Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
39
Lửa thì hôm có việc vô sg anh ghé isamco nó canh bằng máy rồi, anh kêu nó kiểm tra cục bù ga nó nói không hư, nếu hư là nó mất garanty luôn, mà anh để ý khi đóng lốc lạnh vòng tua nó lên mới đúng (trước đây là vậy), còn bây giờ khi kéo lốc lạnh thì vòng tua nó lại tụt xuống.
Hồi em cũng vô Samco kiểm tra gầm ( chạy khi qua gờ giảm tốc nghe leng keng ở ngoài sau), bệnh này nó hành em mấy tháng trời mất ăn mất ngủ, khi thì nhờ người chạy em ngồi băng cuối để nghe, em tìm và triệt mọi thứ trong xe có thể phát ra tiếng kêu, tháo tapli, ghế các kiểu, mở kiểm tra pố ắc thắng các kiểu ko hết, có nhiều lúc nản muốn bán xe..., Vô trong đó; 3 anh nhân viên samco quần xe em nguyên một buổi sáng, ba anh thay phiên nhau chạy hai anh ngồi ngoài sau để nghe, cuối cùng xác định tiếng kêu ở dưới gầm, mấy ảnh lấy vòi xịt hơi,đồ hút nam châm để làm ở dưới gầm, cả buổi sáng cứ chạy rồi nâng lên kt, cũng ko phát hiện gì mới, lúc này em càng nãn hơn, đem xe về rầu cả tháng, sau đó qua bên Auto Chiến,em ngồi bên phụ, ảnh chạy một vòng quanh đường xấu về có đáp án liền; là có một miếng long đền lọt vô càn bánh xe sau, em mừng hết lớn, về cúng ông địa nải chuối liền
Thợ nhiều năm kinh nghiệm có khác đào tạo chính quy
Em về nhà nghĩ thầm ông này tai ổng thính thiệt, ổng chạy xe mà nhắm mắt lại để nghe tiếng kêu xác định đúng vị trí bánh sau bên tài luôn mới ghê

Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Hạng D
14/12/09
1.166
201
63
56
Hồi em cũng vô Samco kiểm tra gầm ( chạy khi qua gờ giảm tốc nghe leng keng ở ngoài sau), bệnh này nó hành em mấy tháng trời mất ăn mất ngủ, khi thì nhờ người chạy em ngồi băng cuối để nghe, em tìm và triệt mọi thứ trong xe có thể phát ra tiếng kêu, tháo tapli, ghế các kiểu, mở kiểm tra pố ắc thắng các kiểu ko hết, có nhiều lúc nản muốn bán xe..., Vô trong đó; 3 anh nhân viên samco quần xe em nguyên một buổi sáng, ba anh thay phiên nhau chạy hai anh ngồi ngoài sau để nghe, cuối cùng xác định tiếng kêu ở dưới gầm, mấy ảnh lấy vòi xịt hơi,đồ hút nam châm để làm ở dưới gầm, cả buổi sáng cứ chạy rồi nâng lên kt, cũng ko phát hiện gì mới, lúc này em càng nãn hơn, đem xe về rầu cả tháng, sau đó qua bên Auto Chiến,em ngồi bên phụ, ảnh chạy một vòng quanh đường xấu về có đáp án liền; là có một miếng long đền lọt vô càn bánh xe sau, em mừng hết lớn, về cúng ông địa nải chuối liền
Thợ nhiều năm kinh nghiệm có khác đào tạo chính quy
Em về nhà nghĩ thầm ông này tai ổng thính thiệt, ổng chạy xe mà nhắm mắt lại để nghe tiếng kêu xác định đúng vị trí bánh sau bên tài luôn mới ghê

View attachment 2600090
Con Jolie già nhà Em ... đậu lâu ngày cách đây 20 ngày lấy ra đi ... đang đi chạy ngọt ngào, tắt máy đề lại kg được ... đèn báo đề kêu léc éc .. máy kg nổ ... đề ép một chặp mới nổ ... phát hiện ra chân béc phun số 1 bị xì xăng ...lết về gara làm OK nhưng chạy đến nay thấy hao quá (em theo dõi xăng rất kỹ) xưa bình thường đi đường trường chỉ 10,5 - 11 lit / 100 km. Đi thành phố hoặc chở khách mớ máy lạnh max chỉ 12 lit / 100 km. Nay nó nhai 14 lit / 100 km (đi thành phố - Cần Giuộc). Hoảng quá Em đem Em nó vài Isamco, thì ở Isamco phán "thay motor bước" ...
Em tìm hiểu motor bước Jolie như bên dưới .... NHƯNG XE EM GARANTEE VẪN NGON LÀNH CÀNH ĐÀO ...
Motor bước Jolie là một loại động cơ điện hoạt động với nguyên lý khác biệt các động cơ điện thông thường. Đây là motor đồng bộ có tác dụng biến đổi các tín hiệu điều khiển dạng xugn điện rời rạc liên tiếp thành chuyển động góc quay hay chuyển động của rotor.

Motor bước có cấu tạo tổng hợp từ hai loại motor: motor một chiều không tiếp xũ và động cơ giảm tốc đồng bộ công suất nhỏ.

Ứng dụng của motor bước jolie trên xe chính là bộ phận bù ga không tải. Motor bước có thể quay và giữ lại vị trí đó vd quay 1/2 vòng rồi đứng yên tại vị trí đó (khác hẳn với hoạt động của motor thường). Cụ thể trên xe Mitsubishi Jolie, motor bước dùng để đóng mở bướm ga khi động cơ không tải. Nếu motor bước đặt sai, tốc độ không tải sẽ tăng cao hoặc quá thấp đều không tốt. Bệnh này thường gặp phải khi chúng ta vệ sinh đường nạp của động cơ, phải chỉnh lại đúng quy trình hoặc dùng công cụ để reset lại.

Alo cho gara thì Bác Chủ gara báo kg đúng ... Em băn khoăn quá ???? Các Cao Nhân có kinh nghiệm trong việc này xin chỉ giáo giúp. Trân trọng cảm ơn ...
 
Hạng C
19/5/16
530
1.697
93
Con Jolie già nhà Em ... đậu lâu ngày cách đây 20 ngày lấy ra đi ... đang đi chạy ngọt ngào, tắt máy đề lại kg được ... đèn báo đề kêu léc éc .. máy kg nổ ... đề ép một chặp mới nổ ... phát hiện ra chân béc phun số 1 bị xì xăng ...lết về gara làm OK nhưng chạy đến nay thấy hao quá (em theo dõi xăng rất kỹ) xưa bình thường đi đường trường chỉ 10,5 - 11 lit / 100 km. Đi thành phố hoặc chở khách mớ máy lạnh max chỉ 12 lit / 100 km. Nay nó nhai 14 lit / 100 km (đi thành phố - Cần Giuộc). Hoảng quá Em đem Em nó vài Isamco, thì ở Isamco phán "thay motor bước" ...
Em tìm hiểu motor bước Jolie như bên dưới .... NHƯNG XE EM GARANTEE VẪN NGON LÀNH CÀNH ĐÀO ...
Motor bước Jolie là một loại động cơ điện hoạt động với nguyên lý khác biệt các động cơ điện thông thường. Đây là motor đồng bộ có tác dụng biến đổi các tín hiệu điều khiển dạng xugn điện rời rạc liên tiếp thành chuyển động góc quay hay chuyển động của rotor.

Motor bước có cấu tạo tổng hợp từ hai loại motor: motor một chiều không tiếp xũ và động cơ giảm tốc đồng bộ công suất nhỏ.

Ứng dụng của motor bước jolie trên xe chính là bộ phận bù ga không tải. Motor bước có thể quay và giữ lại vị trí đó vd quay 1/2 vòng rồi đứng yên tại vị trí đó (khác hẳn với hoạt động của motor thường). Cụ thể trên xe Mitsubishi Jolie, motor bước dùng để đóng mở bướm ga khi động cơ không tải. Nếu motor bước đặt sai, tốc độ không tải sẽ tăng cao hoặc quá thấp đều không tốt. Bệnh này thường gặp phải khi chúng ta vệ sinh đường nạp của động cơ, phải chỉnh lại đúng quy trình hoặc dùng công cụ để reset lại.

Alo cho gara thì Bác Chủ gara báo kg đúng ... Em băn khoăn quá ???? Các Cao Nhân có kinh nghiệm trong việc này xin chỉ giáo giúp. Trân trọng cảm ơn ...
Cách đây mấy năm có bác trưởng thôn hay bác nào đó có chỉ cách reset ECU mà giờ em không nhớ, còn bây giờ bác theo cách của thần nước muối chỉ là rút cọc bình để ra ngoài 1 lúc ( cọc nóng thôi), sau đó gắn lại chạy thử, biết đâu "phước chủ mây thầy" .
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Cách đây mấy năm có bác trưởng thôn hay bác nào đó có chỉ cách reset ECU mà giờ em không nhớ, còn bây giờ bác theo cách của thần nước muối chỉ là rút cọc bình để ra ngoài 1 lúc ( cọc nóng thôi), sau đó gắn lại chạy thử, biết đâu "phước chủ mây thầy" .
Rồi chủ Tà ku có phước chưa, báo cáo để Thầy Quang còn ăn mừng nè :D
 
Hạng D
6/3/18
2.827
6.689
113
39
Cách đây mấy năm có bác trưởng thôn hay bác nào đó có chỉ cách reset ECU mà giờ em không nhớ, còn bây giờ bác theo cách của thần nước muối chỉ là rút cọc bình để ra ngoài 1 lúc ( cọc nóng thôi), sau đó gắn lại chạy thử, biết đâu "phước chủ mây thầy" .
Có tháo bình thì nên tháo cọc âm trước nhe anh( cho an toàn), nhiều khi mình sơ ý tháo cọc dương nó chạm vô sườn xe nó nẹt lửa chạy ko kịp á