Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Em nghe tây đồn rằng thì là, mới gắn có đỡ hao xíu, rồi chạy tầm 3-400 km thì cũng hao lại hư cũ, phải reset ecu, và cứ thế xoay vòng ---> như không .
Xe mí bác MPI thì mọi chuyện là do các cảm biến và ecu điều khiển lượng gió + xăng, theo đúng tiêu chuẩn của nhà SX hết, muốn thay đổi thì phải can thiệp sâu vào phần mềm của ECU + thay đổi trị số của các cảm biến thì mới có hiệu quả.
Thường thì các cảm biến sau thời gian sử dụng lâu, hoạt động trong môi trường khắc nghiệt nên thường bị già, cung cấp sai thông tin cho ECU ---> hao xăng, máy yếu ... ---> thay hết 4-5 cái cảm biến trong máy thì sẽ cải thiện phần nào. :cool::p:D:);):rolleyes:
Mới gắn thì chạy đở hao, dùng lâu sẻ hao gấp đôi lúc chưa gắn, nghe nói chạy đường dài bị sôi nước, cài này chờ bác ấp dẩn đi mới biết có bị sôi ko, gắn vào chạy tua máy lúc nào củng 3000rpm mới sang số
:eek: :confused: o_O :( :D :p:p
 
  • Like
Reactions: Micrapis
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
View attachment 1727198 View attachment 1727199 Xin các bác cho ý kiến, ý cò, về rô tyn càng a (trên) nó bị rơ rơ. Tức là đậu xe 1 chổ dùng tay đập vào cái bánh (phía trên bánh) nó kêu cạch cạch, lúc này lấy tay rờ vào rô tyn thấy có độ rơ
- đánh lái nguội không nghe tiếng cụp cụp
- hệ thống lái không nghe thấy run lắc cho dù chạy đến 120 cây chuối /h, chuyển làn tốc độ 120 không thấy run tay
- đi tốc độ thật chậm đánh lái hết về bên tài, rồi trả lái lâu lâu thấy có tiếng kêu nhẹ
Theo hình kèm mô tả của bác em đố ông nào phán đúng bệnh á :eek::D. Tuy nhiên, em chỉ thấy vầy sau khi xem hình này
Jolie - Chiếc xe thân thiện

thì rotuyn trụ trên/dưới bơm mỡ quá hớp đến nổi chụp bụi căng phồng như mấy thím dao kéo vòng 1 :D. Rotuyn lái ngoài thì lại xẹp lép chắc khớp tròn xoay (củ lẳng) bên trong em nghĩ cũng mòn dữ rồi à :eek:. Em chỉ biết nhiêu đó thôi, cần thiết kêu ông lò mổ hỏi típ :D:p:D