Vỏ đúg chuẩn chạy chừg 20k cũg mòn cũg sai nốt bác àĐù e nhầm 195/70/R14, loại này vẫn sai số nhưng ít nhất
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Em chơi cặp 195/70/r14 trước đi cho êm. Cặp sau vẫn 185, do dẫn động cầu sau nên ko có sai km/h. Đi đkiem vì là xe cũ nên tốt nhất cứ nhét mấy ổ bánh mì cho chắc, và em dk bthuong. Còn rất là nhiệt tình nữa. HihiĐù e nhầm 195/70/R14, loại này vẫn sai số nhưng ít nhất
chế cháo!Bác rút cái jack của hộp nhỏ trên lưới lọc gió rồi cắm lại xem sao.
1/ Có lần tôi đã trình bày việc xử lý cục bù ga (nghi nó bị hỏng lần trước)!
+ Hình trên mang tính minh họa, không phải cục bù ga của Jolie!
+ Cục bù ga có 2 cái lỗ như hình trên, 1 cái nằm phía trên đồng tiền trong họng ga, 1 cái nằm dưới! Khi bù ga thì 2 cái lỗ này thông nhau cho không khí vào
+ Mục đích là mở thêm đường gió phụ cho họng ga mà không cần phải lên ga => để bù ga khi máy nguội.
=> Do xe tôi chỉ bù ga (ga lớn hơn mong đợi) khi máy nguội và xe có tải, bật máy lạnh.
Nên tôi đã điều chỉnh cái đường gió này, bằng cách:
+ Lấy vỏ lon bia, cắt làm cái ron: Cái lỗ bên dưới đồng tiền, tôi khoét lớn gần bằng lỗ thiết kế!
Còn cái lỗ bên trên đồng tiền (đầu vào) tôi đục dần dần, từ nhỏ đến lớn (cái này dễ, chỉ cần tháo ống hơi và lật đồng tiền lên, lấy vật nhọn đục vào cái ron bằng vỏ lon bia) cho đến khi vừa ý về độ lớn của bù ga = garanty khi không bật máy lạnh (hiện tại là đục lỗ 6 ly)
=> Kết quả
+ Bù ga như ý (trước đây nó la làng, bây giờ mình bịt miệng nó nên nó hết la)
+ Hết ra khói trắng
+ Máy nổ êm, giảm 80% tiếng dàn cò mà trước đây kêu hơi lớn
2/ Nghĩ thì hơi buồn do phải chế cháo. Nhưng không còn cách thử nào khác!
Vì hiện nay xe tôi có bị trục trặc ở đâu đó về phần điện mà tôi không biết!
có cái cục đó mà làm bác phải đau đầu nhỉ. Hay có dịp nào lên SG bác ghé bác Chiến thử xem sao. 2tr5/ cục bù ga, bảo hành 1 năm, gắn và chỉnh tại chỗ bác ấy luônchế cháo!
1/ Có lần tôi đã trình bày việc xử lý cục bù ga (nghi nó bị hỏng lần trước)!
View attachment 595349
+ Hình trên mang tính minh họa, không phải cục bù ga của Jolie!
+ Cục bù ga có 2 cái lỗ như hình trên, 1 cái nằm phía trên đồng tiền trong họng ga, 1 cái nằm dưới! Khi bù ga thì 2 cái lỗ này thông nhau cho không khí vào
+ Mục đích là mở thêm đường gió phụ cho họng ga mà không cần phải lên ga => để bù ga khi máy nguội.
=> Do xe tôi chỉ bù ga (ga lớn hơn mong đợi) khi máy nguội và xe có tải, bật máy lạnh.
Nên tôi đã điều chỉnh cái đường gió này, bằng cách:
+ Lấy vỏ lon bia, cắt làm cái ron: Cái lỗ bên dưới đồng tiền, tôi khoét lớn gần bằng lỗ thiết kế!
Còn cái lỗ bên trên đồng tiền (đầu vào) tôi đục dần dần, từ nhỏ đến lớn (cái này dễ, chỉ cần tháo ống hơi và lật đồng tiền lên, lấy vật nhọn đục vào cái ron bằng vỏ lon bia) cho đến khi vừa ý về độ lớn của bù ga = garanty khi không bật máy lạnh (hiện tại là đục lỗ 6 ly)
=> Kết quả
+ Bù ga như ý (trước đây nó la làng, bây giờ mình bịt miệng nó nên nó hết la)
+ Hết ra khói trắng
+ Máy nổ êm, giảm 80% tiếng dàn cò mà trước đây kêu hơi lớn
2/ Nghĩ thì hơi buồn do phải chế cháo. Nhưng không còn cách thử nào khác!
