhiêu đó đấy.không giỏi đâu bác ơi!
tôi hoàn toàn có học về máy móc gì đâu
do có cái gara (sửa riết rồi quen) vào làm những thứ lặt vặt rồi nghe ngóng và "kiếm bệnh" của xe!
sửa hết ba cái lặt vặt, chiếc xe trơn chu thì nó bắt đầu ngon bác ơi (nhờ các Jolier nhà mình không đó!)
+ Lúc mới mua: Chạy trong thành phố, 15l, đường trường 10,5l
+ Làm riết đến giờ:
- Hôm qua đọc bài "số phận trái ngược của Jo và Za" mà cảm thấy bực bực cái gì đó ...
- Hôm nay tôi tự hào mà nói: Jo không ăn xăng! Chỉ 8 đến 10l cho đường trường, máy lạnh full và tùy cách chạy (tốc độ vừa phải và chạy hiền)
Màu vàg cát này k có decal giống ạ. Xám đất là ok rồiSao không mang re tiệm decal dán lại thử coi , Hỏng chừng nó còn đẹp hơn ZIn luôn đó...
Xe em có đầy đủ cảm biến áp suất và bơm dự phòng nhưng lần đầu tiên sau 4 năm giữa đêm hôm khuya khoắt phải lọ mọ làm cái việc chán ngắt này
Lý do là cái bơm Michelin sau 8 năm chinh chiến, hôm qua nó tèo, đại khái là mô tơ bơm vẫn chạy nhưng nó bị xì ron hay gì gì đó trong cái bơm dẫn đến bơm đến 1 mức áp suất nào đó thì nó... xì ra hết, không thể bơm lên đủ áp suất để chạy được .
Vấn đề thay bánh xe là chuyện nhỏ với em, nhưng chuyện lớn lại là lấy cái bánh sơ cua ra, cái ổ khóa con tán chống trộm bánh sơ cua lâu ngày không dùng nó bị rỉ sét bên trong hay sau ấy mà ấn cái chìa khóa vô để mở thật khó khăn, kết quả sau vài lần nổ lực là... gãy luôn 1/2 cái chìa! Cũng may là trên xe em có sẵn chai RP7, và một chìa khóa zin dự phòng sự cố tự lock cửa nên cuối cùng cũng mở ra được, hú hồn. Các Bác nhớ lâu lâu kiểm tra bôi mỡ cái khóa của con tán đó nhé.
Sáng nay mang vỏ đó đi vá thì thợ lôi ra tùm lum thứ kim loại nhỏ dính vào vỏ. Thủ phạm gây xì là ngoài 1 con vít bake tạo 1 lỗ đã vá xong, còn tiếp 1 cây đinh nữa...
Bộ vỏ Michelin này em mới thay khoảng tháng 3-2016. Đến nay chạy được chừng 10.000km đã bị 2 vết sẹo. Lần trước dùng vỏ Bridgestone đi khoảng 70.000km thì trong 4 vỏ chỉ có duy nhất 1 cái phải dính 2 sẹo. Có lẽ nào Mic cao su mềm nên ít ồn hơn và nhược điểm là ăn đinh là đúng?!
Không ảnh hưởng gì ngoài việc khó khởi động lúc máy nguội. Lúc trước có chiếc Grandis tụt còn 7 vôn.Bình điện xe sắp tèo sẽ mất điện từ từ, nếu xuống thấp hơn 12v có ảnh hưởng đến các thiết bị khác ko bác, ngoài việc ko khởi động được.
xe tôi còn một tiếng kêu nữa, xin các bác đoán bệnh!
do bữa hôm đem xe thằng bạn tới, mở nắp ca po và thử 2 xe, tôi mới phát hiện:
+ xe của nó, khi hù ga lớn: nó kêu "se se"
+ xe của tôi, khi hù ga lớn: nó kêu "hu hu" như tiếng kêu của ống po xì po!!!
Tôi đoán là cánh quạt giải nhiệt của tôi lâu ngày bị mòn, vênh!
Cho nên khi chạy ở vận tốc từ 75km/h bắt đầu kêu " u u ú" cho đến 80-82km/h qua vận tốc này nó không kêu lớn nữa mà kêu "o o" thôi!
xin bắt bệnh giúp!
do bữa hôm đem xe thằng bạn tới, mở nắp ca po và thử 2 xe, tôi mới phát hiện:
+ xe của nó, khi hù ga lớn: nó kêu "se se"
+ xe của tôi, khi hù ga lớn: nó kêu "hu hu" như tiếng kêu của ống po xì po!!!
Tôi đoán là cánh quạt giải nhiệt của tôi lâu ngày bị mòn, vênh!
Cho nên khi chạy ở vận tốc từ 75km/h bắt đầu kêu " u u ú" cho đến 80-82km/h qua vận tốc này nó không kêu lớn nữa mà kêu "o o" thôi!
xin bắt bệnh giúp!
Xe em có đầy đủ cảm biến áp suất và bơm dự phòng nhưng lần đầu tiên sau 4 năm giữa đêm hôm khuya khoắt phải lọ mọ làm cái việc chán ngắt này
View attachment 526717
Lý do là cái bơm Michelin sau 8 năm chinh chiến, hôm qua nó tèo, đại khái là mô tơ bơm vẫn chạy nhưng nó bị xì ron hay gì gì đó trong cái bơm dẫn đến bơm đến 1 mức áp suất nào đó thì nó... xì ra hết, không thể bơm lên đủ áp suất để chạy được .Vấn đề thay bánh xe là chuyện nhỏ với em, nhưng chuyện lớn lại là lấy cái bánh sơ cua ra, cái ổ khóa con tán chống trộm bánh sơ cua lâu ngày không dùng nó bị rỉ sét bên trong hay sau ấy mà ấn cái chìa khóa vô để mở thật khó khăn, kết quả sau vài lần nổ lực là... gãy luôn 1/2 cái chìa! Cũng may là trên xe em có sẵn chai RP7, và một chìa khóa zin dự phòng sự cố tự lock cửa nên cuối cùng cũng mở ra được, hú hồn. Các Bác nhớ lâu lâu kiểm tra bôi mỡ cái khóa của con tán đó nhé.
Sáng nay mang vỏ đó đi vá thì thợ lôi ra tùm lum thứ kim loại nhỏ dính vào vỏ. Thủ phạm gây xì là ngoài 1 con vít bake tạo 1 lỗ đã vá xong, còn tiếp 1 cây đinh nữa...Bộ vỏ Michelin này em mới thay khoảng tháng 3-2016. Đến nay chạy được chừng 10.000km đã bị 2 vết sẹo. Lần trước dùng vỏ Bridgestone đi khoảng 70.000km thì trong 4 vỏ chỉ có duy nhất 1 cái phải dính 2 sẹo. Có lẽ nào Mic cao su mềm nên ít ồn hơn và nhược điểm là ăn đinh là đúng?!
kakaka
may quá, xe tôi bánh gầm sẽ không chị gãy chìa khóa như trường hợp của bác nhỉ!
bánh gầm huhu!
Xe em có đầy đủ cảm biến áp suất và bơm dự phòng nhưng lần đầu tiên sau 4 năm giữa đêm hôm khuya khoắt phải lọ mọ làm cái việc chán ngắt này
View attachment 526717
Lý do là cái bơm Michelin sau 8 năm chinh chiến, hôm qua nó tèo, đại khái là mô tơ bơm vẫn chạy nhưng nó bị xì ron hay gì gì đó trong cái bơm dẫn đến bơm đến 1 mức áp suất nào đó thì nó... xì ra hết, không thể bơm lên đủ áp suất để chạy được .Vấn đề thay bánh xe là chuyện nhỏ với em, nhưng chuyện lớn lại là lấy cái bánh sơ cua ra, cái ổ khóa con tán chống trộm bánh sơ cua lâu ngày không dùng nó bị rỉ sét bên trong hay sau ấy mà ấn cái chìa khóa vô để mở thật khó khăn, kết quả sau vài lần nổ lực là... gãy luôn 1/2 cái chìa! Cũng may là trên xe em có sẵn chai RP7, và một chìa khóa zin dự phòng sự cố tự lock cửa nên cuối cùng cũng mở ra được, hú hồn. Các Bác nhớ lâu lâu kiểm tra bôi mỡ cái khóa của con tán đó nhé.
Sáng nay mang vỏ đó đi vá thì thợ lôi ra tùm lum thứ kim loại nhỏ dính vào vỏ. Thủ phạm gây xì là ngoài 1 con vít bake tạo 1 lỗ đã vá xong, còn tiếp 1 cây đinh nữa...Bộ vỏ Michelin này em mới thay khoảng tháng 3-2016. Đến nay chạy được chừng 10.000km đã bị 2 vết sẹo. Lần trước dùng vỏ Bridgestone đi khoảng 70.000km thì trong 4 vỏ chỉ có duy nhất 1 cái phải dính 2 sẹo. Có lẽ nào Mic cao su mềm nên ít ồn hơn và nhược điểm là ăn đinh là đúng?!
Chia buồn (nỗi buồn đã qua) cùng anh. Nhưng phải công nhận là anh bản lĩnh lạnh lùng thiệt, gặp em mà bị vậy chắc nổi điên lên rồi chứ còn tâm trí đâu mà chụp hình review cho ae xem nữa, bái phục bái phục.
Còn cái vụ vỏ Mic thì theo em là do anh chạy kiểu gì á chứ đâu phải tại vỏ xe. Như anh Đen ảnh cũng đi vỏ Mic mà có thấy cán đinh bao giờ đâu nè
Chỉnh sửa cuối:
Hay quá Bác, chia sẽ rất bổ ích cho những nguời đi sauCỤC BÙ GA - tôi muốn chia sẻ cái này vì đã mất 15 ngày bức bối với nó!
1/ Nguyên nhân:
Tôi đã có bài viết trước đây rồi - nó chỉ hư có mỗi cái lò xo thôi!
2/ Sự việc:
+ Lần trước tôi báo cáo là OK
+ Cái OK đó là: Máy êm, garanty nhỏ và không bị òa ga!
Tuy nhiên nó vẫn còn bệnh: Không bù ga khi bật máy lạnh!
Ví dụ: Nổ máy, không có máy lạnh vòng tua khoảng 800v, bật máy lạnh máy xìu xuống còn 600v (do xe tôi không có vòng tua) nên đi đèn đỏ không khéo là tắt máy và khi nhồi ga xe bị khựng mới lên được!
3/ Rảnh rỗi sanh ....
+ Do trong lòng còn bức bối, tôi lại tháo bù ga ra: Tháo vào buổi tối! Loay hoay làm rớt mất cái lò xo!
+ Cả đêm không ngủ! Không biết kiếm cái lo xo này ở đâu - Tôi kể với một anh Jo!!!
+ Hôm sau ra chợ An Lạc, mua một đống các loại lò xo mang về và làm theo chỉ dẫn của anh Jo là:
- Chỉnh ốc gió nhỏ nhất
- Chỉnh bướm ga ở mức giữa
- Chỉnh dây ga ở mức nhỏ nhất
- Chỉnh Delco ở mức giữa (xe đang nổ) và quay sang trái 1 tí (chỉnh đánh lửa sớm)
=> Cuối cùng là chỉnh dây ga cho vừa ý garanty.
Tôi vào bật máy lạnh - Một tiếng rống khe khẽ! Tôi như vỡ òa!
Như vậy - ECU của Jo rất thông minh!
Trước khi tôi chỉnh lại, nó không chịu bù ga cho máy lạnh (đánh lái bù ga) vì:
+ Sau khi sửa bù ga, các thông số khác vẫn giữ nguyên (bướm ga, delco, ...), nên tôi phải chỉnh dây ga ở mức bướm ga đã mở!
+ Vì bướm ga đã mở nên nó không chịu bù ga cho máy lạnh nữa - Vì nó hiểu là đã đủ và không cần bù nữa!
+ Nên sau khi đã chỉnh lại như cũ, nó mới cần bù ga cho máy lạnh
KẾT QUẢ THẬT MỸ MÃN!
+ máy êm
+ test thử hôm thứ 7:
- chạy 300Km (có đường quốc lộ, có đường tỉnh)
- cao tốc chạy 85-95km/h, quốc lộ và đường tỉnh 60-80km/h
hết 400k tiền xăng A95!
CÁI LÒ XO (hàng rã) tôi mua hết 5k!