Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
trời
xuống Cần Thơ nhậu thì ok
còn cái mô tơ bước này ..... nó không chết đâu. trường hợp này nó hư cái khác (chắc bằng điện tử) nên nó gửi tín hiệu cho cái mô tơ bước không đúng nên mo tơ bước nó thực hiện sai!

còn cái mô tơ bước, khó chết lắm. Nếu chết, chúng ta thử bằng cách:
+ tháo nguồn điện mô tơ bước
+ mở 3 con ốc ở mô tơ bước
+ lấy cái nắp chụp ra (phần bằng nhựa - nó là cái stator - cuộn dây của mo tơ)
+ rút cái lõi ra luôn (rotor của mo tơ)
=> lắp cái lõi vào lại cái vỏ + gắn nguồn điện.
nhờ ai đó bật công tắc xe (không đề) . Nếu cái lõi có quay là mo tơ chưa chết - Khi tắt công tắc cái lõi cũng quay (mô tơ còn hoạt động bình thường) - Ngược lại, bác chuẩn bị tiền để thay nó!

Trường hợp của bác sẽ nhức đầu đây:
+ Nếu các cao nhân hướng dẫn (bác phải ưu tiên làm trước - nếu hết bệnh thì thông báo để ae cùng biết)
+ Nếu chưa hết, tôi đưa ra những khả năng khác nữa:
- hỏng cái cảm biến oxy - cái này tôi chưa biết phương pháp thử nó còn hay chết. Chỉ biết khi đang bị như xe của bác - tháo cảm biến oxy, xe chạy nghe ổn hơn. Mặc dù là nghe ổn, tiếng máy êm, nhưng xăng ăn thêm ít nhất là 30%
- hỏng cái cảm biến gì gì đó nữa đây!
Bác đúng là nhà..."bù ga học" rồi :3dnonyeu:
 
Hạng C
6/10/14
932
2.241
93
46
Đồng nai
Xe ngập nước vẫn có cách khởi động không bị thủy kích


Xui xẻo thay, xe bạn cũng gặp phải nước ngập và bị thủy kích, bên cạnh đó còn nhiều mối nguy hiểm đang rình rập nếu không khởi động được xe và đi tiếp. Các kỹ năng dưới đây sẽ giúp các tài xế thoát khỏi tình trạng bị thủy kích một cách an toàn.
Tất cả các công ty bảo hiểm, hãng xe hay những bài báo đều hướng dẫn bạn không được khởi động lại động cơ và nên gọi xe cứu hộ khi xe ngập nước và có nguy cơ bị thủy kích. Tuy nhiên không phải lúc nào lời khuyên này cũng thực sự hữu ích.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thử tưởng tượng khi bạn đang đi pinic với gia đình ở một hơi hẻo lánh, bạn đi công tác ở vùng sâu vùng xa hoặc một trận lở đất vùng núi cô lập bạn liên lạc với thế giới bên ngoài. Xui xẻo thay, xe bạn cũng gặp phải nước ngập và bị thủy kích, bên cạnh đó còn nhiều mối nguy hiểm đang rình rập nếu không khởi động được xe và đi tiếp. Tình huống này thì bạn không thể trông chờ ai cứu hộ xe mình, các kỹ năng dưới đây sẽ giúp các tài xế thoát khỏi tình trạng bị thủy kích một cách an toàn.
Xe máy xăng
Nguyên tắc đầu tiên luôn cần nhớ sau khi nước làm xe tắt máy là bạn không được khởi động lại, dù chỉ 1 lần. Việc cố gắng đề lại máy sẽ làm piston bị cong và gãy tay biên, lúc đó xe sẽ rơi vào tình thế “vô phương cứu chữa”.
Trước khi xuống xe, bạn cần kiểm tra mức nước bên ngoài để chắc chắn nó không ngập qua mép cửa, tràn vào sàn nội thất, nếu mức nước quá cao, bạn có thể leo qua cửa sổ hoặc cửa sổ trời để ra ngoài. Bạn có thể bật công tắc để khởi động khóa điện cho cửa sổ, tuy nhiên trước đó cần tắt máy lạnh để quạt gió không hoạt động, vì nó có thể chém vào nước làm gãy cánh quạt.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mở nắp capô và tiến hành tháo 2 cực của bình ắc quy để tránh hiện tượng chập mạch khi nước xâm nhập vào trong xe. Lúc này, việc quan trọng bạn cần làm là hãy tháo tất cả bugi của xe, mặc dù các hãng có kiểu thiết kế động cơ khác nhau nhưng bugi luôn là chi tiết phải được thiết kế để thay thế dễ dàng. Đối với 1 số xe, bạn cần tháo tấm nhựa che động cơ trước khi tiếp cận được bugi. Nên nhớ, lúc này động cơ rất nóng nên bạn cần trang bị găng tay để tránh bị phỏng.
Tiếp theo, bạn lắp lại cọc bình và tiến hành khởi động động cơ, do bugi đã được tháo rời nên tất nhiên động cơ không thể hoạt động nhưng các piston vẫn di chuyển, khi đó, nó sẽ đẩy nước ra khỏi xi lanh qua đường lắp bugi, bạn vặn chìa khóa vài lần để nước thoát hết ra ngoài. Cuối cùng, lắp lại bugi và khởi động động cơ.
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Xe ngập nước vẫn có cách khởi động không bị thủy kích


