Oh, 14l, có khi do bác nặng chân, vọt vượt nhiều hơn, đạp thắng nhiều ...Con Jolie già nhà Em ... đậu lâu ngày cách đây 20 ngày lấy ra đi ... đang đi chạy ngọt ngào, tắt máy đề lại kg được ... đèn báo đề kêu léc éc .. máy kg nổ ... đề ép một chặp mới nổ ... phát hiện ra chân béc phun số 1 bị xì xăng ...lết về gara làm OK nhưng chạy đến nay thấy hao quá (em theo dõi xăng rất kỹ) xưa bình thường đi đường trường chỉ 10,5 - 11 lit / 100 km. Đi thành phố hoặc chở khách mớ máy lạnh max chỉ 12 lit / 100 km. Nay nó nhai 14 lit / 100 km (đi thành phố - Cần Giuộc). Hoảng quá Em đem Em nó vài Isamco, thì ở Isamco phán "thay motor bước" ...
Em tìm hiểu motor bước Jolie như bên dưới .... NHƯNG XE EM GARANTEE VẪN NGON LÀNH CÀNH ĐÀO ...
Motor bước Jolie là một loại động cơ điện hoạt động với nguyên lý khác biệt các động cơ điện thông thường. Đây là motor đồng bộ có tác dụng biến đổi các tín hiệu điều khiển dạng xugn điện rời rạc liên tiếp thành chuyển động góc quay hay chuyển động của rotor.
Motor bước có cấu tạo tổng hợp từ hai loại motor: motor một chiều không tiếp xũ và động cơ giảm tốc đồng bộ công suất nhỏ.
Ứng dụng của motor bước jolie trên xe chính là bộ phận bù ga không tải. Motor bước có thể quay và giữ lại vị trí đó vd quay 1/2 vòng rồi đứng yên tại vị trí đó (khác hẳn với hoạt động của motor thường). Cụ thể trên xe Mitsubishi Jolie, motor bước dùng để đóng mở bướm ga khi động cơ không tải. Nếu motor bước đặt sai, tốc độ không tải sẽ tăng cao hoặc quá thấp đều không tốt. Bệnh này thường gặp phải khi chúng ta vệ sinh đường nạp của động cơ, phải chỉnh lại đúng quy trình hoặc dùng công cụ để reset lại.
Alo cho gara thì Bác Chủ gara báo kg đúng ... Em băn khoăn quá ???? Các Cao Nhân có kinh nghiệm trong việc này xin chỉ giáo giúp. Trân trọng cảm ơn ...
Việc xe hao xăng hơn 14l có nhiều nguyên nhân lắm
1. Bố nồi đã tới thời của nó, bám bắt không tốt nên trượt nhiều, xe chạy hao
2. Bướm ga mòn nhiều, nên hở hơi, cảm biến bướm sai vị trí
3. Cái ít ai chú ý nhứt là cái lọc gió, nó mà dơ quá cũng gây hao xăng
4. Bộ hơi cũng có khi tới thì rồi cũng nên
...
Và các chủ em jo già cũng nắm lý lịch em nó, nên sẽ biết cái gì đang cần để ý nhứt, riêng vụ moter bước, đúng là ít khi nó hư, nhưng thấy đa số các trường hợp, thợ tháo ra vệ sinh kỹ, xong gắn vào, bắt buột là phải cân chỉnh lại vị trí cảm biến ga, thấy cứ cầm cái đồng hồ vôn-ohm, đo đo mấy cái chân jáck, nới ốc gõ gõ, siết siết, đo đo... vài lần mới gắn vào, xong rồi lại chỉnh galanti lại, tắt máy, tháo bugi xem màu, rồi lại tháo ốc delco, gõ gõ, xem súng ... , có nhiều món nhứt não lắm, vì hãng họ không hề làm dấu để khi tháo gắn không sai vị trí, nên thợ chuyên giõi, nhiều kinh nghiệm mới biết, vậy á
@T.S.G : bác cứ download tài liệu sửa chữa, về ngắm cái mục mình cần, thế là biết thim chút thui( trang 13a thì phải).