Bác xem lại các mối nối dây điện có cái nào lâu ngày nó bị tiếp xúc không tốt không, máy nổ xe rung động thì vô tình nó tiếp xúc lại ok? Hay là cái công tắc khóa xe có vấn đề vì Em nghĩ cầu chì nào nó bị đứt thì nó mất điện thiết bị đó luôn chứ.
Còn Bác muốn kiểm tra cầu chì thì xe có 02 hộp cầu chì.
1. Hộp ngoài khoang động cơ nó nằm ở cạnh acquy:
Bác dùng tay gở cái ngàm nhựa để tháo cái nắp chụp màu đen ra, Bác lật ngược mặt trong cái vỏ hộp sẽ thấy sơ đồ hướng dẫn các cầu chì cho các thiết bị như hình:
(Hình này Em lấy trên mạng để minh họa, xe này nó in phía ngoài hộp luôn, còn Jolie nó in ở mặt phía trong)
Ý nghĩa các biểu tượng thì xem trong hướng dẫn của Vinastar:
2. Hộp cầu chì trong cabin thì nó nằm góc dưới sàn xe cạnh chân côn.
Vị trí:
Ý nghĩa các biểu tượng thì theo hướng dẫn của Vinastar:
Trong hộp cầu chì thì nó có luôn cái kẹp bằng nhựa để lấy cầu chì ra, lưu ý hộp cầu chì không được dùng tút-vít kim loại để thao tác nhé. Cái kẹp nhựa như vầy:
Dùng kẹp nhựa gắp ra và kiểm tra cầu chì:
Cầu chì khi đứt thì cái cọng chì cong cong nhỏ nhỏ nối giữa 2 cực nó đứt rời ra.