Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Nòng xylanh chưa sướt thì còn ngon. Chứ lên cos. Rà lòng thì càng nhanh hở bạc, còn những thứ khác rơ là bình thường, xe bác chưa tới mốc 260.000 như xe em mà ta ? Cái này hình như bữa đậu đen nói, bên auto chiến có bán nguyên con máy mới thanh lý hay sao á
Bạc nhớt 2 máy bị bó làm lên nhớt, sau khi tháo ra hết thì nòng xy lanh chưa xước, độ hở giữa pitong và xilanh còn ok nên chỉ thay bạc chứ chưa cần lên cos, sẵn thay luôn 16 cây xupáp và miểng cốt dên gì gì đó vì nó rơ, làm xong mang đi đua với chuồng gà cho biết :p

Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Bạc nhớt 2 máy bị bó làm lên nhớt, sau khi tháo ra hết thì nòng xy lanh chưa xước, độ hở giữa pitong và xilanh còn ok nên chỉ thay bạc chứ chưa cần lên cos, sẵn thay luôn 16 cây xupáp và miểng cốt dên gì gì đó vì nó rơ, làm xong mang đi đua với chuồng gà cho biết :p

View attachment 1794784
Hậu quả của phong trào Seafoam :D:p
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Bạc nhớt 2 máy bị bó làm lên nhớt, sau khi tháo ra hết thì nòng xy lanh chưa xước, độ hở giữa pitong và xilanh còn ok nên chỉ thay bạc chứ chưa cần lên cos, sẵn thay luôn 16 cây xupáp và miểng cốt dên gì gì đó vì nó rơ, làm xong mang đi đua với chuồng gà cho biết :p

View attachment 1794784
Thay piston mới luôn có được kg bác, giúp độ hở với xy lanh được cải thiện, nhiều năm rồi.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Hậu quả của phong trào Seafoam :D:p
Em cũng có chợt nghĩ đến.
Nhưng mà xe của anh Ấp và các xe của anh em khác không dùng seafoam mà đến mốc 250-300k km đều phải thay bạc, nên em nghĩ do đến tuổi thọ động cơ. Xe e đang ở 215k km và đa phần chạy nội thị. Chạy nội thị tốc độ chậm và kẹt xe nên 215k nó tương đương 300k đường trường, chạy nội thị ít hại gầm nhưng hại máy hơn.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Em cũng có chợt nghĩ đến.
Nhưng mà xe của anh Ấp và các xe của anh em khác không dùng seafoam mà đến mốc 250-300k km đều phải thay bạc, nên em nghĩ do đến tuổi thọ động cơ. Xe e đang ở 215k km và đa phần chạy nội thị. Chạy nội thị tốc độ chậm và kẹt xe nên 215k nó tương đương 300k đường trường, chạy nội thị ít hại gầm nhưng hại máy hơn.
Xe em uống có 2 chai seafoam nên chỉ thay phốt ghit, còn xe này uống 2 thùng nên thay luôn bộ bạc với giàn supap. Cho đáng đời cái tội ham ăn ham uống.
Bữa thay phớt ghít em hỏi anh thợ có cần thay bạc không thì ảnh nói chưa cần, sẵn đang hết lúa nên em cũng thôi luôn. Từ ngày thay phớt ghít đến giờ em để ý là nhớt nó vẫn hao khoảng 0.5l/5000km, tạm chấp nhận so với mức 0.5l/1000km trước đây, giờ không cần châm nhớt giữa 2 lần thay nhớt là khỏe rầu :)