Vì hiện nay xe tôi có bị trục trặc ở đâu đó về phần điện mà tôi không biết!
Coi chừng còn đau đầu hơn á nhacó cái cục đó mà làm bác phải đau đầu nhỉ. Hay có dịp nào lên SG bác ghé bác Chiến thử xem sao. 2tr5/ cục bù ga, bảo hành 1 năm, gắn và chỉnh tại chỗ bác ấy luôn
E cũng giống bác, mấy chú cũng nhiệt tình chỉ dẫn, xong xuôi lúc ra dán tem mới vào xe xin ít tiền uống cà phê .Em chơi cặp 195/70/r14 trước đi cho êm. Cặp sau vẫn 185, do dẫn động cầu sau nên ko có sai km/h. Đi đkiem vì là xe cũ nên tốt nhất cứ nhét mấy ổ bánh mì cho chắc, và em dk bthuong. Còn rất là nhiệt tình nữa. Hihi
E phục bác rồi đó, e không đủ kiên nhẩn để ngồi phục chế như bác rồi, em nói cái này bác đừng nghĩ em trù bác nha đó là khả năng nằm đường khá cao đó bác ơi,chế cháo!
1/ Có lần tôi đã trình bày việc xử lý cục bù ga (nghi nó bị hỏng lần trước)!
View attachment 595349
+ Hình trên mang tính minh họa, không phải cục bù ga của Jolie!
+ Cục bù ga có 2 cái lỗ như hình trên, 1 cái nằm phía trên đồng tiền trong họng ga, 1 cái nằm dưới! Khi bù ga thì 2 cái lỗ này thông nhau cho không khí vào
+ Mục đích là mở thêm đường gió phụ cho họng ga mà không cần phải lên ga => để bù ga khi máy nguội.
=> Do xe tôi chỉ bù ga (ga lớn hơn mong đợi) khi máy nguội và xe có tải, bật máy lạnh.
Nên tôi đã điều chỉnh cái đường gió này, bằng cách:
+ Lấy vỏ lon bia, cắt làm cái ron: Cái lỗ bên dưới đồng tiền, tôi khoét lớn gần bằng lỗ thiết kế!
Còn cái lỗ bên trên đồng tiền (đầu vào) tôi đục dần dần, từ nhỏ đến lớn (cái này dễ, chỉ cần tháo ống hơi và lật đồng tiền lên, lấy vật nhọn đục vào cái ron bằng vỏ lon bia) cho đến khi vừa ý về độ lớn của bù ga = garanty khi không bật máy lạnh (hiện tại là đục lỗ 6 ly)
=> Kết quả
+ Bù ga như ý (trước đây nó la làng, bây giờ mình bịt miệng nó nên nó hết la)
+ Hết ra khói trắng
+ Máy nổ êm, giảm 80% tiếng dàn cò mà trước đây kêu hơi lớn
2/ Nghĩ thì hơi buồn do phải chế cháo. Nhưng không còn cách thử nào khác!
Vì hiện nay xe tôi có bị trục trặc ở đâu đó về phần điện mà tôi không biết!
Nằm đường thì chắc kg bị đâuE phục bác rồi đó, e không đủ kiên nhẩn để ngồi phục chế như bác rồi, em nói cái này bác đừng nghĩ em trù bác nha đó là khả năng nằm đường khá cao đó bác ơi,
Vi ba cái vụ chế cháo này cung đã chạy được 10.000km rồi mà chưa bao giờ bị trục trặc gì!
Cái vấn đề xe tôi, đến thời điểm này vẫn kg biết chính xác là nó bị lỗi chỗ nào!Nằm đường thì chắc kg bị đâu
Vi ba cái vụ chế cháo này cung đã chạy được 10.000km rồi mà chưa bao giờ bị trục trặc gì!
Nếu biết chắc, tôi đã thay mới rồi!
Tôi nghi nó liên quan đến cực ECU !!!
Tôi đã thay cục bu ga mới rồi!Coi chừng còn đau đầu hơn á nha
Chạy được 10 ngày... ..y cũ!