Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Xe em hôm qua bị 2 tình trạng này:
1/khi bật xi nhan bên phụ thì tốc độ chớp quá nhanh! Bên tài thì vẫn chớp tạch tạch bình thường?
2/đã nhả thắng tay nhưng đèn báo vẫn sáng? kiểm tra không kẹt bố thắng!
Mong bác nào biết chuẩn bệnh dùm em. Thanh kiu vi na miu!
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Chỉ có bác em mới mở miệng "cho, tặng" đó nha :D. À mà bác có giúp được em 2 cái này không? Em hỏi 2 lần rồi mà chưa có kết quả :(
View attachment 589777
2 nút này ở ngoài có bán mà bác, kg biết ý bác tìm zin là sao, nhưng thấy họ gắn cho xe e vẫn ngon lành cành đào
Đèn nhanh chớp lẹ là do cục role chớp đến tuổi, sớm muộn nó cũng tèo, y chang xe em cũng bị vậy đến hồi bật nhanh nó im ru rù luôn
Công tất đèn thắng tay bị kẹt
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Xe em hôm qua bị 2 tình trạng này:
1/khi bật xi nhan bên phụ thì tốc độ chớp quá nhanh! Bên tài thì vẫn chớp tạch tạch bình thường?
2/đã nhả thắng tay nhưng đèn báo vẫn sáng? kiểm tra không kẹt bố thắng!
Mong bác nào biết chuẩn bệnh dùm em. Thanh kiu vi na miu!
1/ chớp nhanh thông thường bị Đức một bóng
2/ đen báo vẫn sáng thông thường bị dính ctac dưới chân thắng tay, dai ka khui nó lên lấy cái que chot chot coi thử
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Bên tài bt mà hư role j đại ka???
Hok bit bác ơi, xe em vừa rồi bị chớp lẹ lắm, thời gian sau là nó hết chớp luôn, gara thay role là hết bịnh, bác chuyen về điện xe bác ngâm cứu thêm thử sao
Bác cho e hỏi tthêm tí là nhanh trái-phải xài chung1 role hay role rời
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Xe em hôm qua bị 2 tình trạng này:
1/khi bật xi nhan bên phụ thì tốc độ chớp quá nhanh! Bên tài thì vẫn chớp tạch tạch bình thường?
2/đã nhả thắng tay nhưng đèn báo vẫn sáng? kiểm tra không kẹt bố thắng!
Mong bác nào biết chuẩn bệnh dùm em. Thanh kiu vi na miu!
1/ Em không biết.
2/ Do lót sàn xe kỹ quá ấy mà nên bị kẹt công tắc, kaka.
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Một trải nghiệm nhớ đời, chia sẻ để bác nào giống e thì tránh:
Tết Tây, e làm chuyến nhè nhẹ phố biển Tuy Hòa - Phú yên cho mấy sắp nhỏ tắm biển ăn hải sản.
Tối đến, sau khi dạo chơi phố biển, e chở gđ về ks, còn e đi mua sắm ít đồ đạc. Đến một khúc cua quay đầu thì xe tắt máy (tắt bình thường thôi), nhưng khi đề lại thì ko nổ, im ắng, đèn sụt xuống, nói chung là điện bị yếu đi. E tưởng bình bị yếu, ko mang theo đồ đo, may lúc đó có 1 xe chạy đến giúp và e nhờ câu bình qua để đề, lúc đó là 11.00 pm. May mắn là bác í có sẵn dây câu. Khi câu qua đèn các loại sáng hết nhưng đề ko nổ và củ đề kêu réc réc réc. E nghĩ bị tuôn nhông đề. Thế thì khổ rồi đây.
Nhờ bác thổ địa đó gọi dùm thợ, sau mấy cuộc đt thì 30p sau cũng có người đến, mừng.
Sau khi nghe kể bịnh, việc đầu tiên a thợ làm là thử bình, kết luận: bình rất mạnh???
Sau đó anh í kt 2 hộp cầu chì, rồi mở ốp dưới vô lăng kt ổ chìa khóa... mọi thứ đều ok. thấy e xài start stop, a í nghi nghi, đòi tháo hết ra nhưng e ko cho, e chỉ cho thử điện thôi chứ bộ đó thì liên quan gì. Rồi a ấy chui xuống gầm thử gì đó chỗ củ đề, xong leo ra hét lên: biết bịnh rồi, làm e mừng hết lớn.
