- Tags
- chuyện ma
cái chùa vĩnh nghiêm này thầy chùa quốc doanh không, bác bảo trọng
rangnhon nói:Sẳn em nói rõ hơn về căn nhà của chị em, nay đã bán rồi.
Nhà đó là do anh rể em mua đất tự xây ở Khu Bình Hưng Hoà. Sau thời gian dài con bé bịnh chữa không được chị em đi xem ở "Già" bên Hàng Xanh thì "Già" nói nhà có vong xưa lắm, người dân tộc, vàvong này rất dữ, khó đuổi đi lắm. Anh chị em sợ quá nên kêu bán nhà. Thực lòng anh chị em chỉ muốn bán cho gia đình không có em bé thôi, nhưng chuyện mua bán cứ trục trặc hoài, cuối cùng có đôi vợ chồng trẻ có con nhỏ 6 tháng chịu mua rất vui vẻ. Anh chị em dọn đi nhưng lòng rất ái ngại. Được vài hôm cô vợ gọi điện cho chị em, kể rằng mơ thấy có người kêu đói, muốn ăn cơm nên hỏi chị em xem nhà có thờ cúng ai không để biết mà thờ. Chị em không dám kể chuyện vong, chỉ nói là hàng tháng vẫn cúng mùng 2 và 16 chứ không biết có vong trong nhà hay không. Cuối tuànanh chị em chở nhau về nhà cũ xem con bé họ có bị sao không vì cũng ái ngại quá thì vợ chồng đó nói mới xem thầy về, thầy cũng nói y chang như chị em từng nghe và chỉ cho cúng. Họ ở thêm được gần một năm thì dọn đi, nhà đó cho thuê đến giờ.
Cháu em thì vẫn bịnh không khỏi. Để em sắp xếp vô chùa Vĩnh Nghiêm xin gặp Thầy xem có cách gì không. :-((
Mặc áo đính đầy vỏ sò, chuông đồng, bà cốt lắc lư hàng tiếng đồng hồ, miệng lảm nhảm những lời khó hiểu. Chân trần bước trên than hồng, dùng dao sắc rạch vào lưỡi, nhổ ra bụm máu tươi, nhúng tay vào dầu sôi, nhưng mặt ông đồng vẫn không đổi sắc. Ông bật nắp quan tài, dựng xác chết dậy, kêu một tiếng, thây ma loạng choạng bước đi…bomong nói:2 Tuần trước em mới đi gọi Hồn (Vong) chỗ Cô Phương, Hàm rồng, TH, Em gặp được nhiều Nhiều Người thân đã mất, giải tỏa được phần lớn những vướng mắc tâm linh: mồ mã, cúng bái, nhà cửa. Mắt thấy tai nghe ko tin ko được.
Ông đồng, bà cốt và những người từng bị hồn nhập có thần kinh dễ bị kích động, nên dưới tác động của ngoại cảnh, họ có thể rơi vào trạng thái hưng phấn cực độ, mê man, tự kỷ ám thị, bị thôi miên hoặc mắc chứng hysteria. Hysteria thường xuất hiện sau một chấn thương tâm lý ở người có tính cách yếu đuối. Trong bảng phân loại bệnh quốc tế, hysteria được gọi là rối loạn phân ly, thường gặp ở nữ giới với biểu hiện chính như mệt mỏi, đau nhức không rõ nguyên nhân, khóc cười, la hét vô cớ, nói năng lảm nhảm, dễ tự ám thị và bị ám thị ly kỳ hóa hiện tượng, thích thu hút sự chú ý của mọi người. Theo các bác sĩ, người mắc chứng hysteria thường xuất hiện cơn rối loạn cảm xúc, rối loạn cảm giác, rối loạn vận động, nhưng không mất ý thức.
Để đẩy nhanh quá trình nhập hồn (thực tế là kích thích thần kinh), ông đồng, bà cốt sử dụng những nguyên liệu có chất gây ảo giác, ảo thị như cà độc dược, nấm độc, da cóc, quả mã tuần, cây dầu gai, cây xương rồng… Những trường hợp nói rằng khi lên đồng họ nhìn thấy thiên đàng, thần phật, người thân đã khuất, cảm giác sảng khoái, làm gì cũng không biết mệt, thì phần lớn là do ảo giác sau khi lên cơn hysteria, hoặc ăn, uống hay ngửi chất có độc tính, ma túy. Những trường hợp này giống như người hít heroin, hút cần sa thấy người nhẹ nhõm, đê mê; hay như người uống thuốc lắc có thể nhảy nhót điên cuồng thâu đêm suốt sáng. Một số ông đồng, bà cốt có năng lực thực sự như chẩn bệnh qua sắc mặt, hơi thở; chữa bệnh bằng phương pháp tâm lý hoặc thôi miên; dùng tư duy logic, trực giác nhạy bén để nói đúng chuyện đã qua, đoán trúng việc sắp tới.
Tuy nhiên, họ giấu bí quyết và phủ lên đó bức màn thần bí. Tại sao có những người bỗng dưng làm được việc phi thường sau khi lên đồng? Các nhà khoa học cho rằng, nhiều người có khả năng đặc biệt dạng tiềm ẩn, dưới tác động của các yếu tố tâm sinh lí (tai nạn bất ngờ, niềm tin mạnh mẽ, thôi miên hiệu quả, tập luyện kiên trì…), chúng bộc phát.
Họ có thể dùng đệ tử thân tín để bí mật thu thập thông tin về người muốn cầu hồn, hoặc chữa bệnh để phán cho chính xác, hay thực hiện các màn ảo thuật trong bóng tối mờ ảo để mê hoặc người xem như: sờ tay không vào da, kẹp thuốc nhuộm làm như chảy máu khi phẫu thuật để khám nội tạng, nhanh tay xòe đồ vật rồi nói rằng đã lấy ra vật gây bệnh; bôi chất không dẫn nhiệt, hoặc nước pha muối và keo dính vào lòng bàn chân trước khi dẫm lên than hồng để nước muối bốc hơi giảm nhiệt và tinh thể muối truyền nhiệt chậm;
Để dấm hoặc vôi dưới đáy chảo dầu nóng để chảo dầu trông như đang sôi; ngậm ngân châu để phun ra máu giả, ngậm bột tùng hương để phun ra lửa, ngậm bút để bí mật viết chữ; buộc móc câu vào cổ tay để kéo bàn dịch chuyển; dùng chất độc lấy từ nội tạng một loài cá biển để khiến người sống rơi vào tình trạng chết giả, chôn sơ sài rồi đào mộ, cho uống thuốc giải độc để xác chết sống dậy, dùng thuốc mê hoặc thôi miên để thây ma bảo gì làm nấy…
Lên đồng là một loại hình sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa dân gian nhằm giải tỏa tâm lý (muốn biết người thân chết có oan ức không, muốn biết trước tương lai để tăng quyết tâm ra quyết định…), đáp ứng nhu cầu , nhưng thường xuyên bị ông đồng, bà cốt lợi dụng để kiếm tiền.
Last edited by a moderator:
Em cũng xin kể cho mấy bác câu chuyện mà Bà Ngoại em là người trong cuộc.
Ngoại nhà em thì làm kinh doanh buôn bán nên thường đi lấy hàng lúc 1, 2h sáng ko ah, và có một người bạn cũng đi cùng nhưng đi 2 xe khác nhau, Đường đi làm là trên QL1A đoạn qua xã An Hiệp, Tuy An, Phú Yên. chỗ đó mọi người gọi là chỗ "Năm ông" vì hồi xưa có 5 ông lích ngụy khi đi qua chỗ này bị du kích gài bom nên chết cả 5 ông lun. Lâu lâu thì ở chỗ này lại xảy ra vài vụ tai nạn, mà chủ yếu là buổi tối, và lạ là chỗ này đường rất thẳng, đẹp , ko có cua hay dóc gì cả. thế mà vẫn hay có người bỏ mạng tại đây
Một hôm bà vẫn đi như mọi ngày, bà bạn của bà ngoại đi trước. khi đi qua chỗ đó thì đột nhiên bà nghe 1 đứa bé đang gọi mình, quay lại thì thấy 1 đứa bé đang chạy trên một chiếc xe đạp nhỏ đang cố gắng đuổi theo mình và gọi mình là "Bà ơi chờ con đi với". Bà ngoại mình đi làm giờ đó nhiều rồi nên biết chắc là ma rồi vì khoảng 2h sáng mà làm gì có chuyện có 1 đứa bé chạy xe đạp trên đường QL1A chứ! thế là bà ngoại mình cứ lẳng lặng đi tiếp, ko trả lời cũng ko dừng lại, bà mình hay đí chùa nên mấy ông thầy kêu cứ lẩm bẩm "nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phậ ,..." mà đi thôi. Bà đi 1 đoạn khoảng 2km mà vẫn nghe tiếng gọi, đến 1 ngã ba bà mình rẽ vào đoạn có nhà và tự nhiên không thấy và cũng không nghe nữa. Bà bạn kia đi trước khi hởi thì nói ko nghe gì hết. Về bà kể mà mình lạnh cả sống lưng. vì lâu lâu cũng hay đi ngay qua chỗ này.
Giờ ngồi ghi lại mà cũng cảm thấy sợ sợ ^^"
Ngoại nhà em thì làm kinh doanh buôn bán nên thường đi lấy hàng lúc 1, 2h sáng ko ah, và có một người bạn cũng đi cùng nhưng đi 2 xe khác nhau, Đường đi làm là trên QL1A đoạn qua xã An Hiệp, Tuy An, Phú Yên. chỗ đó mọi người gọi là chỗ "Năm ông" vì hồi xưa có 5 ông lích ngụy khi đi qua chỗ này bị du kích gài bom nên chết cả 5 ông lun. Lâu lâu thì ở chỗ này lại xảy ra vài vụ tai nạn, mà chủ yếu là buổi tối, và lạ là chỗ này đường rất thẳng, đẹp , ko có cua hay dóc gì cả. thế mà vẫn hay có người bỏ mạng tại đây
Một hôm bà vẫn đi như mọi ngày, bà bạn của bà ngoại đi trước. khi đi qua chỗ đó thì đột nhiên bà nghe 1 đứa bé đang gọi mình, quay lại thì thấy 1 đứa bé đang chạy trên một chiếc xe đạp nhỏ đang cố gắng đuổi theo mình và gọi mình là "Bà ơi chờ con đi với". Bà ngoại mình đi làm giờ đó nhiều rồi nên biết chắc là ma rồi vì khoảng 2h sáng mà làm gì có chuyện có 1 đứa bé chạy xe đạp trên đường QL1A chứ! thế là bà ngoại mình cứ lẳng lặng đi tiếp, ko trả lời cũng ko dừng lại, bà mình hay đí chùa nên mấy ông thầy kêu cứ lẩm bẩm "nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phậ ,..." mà đi thôi. Bà đi 1 đoạn khoảng 2km mà vẫn nghe tiếng gọi, đến 1 ngã ba bà mình rẽ vào đoạn có nhà và tự nhiên không thấy và cũng không nghe nữa. Bà bạn kia đi trước khi hởi thì nói ko nghe gì hết. Về bà kể mà mình lạnh cả sống lưng. vì lâu lâu cũng hay đi ngay qua chỗ này.
Giờ ngồi ghi lại mà cũng cảm thấy sợ sợ ^^"
Hiện tượng ngoại cảm tìm mộ thật vô cùng lý thú, kỳ lạ, nhưng hiện tượng vong nhập còn bí ẩn hơn nhiều. Từ đó đến nay, đã cố công tìm hiểu, song thực sự bế tắc trong cách giải thích. Tuy nhiên, thực sự không bị thuyết phục bởi giải mã của các nhà khoa học nước nhà. Gần như tuyệt đối các nhà nghiên cứu tiếp cận trực tiếp hiện tượng này đều kết luận trên đời có linh hồn, ma quỷ, thần thánh thực sự và hiện tượng vong nhập chính là hiện tượng linh hồn của người chết mượn xác người dương thế. Tranh luận với các nhà khoa học rất nhiều và thực sự, càng tìm hiểu, càng nghiên cứu, càng tranh luận, câu trả lời càng rơi vào thinh không. Linh hồn, ma quỷ thực sự là một thế giới đầy bí ẩn, không thể tìm ra được lời giải đáp. Các câu chuyện về áp vong rất thuyết phục, song lại vô cùng mâu thuẫn, thực tế mâu thuẫn với lý thuyết, lý thuyết cũng mâu thuẫn với lý thuyết. Câu trả lời này, lại mâu thuẫn với giải đáp kia.
Những câu hỏi rất khó trả lời như: “Linh hồn sẽ đi đầu thai, nhưng sao áp vong thì linh hồn lại nhập vào người? Chẳng lẽ linh hồn tạm thời rời bỏ người sống để đi nhập vào người khác?”; rồi: “Tại sao linh hồn vốn ở trong cơ thể người bình thường, mà khi nhập vào người sống, lại cứ khóc cười, rú rít như điên loạn?”; rồi: “Linh hồn có tới hàng triệu cái xác, đầu thai hết kiếp này đến kiếp khác, cái xác chỉ là chiếc quần rách vứt đi, vậy linh hồn muốn người thân tìm cái xác nào về?”…
Các nhà khoa học của ta cứ giải thích vong thật, vong giả, rồi ma giả người, người giả ma, ma giả ma… nghe loạn cả lên. Càng nghe các nhà khoa học giải thích, lại càng thấy mụ mị đầu óc với thế giới ma quỷ, thần thánh. Nhiều nhà khoa học có trình độ tiến sĩ của các ngành khoa học tự nhiên hẳn hoi, nhưng sau khi nghiên cứu về hiện tượng này, cứ mở miệng ra là nói chuyện ma quỷ, linh hồn, thần thánh, bề trên, âm phủ, thiên đường… Không ít nhà khoa học còn lợi dụng chuyện này để kiếm sống, làm giàu. Hễ cứ có hiện tượng gì lạ, là xông vào giải thích, công bố trên báo chí, toàn là ma với quỷ. Hiện nay từ bác nông dân đến trí thức, nhà khoa học, quan chức, hễ mở miệng ra là thần thánh, ma quỷ, linh hồn,
Tai hại khủng khiếp hơn là các trung tâm chữa bệnh âm đang mọc lên như nấm sau mưa khắp cả nước. Hễ bị bệnh, người ta lại đổ cho bị ma nhập, ma hành… và thế là, người ta không đi bệnh viện chẩn bệnh, mà gặp thầy cúng, pháp sư, nhà ngoại cảm, thầy bói để trị bệnh, đuổi tà. Trong khi đồng bào miền núi đang ngày càng tiến bộ, bỏ dần tập quán bắt ma chữa bệnh, thì chúng ta, những người ở thế giới văn minh hơn, lại đang rủ nhau quay về thời kỳ mê muội.
Linh hồn cũng là do con người tưởng tượng, thế giới siêu hình cũng do con người tưởng tượng. Cách đây hơn hai ngàn năm trăm năm có một người đã xác định rằng: "không có thế giới siêu hình" có nghĩa là không có đời sống sau khi chết Ngài đã chia thân người làm năm phần:
- Phần thứ nhất là sắc uẩn.
- Phần thứ hai là thọ uẩn.
- Phần thứ ba là tưởng uẩn.
- Phần thứ tư là hành uẩn.
- Phần thứ năm là thức uẩn.
Một người chết năm uẩn này đều tan rã không còn một chút xíu nào cả. Người xác định điều này là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vậy thì cái gì còn lại gọi là linh hồn của con người?
Theo cái nhìn của Phật giáo thì một con người là do năm duyên hợp lại mà thành ra. Và xa hơn nữa là vạn vật trên thế gian này đều hiện hữu, sự hiện hữu có mặt của một vật đều do nhiều duyên hợp lại. Cho nên một thế giới mà có được thì phải có nhiều duyên kết hợp mới lập thành. Một thế giới không thể nào chỉ có một vật thể đơn điệu được.
Những câu hỏi rất khó trả lời như: “Linh hồn sẽ đi đầu thai, nhưng sao áp vong thì linh hồn lại nhập vào người? Chẳng lẽ linh hồn tạm thời rời bỏ người sống để đi nhập vào người khác?”; rồi: “Tại sao linh hồn vốn ở trong cơ thể người bình thường, mà khi nhập vào người sống, lại cứ khóc cười, rú rít như điên loạn?”; rồi: “Linh hồn có tới hàng triệu cái xác, đầu thai hết kiếp này đến kiếp khác, cái xác chỉ là chiếc quần rách vứt đi, vậy linh hồn muốn người thân tìm cái xác nào về?”…
Các nhà khoa học của ta cứ giải thích vong thật, vong giả, rồi ma giả người, người giả ma, ma giả ma… nghe loạn cả lên. Càng nghe các nhà khoa học giải thích, lại càng thấy mụ mị đầu óc với thế giới ma quỷ, thần thánh. Nhiều nhà khoa học có trình độ tiến sĩ của các ngành khoa học tự nhiên hẳn hoi, nhưng sau khi nghiên cứu về hiện tượng này, cứ mở miệng ra là nói chuyện ma quỷ, linh hồn, thần thánh, bề trên, âm phủ, thiên đường… Không ít nhà khoa học còn lợi dụng chuyện này để kiếm sống, làm giàu. Hễ cứ có hiện tượng gì lạ, là xông vào giải thích, công bố trên báo chí, toàn là ma với quỷ. Hiện nay từ bác nông dân đến trí thức, nhà khoa học, quan chức, hễ mở miệng ra là thần thánh, ma quỷ, linh hồn,
Tai hại khủng khiếp hơn là các trung tâm chữa bệnh âm đang mọc lên như nấm sau mưa khắp cả nước. Hễ bị bệnh, người ta lại đổ cho bị ma nhập, ma hành… và thế là, người ta không đi bệnh viện chẩn bệnh, mà gặp thầy cúng, pháp sư, nhà ngoại cảm, thầy bói để trị bệnh, đuổi tà. Trong khi đồng bào miền núi đang ngày càng tiến bộ, bỏ dần tập quán bắt ma chữa bệnh, thì chúng ta, những người ở thế giới văn minh hơn, lại đang rủ nhau quay về thời kỳ mê muội.
Linh hồn cũng là do con người tưởng tượng, thế giới siêu hình cũng do con người tưởng tượng. Cách đây hơn hai ngàn năm trăm năm có một người đã xác định rằng: "không có thế giới siêu hình" có nghĩa là không có đời sống sau khi chết Ngài đã chia thân người làm năm phần:
- Phần thứ nhất là sắc uẩn.
- Phần thứ hai là thọ uẩn.
- Phần thứ ba là tưởng uẩn.
- Phần thứ tư là hành uẩn.
- Phần thứ năm là thức uẩn.
Một người chết năm uẩn này đều tan rã không còn một chút xíu nào cả. Người xác định điều này là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vậy thì cái gì còn lại gọi là linh hồn của con người?
Theo cái nhìn của Phật giáo thì một con người là do năm duyên hợp lại mà thành ra. Và xa hơn nữa là vạn vật trên thế gian này đều hiện hữu, sự hiện hữu có mặt của một vật đều do nhiều duyên hợp lại. Cho nên một thế giới mà có được thì phải có nhiều duyên kết hợp mới lập thành. Một thế giới không thể nào chỉ có một vật thể đơn điệu được.
Last edited by a moderator:
Vì thế, nếu quả chăng con người có sự sống sau khi chết, thì thế giới của người chết phải có một môi trường sống riêng cho linh hồn, chứ đâu cần gì chúng ta phải cúng những thực phẩm mà những thực phẩm ấy chỉ nuôi sống cho những duyên hợp hiện hữu của nó, chứ đâu phải những thực phẩm của chúng ta là để cho linh hồn thọ dụng. Vì thế, cúng lễ những thực phẩm hoặc đốt hương, vàng mã của thế giới hữu hình cho thế giới vô hình thì quý vị suy nghĩ có đúng không? Hay làm một việc nhảm nhí?
Nếu quả chăng có thế giới siêu hình thì những linh hồn đó, phải có một hình dáng cố định, vì thế giới siêu hình là thế giới thường hằng không thay đổi thì không thể nào linh hồn lấy hình dáng của con người làm hình dáng của mình. Khi mà hình dáng của con người vô thường không cố định chỉ trong một đời người mà đã thay đổi nhiều lần: trẻ có hình dáng khác, thanh niên có hình dáng khác và già có hình dáng khác, huống là đời này mang hình dáng này đời sau mang hình dáng khác. Xét như vậy chúng ta thấy linh hồn có đúng không?
Cho nên, thế giới hữu hình của chúng ta do các duyên hợp thành, vì do các duyên mà thành nên có sự vô thường thay đổi liên tục. Vì vậy một con người mới sanh ra cho đến 7, 8 chục năm sau thì không giống nhau. Chúng ta hãy quan sát một con người từ hình dáng của một đứa bé mới sanh so sánh với hình dáng của một ông cụ già 7, 8 mươi tuổi thì hai hình dáng này không giống nhau, như vậy chứng tỏ sự vô thường thật sự, như trên đã nói.
Như quý vị thường nghĩ và cho linh hồn là một vật thể không thay đổi. Vì thế linh hồn là bất tử, nên thường đi tái sanh luân hồi từ thân này, đến thân khác. Thân thì có trẻ, có già, có chết. Còn linh hồn thì không già, không trẻ và không chết. Như vậy mợ Bích Hằng phải xem bức ảnh của các liệt sĩ đã khuất rồi mới nhận ra linh hồn của họ thì như vậy không đúng. Vì sao vậy? Là vì linh hồn của họ bây giờ không còn là hình dáng của họ nữa, mà là hình dáng bất di bất dịch của linh hồn. Khi linh hồn ấy còn mang thân xác của liệt sĩ thì hình dáng ấy là hình dáng xác thân của liệt sỹ, chứ đâu phải là hình dáng linh hồn của liệt sĩ phải không thưa quý vị? Khi họ chết thì hình dáng của họ cũng không còn, thì như vậy linh hồn của họ phải trở về với hình dáng nguyên thủy của nó, thì làm sao linh hồn có hình dáng giống họ được. Vì linh hồn là một vật không thay đổi, như chúng tôi đã nói ở trên. Xét ở góc độ này thì mợ Bích Hằng gọi hồn liệt sỹ về là một năng lực trong thân ngũ uẩn của mợ Bích Hằng tạo ra linh hồn của liệt sỹ, chứ không phải có linh hồn liệt sĩ thật, vì thế mợ Bích Hằng phải nhìn hình ảnh của liệt sỹ rồi mới tạo ra hình ảnh của liệt sỹ được.
Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng vật chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật chất thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v...Với những phương tiện quang học và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra.
Còn lâu lắm các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học, v.v...Còn bây giờ thì sao? Hay để cho nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu, v.v..)
Vì biết rằng các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của tưởng thức, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai tưởng thức hoạt động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên Đàng, Niết Bàn), hay có những thần thông pháp thuật.
Những nhà ngoại cảm này thường khoe khoang, nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ để trưng dụng về việc quốc phòng. Lời nói này e rằng những hạng người này "thừa nước đục thả câu", lợi dụng trạng thái tưởng thức không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy ra tạo dựng thế giới siêu hình để lừa đảo mọi người, chứ từ xưa đến giờ chưa có lịch sử nước nào ghi công lao của những người làm đồng, cốt và những nhà ngoại cảm, nhờ lên đồng, nhập cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt những kẻ trộm cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê hương, xứ sở.
Nếu bác mợ nào thân tình được với các đại sư, các bác sẽ nghe được những lời tâm tình phụ phàng. "Thế giới siêu hình không có, chỉ là năng lực tưởng thức của mỗi con người còn đang sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả". Xưa, thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: "Thế giới siêu hình là thế giới của tưởng tri"
Nếu quả chăng có thế giới siêu hình thì những linh hồn đó, phải có một hình dáng cố định, vì thế giới siêu hình là thế giới thường hằng không thay đổi thì không thể nào linh hồn lấy hình dáng của con người làm hình dáng của mình. Khi mà hình dáng của con người vô thường không cố định chỉ trong một đời người mà đã thay đổi nhiều lần: trẻ có hình dáng khác, thanh niên có hình dáng khác và già có hình dáng khác, huống là đời này mang hình dáng này đời sau mang hình dáng khác. Xét như vậy chúng ta thấy linh hồn có đúng không?
Cho nên, thế giới hữu hình của chúng ta do các duyên hợp thành, vì do các duyên mà thành nên có sự vô thường thay đổi liên tục. Vì vậy một con người mới sanh ra cho đến 7, 8 chục năm sau thì không giống nhau. Chúng ta hãy quan sát một con người từ hình dáng của một đứa bé mới sanh so sánh với hình dáng của một ông cụ già 7, 8 mươi tuổi thì hai hình dáng này không giống nhau, như vậy chứng tỏ sự vô thường thật sự, như trên đã nói.
Như quý vị thường nghĩ và cho linh hồn là một vật thể không thay đổi. Vì thế linh hồn là bất tử, nên thường đi tái sanh luân hồi từ thân này, đến thân khác. Thân thì có trẻ, có già, có chết. Còn linh hồn thì không già, không trẻ và không chết. Như vậy mợ Bích Hằng phải xem bức ảnh của các liệt sĩ đã khuất rồi mới nhận ra linh hồn của họ thì như vậy không đúng. Vì sao vậy? Là vì linh hồn của họ bây giờ không còn là hình dáng của họ nữa, mà là hình dáng bất di bất dịch của linh hồn. Khi linh hồn ấy còn mang thân xác của liệt sĩ thì hình dáng ấy là hình dáng xác thân của liệt sỹ, chứ đâu phải là hình dáng linh hồn của liệt sĩ phải không thưa quý vị? Khi họ chết thì hình dáng của họ cũng không còn, thì như vậy linh hồn của họ phải trở về với hình dáng nguyên thủy của nó, thì làm sao linh hồn có hình dáng giống họ được. Vì linh hồn là một vật không thay đổi, như chúng tôi đã nói ở trên. Xét ở góc độ này thì mợ Bích Hằng gọi hồn liệt sỹ về là một năng lực trong thân ngũ uẩn của mợ Bích Hằng tạo ra linh hồn của liệt sỹ, chứ không phải có linh hồn liệt sĩ thật, vì thế mợ Bích Hằng phải nhìn hình ảnh của liệt sỹ rồi mới tạo ra hình ảnh của liệt sỹ được.
Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng vật chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật chất thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v...Với những phương tiện quang học và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra.
Còn lâu lắm các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học, v.v...Còn bây giờ thì sao? Hay để cho nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu, v.v..)
Vì biết rằng các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của tưởng thức, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai tưởng thức hoạt động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên Đàng, Niết Bàn), hay có những thần thông pháp thuật.
Những nhà ngoại cảm này thường khoe khoang, nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ để trưng dụng về việc quốc phòng. Lời nói này e rằng những hạng người này "thừa nước đục thả câu", lợi dụng trạng thái tưởng thức không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy ra tạo dựng thế giới siêu hình để lừa đảo mọi người, chứ từ xưa đến giờ chưa có lịch sử nước nào ghi công lao của những người làm đồng, cốt và những nhà ngoại cảm, nhờ lên đồng, nhập cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt những kẻ trộm cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê hương, xứ sở.
Nếu bác mợ nào thân tình được với các đại sư, các bác sẽ nghe được những lời tâm tình phụ phàng. "Thế giới siêu hình không có, chỉ là năng lực tưởng thức của mỗi con người còn đang sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả". Xưa, thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: "Thế giới siêu hình là thế giới của tưởng tri"
Last edited by a moderator:
Có một thế giới linh hồn ngoài thế giới con người đang sống không? Thế giới linh hồn hoạt động như thế nào? Có khả năng tác động gì vào thế giới của con người đang sống? Để đáp ứng mong muốn của linh hồn, người sống dâng đồ cúng lễ, tiền bạc đồ dùng hằng ngày (dưới dạng vàng mã) là đúng hay nhảm nhí? Linh hồn có tiêu vong đi không, hay là tồn tại mãi mãi? Nếu quả chăng có thế giới linh hồn của con người thì phải có sự sinh hoạt khác hơn con người, từ thực phẩm ăn uống, đến tình cảm, truyền thông, diễn đạt v.v...
Last edited by a moderator: