để côn không trượt, bền,... cần phải: có bộ côn xịn/ zin mới (lá côn, mâm ép, bi tờ), kỹ thuật gia công lắp ráp. có nhiều xe dù đã thay côn mới nhưng chất lượng khá tệ. thậm chí có xe đã làm côn 2 lần (gần nhau) giá không thấp,rồi xe theo chủ mới. hiện mình đang dùng xe 203, côn xịn sò, tự làm, đang ở mốc tầm 20kkm, nếu a ấp muốn thử xem sao, thì....1 chai súi là có!Góc hỏi KT:
Xe các bác đã từng bị : xe bị tình trạng giống như bị trượt côn, khi đạp mạnh ga, máy gầm gừ , nhưng tốc độ không tương ứng, tạm khắc phục bằng cách nhả hết cỡ dây côn, hiện tượng trượt đã giãm nhiều, phải nới hết cỡ dây côn, lỏng le luôn ấy, lực đạp côn nhẹ kinh khủng, nhẹ hơn cả khi dùng tay đòn pas chân côn, chân côn lỏng le, nhưng khi tốc độ trên 50km/h, vòng tua máy vẫn cao hơn bình thường,
Vậy nguyên nhân hư hỏng là do đâu : bố mòn, mâm ép ..., cách khắc phục như thế nào ? trong khi bộ bố côn mâm ép mới xử dụng có 30.000km, trong khi bình thường tuổi thọ của nó phải cỡ 80.000km mới cần phải thay .
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Lâu quá ít tương tác nên k nhớ xe bác MPI hay BXC ạ?Đã xử lý xong chưa bác?Góc hỏi KT:
Xe các bác đã từng bị : xe bị tình trạng giống như bị trượt côn, khi đạp mạnh ga, máy gầm gừ , nhưng tốc độ không tương ứng, tạm khắc phục bằng cách nhả hết cỡ dây côn, hiện tượng trượt đã giãm nhiều, phải nới hết cỡ dây côn, lỏng le luôn ấy, lực đạp côn nhẹ kinh khủng, nhẹ hơn cả khi dùng tay đòn pas chân côn, chân côn lỏng le, nhưng khi tốc độ trên 50km/h, vòng tua máy vẫn cao hơn bình thường,
Vậy nguyên nhân hư hỏng là do đâu : bố mòn, mâm ép ..., cách khắc phục như thế nào ? trong khi bộ bố côn mâm ép mới xử dụng có 30.000km, trong khi bình thường tuổi thọ của nó phải cỡ 80.000km mới cần phải thay .
Neu1 xe MPI, chưa xử lý xong thì bác IB em chỉ bác. Rất đơn giản. Xe em trước mới thay bộ côn k lâu, đi mém bị tuột dốc hầm Thủ Thiêm, Thay bộ côn mới, cũng vậy, làm thao tác có 5p thì hết
haiza, hình như bác chưa hiểu ý tui rồi, nghĩa là đang rất bình thường, chạy bám vọt bình thường, nhưng tự nhiên thấy bị trượt, nên chưa hiểu tại sao ? vì theo ngu kiến của tui, nếu do bị mòn bố, mòn mâm ... thì mình phải tăng độ căng côn thêm, đằng này, lại ngược lại, phải nhả dây côn thì mới hết trượt, cứ y như là bộ côn mới, bác phải nhả côn hết cỡ , trong khi bộ côn này đã chạy 30k rồiđể côn không trượt, bền,... cần phải: có bộ côn xịn/ zin mới (lá côn, mâm ép, bi tờ), kỹ thuật gia công lắp ráp. có nhiều xe dù đã thay côn mới nhưng chất lượng khá tệ. thậm chí có xe đã làm côn 2 lần (gần nhau) giá không thấp,rồi xe theo chủ mới. hiện mình đang dùng xe 203, côn xịn sò, tự làm, đang ở mốc tầm 20kkm, nếu a ấp muốn thử xem sao, thì....1 chai súi là có!
xe MPI đó bác, xe chạy bình thường, tự nhiên không hiểu sao bị như thế, chưa biết nguyên nhân thế nào., đã phải xã hết dây côn nhưng chĩ đỡ, cần côn máy đã về vị trí gần như tự do luôn ấy, bác chỉ giúp cách khắc phục với, vì hiểu nguyên nhân đỡ thắc mắc bấy lâu nay, vì sao hông giống như si với nghĩ về cách chỉnh dây côn xe.Lâu quá ít tương tác nên k nhớ xe bác MPI hay BXC ạ?Đã xử lý xong chưa bác?
Neu1 xe MPI, chưa xử lý xong thì bác IB em chỉ bác. Rất đơn giản. Xe em trước mới thay bộ côn k lâu, đi mém bị tuột dốc hầm Thủ Thiêm, Thay bộ côn mới, cũng vậy, làm thao tác có 5p thì hết
Chỉnh sửa cuối:
bố mòn thì tăng dây côn lên mới vô số được, mà hạ dây côn quá mức thì cũng không vô số được (đạp côn vô số). có 2 khả năng xảy ra, 1-lò xo cần côn có vấn đề, 2- lò xo mâm ép có vấn đề hoặc chổ cái bi t. nếu liên quan đến mấy thứ này thì chỉ hạ hộp số mới giài quyết được. hôp số, côn qua đã tự hạ và làm nhiều xe rồi, nói về nơi làm côn thì ttc, oto chiến,.... chưa có nưa nào qua dám đưa cho làm! (nếu a ấp có nhu cầu cùng nhau tìm ra nguyên nhân thì...chuần bị chai súi, cho địa chỉ,...nếu không giải quyết được,....khi cân thì chia 2 là được rồi!!!!!!!!!!)haiza, hình như bác chưa hiểu ý tui rồi, nghĩa là đang rất bình thường, chạy bám vọt bình thường, nhưng tự nhiên thấy bị trượt, nên chưa hiểu tại sao ? vì theo ngu kiến của tui, nếu do bị mòn bố, mòn mâm ... thì mình phải tăng độ căng côn thêm, đằng này, lại ngược lại, phải nhả dây côn thì mới hết trượt, cứ y như là bộ côn mới, bác phải nhả côn hết cỡ , trong khi bộ côn này đã chạy 30k rồi
Chỉnh sửa cuối:
yy da, chai súi ??? là gì hehehehe, đã núi là tìm hiểu cho nó hả cái não ấy, chứ hạ hộp, kiểm tra cả 3 món ấy, thì thay luôn, vì em nó chạy cũng hết 1/2 time thọ rồi còn gì nữa, công hạ xuống, gắn lại hơi phê.bố mòn thì tăng dây côn lên mới vô số được, mà hạ dây côn quá mức thì cũng không vô số được (đạp côn vô số). có 2 khả năng xảy ra, 1-lò xo cần côn có vấn đề, 2- lò xo mâm ép có vấn đề hoặc chổ cái bi t. nếu liên quan đến mấy thứ này thì chỉ hạ hộp số mới giài quyết được. hôp số, côn qua đã tự hạ và làm nhiều xe rồi, nói về nơi làm côn thì ttc, oto chiến,.... chưa có nưa nào qua dám đưa cho làm! (nếu a ấp có nhu cầu cùng nhau tìm ra nguyên nhân thì...chuần bị chai súi, cho địa chỉ,...nếu không giải quyết được,....khi cân thì chia 2 là được rồi!!!!!!!!!!)
tuy nới dây côn hết răng chỉnh, nắm kéo khế chỉnh lỏng le luôn, nhưng vào số vẫn ok bình thường nha
chứ hỏng lẻ gặp a ấp mà cho...nhịn khát sao?. trường hơp này chắc chắn nằm ở chổ nêu trên. với mình hạ hộp số là chuyện nhỏ. bộ côn trong xe tự làm. dang chạy ngon còn muốn hạ nó xuống xe nó như thế nào kìa. hư thì phải hạ. hạ hộp số tại nhà hay bất kỳ ở đâu, còn muốn tahy gì thì chuẩn bị phụ tùng. còn làm không được thì....cân.....yy da, chai súi ??? là gì hehehehe, đã núi là tìm hiểu cho nó hả cái não ấy, chứ hạ hộp, kiểm tra cả 3 món ấy, thì thay luôn, vì em nó chạy cũng hết 1/2 time thọ rồi còn gì nữa, công hạ xuống, gắn lại hơi phê.
tuy nới dây côn hết răng chỉnh, nắm kéo khế chỉnh lỏng le luôn, nhưng vào số vẫn ok bình thường nha
Qua đã lói zị rùi. Ấp chuẩn bị zụ thịt, phần còn côn số là Qua lo. Ka ka kachứ hỏng lẻ gặp a ấp mà cho...nhịn khát sao?. trường hơp này chắc chắn nằm ở chổ nêu trên. với mình hạ hộp số là chuyện nhỏ. bộ côn trong xe tự làm. dang chạy ngon còn muốn hạ nó xuống xe nó như thế nào kìa. hư thì phải hạ. hạ hộp số tại nhà hay bất kỳ ở đâu, còn muốn tahy gì thì chuẩn bị phụ tùng. còn làm không được thì....cân.....
Ma không lo đc nữa thì TTC cũng gần Ấp mà.
Thực ra, cái thắc mắc ở chỗ: hư cái gì á, chứ 1 khi đã hạ, thì tui thay nguyên bộ bố, mâm ép, bi tê mới, vì đã chạy hơn 30k, toàn chạy đi chợ, lanh quanh xì gùn, nên đạp em nó cũng nhiều, hàng họ thì nói về chất lượng là cực khó. Nên 1 khi hạ, là không núi thêm gì nữa áQua đã lói zị rùi. Ấp chuẩn bị zụ thịt, phần còn côn số là Qua lo. Ka ka ka
Ma không lo đc nữa thì TTC cũng gần Ấp mà.
đạp số 2 3 tua lên trên 2000 mà hông dính ghế là không ok rồi á.
30K là cũng khoảng 3 niên rồi. Thui thay cho nó nhẹ đầu. Si nghĩ nhìu hao tổn nơ ron thần kinh he heThực ra, cái thắc mắc ở chỗ: hư cái gì á, chứ 1 khi đã hạ, thì tui thay nguyên bộ bố, mâm ép, bi tê mới, vì đã chạy hơn 30k, toàn chạy đi chợ, lanh quanh xì gùn, nên đạp em nó cũng nhiều, hàng họ thì nói về chất lượng là cực khó. Nên 1 khi hạ, là không núi thêm gì nữa á
đạp số 2 3 tua lên trên 2000 mà hông dính ghế là không ok rồi á.