Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Con Jolie già nhà Em ... đậu lâu ngày cách đây 20 ngày lấy ra đi ... đang đi chạy ngọt ngào, tắt máy đề lại kg được ... đèn báo đề kêu léc éc .. máy kg nổ ... đề ép một chặp mới nổ ... phát hiện ra chân béc phun số 1 bị xì xăng ...lết về gara làm OK nhưng chạy đến nay thấy hao quá (em theo dõi xăng rất kỹ) xưa bình thường đi đường trường chỉ 10,5 - 11 lit / 100 km. Đi thành phố hoặc chở khách mớ máy lạnh max chỉ 12 lit / 100 km. Nay nó nhai 14 lit / 100 km (đi thành phố - Cần Giuộc). Hoảng quá Em đem Em nó vài Isamco, thì ở Isamco phán "thay motor bước" ...
Em tìm hiểu motor bước Jolie như bên dưới .... NHƯNG XE EM GARANTEE VẪN NGON LÀNH CÀNH ĐÀO ...
Motor bước Jolie là một loại động cơ điện hoạt động với nguyên lý khác biệt các động cơ điện thông thường. Đây là motor đồng bộ có tác dụng biến đổi các tín hiệu điều khiển dạng xugn điện rời rạc liên tiếp thành chuyển động góc quay hay chuyển động của rotor.

Motor bước có cấu tạo tổng hợp từ hai loại motor: motor một chiều không tiếp xũ và động cơ giảm tốc đồng bộ công suất nhỏ.

Ứng dụng của motor bước jolie trên xe chính là bộ phận bù ga không tải. Motor bước có thể quay và giữ lại vị trí đó vd quay 1/2 vòng rồi đứng yên tại vị trí đó (khác hẳn với hoạt động của motor thường). Cụ thể trên xe Mitsubishi Jolie, motor bước dùng để đóng mở bướm ga khi động cơ không tải. Nếu motor bước đặt sai, tốc độ không tải sẽ tăng cao hoặc quá thấp đều không tốt. Bệnh này thường gặp phải khi chúng ta vệ sinh đường nạp của động cơ, phải chỉnh lại đúng quy trình hoặc dùng công cụ để reset lại.

