Anh lại chưa chuẩn rùi nha. Ahihi.... Phải đưa ra con số chuẩn của nhà sản xuất nha, ví dụ jolie khi tải nhẹ ( xác xe + xác người = 1.6 tấn) với vòng tua 3000 thì tốc độ 100km/h là theo thông số của nhà sản xuất. Giờ có xe cũng tải trọng đó, thông số áp suất lốp đó mà ở 100km/h nó có 2500 hoặc 3500 v/p là bất bình thường.Tua máy thấp chưa hẳn đã tốt, theo kinh nghiệm về các loại truyền động giảm tốc thì em rút ra vầy :
Tua đầu vào cao (3000v/p) >>>tua đầu ra thấp (800v/p)>>>>máy mạnh ( sức kéo, sức càn lướt mạnh )
Tua đầu vào thấp (2000v/p) >>>tua đầu ra cũng thấp(800v/p) >>>máy yếu ( sức kéo, sức càn lướt yếu)
Tóm lại trên cùng tua đầu ra, nếu tua đầu vào thấp thì xe ắc phải yếu hơn, vì vậy đừng lăn tăn tại sao Jolie tua đầu vào cao nữa
các bác phản biện cứ vào chém giúp nhé.
Còn tua đầu vào cao chưa chắc may mạnh nha quynh đài. Em vi dụ nho nhỏ như vây nha : Em sẽ lấy cái đong cơ may dâu nha : Trên cái con xe đào vòng tua tôi đa là 1800v/p, vòng tua này một phần dc quyết đinh bởi con heo ( bơm cao áp), một khách hàng của em đem cân heo lại, đưa cho ông thợ chuyen cân heo xe tải ( vì ở tỉnh ko phải đâu cũng có thơ cân heo xe cơ giới), ông thợ làm heo ổng cân theo tua xe tải ( tua cao 2200v/p), kết quả khi lắp heo lên thì máy nó cứ lịm chết ngắt, sau bao ngày lên bờ xuống ruộng, tóc tai bù xù, hỏi ra thì ông thợ heo ổng cân heo tua cao quá làm cho máy yếu, cân lại tua thấp thì công suất máy ngọt ngào.
Một phản biện nữa cho cái lý luận cùng hệ số truyền mà tăng vòng tua sức càn lướt càng cao là bác sai hoàn toàn rồi nhé, sức càng lướt chính là moment xoắn nha. Cthuc : M = P/n, moment tỉ lệ nghịch vòng tua trên cùng một đong cơ nha.
Ahihi
Chỉnh sửa cuối: