Bài của bác hay quá. Nhưng em cần nguồnAmateurish nói:Vì thế, nếu quả chăng con người có sự sống sau khi chết, thì thế giới của người chết phải có một môi trường sống riêng cho linh hồn, chứ đâu cần gì chúng ta phải cúng những thực phẩm mà những thực phẩm ấy chỉ nuôi sống cho những duyên hợp hiện hữu của nó, chứ đâu phải những thực phẩm của chúng ta là để cho linh hồn thọ dụng. Vì thế, cúng lễ những thực phẩm hoặc đốt hương, vàng mã của thế giới hữu hình cho thế giới vô hình thì quý vị suy nghĩ có đúng không? Hay làm một việc nhảm nhí?
Nếu quả chăng có thế giới siêu hình thì những linh hồn đó, phải có một hình dáng cố định, vì thế giới siêu hình là thế giới thường hằng không thay đổi thì không thể nào linh hồn lấy hình dáng của con người làm hình dáng của mình. Khi mà hình dáng của con người vô thường không cố định chỉ trong một đời người mà đã thay đổi nhiều lần: trẻ có hình dáng khác, thanh niên có hình dáng khác và già có hình dáng khác, huống là đời này mang hình dáng này đời sau mang hình dáng khác. Xét như vậy chúng ta thấy linh hồn có đúng không?
Cho nên, thế giới hữu hình của chúng ta do các duyên hợp thành, vì do các duyên mà thành nên có sự vô thường thay đổi liên tục. Vì vậy một con người mới sanh ra cho đến 7, 8 chục năm sau thì không giống nhau. Chúng ta hãy quan sát một con người từ hình dáng của một đứa bé mới sanh so sánh với hình dáng của một ông cụ già 7, 8 mươi tuổi thì hai hình dáng này không giống nhau, như vậy chứng tỏ sự vô thường thật sự, như trên đã nói.
Như quý vị thường nghĩ và cho linh hồn là một vật thể không thay đổi. Vì thế linh hồn là bất tử, nên thường đi tái sanh luân hồi từ thân này, đến thân khác. Thân thì có trẻ, có già, có chết. Còn linh hồn thì không già, không trẻ và không chết. Như vậy mợ Bích Hằng phải xem bức ảnh của các liệt sĩ đã khuất rồi mới nhận ra linh hồn của họ thì như vậy không đúng. Vì sao vậy? Là vì linh hồn của họ bây giờ không còn là hình dáng của họ nữa, mà là hình dáng bất di bất dịch của linh hồn. Khi linh hồn ấy còn mang thân xác của liệt sĩ thì hình dáng ấy là hình dáng xác thân của liệt sỹ, chứ đâu phải là hình dáng linh hồn của liệt sĩ phải không thưa quý vị? Khi họ chết thì hình dáng của họ cũng không còn, thì như vậy linh hồn của họ phải trở về với hình dáng nguyên thủy của nó, thì làm sao linh hồn có hình dáng giống họ được. Vì linh hồn là một vật không thay đổi, như chúng tôi đã nói ở trên. Xét ở góc độ này thì mợ Bích Hằng gọi hồn liệt sỹ về là một năng lực trong thân ngũ uẩn của mợ Bích Hằng tạo ra linh hồn của liệt sỹ, chứ không phải có linh hồn liệt sĩ thật, vì thế mợ Bích Hằng phải nhìn hình ảnh của liệt sỹ rồi mới tạo ra hình ảnh của liệt sỹ được.
Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng vật chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật chất thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v...Với những phương tiện quang học và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra.
Còn lâu lắm các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học, v.v...Còn bây giờ thì sao? Hay để cho nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu, v.v..)
Vì biết rằng các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của tưởng thức, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai tưởng thức hoạt động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên Đàng, Niết Bàn), hay có những thần thông pháp thuật.
Những nhà ngoại cảm này thường khoe khoang, nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ để trưng dụng về việc quốc phòng. Lời nói này e rằng những hạng người này "thừa nước đục thả câu", lợi dụng trạng thái tưởng thức không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy ra tạo dựng thế giới siêu hình để lừa đảo mọi người, chứ từ xưa đến giờ chưa có lịch sử nước nào ghi công lao của những người làm đồng, cốt và những nhà ngoại cảm, nhờ lên đồng, nhập cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt những kẻ trộm cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê hương, xứ sở.
Nếu bác mợ nào thân tình được với các đại sư, các bác sẽ nghe được những lời tâm tình phụ phàng. "Thế giới siêu hình không có, chỉ là năng lực tưởng thức của mỗi con người còn đang sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả". Xưa, thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: "Thế giới siêu hình là thế giới của tưởng tri"
- Tags
- chuyện ma
Em thì không phản bác có hay không một thế giới bí ẩn nào đó, có một thế lực siêu nhiên nào đó
Ví dụ như nhà ở trên mồ mả chưa được bốc cốt thường có chuyện ....
nhưng kiểu như ma quỷ mà các bác các mợ mô tả thì em rất thích ném đá.
Cũng là dân lang bạt tha phương như pác xe trâu, cũng đã ôm xác nhiều công nhân bị tai nạn kỳ bí . Không biết bác xe trâu đã đi nhặt từng mảnh xác xế ủi cán phải mìn sót lại sau chiến tranh chưa? Chỉ sợ người ta chôn không được toàn thây thôi? Nghĩa tử nghĩa tận, chả ma quỷ gì sất.
Ủa mà em có rảnh quá không nhỉ?
Thôi để cho các bác các mợ hù nhau, biết đâu nhờ ma nhờ quỷ mà phấn đấu ở hiền gặp lành nhể
Thôi để các mợ các pác tám tiếp
lâu lâu buồn tình đi ngang ném đá cho vui
ui chao dạo ni thất nghiệp dài wá, sinh tật hay đi ném đá lung tung
không khéo sắp trở thành nhà ngoại cảm tiềm năng gồi
Bác mợ nào có mấy sách này: Nhân điện tưởng, Khí công tưởng, Xuất hồn tưởng, Võ công tưởng, Thiền tưởng, Định tưởng, Thần chú tưởng, Ngoại cảm tưởng v.v... cho em đu theo mượn phát, biết đâu làm nhà ngoại cảm lại ngon lành hơn cái kiếp bị gậy hiện nay.
Ví dụ như nhà ở trên mồ mả chưa được bốc cốt thường có chuyện ....
nhưng kiểu như ma quỷ mà các bác các mợ mô tả thì em rất thích ném đá.
Cũng là dân lang bạt tha phương như pác xe trâu, cũng đã ôm xác nhiều công nhân bị tai nạn kỳ bí . Không biết bác xe trâu đã đi nhặt từng mảnh xác xế ủi cán phải mìn sót lại sau chiến tranh chưa? Chỉ sợ người ta chôn không được toàn thây thôi? Nghĩa tử nghĩa tận, chả ma quỷ gì sất.
Ủa mà em có rảnh quá không nhỉ?
Thôi để cho các bác các mợ hù nhau, biết đâu nhờ ma nhờ quỷ mà phấn đấu ở hiền gặp lành nhể
Thôi để các mợ các pác tám tiếp
lâu lâu buồn tình đi ngang ném đá cho vui
ui chao dạo ni thất nghiệp dài wá, sinh tật hay đi ném đá lung tung
không khéo sắp trở thành nhà ngoại cảm tiềm năng gồi
Bác mợ nào có mấy sách này: Nhân điện tưởng, Khí công tưởng, Xuất hồn tưởng, Võ công tưởng, Thiền tưởng, Định tưởng, Thần chú tưởng, Ngoại cảm tưởng v.v... cho em đu theo mượn phát, biết đâu làm nhà ngoại cảm lại ngon lành hơn cái kiếp bị gậy hiện nay.
Last edited by a moderator:
Gần 100 trang mà vẫn nhiều bác sợ ma nhỉ?
Em không dám suy diễn, chỉ ngẫm nghĩ qua 2 câu chuyện thực 100% của mình (đã kể ở trang 4x... thì thấy ma là ở trong tâm người ta mà ra.
Ở câu chuyện thứ nhất của em (em là ma) thì rõ ràng các bà đi chợ sớm, vì sẵn có niềm tin chỗ miếu hoang có ma, nen khi thấy em trong bộ dạng đó thì niềm tin biến thành hiện thực.
Ở câu chuyện thứ 2 (em gặp ma trên QL1 đoạn gần Phan Rí) thì cũng là do trong đầu nạp nhiều truyền thuyết về đoạn này, nên khi gặp lúc cơ thể mệt mỏi, thấy có sự bất thường, như tiếng gió thổi, tiếng lá cây reo, 1 nơ ron nào đó trong hệ thần kinh vô tình kết nối với cái ám ảnh tạo thành con ma to đùng.
Em nghĩ, nếu ma tồn tại thì hẳn sẽ thuộc một dạng vật chất, sẽ theo quy luật bảo toàn, dù là tương đối...
Như thế, tổng số ma đã tồn tại và tổng số người đã từng sinh ra có bằng nhau không? Khi chưa có người thì có ma chưa? Hoặc 1 câu hỏi là tuổi thọ của ma là bao nhiêu năm, ma có chết không? chết bao nhiêu lần thì thôi?
Em không dám suy diễn, chỉ ngẫm nghĩ qua 2 câu chuyện thực 100% của mình (đã kể ở trang 4x... thì thấy ma là ở trong tâm người ta mà ra.
Ở câu chuyện thứ nhất của em (em là ma) thì rõ ràng các bà đi chợ sớm, vì sẵn có niềm tin chỗ miếu hoang có ma, nen khi thấy em trong bộ dạng đó thì niềm tin biến thành hiện thực.
Ở câu chuyện thứ 2 (em gặp ma trên QL1 đoạn gần Phan Rí) thì cũng là do trong đầu nạp nhiều truyền thuyết về đoạn này, nên khi gặp lúc cơ thể mệt mỏi, thấy có sự bất thường, như tiếng gió thổi, tiếng lá cây reo, 1 nơ ron nào đó trong hệ thần kinh vô tình kết nối với cái ám ảnh tạo thành con ma to đùng.
Em nghĩ, nếu ma tồn tại thì hẳn sẽ thuộc một dạng vật chất, sẽ theo quy luật bảo toàn, dù là tương đối...
Như thế, tổng số ma đã tồn tại và tổng số người đã từng sinh ra có bằng nhau không? Khi chưa có người thì có ma chưa? Hoặc 1 câu hỏi là tuổi thọ của ma là bao nhiêu năm, ma có chết không? chết bao nhiêu lần thì thôi?
Bác máy móc quá, kể chuyện ma cho bác nghe thì bác không cần nguồn, đến khi có phản biện thi bác lại đòi nguồn ? Nguồn ở đâu cho vấn đề tâm linh ?maihuuluong nói:Bài của bác hay quá. Nhưng em cần nguồnAmateurish nói:Vì thế, nếu quả chăng con người có sự sống sau khi chết, thì thế giới của người chết phải có một môi trường sống riêng cho linh hồn, chứ đâu cần gì chúng ta phải cúng những thực phẩm mà những thực phẩm ấy chỉ nuôi sống cho những duyên hợp hiện hữu của nó, chứ đâu phải những thực phẩm của chúng ta là để cho linh hồn thọ dụng. Vì thế, cúng lễ những thực phẩm hoặc đốt hương, vàng mã của thế giới hữu hình cho thế giới vô hình thì quý vị suy nghĩ có đúng không? Hay làm một việc nhảm nhí?
Nếu quả chăng có thế giới siêu hình thì những linh hồn đó, phải có một hình dáng cố định, vì thế giới siêu hình là thế giới thường hằng không thay đổi thì không thể nào linh hồn lấy hình dáng của con người làm hình dáng của mình. Khi mà hình dáng của con người vô thường không cố định chỉ trong một đời người mà đã thay đổi nhiều lần: trẻ có hình dáng khác, thanh niên có hình dáng khác và già có hình dáng khác, huống là đời này mang hình dáng này đời sau mang hình dáng khác. Xét như vậy chúng ta thấy linh hồn có đúng không?
Cho nên, thế giới hữu hình của chúng ta do các duyên hợp thành, vì do các duyên mà thành nên có sự vô thường thay đổi liên tục. Vì vậy một con người mới sanh ra cho đến 7, 8 chục năm sau thì không giống nhau. Chúng ta hãy quan sát một con người từ hình dáng của một đứa bé mới sanh so sánh với hình dáng của một ông cụ già 7, 8 mươi tuổi thì hai hình dáng này không giống nhau, như vậy chứng tỏ sự vô thường thật sự, như trên đã nói.
Như quý vị thường nghĩ và cho linh hồn là một vật thể không thay đổi. Vì thế linh hồn là bất tử, nên thường đi tái sanh luân hồi từ thân này, đến thân khác. Thân thì có trẻ, có già, có chết. Còn linh hồn thì không già, không trẻ và không chết. Như vậy mợ Bích Hằng phải xem bức ảnh của các liệt sĩ đã khuất rồi mới nhận ra linh hồn của họ thì như vậy không đúng. Vì sao vậy? Là vì linh hồn của họ bây giờ không còn là hình dáng của họ nữa, mà là hình dáng bất di bất dịch của linh hồn. Khi linh hồn ấy còn mang thân xác của liệt sĩ thì hình dáng ấy là hình dáng xác thân của liệt sỹ, chứ đâu phải là hình dáng linh hồn của liệt sĩ phải không thưa quý vị? Khi họ chết thì hình dáng của họ cũng không còn, thì như vậy linh hồn của họ phải trở về với hình dáng nguyên thủy của nó, thì làm sao linh hồn có hình dáng giống họ được. Vì linh hồn là một vật không thay đổi, như chúng tôi đã nói ở trên. Xét ở góc độ này thì mợ Bích Hằng gọi hồn liệt sỹ về là một năng lực trong thân ngũ uẩn của mợ Bích Hằng tạo ra linh hồn của liệt sỹ, chứ không phải có linh hồn liệt sĩ thật, vì thế mợ Bích Hằng phải nhìn hình ảnh của liệt sỹ rồi mới tạo ra hình ảnh của liệt sỹ được.
Như vậy linh hồn phải tồn tại dưới một dạng vật chất nào đó, có hình thù, có khả năng phát ra tiếng nói. Đã là một dạng vật chất thì vật lý học, hóa học, y học, sinh học v.v...Với những phương tiện quang học và điện tử tinh vi, hẳn có ngày tìm ra.
Còn lâu lắm các nhà khoa học Việt Nam mới có thể chứng minh và giải thích những hiện tượng đó bằng hóa học, sinh học, y học, lý học, v.v...Còn bây giờ thì sao? Hay để cho nhân dân Việt Nam sống trong mê tín, phải chịu tốn hao với một số tiền bạc vô nghĩa (đốt tiền vàng mã, cúng sao giải hạn, cầu an, cầu siêu, v.v..)
Vì biết rằng các nhà khoa học không thể chứng minh được những hiện tượng hoạt động của tưởng thức, nên trong các tôn giáo người ta cố ý tu tập để triển khai tưởng thức hoạt động ngõ hầu lấy đó tạo dựng thế giới siêu hình và thần thông để lừa đảo mọi người. Vì không nhận ra những hiện tượng đó nên mọi người tin tưởng gia nhập vào tôn giáo, nuôi hy vọng khi chết đi sẽ được sanh về nơi đó (Cực Lạc, Thiên Đàng, Niết Bàn), hay có những thần thông pháp thuật.
Những nhà ngoại cảm này thường khoe khoang, nhà nước đang tìm kiếm những người tài như họ để trưng dụng về việc quốc phòng. Lời nói này e rằng những hạng người này "thừa nước đục thả câu", lợi dụng trạng thái tưởng thức không có không gian và thời gian, giao cảm mọi sự việc xảy ra tạo dựng thế giới siêu hình để lừa đảo mọi người, chứ từ xưa đến giờ chưa có lịch sử nước nào ghi công lao của những người làm đồng, cốt và những nhà ngoại cảm, nhờ lên đồng, nhập cốt và ngoại cảm mà ngăn giặc, đuổi giặc, giữ nước, dựng nước, bắt những kẻ trộm cướp giết người, hiếp dâm, giữ gìn trật tự, an ninh cho quê hương, xứ sở.
Nếu bác mợ nào thân tình được với các đại sư, các bác sẽ nghe được những lời tâm tình phụ phàng. "Thế giới siêu hình không có, chỉ là năng lực tưởng thức của mỗi con người còn đang sống tạo ra, chứ người chết rồi thì không còn lưu lại một vật gì cả". Xưa, thái tử Sĩ Đạt Ta khi tu thành Phật, Ngài cũng xác định: "Thế giới siêu hình là thế giới của tưởng tri"
Theo ông Jesus thì chắc ông có sẵn nhà máy tạo linh hồn (vì chỉ xài một lần ở hạ giới). Ko biết nguyên liệu đầu vào là gì nhỉ?
Theo ông Thích Ca, tổng số linh hồn coi như là bất biến, vậy loài người càng có nhiều người kiếp trước là súc sinh, nếu thế giới ko có kế hoạch sinh đẻ tốt, chả phải đi tu vì kiếp sau xác suất trở lại kiếp người rất cao.
Theo ông Thích Ca, tổng số linh hồn coi như là bất biến, vậy loài người càng có nhiều người kiếp trước là súc sinh, nếu thế giới ko có kế hoạch sinh đẻ tốt, chả phải đi tu vì kiếp sau xác suất trở lại kiếp người rất cao.
Re:Kể chuyện ma trên đường thiên lý đi các bác! 06 06 2012 00:58:04 ()
Em rất thích Thớt Mợ Nắng ..! Cho em xin trình bày ngoài lề tí nhe ...!
Khi đọc một số chuyện có thật của các bác và một số chuyện copy nhưng mục đích là để a/e lái xe củng như bạn đọc thư giản và có hướng suy nghỉ tốt , đúng về Thờ linh và những nơi người đả khuất . Hiện nay nhiều bạn trẻ đi chùa , mặc quần sọc hở hang không tôn trọng , hoặc nhiều khi đi thăm mộ mở cửa mã nhiều người leo lên mộ người ta ngồi chồm hổm , còn đi dẩm đạp lên , không thì vứt rác lên mộ người khác .
Em xin nói Thớt Mợ Nắng và các bác kể chuyện không có mục đích truyên truyền mê tính dị đoan mà nhầm mục đích hướng người đọc hiểu được Tâm Linh , những nơi Thờ Cúng để hạn chế bớt những hiện tượng thế hệ trẻ ngày nay hầu như bỏ qua những tập tục ông bà xưa kia , tôn nghiêm chổ thờ cúng và người đả khuất .
Em có vài lời như vậy để các bác nhà ta tiếp tục mạnh dạn kể chuyện của mình . Em xin hết ạ..!
XE CŨ - NGƯỜI LÁI XE CŨ - NHƯNG NGƯỜI ĐẸP NGỒI KẾ BÊN THÌ KHÔNG CŨ - NIỀM TỰ HÀO COROLLA95
Và củng xin nói thêm , chuyện tin có hay không thì các Bác tự hiểu và mong các Bác ủng hộ người kể chuyện để có thêm niềm vui trong thời gian rảnh rổi . Nếu các Bác không tin không thích đọc củng nên tôn trọng người ngồi gỏ từng chử để phục vụ các Bác khác . ....Thân
Em lại nghĩ khác, sẽ rất tội nghiệp cho những bác yếu bóng vía khi có chuyện cần phải xuyên đêm.
Thay vì kiểm tra xe & có tinh thần thoải mái để lái xe, nay nhăm nhăm căng mắt canh ma & canh am để xuống thắp hương.
Nguy nữa, một số bác số mợ sùng bái ma, có người nhà bị tâm thần (dạng tự ám thị) thay vì đến các nhà chuyên môn để trục ma (hiện có rất nhiều người nổi tiếng trục ma bằng khoa học) lại đến trục ma chỗ mấy ông mặc áo cà sa thích ăn thịt chó & chị em.
Đương nhiên em biết đây ko phải là CNL.
Thay vì kiểm tra xe & có tinh thần thoải mái để lái xe, nay nhăm nhăm căng mắt canh ma & canh am để xuống thắp hương.
Nguy nữa, một số bác số mợ sùng bái ma, có người nhà bị tâm thần (dạng tự ám thị) thay vì đến các nhà chuyên môn để trục ma (hiện có rất nhiều người nổi tiếng trục ma bằng khoa học) lại đến trục ma chỗ mấy ông mặc áo cà sa thích ăn thịt chó & chị em.
Đương nhiên em biết đây ko phải là CNL.
Bác Amateur thân mến,
Thấy rồi mới tin! Bác Amateur chắc đến khi chít roài mới có lời giải! Còn xác chết mới thú thật thì em chưa ôm ấp bao giờ. Xác chết lâu năm thì gặp nhiều lắm! Không cần đi đâu xa! Ngay tại nhà máy Mercedes Quang Trung làm có 1 tòa nhà không mà hàng lấy lên chất cao như gần 8m, tưới dầu đốt cháy 3 ngày 3 đêm mới tàn. Có những cái hàng kẽm mà trong đó chỉ còn lại từ thắt lưng trở xuống, vớ xanh nhà binh còn chưa rã, em đã buộc nhà thầu bới từng phân đất tìm phần còn lại há chẳng phải nghĩa tử là nghĩa tận sao?
Nhân việc ma mới kể việc bản thân mắt thấy tai nghe, kể ra cho mọi người nghe không có nghĩa tìm kiếm chút hư danh ta đây từng trải. Bác có thể mở thớt khác luận giải cao ý của bác, ở thớt này chỉ yêu cầu kể chuyện ma thôi, thớt cũng không có buộc ai tin hay không tin cả!
Thấy rồi mới tin! Bác Amateur chắc đến khi chít roài mới có lời giải! Còn xác chết mới thú thật thì em chưa ôm ấp bao giờ. Xác chết lâu năm thì gặp nhiều lắm! Không cần đi đâu xa! Ngay tại nhà máy Mercedes Quang Trung làm có 1 tòa nhà không mà hàng lấy lên chất cao như gần 8m, tưới dầu đốt cháy 3 ngày 3 đêm mới tàn. Có những cái hàng kẽm mà trong đó chỉ còn lại từ thắt lưng trở xuống, vớ xanh nhà binh còn chưa rã, em đã buộc nhà thầu bới từng phân đất tìm phần còn lại há chẳng phải nghĩa tử là nghĩa tận sao?
Nhân việc ma mới kể việc bản thân mắt thấy tai nghe, kể ra cho mọi người nghe không có nghĩa tìm kiếm chút hư danh ta đây từng trải. Bác có thể mở thớt khác luận giải cao ý của bác, ở thớt này chỉ yêu cầu kể chuyện ma thôi, thớt cũng không có buộc ai tin hay không tin cả!
Tấn Dũng nói:Theo ông Jesus thì chắc ông có sẵn nhà máy tạo linh hồn (vì chỉ xài một lần ở hạ giới). Ko biết nguyên liệu đầu vào là gì nhỉ?
Theo ông Thích Ca, tổng số linh hồn coi như là bất biến, vậy loài người càng có nhiều người kiếp trước là súc sinh, nếu thế giới ko có kế hoạch sinh đẻ tốt, chả phải đi tu vì kiếp sau xác suất trở lại kiếp người rất cao.
Việc những câu chuyện truyền thuyết , dân gian , những câu chuyện linh hồn kiếp này kiếp sau mà Theo Đạo Phật , Đạo Chúa điều hướng con người đi đến cái Thiện _Đức _ Tâm ...v.v..
Bẩm sinh con người sinh ra điều hưởng được hạnh phúc nhưng củng có nhiều người sinh ra trong cực khổ .. vd : Những đứa Bé tật nguyền, những đứa Bé sinh ra Bị Bỏ rơi mà ngày nay được các Chùa nuôi dạy . Có những người sống cuộc sống sát sanh - Tranh đua trong cuộc sống - bất mãn về tình cảm gia đình - Tham vọng của họ quá lớn nhưng bị thất vọng , Khi họ tới nơi không còn những cảnh đó nửa họ thấy nhẹ lòng thì những nơi đâu không có cảnh đó chỉ nhửng chùa chiềng và nhà thờ mổi tuần họ đến xin tội .
Tổ Tiên , cha ông ta dùng hình ảnh một bề trên mà tất cả những việc Tốt để chúng sinh tôn thờ và noi theo.
Kiếp này anh sống không tốt , kiếp sau anh sẽ làm con này , con nọ...v.v... anh ăn cắp , anh hại người anh sẻ đào thay xuống 18 tầng địa ngục...v..v...... những câu chuyện những truyền thuyết đó mà từ xưa đến nay nếu không tốt không đúng cho con cháu thì chả ai dại gì dạy cho con cháu chúng ta nên người từ đời này sang đời khác .
Em chỉ thắc nghĩa cho bác tới đây thôi theo tầm hiểu biết của em .