Rồi anh ấy tháo 2 cọc bình, dùng giấy nhám vệ sinh rất kỹ, lắp vào, ĐỀ PHÁT NỔ NGAY!
Ngồi nói chuyện, thợ bảo do e xài bình nước, khi xe nổ bình xạc, hơi axit bay ra từ các lỗ thông hơi bám vào cọc bình gây oxi hóa nên điện ko cấp đủ, ngoài ra hơi axit đó còn rất có hại cho các linh kiện xung quanh.
E hỏi vậy sao lúc nãy câu bình từ xe kia vẫn ko nổ? Anh thợ bảo do sợi dây câu nhỏ quá, ko tải đủ điện qua. Và dây câu bình nếu tự làm thì phải dây phù hợp, ko thì chỉ vô ích thôi. Hic, giờ thì e rõ rồi.
Trả tiền anh ấy bảo 200k, e bo thêm 100k cho bài học nhỏ mà quan trọng này.
Kết luận: ko nên xài bình nước cho ô tô, và dây câu bình nên chọn loại phù hợp, ko phải loại nào cũng được.
Về đến ks đã 12:30. Vợ con ngủ hết rồi còn làm ăn gì đc nữa.
Bực mình e đi ngủ luôn.
:3dgian:
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Một trải nghiệm nhớ đời, chia sẻ để bác nào giống e thì tránh:
Tết Tây, e làm chuyến nhè nhẹ phố biển Tuy Hòa - Phú yên cho mấy sắp nhỏ tắm biển ăn hải sản.
Tối đến, sau khi dạo chơi phố biển, e chở gđ về ks, còn e đi mua sắm ít đồ đạc. Đến một khúc cua quay đầu thì xe tắt máy (tắt bình thường thôi), nhưng khi đề lại thì ko nổ, im ắng, đèn sụt xuống, nói chung là điện bị yếu đi. E tưởng bình bị yếu, ko mang theo đồ đo, may lúc đó có 1 xe chạy đến giúp và e nhờ câu bình qua để đề, lúc đó là 11.00 pm. May mắn là bác í có sẵn dây câu. Khi câu qua đèn các loại sáng hết nhưng đề ko nổ và củ đề kêu réc réc réc. E nghĩ bị tuôn nhông đề. Thế thì khổ rồi đây.
Nhờ bác thổ địa đó gọi dùm thợ, sau mấy cuộc đt thì 30p sau cũng có người đến, mừng.
Sau khi nghe kể bịnh, việc đầu tiên a thợ làm là thử bình, kết luận: bình rất mạnh???
Sau đó anh í kt 2 hộp cầu chì, rồi mở ốp dưới vô lăng kt ổ chìa khóa... mọi thứ đều ok. thấy e xài start stop, a í nghi nghi, đòi tháo hết ra nhưng e ko cho, e chỉ cho thử điện thôi chứ bộ đó thì liên quan gì. Rồi a ấy chui xuống gầm thử gì đó chỗ củ đề, xong leo ra hét lên: biết bịnh rồi, làm e mừng hết lớn.
Rồi anh ấy tháo 2 cọc bình, dùng giấy nhám vệ sinh rất kỹ, lắp vào, ĐỀ PHÁT NỔ NGAY!
Ngồi nói chuyện, thợ bảo do e xài bình nước, khi xe nổ bình xạc, hơi axit bay ra từ các lỗ thông hơi bám vào cọc bình gây oxi hóa nên điện ko cấp đủ, ngoài ra hơi axit đó còn rất có hại cho các linh kiện xung quanh.
E hỏi vậy sao lúc nãy câu bình từ xe kia vẫn ko nổ? Anh thợ bảo do sợi dây câu nhỏ quá, ko tải đủ điện qua. Và dây câu bình nếu tự làm thì phải dây phù hợp, ko thì chỉ vô ích thôi. Hic, giờ thì e rõ rồi.
Trả tiền anh ấy bảo 200k, e bo thêm 100k cho bài học nhỏ mà quan trọng này.
Kết luận: ko nên xài bình nước cho ô tô, và dây câu bình nên chọn loại phù hợp, ko phải loại nào cũng được.
Về đến ks đã 12:30. Vợ con ngủ hết rồi còn làm ăn gì đc nữa.
Bực mình e đi ngủ luôn.
:3dgian:
Thợ đó dữ àh! Chúc mừng bác k phải tốn tiền cứu hộ!
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Một trải nghiệm nhớ đời, chia sẻ để bác nào giống e thì tránh:
Tết Tây, e làm chuyến nhè nhẹ phố biển Tuy Hòa - Phú yên cho mấy sắp nhỏ tắm biển ăn hải sản.
Tối đến, sau khi dạo chơi phố biển, e chở gđ về ks, còn e đi mua sắm ít đồ đạc. Đến một khúc cua quay đầu thì xe tắt máy (tắt bình thường thôi), nhưng khi đề lại thì ko nổ, im ắng, đèn sụt xuống, nói chung là điện bị yếu đi. E tưởng bình bị yếu, ko mang theo đồ đo, may lúc đó có 1 xe chạy đến giúp và e nhờ câu bình qua để đề, lúc đó là 11.00 pm. May mắn là bác í có sẵn dây câu. Khi câu qua đèn các loại sáng hết nhưng đề ko nổ và củ đề kêu réc réc réc. E nghĩ bị tuôn nhông đề. Thế thì khổ rồi đây.
Nhờ bác thổ địa đó gọi dùm thợ, sau mấy cuộc đt thì 30p sau cũng có người đến, mừng.
Sau khi nghe kể bịnh, việc đầu tiên a thợ làm là thử bình, kết luận: bình rất mạnh???
Sau đó anh í kt 2 hộp cầu chì, rồi mở ốp dưới vô lăng kt ổ chìa khóa... mọi thứ đều ok. thấy e xài start stop, a í nghi nghi, đòi tháo hết ra nhưng e ko cho, e chỉ cho thử điện thôi chứ bộ đó thì liên quan gì. Rồi a ấy chui xuống gầm thử gì đó chỗ củ đề, xong leo ra hét lên: biết bịnh rồi, làm e mừng hết lớn.
Rồi anh ấy tháo 2 cọc bình, dùng giấy nhám vệ sinh rất kỹ, lắp vào, ĐỀ PHÁT NỔ NGAY!
Ngồi nói chuyện, thợ bảo do e xài bình nước, khi xe nổ bình xạc, hơi axit bay ra từ các lỗ thông hơi bám vào cọc bình gây oxi hóa nên điện ko cấp đủ, ngoài ra hơi axit đó còn rất có hại cho các linh kiện xung quanh.
E hỏi vậy sao lúc nãy câu bình từ xe kia vẫn ko nổ? Anh thợ bảo do sợi dây câu nhỏ quá, ko tải đủ điện qua. Và dây câu bình nếu tự làm thì phải dây phù hợp, ko thì chỉ vô ích thôi. Hic, giờ thì e rõ rồi.
Trả tiền anh ấy bảo 200k, e bo thêm 100k cho bài học nhỏ mà quan trọng này.
Kết luận: ko nên xài bình nước cho ô tô, và dây câu bình nên chọn loại phù hợp, ko phải loại nào cũng được.
Về đến ks đã 12:30. Vợ con ngủ hết rồi còn làm ăn gì đc nữa.
Bực mình e đi ngủ luôn.
:3dgian:
Câu chuyện này em mới bị, nhưng em ko đồng ý với bác vụ bình ướt bình khô nhé... Vụ câu dây cũng vậy... Em nghĩ tats cả do không ăn mát chứ đứng nói dây ko tải bác à.....
xe em thì chạy đi đên noi ra càfe đề ko nổ... Nhờ trợ giúo thì cuối cùng là ko ăn mát .... Thấy vậy chứ cọc âm tưởng tiép xúc mà ko tiếp xúc... Mà chú ý locf cọc bình âm nó có 2 lớp. Nó khoing ăn giữ lớp ngoài và lớp trong chứ ko phải ko ăn với cọc bình....