Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
NHÍP.
Cái lá cuối (lá ngắn nhất) có tác dụng khi full tải. Bình thường khi ko đủ tải thì chỉ các lá trên chịu lực. Êm hay ko là các lá trên. Khi full tải, mỗi khi qua mố cầu hay dằn xóc, toàn bộ lực các lá nhíp trên tác động vào là cuối, giữ cho nhíp ko cong xuống nữa, hạn chế tối đa việc bị gãy nhíp. Nếu bỏ lá cuối đi thì toàn bộ tải trọng trên xe chịu hết vào cả 4 lá. Xe nhẹ thì ko sao. Xe nặng bị dằn mạnh là nó .. .đi.
Lão lại làm ông quang ăn gian mất ăn mất ngủ rồi, tội nghiệp nhưng thôi cái mà kệ, rồi có một ngày, sẽ một ngày........ Ten tén tèn....... :p
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Bàn mà ko thấy minh họa gì ráo, đau cái nảo thiệt
Cái của em nè
View attachment 1587479
Cái lá cái của bác ngô ghê, chứng tỏ mười mấy năm rồi anh ấy vẫn còn zin.... :D
Nhìn cái lá cái của ông @quangag1982 nổi da gà. :p Khi fullload toàn bộ lá cuối nó gánh ba thằng con, lá cái nó phải gồng lên để ko cho ba thằng con bị uốn cong ngược, đồng thời nó sẽ dập bớt tân số dao đông của nhíp, thay vì khi qua ô gà ko có lá cái zin nhíp sẽ dao dong 10 lần, giờ có lá cái nó còn 6,7 lần. Vì thế nó phải dày hơn lá con và hai đầu lá cái được vát nhọn như mũi thuyền có tác dụng chống tạo đường tì dập gãy ngang lá con, nhíp ông quang ăn gian lá cái lại cắt ngang thì sẽ có một ngày, sẽ một ngày.... :D
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Phuột có nhiệm vụ là kháng lực có nghĩa là: khi xe nhúng xuống sẽ có 1 lực cảng lại lực đó và ngược lại, muốn biết nó còn hoạt động tốt hay ko; mở ra thử kéo ra đẩy vô thấy nó nhẹ là die rồi, nếu nó nặng nhẹ 2 chiều khác nhau cũng die luôn:rolleyes:, nếu bị hư 1 cây nên thay luôn 1 cặp, vì cây mới với cây cũ nhất định sẽ có sẽ có lực ko giống nhau! Chạy chậm thì khó nhận biết nhưng chạy qua cua hay tốc độ cao xe sẽ chao sàn( 1 trong nhiều nguyên nhân gây sàn lắc)cảm giác ko an toàn, em chạy xe tải nên cũng có chút kinh...:rolleyes:
Mấy ngàn trang trước trong thớt này xác nhận jolie gốc nông dân ( xe tải, vỏ xe nói lên điều đó), dìa đây úp cái thùng làm lạnh 8 chổ ngồi lên, kết cấu giảm xóc giử nguyên nên kh thể êm được, vụ này Đậu chính xác nè.
Kinh nghiệm tiền bối xe khách nói nhíp gãy chưa chắc do chở nặng, có những “bẩy” trên mặt đường nhìn đơn giản cũng có thể làm tức và gãy nhíp khi chở nhẹ.
Em từng thấy nhíp xe bảy chổ nhún ntn khi chạy qua các mối đường nhựa đang làm, xe đó chừng năm người, khi leo lên gờ nhựa đường nhíp sau nó ển ngược thấy tội, nếu cấn ổ gà lúc này nguy cơ tèo nhíp rất cao.
 
Hạng C
2/12/15
956
3.218
93
44
NHÍP.
Cái lá cuối (lá ngắn nhất) có tác dụng khi full tải. Bình thường khi ko đủ tải thì chỉ các lá trên chịu lực. Êm hay ko là các lá trên. Khi full tải, mỗi khi qua mố cầu hay dằn xóc, toàn bộ lực các lá nhíp trên tác động vào là cuối, giữ cho nhíp ko cong xuống nữa, hạn chế tối đa việc bị gãy nhíp. Nếu bỏ lá cuối đi thì toàn bộ tải trọng trên xe chịu hết vào cả 4 lá. Xe nhẹ thì ko sao. Xe nặng bị dằn mạnh là nó .. .đi.

Kết hợp hình ảnh minh họa của bác @langtu19_vn thì em nghĩ ......đúng đúng. :D:D:D
 
Hạng D
3/7/12
1.839
7.020
113
loai này nén lại xong bo ra ty la dài ra lại
. Anh Lãng tử cho em 300 gờ-ram dấu nghen, Em vận hết 36 thần công lực mà vẫn ngẩn tò te tí te lun á.

Phuột có nhiệm vụ là kháng lực có nghĩa là: khi xe nhúng xuống sẽ có 1 lực cảng lại lực đó và ngược lại, muốn biết nó còn hoạt động tốt hay ko; mở ra thử kéo ra đẩy vô thấy nó nhẹ là die rồi, nếu nó nặng nhẹ 2 chiều khác nhau cũng die luôn:rolleyes:, nếu bị hư 1 cây nên thay luôn 1 cặp, vì cây mới với cây cũ nhất định sẽ có sẽ có lực ko giống nhau! Chạy chậm thì khó nhận biết nhưng chạy qua cua hay tốc độ cao xe sẽ chao sàn( 1 trong nhiều nguyên nhân gây sàn lắc)cảm giác ko an toàn, em chạy xe tải nên cũng có chút kinh...:rolleyes:
Ghê vậy ta. Giờ mới biết.
 
Hạng C
2/12/15
956
3.218
93
44
Em hỏi thử bên Cô Giang 2,5 triệu/cây nhíp :confused:
phuộc trước 900/cái, sau 1,2 triệu/cái :p
Nhưng anh lên đi giảm 20%

Cặp sau còn 1.920k. Có lý. Chắc rảnh rảnh qua làm cặp về. Lại rảnh rảnh mới thay đc