thôi cho em can, đang yên đang lành đừng có em yêu pha học mà rước khổ. Lần trước bị vụ họng ga là đã tức tối trong lòng rồi, bi giờ mà dính cái vụ bù ga nữa chắc bán xe luôn á. em nói thiệt đóChơi lên xe em luôn chứ sợ j....để ít hôm rãnh roi đã.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Xe mình cũng đang đang bị giống bác @Vsipdung, khi nguội thì nó cỡ 1200v/p, nóng thì 750v/p, nó không đến nỗi nhảy lambada nhưng nó rần máy nếu dừng đèn đỏ hay đậu 1 chỗ. Đi thì OK.
Hỏi gara thì nó bảo vệ sinh lại kim phun, thay lọc xăng và súc bình xăng nếu cần thiết.
Gara nó đang nhiều xe với lại bình xăng đang đầy nên lúc nào gần hết xăng quay lại.
Có liên quan đến bướm gì không mấy bác?
Hỏi gara thì nó bảo vệ sinh lại kim phun, thay lọc xăng và súc bình xăng nếu cần thiết.
Gara nó đang nhiều xe với lại bình xăng đang đầy nên lúc nào gần hết xăng quay lại.
Có liên quan đến bướm gì không mấy bác?
Còn bao nhiêu Bác bị như trên thì vào khai báo nốt để em tổng hợp thành list mà trình lên cao nhơn luôn 1 thể
Vụ máy nóng máy nguội này có liên quan gì đến van hằng nhiệt không ta, chứ cục bù ga liên quan gì đến máy nóng_nguội he
Nếu các thông số đúng như lời Bác nói và hiện tượng này đã diễn ra lâu nay thì em khẳng định là cục bù ga xe Bác "có vấn đề" và thợ ở gara đã chỉnh ốc tăng vòng tua garanty lên để khi đề xe buổi sáng không bị chết máyXe mình cũng đang đang bị giống bác @Vsipdung, khi nguội thì nó cỡ 1200v/p, nóng thì 750v/p, nó không đến nỗi nhảy lambada nhưng nó rần máy nếu dừng đèn đỏ hay đậu 1 chỗ. Đi thì OK.
Hỏi gara thì nó bảo vệ sinh lại kim phun, thay lọc xăng và súc bình xăng nếu cần thiết.
Gara nó đang nhiều xe với lại bình xăng đang đầy nên lúc nào gần hết xăng quay lại.
Có liên quan đến bướm gì không mấy bác?
Theo em biết thì van hằng nhiệt có 2 kiểu hư:Vụ máy nóng máy nguội này có liên quan gì đến van hằng nhiệt không ta, chứ cục bù ga liên quan gì đến máy nóng_nguội he
1. Luôn mở: Máy lâu đạt nhiệt độ tối ưu, tua máy cao trong thời gian dài sau khi khởi động.
2. Luôn đóng: Máy bị quá nhiệt
P/s: em nghe ao hồ đồn thôi chớ không rành
vì mình hay nghe bù ga máy nguội, tức là cục bù ga nó có vấn đề nếu máy nguội thì nó kg bù, do đó máy nguội sẽ đề khó nổ hoặc nổ cà giựt...chứ đằng này máy nguội nó lại ngon, máy nóng có vấn đề..( nếu nóng rồi thì cần gì bù ga..he he)Theo em biết thì van hằng nhiệt có 2 kiểu hư:
1. Luôn mở: Máy lâu đạt nhiệt độ tối ưu, tua máy cao trong thời gian dài sau khi khởi động.
2. Luôn đóng: Máy bị quá nhiệt
P/s: em nghe ao hồ đồn thôi chớ không rành
vụ này em không phải phản bác hay cãi gì ...nhưng đấy là sự ngờ vực và mong muốn có nhiều sự ngờ vực khác để tìm ra nguyên nhân chính mà thôi
Chỉnh sửa cuối:
Em xin phép đưa lại cái hình full không che của cục bù ga lên để minh quạ cho ý kiến của riêng em:vì mình hay nghe bù ga máy nguội, tức là cục bù ga nó có vấn đề nếu máy nguội thì nó kg bù, do đó máy nguội sẽ đề khó nổ hoặc nổ cà giựt...chứ đằng này máy nguội nó lại ngon, máy nóng có vấn đề..( nếu nóng rồi thì cần gì bù ga..he he)
vụ này em không phải phản bác hay cãi gì ...nhưng đấy là sự ngờ vực và mong muốn có nhiều sự ngờ vực khác để tìm ra nguyên nhân chính mà thôi
Theo em thì cái môtơ buớc (màu đen bên trái) có jack cắm điện vào sẽ đảm đuơng nhiệm vụ bù ga máy lạnh và trợ lực từ tín hiệu ở các cảm biếm đưa về, khi có tín hiệu nó sẽ khiển moto xoay làm tịnh tiến lên xuống cái roto để tạo độ đóng mở. Còn cái cuộn lò xo gắn với cánh buớm bên phải sẽ lãnh phần bù ga máy nguội (cơ-nhiệt thôi chớ hổng có điện đùng gì ở đây hết), khi máy nguội nó sẽ mặc định độ mở cánh buớm màu đen hở để tua máy lên cao, khi nóng đến nhiệt độ tkế cuộn lò xo sẽ giãn ra tạo độ xoắn mà đóng cánh buớm lại để tua máy giảm về chuẩn là 750v.
Trên là thiển ý theo si lựng kiểu amatơ của riêng em thôi, còn muốn biết chánh xác như ý đồ của nhà thiết kế thì phải nhờ các chiên dza MIT rồi
Máy nguội, máy chạy không tai khoan 1000-1200 v, còn lúc nóng thì 650-750v, trên ông nước từ két vào máy có cái cảm biến nhiệt 2 dây, khi tháo ra thì báo đèn cá vàng, hình như dùng điều khiển ngắt lóc lạnh khi bị sôi nước cái này em chưa thửvì mình hay nghe bù ga máy nguội, tức là cục bù ga nó có vấn đề nếu máy nguội thì nó kg bù, do đó máy nguội sẽ đề khó nổ hoặc nổ cà giựt...chứ đằng này máy nguội nó lại ngon, máy nóng có vấn đề..( nếu nóng rồi thì cần gì bù ga..he he)
vụ này em không phải phản bác hay cãi gì ...nhưng đấy là sự ngờ vực và mong muốn có nhiều sự ngờ vực khác để tìm ra nguyên nhân chính mà thôi
2 cái đầu 10ly nối với ống nước phải ko bác, nếu nói với ống nước thi y như bác nói,Em xin phép đưa lại cái hình full không che của cục bù ga lên để minh quạ cho ý kiến của riêng em:
View attachment 548626
Theo em thì cái môtơ buớc (màu đen bên trái) có jack cắm điện vào sẽ đảm đuơng nhiệm vụ bù ga máy lạnh và trợ lực từ tín hiệu ở các cảm biếm đưa về, khi có tín hiệu nó sẽ khiển moto xoay làm tịnh tiến lên xuống cái roto để tạo độ đóng mở. Còn cái cuộn lò xo gắn với cánh buớm bên phải sẽ lãnh phần bù ga máy nguội (cơ-nhiệt thôi chớ hổng có điện đùng gì ở đây hết), khi máy nguội nó sẽ mặc định độ mở cánh buớm màu đen hở để tua máy lên cao, khi nóng đến nhiệt độ tkế cuộn lò xo sẽ giãn ra tạo độ xoắn mà đóng cánh buớm lại để tua máy giảm về chuẩn là 750v.
Trên là thiển ý theo si lựng kiểu amatơ của riêng em thôi, còn muốn biết chánh xác như ý đồ của nhà thiết kế thì phải nhờ các chiên dza MIT rồi