Alo cho gara thì Bác Chủ gara báo kg đúng ... Em băn khoăn quá ???? Các Cao Nhân có kinh nghiệm trong việc này xin chỉ giáo giúp. Trân trọng cảm ơn ...
Oh, 14l, có khi do bác nặng chân, vọt vượt nhiều hơn, đạp thắng nhiều ...
Việc xe hao xăng hơn 14l có nhiều nguyên nhân lắm
1. Bố nồi đã tới thời của nó, bám bắt không tốt nên trượt nhiều, xe chạy hao
2. Bướm ga mòn nhiều, nên hở hơi, cảm biến bướm sai vị trí
3. Cái ít ai chú ý nhứt là cái lọc gió, nó mà dơ quá cũng gây hao xăng
4. Bộ hơi cũng có khi tới thì rồi cũng nên
...
Và các chủ em jo già cũng nắm lý lịch em nó, nên sẽ biết cái gì đang cần để ý nhứt, riêng vụ moter bước, đúng là ít khi nó hư, nhưng thấy đa số các trường hợp, thợ tháo ra vệ sinh kỹ, xong gắn vào, bắt buột là phải cân chỉnh lại vị trí cảm biến ga, thấy cứ cầm cái đồng hồ vôn-ohm, đo đo mấy cái chân jáck, nới ốc gõ gõ, siết siết, đo đo... vài lần mới gắn vào, xong rồi lại chỉnh galanti lại, tắt máy, tháo bugi xem màu, rồi lại tháo ốc delco, gõ gõ, xem súng ... , có nhiều món nhứt não lắm, vì hãng họ không hề làm dấu để khi tháo gắn không sai vị trí, nên thợ chuyên giõi, nhiều kinh nghiệm mới biết, vậy á
@T.S.G : bác cứ download tài liệu sửa chữa, về ngắm cái mục mình cần, thế là biết thim chút thui( trang 13a thì phải).
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Oh, 14l, có khi do bác nặng chân, vọt vượt nhiều hơn, đạp thắng nhiều ...
Việc xe hao xăng hơn 14l có nhiều nguyên nhân lắm
1. Bố nồi đã tới thời của nó, bám bắt không tốt nên trượt nhiều, xe chạy hao
2. Bướm ga mòn nhiều, nên hở hơi, cảm biến bướm sai vị trí
3. Cái ít ai chú ý nhứt là cái lọc gió, nó mà dơ quá cũng gây hao xăng
4. Bộ hơi cũng có khi tới thì rồi cũng nên
...
Và các chủ em jo già cũng nắm lý lịch em nó, nên sẽ biết cái gì đang cần để ý nhứt, riêng vụ moter bước, đúng là ít khi nó hư, nhưng thấy đa số các trường hợp, thợ tháo ra vệ sinh kỹ, xong gắn vào, bắt buột là phải cân chỉnh lại vị trí cảm biến ga, thấy cứ cầm cái đồng hồ vôn-ohm, đo đo mấy cái chân jáck, nới ốc gõ gõ, siết siết, đo đo... vài lần mới gắn vào, xong rồi lại chỉnh galanti lại, tắt máy, tháo bugi xem màu, rồi lại tháo ốc delco, gõ gõ, xem súng ... , có nhiều món nhứt não lắm, vì hãng họ không hề làm dấu để khi tháo gắn không sai vị trí, nên thợ chuyên giõi, nhiều kinh nghiệm mới biết, vậy á
@T.S.G : bác cứ download tài liệu sửa chữa, về ngắm cái mục mình cần, thế là biết thim chút thui( trang 13a thì phải).
@quangnm Giờ đã thấy cái lé vồ của Bác sỹ CKII chưa hí hí:p:p
 
  • Wow
Reactions: Micrapis
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
em ngồi bên phụ, ảnh chạy một vòng quanh đường xấu về có đáp án liền; là có một miếng long đền lọt vô càn bánh xe sau, em mừng hết lớn, về cúng ông địa nải chuối liền
Em về nhà nghĩ thầm ông này tai ổng thính thiệt, ổng chạy xe mà nhắm mắt lại để nghe tiếng kêu xác định đúng vị trí bánh sau bên tài luôn mới ghê
Ông kia thì bảo với đám lính, tao lén nhét cái long đền vô chổ đó, giờ nó tin tao xói trán nên mua két bia về đãi tụi bây.
:3dcuoigif:
 
Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Ông kia thì bảo với đám lính, tao lén nhét cái long đền vô chổ đó, giờ nó tin tao xói trán nên mua két bia về đãi tụi bây.
:3dcuoigif:
Kể ra, ông đậu đen cũng thính thiệt, con gạch ngon thế mà ổng cũng nghe được tiếng leng keng ở gầm phía sau, ghia thiệt !
 
  • Like
Reactions: mitsutakou
Hạng D
14/12/09
1.166
201
63
56
Oh, 14l, có khi do bác nặng chân, vọt vượt nhiều hơn, đạp thắng nhiều ...
Việc xe hao xăng hơn 14l có nhiều nguyên nhân lắm
1. Bố nồi đã tới thời của nó, bám bắt không tốt nên trượt nhiều, xe chạy hao
2. Bướm ga mòn nhiều, nên hở hơi, cảm biến bướm sai vị trí
3. Cái ít ai chú ý nhứt là cái lọc gió, nó mà dơ quá cũng gây hao xăng
4. Bộ hơi cũng có khi tới thì rồi cũng nên
...
Và các chủ em jo già cũng nắm lý lịch em nó, nên sẽ biết cái gì đang cần để ý nhứt, riêng vụ moter bước, đúng là ít khi nó hư, nhưng thấy đa số các trường hợp, thợ tháo ra vệ sinh kỹ, xong gắn vào, bắt buột là phải cân chỉnh lại vị trí cảm biến ga, thấy cứ cầm cái đồng hồ vôn-ohm, đo đo mấy cái chân jáck, nới ốc gõ gõ, siết siết, đo đo... vài lần mới gắn vào, xong rồi lại chỉnh galanti lại, tắt máy, tháo bugi xem màu, rồi lại tháo ốc delco, gõ gõ, xem súng ... , có nhiều món nhứt não lắm, vì hãng họ không hề làm dấu để khi tháo gắn không sai vị trí, nên thợ chuyên giõi, nhiều kinh nghiệm mới biết, vậy á
@T.S.G : bác cứ download tài liệu sửa chữa, về ngắm cái mục mình cần, thế là biết thim chút thui( trang 13a thì phải).
Cảm ơn Bác Micrapis ...
Bố nồi Em cũng mới làm ...
Dzụ hao 14 lit là do Em theo dõi Dzợ Dzà của Em kỹ lắm ... hehehehe cân đong đo đếm sau mỗi chuyến đi .... bình thường Dalat - Saigon Em đi tầm 10,5 lit / 100 km ... đi trong nội thành cũng có lúc 14 lit nhưng với điều kiện là ĐẬU MỞ LÁY LẠNH NHIỀU ... KẸT XE bla bla ...
Cái dzụ motor bước là do ISAM giá ... chát quá hơn 10 củ ... con dzợ già giờ định giá hơn 100 củ mà motor bước chiếm 10% ... đau thế nên Em học hỏi ...
Cảm ơn thông tin hướng dẫn trang 13 a của Bác chỉ ... Em sẽ vào xem để có kinh nghiệm ... Dzợ già bây giờ bắt đầu hay giở chứng ... sợ pan nằm đường ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Micrapis
Hạng F
13/2/17
5.008
15.593
113
Cảm ơn Bác Micrapis ...
Bố nồi Em cũng mới làm ...
Dzụ hao 14 lit là do Em theo dõi Dzợ Dzà của Em kỹ lắm ... hehehehe cân đong đo đếm sau mỗi chuyến đi .... bình thường Dalat - Saigon Em đi tầm 10,5 lit / 100 km ... đi trong nội thành cũng có lúc 14 lit nhưng với điều kiện là ĐẬU MỞ LÁY LẠNH NHIỀU ... KẸT XE bla bla ...
Cái dzụ motor bước là do ISAM giá ... chát quá hơn 10 củ ... con dzợ già giờ định giá hơn 100 củ mà motor bước chiếm 10% ... đau thế nên Em học hỏi ...
Cảm ơn thông tin hướng dẫn trang 13 a của Bác chỉ ... Em sẽ vào xem để có kinh nghiệm ... Dzợ già bây giờ bắt đầu hay giở chứng ... sợ pan nằm đường ...
Vậy loại trừ dần thôi, những gì đã làm rồi thì bỏ qua - nguyên cụm họng ga kèm moter bước hàng theo xe còn tốt giá tầm 2,5tr, chứ ai mừ chơi 10tr chời !. Chưa tính chuyện, 4 cái béc phun, chạy lâu cũng bị nở hoa, phun xăng nhiều cũng hao..., nói chung muôn hình vạn trạng, từ từ ngâm hén. ;););)
Cách cân chỉnh thì tui cũng hông rành lắm, chỉ biết thợ sẽ đo trở của 6 chân cảm biến bướm, gõ cân chỉnh vị trí của cảm biến để có số đo gần đúng nhất, vụ này na ná như việc canh delco chia lửa vậy á
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: T.S.G
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cho em xin hỏi chút ngoài lề: lúc này đi xe nhà về Bến Tre có được không ? Em định đi về trong ngày, cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: Solie and Micrapis