Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Câu chuyện này em mới bị, nhưng em ko đồng ý với bác vụ bình ướt bình khô nhé... Vụ câu dây cũng vậy... Em nghĩ tats cả do không ăn mát chứ đứng nói dây ko tải bác à.....
xe em thì chạy đi đên noi ra càfe đề ko nổ... Nhờ trợ giúo thì cuối cùng là ko ăn mát .... Thấy vậy chứ cọc âm tưởng tiép xúc mà ko tiếp xúc... Mà chú ý locf cọc bình âm nó có 2 lớp. Nó khoing ăn giữ lớp ngoài và lớp trong chứ ko phải ko ăn với cọc bình....
E nghe nói khi câu điện thì dây MASS kẹp vào sườn xe của xe bị hư bình, e cũng làm tương tự như vậy nhưng đề cũng ko nổ. Cái này có liên quan đến cái cọc âm bị thiếu mass ko bác?
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Nói ra thì dài dòng chứ trường hợp của e thì e đã xử lí và phán đoán như sau:
1. E cũng nghi bị cọc mass do nhìn thấy có muối trắng, do ko có giấy nhám trên xe nên e dùng cái khăn nhỏ xỏ qua dây âm kéo qua kéo lại. Nói chung cũng sạch nhưng đề ko nổ, ko có tiếng đề, đèn trên taplo tuột. , e loại trừ tình huống thiếu mass.
2. Khi câu bình xe kia qua, e làm mấy lần, dây mass e cắm vào cọc âm cũng có và cắm vào sườn xe cũng có. Cũng ko nổ nhưng củ đề kêu réc réc giống tiếng nhông bị tuôn. E loại trừ xe bị bình mà nghĩ cái nhông đề bị tuôn.
3. Khi thợ tới nhìn thấy cọc mass sạch trơn (do e mới lau), nên hắn mới nghĩ xe e ko thiếu mass.
Hehe, trình độ e chỉ đến đó thôi chứ hơn nữa thì ko thể. Nhiều bác biết rồi thì nghĩ đơn giản nhưng chắc nhiều bác cũng giống e nên chia sẻ lên cho zui.
Còn zụ bình khô bình nước, e nghĩ anh thợ nói có phần đúng.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
E nghe nói khi câu điện thì dây MASS kẹp vào sườn xe của xe bị hư bình, e cũng làm tương tự như vậy nhưng đề cũng ko nổ. Cái này có liên quan đến cái cọc âm bị thiếu mass ko bác?
Khi câu bình kẹp cọc "-" vào sườn xe thì đúng bài rồi, nhưng phải lấy cọc dây câu bình cà qua lại cho tróc sơn sườn xe ra thì mới tiếp xúc tốt được.​
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Còn zụ bình khô bình nước, e nghĩ anh thợ nói có phần đúng.
Về lý thuyết anh thợ nói đúng nhưng về thực tế người có kinh nghiệm dùng xe thì vẫn dùng bình nước vì giả sử trong tình huống của Bác mà nguyên nhân do bình hư thì với bình khô là Bác phải đợi có cái bình khác thay vô mới đi tiếp được, còn bình nước có thể xử lý để về đc, hoặc chí ít cũng bò đc đến chổ bán bình để thay bình. Đó là lý do tại sao thị trường acquy hiện nay giá bình nước và khô không chênh lệnh đáng kể mà bình nước vẫn chiếm ưu thế.​
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
Về lý thuyết anh thợ nói đúng nhưng về thực tế người có kinh nghiệm dùng xe thì vẫn dùng bình nước vì giả sử trong tình huống của Bác mà nguyên nhân do bình hư thì với bình khô là Bác phải đợi có cái bình khác thay vô mới đi tiếp được, còn bình nước có thể xử lý để về đc, hoặc chí ít cũng bò đc đến chổ bán bình để thay bình. Đó là lý do tại sao thị trường acquy hiện nay giá bình nước và khô không chênh lệnh đáng kể mà bình nước vẫn chiếm ưu thế.​
Ko. Ý e nói là khi được sạc, bình nước sẽ bốc hơi axit. Về lâu dài ko tốt với cọc bình, các jack cắm xung quanh và các loại bằng sắt gần đó.
 
Một trải nghiệm nhớ đời, chia sẻ để bác nào giống e thì tránh:
Tết Tây, e làm chuyến nhè nhẹ phố biển Tuy Hòa - Phú yên cho mấy sắp nhỏ tắm biển ăn hải sản.
Tối đến, sau khi dạo chơi phố biển, e chở gđ về ks, còn e đi mua sắm ít đồ đạc. Đến một khúc cua quay đầu thì xe tắt máy (tắt bình thường thôi), nhưng khi đề lại thì ko nổ, im ắng, đèn sụt xuống, nói chung là điện bị yếu đi. E tưởng bình bị yếu, ko mang theo đồ đo, may lúc đó có 1 xe chạy đến giúp và e nhờ câu bình qua để đề, lúc đó là 11.00 pm. May mắn là bác í có sẵn dây câu. Khi câu qua đèn các loại sáng hết nhưng đề ko nổ và củ đề kêu réc réc réc. E nghĩ bị tuôn nhông đề. Thế thì khổ rồi đây.
Nhờ bác thổ địa đó gọi dùm thợ, sau mấy cuộc đt thì 30p sau cũng có người đến, mừng.
Sau khi nghe kể bịnh, việc đầu tiên a thợ làm là thử bình, kết luận: bình rất mạnh???
Sau đó anh í kt 2 hộp cầu chì, rồi mở ốp dưới vô lăng kt ổ chìa khóa... mọi thứ đều ok. thấy e xài start stop, a í nghi nghi, đòi tháo hết ra nhưng e ko cho, e chỉ cho thử điện thôi chứ bộ đó thì liên quan gì. Rồi a ấy chui xuống gầm thử gì đó chỗ củ đề, xong leo ra hét lên: biết bịnh rồi, làm e mừng hết lớn.
Rồi anh ấy tháo 2 cọc bình, dùng giấy nhám vệ sinh rất kỹ, lắp vào, ĐỀ PHÁT NỔ NGAY!
Ngồi nói chuyện, thợ bảo do e xài bình nước, khi xe nổ bình xạc, hơi axit bay ra từ các lỗ thông hơi bám vào cọc bình gây oxi hóa nên điện ko cấp đủ, ngoài ra hơi axit đó còn rất có hại cho các linh kiện xung quanh.
E hỏi vậy sao lúc nãy câu bình từ xe kia vẫn ko nổ? Anh thợ bảo do sợi dây câu nhỏ quá, ko tải đủ điện qua. Và dây câu bình nếu tự làm thì phải dây phù hợp, ko thì chỉ vô ích thôi. Hic, giờ thì e rõ rồi.
Trả tiền anh ấy bảo 200k, e bo thêm 100k cho bài học nhỏ mà quan trọng này.
Kết luận: ko nên xài bình nước cho ô tô, và dây câu bình nên chọn loại phù hợp, ko phải loại nào cũng được.
Về đến ks đã 12:30. Vợ con ngủ hết rồi còn làm ăn gì đc nữa.
Bực mình e đi ngủ luôn.
:3dgian:
Kaka
Lại có thêm xe, giống xe tui, thay kẹp bình mới bác ơi.
 
Hạng D
26/1/15
3.554
13.771
113
1/ chớp nhanh thông thường bị Đức một bóng
2/ đen báo vẫn sáng thông thường bị dính ctac dưới chân thắng tay, dai ka khui nó lên lấy cái que chot chot coi thử
theo tui nghĩ thì đứt 1 bóng thì ko chớp..thêm 1 bóng hay gắn bóng wat cao thì chớp nhanh