hahahha chít cười, sao lại như vậy được, có mấy chử CVT mà nhiều giải nghĩa quá, chít mất thôi
View attachment 736251
potay với các ông jo này thôi.......khoảng tháng nữa tụi phi sẽ lần mò qua đây học việc.... và học luôn cái CVT = chỉ vậy thôi (không chỉ nữa, giấu nghề)
 
có xe bác nào bị bệnh "hay dơ" không?

+ Lọc gió tôi thay rồi, lọc xăng mới vệ sinh, đường nạp khí và họng ga cũng mới vệ sinh....
+ Thế mà cỡ tuần là đường nạp khí và họng ga bị bám bụi .....
=> Bụi nó lọt vào đường nào các bác ơi.
Không lẽ cái cây xăng đó bị đóng cặn (tôi đổ xăng chỉ 1 chỗ đó)
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.861
113
Vũng tàu
có xe bác nào bị bệnh "hay dơ" không?

+ Lọc gió tôi thay rồi, lọc xăng mới vệ sinh, đường nạp khí và họng ga cũng mới vệ sinh....
+ Thế mà cỡ tuần là đường nạp khí và họng ga bị bám bụi .....
=> Bụi nó lọt vào đường nào các bác ơi.
Không lẽ cái cây xăng đó bị đóng cặn (tôi đổ xăng chỉ 1 chỗ đó)
Bám bụi hay là bám dầu Bác? Khô hay uớt?
 
Hạng D
13/8/14
1.592
3.514
113
28
càng long. trà vinh
Bộ dây cuaroa ở ngoài bao nhiu bộ mấy bác???? Hình như 3 sợi. Của xe e nó kiu xào xào với bị răng răng phía trong. E thay từ lúc lấy e nó về cách nay 4 5 năm gì rồi
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
13/2/17
5.008
15.582
113
ĐỘ BI XE-NON (Part 1)
Chắc nhiều bác đã độ bi xenon cho headlight rồi, người tự làm, người mang thợ. Học đòi theo các bác e cũng lên bi, và tự mình thao tác, tự lắp ráp theo những hiểu biết nhất định của mình. Nhiều người đã làm nhưng chưa report chia sẻ kinh nghiệm cho anh e. Nên hôm nay e mạo muội post lên những gì mình làm được.
1. Phụ tùng: E ship về 1 bộ bi Q5 kèm angle eyes cả bóng xenon hết 2.2tr. Ballat Aozoom thì e có sẵn.
View attachment 735281
View attachment 735302 View attachment 735304
Ship thêm bộ led dây 2 in 1 hết 350k. Loại này có vỏ khá dày nên ko sáng lắm. E rút cái ruột ra thì rất sáng và đẹp.
View attachment 735282
Thêm mấy cặp led ó màu vàng loại 18mm.
2. Dụng cụ: 1 máy sấy tóc, kềm, tua vit, dây điện và keo nhiệt.
Keo dẻo (kèm theo bóng khi mua).
3. Tiến hành làm:
Đầu tiên dùng máy sấy tóc sấy theo rãnh keo để tách đế đèn và mặt mica ra. Công đoạn đầu tiên này tương đối vất vả vì phải sấy từng tí một, sấy đến đâu dùng tua vit dẹt tách keo và tách mặt mica ra từ từ. Cái này thợ có dụng cụ riêng chắc làm nhanh hơn. E mất gần 1h cho mỗi cái đèn.
View attachment 735284 View attachment 735287
Sau khi tách xong thì e cũng dùng máy sấy nạo hết keo cũ còn dính lại ở đế đèn và mặt mica. Công đoạn này vất vả nhất vì phải kiên nhẫn nạo từng tí nó mới sạch keo được. Nạo càng sạch thì sau này dán lại càng chắc và kín. Vì thế e rất cẩn thận. Mất gần 1h cho 2 cái đèn. Sẵn mở ra, e tranh thủ vệ sinh hết bên trong chóa đèn và mặt kính phía trong.
View attachment 735288
Tiếp theo là ướm thử bi vào đèn. Bi xài đuôi H4 nhưng nó có mấy miếng long đền và bù loong vặn từ sau tới như này. Tất cả đều ok và gọn gàng.
View attachment 735289
View attachment 735291
Tiếp theo e nghiên cứu chỗ lắp cái led dây 2 trong 1. Chip của con led này nhìn bằng mắt thường e thấy rất sắc sảo và độ sáng rất tốt. Nó có 2 hàng led, 1 vàng, 1 trắng. Cấp nguồn led trắng thì nó sáng, cấp nguồn led vàng thì led trắng tắt và led vàng sáng do nó có 1 cái mạch đk nhỏ nhỏ kèm theo. E sẽ sài led trắng cho daylight và led vàng cho xi-nhan. Sau khi nghiên cứu thì e lắp nó nằm mí dưới, đẹp và thanh mảnh hơn.

Tiếp theo là gắn thêm mấy con led ó vào chóa của đèn đề mi. E lắp 2 con mỗi bên, 1 xài cho đề mi, 1 xài cho xinhan (ui, nhiều xinhan quá).
Nghiên cứu chỗ cái hốc xinhan để lắp cái bi led nhỏ nhỏ có vòng vàng vào cho đẹp. Nhưng hơi khó. Lúc đầu e tưởng hốc đèn xinhan có thể tháo rời nhưng nhìn kĩ thì nó đúc liền với đế đèn, muốn độ thêm thì phải cắt nó ra. E nghĩ ko cần thiết nên giữ nguyên cái xinhan trước này.
View attachment 735292 View attachment 735293
Vậy là xong hơn 50% rùi. Giờ e lắp, gắn các loại bóng vào và luồn dây ra lỗ chuôi đèn. Hơi bị nhiều các loại dây đấy.
View attachment 735295
Xong e chưa ráp mặt mica vào mà lắp vào xe trước đã, thử các loại đèn và chỉnh ánh sáng cho pha cos. Ok mọi thứ xong xuôi. Lại tháo ra.
View attachment 735297 View attachment 735298
Ngày đầu e làm đến đây và nghỉ. Hôm sau làm tiếp. Ko gì phải vội vàng.
View attachment 735299 View attachment 735300

To be continued....
Trời ơi, nghề chơi cũng lắm công phu, phong trào nâng cấp mắt cho nàng juli len cao lằm em cũng lăn tăn quá
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.471
113
Biên hòa đồng nai
Em vừa vô xe thử xong, kg mở công tắc đèn hazard vẫn chớp, nào giờ nhấn nút hazard lúc chạy nên kg biết rút chìa đèn này vẫn sáng, vậy chỉ đèn báo rẽ kg chớp khi rút chìa.
Đèn là dùng để đi đêm, nhà sản xuất thiết kế theo nguyên tắc chung vì mục đích tiện dụng và an toàn khi có sự cố, các xe đời sau cải tiến thêm cho phù hợp với xu thế phát triển của xe. Việc quên tắt đèn để hết bình cái này nó thuộc ban năng của người sử dụng, ko nằm trong dự đoán của nhà sản xuất. Kiểu như khi đỗ xe là phải kéo thắng tay, việc thay đổi can thiệp về điện chiếu sáng phải tính toán cẩn thận, vì cái nguồn này nó lấy trực tiếp từ bình, cầu chì chỉ bảo vệ tải ( khi bật dèn cầu chì mới có điện), nhiều xe bị bốc khói cũng do độ chế sai nguyên tắc. Bác nào thích nghịch ngợm về điện xin lưu ý nhé. Đôi lời chia sẻ cùng các bác.