Tôi cung nghi ngờ la bi sup bapko biết xe bác giống xe e ko, kể cả garanty cũng nghe nó mổ nghe lạch cạch lạch cạnh, e vào gara mở nắp dàn cò chỉnh lại khe hở supap thì cải thiện đc 90%
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Chu
Chưa , đang cho cac bac đoan benh giup đay!mà bác đã thay cái gì 350k đó chưa...
Xe mềnh xài cò lăn của Huyndai nên một khi đã kêu là nó tới tuổi, chỉnh chọt chỉ đỡ phần nào và đi đỡ thôi. 185k/con cò, công cán tầm 3tr, mà lỡ mở ra phải xoáy súc pắp, thay phốt gít, thêm 1 khúc nữa đó bác.Tôi cung nghi ngờ la bi sup bap
Bác để ý nếu giằng gạt k đảo và các nốt k bị mòn thì nó ok, cob2 lại có thể do bạc motor.Chu
Chưa , đang cho cac bac đoan benh giup đay!
Chào các bác em hỏi ngoài lề tí, có bác nào ở gần hay rành chổ gửi xe gần bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ giúp em, T2 tuần tới em đưa nhạc gia đi khám bệnh mà không rành chổ này lắm, cám ơn các bác
@joliecantho, @FiaterMientay: nếu đúng tình trạng như 2 bác đang bàn luận thì xe e cũng đã từng trải qua tình trạng đó:
- về tiếng cục khi qua gờ dưới gầm thì đích thị chỉ có dàn rotule và càng bợ này kia thôi, cảm giác đó nghe thốn khó chịu vô cùng, anh thử nhờ mấy đứa nhỏ ở nhà leo lên nhún đầu xe thử để mô phỏng tình trạng qua ổ gà, còn anh thì khom xuống gầm trước quan sát tìm chỗ kêu để khắc phục. cách test này chỉ tương đối chứ ko giống lắm vì 2 hướng chuyển động khác nhau, khi qua ổ gà là bánh xe shock lên, còn mình nhún thì là shock xuống, nhưng biết đâu ăn may tìm ra thủ phạm, còn ko nữa chỉ có cách ra tiệm chở thợ lên ngồi chung và mình chạy để thợ nghe tiếng kêu bắt bệnh mới đúng được.
- tiếng lọc cọc hay tiếng tách tách phát ra ở khoang máy, anh để ý khi để ralenti có kêu hay ko, hay chỉ khi lên ga ở một khoảng vận tốc nào đó, cấp số nào đó thì nó mới kêu, như xe e ngày trước kêu rõ nhất khi chuyển từ 2 - 3 và ga tầm khoảng 60 - 80km/h, ralenti nghe rất nhỏ, về sau sau khi đã khắc phục siết ốc cò này kia, canh khe hở đúng chuẩn này kia các cái thì loại suy ra, cuối cùng nguyên nhân chính là cây cốt cam bị rơ gây ra hiện tượng "giũ" tạo ra tiếng kêu khi chuyển số lên ga, sau đó thợ đã khắc phục cho e bằng cách thay bộ nắp cò xài con đội và cũng phải canh chỉnh thêm vài ba lần nữa mới êm hẳn đến giờ. nếu không thay thì có thể đem mạ bạc cây cốt lại cho nó bót sẽ hết kêu và tiết kiệm chi phí, nếu đi giữ máy thì cũng phải đc gần 2 năm nữa mới kêu lại.
vài kinh nghiệm cùng chia sẻ, thân mến!
- về tiếng cục khi qua gờ dưới gầm thì đích thị chỉ có dàn rotule và càng bợ này kia thôi, cảm giác đó nghe thốn khó chịu vô cùng, anh thử nhờ mấy đứa nhỏ ở nhà leo lên nhún đầu xe thử để mô phỏng tình trạng qua ổ gà, còn anh thì khom xuống gầm trước quan sát tìm chỗ kêu để khắc phục. cách test này chỉ tương đối chứ ko giống lắm vì 2 hướng chuyển động khác nhau, khi qua ổ gà là bánh xe shock lên, còn mình nhún thì là shock xuống, nhưng biết đâu ăn may tìm ra thủ phạm, còn ko nữa chỉ có cách ra tiệm chở thợ lên ngồi chung và mình chạy để thợ nghe tiếng kêu bắt bệnh mới đúng được.
- tiếng lọc cọc hay tiếng tách tách phát ra ở khoang máy, anh để ý khi để ralenti có kêu hay ko, hay chỉ khi lên ga ở một khoảng vận tốc nào đó, cấp số nào đó thì nó mới kêu, như xe e ngày trước kêu rõ nhất khi chuyển từ 2 - 3 và ga tầm khoảng 60 - 80km/h, ralenti nghe rất nhỏ, về sau sau khi đã khắc phục siết ốc cò này kia, canh khe hở đúng chuẩn này kia các cái thì loại suy ra, cuối cùng nguyên nhân chính là cây cốt cam bị rơ gây ra hiện tượng "giũ" tạo ra tiếng kêu khi chuyển số lên ga, sau đó thợ đã khắc phục cho e bằng cách thay bộ nắp cò xài con đội và cũng phải canh chỉnh thêm vài ba lần nữa mới êm hẳn đến giờ. nếu không thay thì có thể đem mạ bạc cây cốt lại cho nó bót sẽ hết kêu và tiết kiệm chi phí, nếu đi giữ máy thì cũng phải đc gần 2 năm nữa mới kêu lại.
vài kinh nghiệm cùng chia sẻ, thân mến!
cái công trình volang của a Hiệp HITC nếu các loại xe khác biết họ sẽ tham vấn a rất nhiều, nhất là xe cỏ xe lá. vì chỉnh âm thanh trên volang cực kỳ tiện dụng, ai hay táy máy chỉnh âm thanh trong lúc chạy mới hiểu rõ sự bất tiện này, hoan hô anh
Nếu bác đi cắt hông Thuận Kiều (Châu V Liêm) thì bác thả nhạc gia với người thân xuốg chạy băng qua bên kia ngã 4 có người vẫy gọi (nếu nhạc gia đi nổi, còn k đi nổi thì bác phải vào cổng chính rồi vòg lại). Xa nữa thì chạy qua Lý Thường Kiệt có bãi xe đối diện cổng 2 BV Hùng Vương. Ở bãi xe đó cũg có 1 tầng hầm mà nhỏ xíu. E biết có nhiêu đóChào các bác em hỏi ngoài lề tí, có bác nào ở gần hay rành chổ gửi xe gần bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ giúp em, T2 tuần tới em đưa nhạc gia đi khám bệnh mà không rành chổ này lắm, cám ơn các bác
còn vụ gạt nước mưa nhảy lò cò và kêu cạch cạch khi đi hết hành trình xuống thì e cũng đã kinh qua luôn rồi, vụ nhảy lò cò thì do thanh giằng xe e bị rơ các khớp rotule nối, sau khi qua bác @QuangNgoc chữa bệnh bằng cách tiện lại các khớp nhựa tròn khác thay cho khớp cũ cho bót thì êm đến h đã gần 2 năm, thank bác rất nhiều.
còn kêu cạch cạch thì e chưa biết chính xác do đâu, chỉ biết hôm qua e mới thay cặp bosch mới thì thấy êm, nhưng sau này chưa biết sao. xe e đã thay moto gạt mưa khác (hình như của toy hay nissan gì đó) cũng gần năm do moto zin cũ bị chết, thấy gạt khá tốt, đang theo dõi tuổi thọ do e thay hàng bãi tháo xe ko à.
còn kêu cạch cạch thì e chưa biết chính xác do đâu, chỉ biết hôm qua e mới thay cặp bosch mới thì thấy êm, nhưng sau này chưa biết sao. xe e đã thay moto gạt mưa khác (hình như của toy hay nissan gì đó) cũng gần năm do moto zin cũ bị chết, thấy gạt khá tốt, đang theo dõi tuổi thọ do e thay hàng bãi tháo xe ko à.
Cám ơn bác Tân. Rất chi tiết. Hbua thợ cũg cho e giải pháp mạ cốt cam, mà thấy ổng lảng lảng (công nhiều tiền ít) với lại chỉnh xong đỡ nhiều lắm, giờ garanty mà mở capo lên mới nghe kêu ạ@joliecantho, @FiaterMientay: nếu đúng tình trạng như 2 bác đang bàn luận thì xe e cũng đã từng trải qua tình trạng đó:
- về tiếng cục khi qua gờ dưới gầm thì đích thị chỉ có dàn rotule và càng bợ này kia thôi, cảm giác đó nghe thốn khó chịu vô cùng, anh thử nhờ mấy đứa nhỏ ở nhà leo lên nhún đầu xe thử để mô phỏng tình trạng qua ổ gà, còn anh thì khom xuống gầm trước quan sát tìm chỗ kêu để khắc phục. cách test này chỉ tương đối chứ ko giống lắm vì 2 hướng chuyển động khác nhau, khi qua ổ gà là bánh xe shock lên, còn mình nhún thì là shock xuống, nhưng biết đâu ăn may tìm ra thủ phạm, còn ko nữa chỉ có cách ra tiệm chở thợ lên ngồi chung và mình chạy để thợ nghe tiếng kêu bắt bệnh mới đúng được.
- tiếng lọc cọc hay tiếng tách tách phát ra ở khoang máy, anh để ý khi để ralenti có kêu hay ko, hay chỉ khi lên ga ở một khoảng vận tốc nào đó, cấp số nào đó thì nó mới kêu, như xe e ngày trước kêu rõ nhất khi chuyển từ 2 - 3 và ga tầm khoảng 60 - 80km/h, ralenti nghe rất nhỏ, về sau sau khi đã khắc phục siết ốc cò này kia, canh khe hở đúng chuẩn này kia các cái thì loại suy ra, cuối cùng nguyên nhân chính là cây cốt cam bị rơ gây ra hiện tượng "giũ" tạo ra tiếng kêu khi chuyển số lên ga, sau đó thợ đã khắc phục cho e bằng cách thay bộ nắp cò xài con đội và cũng phải canh chỉnh thêm vài ba lần nữa mới êm hẳn đến giờ. nếu không thay thì có thể đem mạ bạc cây cốt lại cho nó bót sẽ hết kêu và tiết kiệm chi phí, nếu đi giữ máy thì cũng phải đc gần 2 năm nữa mới kêu lại.
vài kinh nghiệm cùng chia sẻ, thân mến!