Xui xẻo thay, xe bạn cũng gặp phải nước ngập và bị thủy kích, bên cạnh đó còn nhiều mối nguy hiểm đang rình rập nếu không khởi động được xe và đi tiếp. Các kỹ năng dưới đây sẽ giúp các tài xế thoát khỏi tình trạng bị thủy kích một cách an toàn.
Tất cả các công ty bảo hiểm, hãng xe hay những bài báo đều hướng dẫn bạn không được khởi động lại động cơ và nên gọi xe cứu hộ khi xe ngập nước và có nguy cơ bị thủy kích. Tuy nhiên không phải lúc nào lời khuyên này cũng thực sự hữu ích.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thử tưởng tượng khi bạn đang đi pinic với gia đình ở một hơi hẻo lánh, bạn đi công tác ở vùng sâu vùng xa hoặc một trận lở đất vùng núi cô lập bạn liên lạc với thế giới bên ngoài. Xui xẻo thay, xe bạn cũng gặp phải nước ngập và bị thủy kích, bên cạnh đó còn nhiều mối nguy hiểm đang rình rập nếu không khởi động được xe và đi tiếp. Tình huống này thì bạn không thể trông chờ ai cứu hộ xe mình, các kỹ năng dưới đây sẽ giúp các tài xế thoát khỏi tình trạng bị thủy kích một cách an toàn.

Xe máy xăng
Nguyên tắc đầu tiên luôn cần nhớ sau khi nước làm xe tắt máy là bạn không được khởi động lại, dù chỉ 1 lần. Việc cố gắng đề lại máy sẽ làm piston bị cong và gãy tay biên, lúc đó xe sẽ rơi vào tình thế “vô phương cứu chữa”.
Trước khi xuống xe, bạn cần kiểm tra mức nước bên ngoài để chắc chắn nó không ngập qua mép cửa, tràn vào sàn nội thất, nếu mức nước quá cao, bạn có thể leo qua cửa sổ hoặc cửa sổ trời để ra ngoài. Bạn có thể bật công tắc để khởi động khóa điện cho cửa sổ, tuy nhiên trước đó cần tắt máy lạnh để quạt gió không hoạt động, vì nó có thể chém vào nước làm gãy cánh quạt.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mở nắp capô và tiến hành tháo 2 cực của bình ắc quy để tránh hiện tượng chập mạch khi nước xâm nhập vào trong xe. Lúc này, việc quan trọng bạn cần làm là hãy tháo tất cả bugi của xe, mặc dù các hãng có kiểu thiết kế động cơ khác nhau nhưng bugi luôn là chi tiết phải được thiết kế để thay thế dễ dàng. Đối với 1 số xe, bạn cần tháo tấm nhựa che động cơ trước khi tiếp cận được bugi. Nên nhớ, lúc này động cơ rất nóng nên bạn cần trang bị găng tay để tránh bị phỏng.

Tiếp theo, bạn lắp lại cọc bình và tiến hành khởi động động cơ, do bugi đã được tháo rời nên tất nhiên động cơ không thể hoạt động nhưng các piston vẫn di chuyển, khi đó, nó sẽ đẩy nước ra khỏi xi lanh qua đường lắp bugi, bạn vặn chìa khóa vài lần để nước thoát hết ra ngoài. Cuối cùng, lắp lại bugi và khởi động động cơ.
Xe của các bác đã có dụng cụ mở bugi chưa?
 
Bác đúng là nhà..."bù ga học" rồi :3dnonyeu:
Không đâu bác ơi, do bị vật wa nên biết ti đó!
Như cái tiếng kêu " lọc cọc " tôi và gara tháo ra mới có 9 lần thôi hà!

Mai tôi tháo ra lần nữa, lần này cũng tự tin như 9 lần trước, đảm bảo 99% hết!!!
Mai lai có hy vọng tiếp!

Xe tôi, đây là lần thứ 3 bị bệnh la, khi phát hiện ra .... nó lãng òm hà!!!!
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
Tôi ơ đường Trần Hoàng Na, cũng gần trung tâm.
oh.trần hoàng na ah`..chục năm về trước mình hay xuống quán nhậu của bạn mở ở đường này..sau này dẹp tiệm chứa ống nước...bữa nào xuống đãi mình món đuông dừa nhé..(đuông chà là mắc lắm)..:p..hay cơm cháy kho quẹt cũng ngon..:D..
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Không đâu bác ơi, do bị vật wa nên biết ti đó!
Như cái tiếng kêu " lọc cọc " tôi và gara tháo ra mới có 9 lần thôi hà!

Mai tôi tháo ra lần nữa, lần này cũng tự tin như 9 lần trước, đảm bảo 99% hết!!!
Mai lai có hy vọng tiếp!

Xe tôi, đây là lần thứ 3 bị bệnh la, khi phát hiện ra .... nó lãng òm hà!!!!
Em biết đức tin Bác mạnh, rất mạnh. Nhưng mà chủ yếu Bác tin vào Bác (& niềm tin của Bác) thôi nên chỉ có Bác nói cho nguời ta nghe chứ Bác đâu có nghe ai nói đâu.
Em nghĩ nguời nói sẽ có nguời nghe (có khi là nhiều nguời nghe). Bác nên mạnh dạn lập 1 thớt riêng. Chắc chắn sẽ đông vui còn hơn thớt Jolie này. :3dup: