Em đoán xe bác chắc ít đi phải kg, trùm mền nhiều quá nó đâm ra cảm cúm thôi mà bác lo lắng dữ vậy, nếu đề máy nổ giòn, chạy vù vù thì mặc kệ nó đi bác ơi, xăng rẻ thì cuối tuần đánh 1 vòng hết SG xem thử có triệu chứng gì không, nhưng nhớ lưu số các bác sỹ quen để gọi lúc cần nhé.... còn nếu lo thì đưa nó đi bệnh viện cho khỏi lo nữa, cùng lắm như bác nói tẹc bugi thì nhẹ tội mà.Hai ngày nay em ngủ không ngon vì v2, giờ bác làm em muốn bỏ xơi cơm luôn .
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Thay lọc xăng đi bác ui ! Máy lịm xuống rồi lên lại, ko bị rung giật là do thiếu xăng chứ hok fải bugi.:3danbanh:
Em báo cáo tình trạng cái Block lạnh của em để các bác nào có bị giống em thì rút kinh nghiệm nhé:
Chẳng là trước đây xe em bị tình trạng khi mới nổ máy mà bật AC thì Block nó kêu rẹt rẹt khoảng vài phút rồi tắt, sau đó trong lúc chạy thì mỗi lần vòng tua máy xuống dưới 1000 là nó lại kêu rẹt rẹt. Cách đây 2 tháng em có đi làm vệ sinh giàn lạnh & thay gas+nhớt lạnh trong hãng. Từ đó đến nay nó kêu liên tục, đứng bên cạnh muốn điếc cái lỗ tai luôn. Tuần trước em mang đi hỏi 2 tiệm điện lạnh thì cả 2 đều phán là gas+ nhớt lạnh bị xì hết rồi, kiểm tra không thấy hơi lạnh nữa (chắc tại em da trâu nên 2 tháng nay không cảm thấy). 1 tiệm thì phán là phải thay block lạnh tổng giá 9.5tr (hàng pana y chang cái zin, không phải chế cháo gì hết), 1 tiệm thì phán là do gas bị xì,hết nhớt nên block kêu, chỉ cần tìm chỗ rò để khắc phục sau đó nạp lại gas+nhớt lạnh là êm ngay, giá hơn 1tr. Em ham rẻ nên làm thử theo giải pháp 1tr xem sao, kết quả là phải thay 1 đoạn ống bị xì gas.
Từ lúc làm đến nay gần 1 tuần thì cái máy nó lạnh teo bugi luôn & block không còn kêu ầm ầm nữa, nó chỉ kêu rẹt rẹt lúc mới bật khoảng 5-10s là im ru (tạm chấp nhận được). Vậy Bác nào có bị giống em thì nên kiểm tra lại giàn lạnh hay đường ống có rò hay không, khoan thay block mà uổng tiền nhé.
Chẳng là trước đây xe em bị tình trạng khi mới nổ máy mà bật AC thì Block nó kêu rẹt rẹt khoảng vài phút rồi tắt, sau đó trong lúc chạy thì mỗi lần vòng tua máy xuống dưới 1000 là nó lại kêu rẹt rẹt. Cách đây 2 tháng em có đi làm vệ sinh giàn lạnh & thay gas+nhớt lạnh trong hãng. Từ đó đến nay nó kêu liên tục, đứng bên cạnh muốn điếc cái lỗ tai luôn. Tuần trước em mang đi hỏi 2 tiệm điện lạnh thì cả 2 đều phán là gas+ nhớt lạnh bị xì hết rồi, kiểm tra không thấy hơi lạnh nữa (chắc tại em da trâu nên 2 tháng nay không cảm thấy). 1 tiệm thì phán là phải thay block lạnh tổng giá 9.5tr (hàng pana y chang cái zin, không phải chế cháo gì hết), 1 tiệm thì phán là do gas bị xì,hết nhớt nên block kêu, chỉ cần tìm chỗ rò để khắc phục sau đó nạp lại gas+nhớt lạnh là êm ngay, giá hơn 1tr. Em ham rẻ nên làm thử theo giải pháp 1tr xem sao, kết quả là phải thay 1 đoạn ống bị xì gas.
Từ lúc làm đến nay gần 1 tuần thì cái máy nó lạnh teo bugi luôn & block không còn kêu ầm ầm nữa, nó chỉ kêu rẹt rẹt lúc mới bật khoảng 5-10s là im ru (tạm chấp nhận được). Vậy Bác nào có bị giống em thì nên kiểm tra lại giàn lạnh hay đường ống có rò hay không, khoan thay block mà uổng tiền nhé.
Cám ơn bác, lọc xăng em thay hơn 3 năm chắc cũng tới lúc thay mới cho an tâm.Thay lọc xăng đi bác ui ! Máy lịm xuống rồi lên lại, ko bị rung giật là do thiếu xăng chứ hok fải bugi.:3danbanh:
đúng rồi đó bác, thông thường chúng ta thường đợi có triệu chứng sắp tèo rồi mới lo đi chửa trị . Hệ thống lạnh cũng vậy, tuy rằng vẫn đang lạnh bình thường ko có gì nhưng nếu lâu quá ko được vệ sinh cũng nên đem xe đi vs lại HT để được thay mới dầu lạnh, gas lạnh, ron sim ống ,filter lọc gas...giúp cho block lạnh hoạt động được nhẹ nhàng và bền hơn .
Chỉnh sửa cuối:
Dịp nghĩ Noel có thời gian rảnh nên đi chăm sóc V2, kết quả là:
- Giảm ồn từ khoan động cơ: thay mới 3 dây curoa (Dynamo, bơm trợ lực, lốc lạnh). Từ trước đến giờ em không nghĩ tiếng ồn khó chịu này từ dây curoa.
- Đít đỡ bị tưng (shock): thay cặp phuộc Adama Xtreme (hàng Thái), gắn vô vừa khít mà không cần phải độ chế gì thêm. Em vẫn giữ cặp phuộc cũ để phòng trường hợp bắt buộc phải xài lại. Việc giảm shock này cũng khó đánh giá vì không đo đạc được, nhưng hồi chiều em cố tình chạy qua ổ gà nhiều hơn bình thường, gặp gờ thì tăng tốc thì cảm giác dễ chịu. Để Tết tây em làm một chuyến miền tây rồi sẽ phản hồi lại, chủ yếu người ngồi sau sẽ cảm nhận được nhiều hơn.
- Lúc thay phuộc, em nhờ anh em thợ gắn giảm chấn (lần trước nhờ bác Phong mua), công nhận gắn cái này cực kỳ chua, gần 1 tiếng trong khi thay phuộc thì khoảng 30 phút là xong. Em không biết có phải do lò xo quá cũ hay không mà khe hở rất nhỏ (pót) để nhét giảm chấn vào. Sự khác biệt giữa có giảm chấn và không có rất khó phân biệt
@vietnhat: bác cứ ngâm cứu công trình bầu hơi nhé, mặc dù mới thay phuộc nhưng vẫn theo dõi bác thường xuyên
Dạ, em đang đợi hàng về bác ạ, chắc phải qua lễ, có lẻ bầu hơi là công nghệ cuối cùng của vấn đề chế độ độ nhún rồi, nếu không được nữa thì e kg nghĩ tới nữa, mà theo em dự thì chắc chắn phải ngon rồi đó các bác ạh
Bác giữ lại cái phụt zin nhé bác, nếu có điều kiện bác lấy cái phụt zin dùng tay nhún nhún thử và so sánh thử với cái Amada xem cái nào nhẹ mềm mại hơn nhé bác, em nghĩ cái Amada sẽ mềm mại và nhẹ lực hơn nhiều, có thể công dụng của nó dành cho xe khác.
Còn việc nhét cái cặp rau câu vào thì thôi đừng cố nhét vào cũng được, có lẻ chúng ta đặt sai độ dày chăng ??? tạo sao khó nhét vào vậy nhỉ, Em xem kỹ thì thấy lò xo của các xe khác nó nhỏ hơn và biên độ nhún của nó nhiều hơn, nghĩa là khoảng cách giữa các vòng tròn lo xo lớn hơn.....Nên dùng cái này cho xe mình chắc chưa đúng lắm, em nghĩ thế
Em thấy bác Khoa bên OF bảo bác ấy tự xúc rửa cái lọc xăng 2 lần rồi mới chịu thay cái mới. Giá lọc xăng chính hãng khoảng 500k, bác "có gan" thì thì tự xử luôn đi, tiết kiệm được 30l xăngCám ơn bác, lọc xăng em thay hơn 3 năm chắc cũng tới lúc thay mới cho an tâm.
http://www.chotot.vn/tp-ho-chi-minh/o-to/mitsubishi-jolye-ss-14232418.htm#
bác ấy có nhầm giá ???
bác ấy có nhầm giá ???
Chạy hơn 3 năm tốn 500k không bao nhiêu hết, em thay mới luôn, cái cũ đem về thí nghiệm coi sao , 3 năm rồi giá không thay đổi, biên nhận bảo dưỡng 40k em còn giữ, để tìm lại xem. ( em cũng "gan" lắm nha bác)Em thấy bác Khoa bên OF bảo bác ấy tự xúc rửa cái lọc xăng 2 lần rồi mới chịu thay cái mới. Giá lọc xăng chính hãng khoảng 500k, bác "có gan" thì thì tự xử luôn đi, tiết kiệm được 30l xăng
Em vừa thấy jolie biển 4 số kính sau dán logo tròn có 2 con rồng, không biết phải phe ta không các bác?
Em vừa được ông anh dưới Bến Tre báo tình hình dưới đó căng do có đợt thổi bong bóng đại trà, 2 bánh nhẹ còn thông cảm, xe hơi là xong ngay, mấy ổng đang lên phương án đi chiến đấu bằng xe đạp. Qua trạm thu phí vô BT sẽ gặp đột xuất bất cứ chổ nào.
Em vừa được ông anh dưới Bến Tre báo tình hình dưới đó căng do có đợt thổi bong bóng đại trà, 2 bánh nhẹ còn thông cảm, xe hơi là xong ngay, mấy ổng đang lên phương án đi chiến đấu bằng xe đạp. Qua trạm thu phí vô BT sẽ gặp đột xuất bất cứ chổ nào.
Chỉnh sửa cuối: