Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

em bổ sung phát nhé:
Trước khi đội thì lấy bánh sơ cua kê dưới gầm xe, tránh trường hợp sập thùng xe vì bất cứ lý do gì. Sao đó thì lấy bánh bị xì ra kê thay thế cho bánh sơ cua..... vậy là an toàn![8|]
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Trích đoạn: qha_vn
qui trình thế nào vậy bác? kể cho ae học hỏi đi bác

tôi làm thế này:

1- tấp xe vào lề (đương nhiên) mở đèn hazard, kéo thắng tay và về P nếu là xe AT
2- không có bảng báo nguy hiểm, nhưng nhờ hành khách đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài
3- nới bù loong ra 1 chút, từng cặp đối xứng (lúc này chưa đội xe lên)
4- đội xe lên (đương nhiên phải đặt đội trên nền cứng và phẳng, đầu đội kê đúng chỗ qui định trên thân xe
5- tháo nốt ốc và thay lốp dự phòng vào
6- siết ốc nhẹ và đối xứng. KHÔNG siết chặt
7- xả đội hạ xe xuống và siết ốc cho chặt
8- xong, nhớ cất đội và đồ nghề
9- Qui tắc vàng về an toàn: KHÔNG BAO GIỜ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên. vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, đội có thể sập
quy trình của bác quá chuẩn:D. Em cũng chưa bao giờ phải thay nhưng cũng có chứng kiến 2 lần rồi, tuy nhiên từ chứng kiến đến tự làm được là một khoảng cách khá xa:D

em chỉ có chút thắc mắc ở các bước của bác:
bước 3, lúc mở ra có nhất thiết phải từng cặp đối xứng ko ạ? Và theo em quan sát thì thấy cũng có thể đội lên 1 tí (nhưng bánh xe vẫn còn chạm đất) rồi nới bù-loong cũng được. Em nói vậy có đúng ko?

bước 6 và 7, tại sao ko siết chặt khi còn con đội và phải xả đội hạ xe xuống mới được siết chặt ạ?

Mong các bác làm làm rõ và hoàn chỉnh 1 quy trình thay lốp chuẩn nhất, để em còn in ra và cất vào cốp xe, khi nào cần chỉ việc lấy ra và làm theo:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/5/07
227
1
0
53
Auros Automobile
www.Auros.vn
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

em xin múa rìu tí: mở từng cặp đối xứng thì đơn giản hơn là tháo 2 ốc liền nhau vì nó cân đối. Siết chặt ốc và tháo ốc thực hiện khi chưa đội xe để: bánh xe cân bằng --> dễ xiết + mở. Và khi bánh xe ở trên đường chắc chắn rồi thì bác mới có đủ lực để tháo hoặc xiết ốc vô ( nhất là tháo )

Nhất là trời mưa bác biết liền, ko để bánh cân bằng trên mặt đất đố bác tháo được mà ko sập con đội [&:]. Khi đó ngoài phanh tay, về P thì còn phải chặn cả 3 bánh nữa chứ. Mà con đội và đường nó trơn như lươn.. [:'(]
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Trích đoạn: AUROS

Em đã từng phải thay lốp giữa trời mưa như trút! Đường trơn, vắng như chùa bà đanh! nên em rất hiểu bác :D
Cái được duy nhất là được dịp thể hiện với Long Legs
SMOKIN.GIF
Em từng bị bể bánh khi trời tối mà mưa cực to bác ạ. Ngồi chờ mãi để chờ mưa tạnh thì ra thay bánh xe. Khỏang hơn 20p thì mưa càng ngày càng to nên phải đội mưa ra thay bánh:mad:. Hì hục tắm mưa thay bánh xe hết 15p thì trời khô rang, ngay cả gió cũng không còn đừng nói đến nước mưa. :mad: Có bác nào đi xe ghế nỉ mà người thì ướt như chuột thì mới hiểu cho cái nỗi lòng của em lúc ấy, vừa tức vừa buồn cười vì bị bà xã chọc quê.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Chuyện này rất hay đó . Có những chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng phải làm rồi mới hiểu vấn đề . Khg phải lúc nào cũng kiếm ra người giúp như @Rambo nghĩ . Bởi vậy trong 1thớt bàn về xe mới nhận về , em có nói đừng quên tìm hiểu cách tháo con đội ra khỏi xe và đặt con đội vào chổ nào cho đúng vị trí để kích xe . Nếu lơ đểnh chuyện này chắc chắn là chúng ta sẽ rất lúng túng khi gặp chuyện
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Trích đoạn: F1racer

em bổ sung phát nhé:
Trước khi đội thì lấy bánh sơ cua kê dưới gầm xe, tránh trường hợp sập thùng xe vì bất cứ lý do gì. Sao đó thì lấy bánh bị xì ra kê thay thế cho bánh sơ cua..... vậy là an toàn![8|]


Em cũng làm thế, chẳng nhớ đọc hay nhìn khi nào nhưng nhớ cái khoản này.
 
PM6 confirmed
Hạng D
9/10/07
1.016
18
38
Ho Chi Minh
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Hay quá , đúng thứ em đang cần .Nghe bác trungnghia kể ,chắc bác thay vỏ xe bài bản lắm , kể cho anh em học hỏi đi bác. Sẵn tiện up hình luôn cho nó sinh động đi bác...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

lúc mở ra có nhất thiết phải từng cặp đối xứng ko ạ?
đây là qui tắc cơ bản trong cơ khí đặc biệt là ở các chi tiết được định tâm chính xác (như cái bánh xe chẳng hạn) khi siết chặt không theo qui tắc đối xứng, bánh xe có thể bị kéo về 1 bên so với trục (lệch tâm) làm xe mất ổn định khi vận hành

theo em quan sát thì thấy cũng có thể đội lên 1 tí (nhưng bánh xe vẫn còn chạm đất) rồi nới bù-loong cũng được
làm như vậy để giảm tải trọng lên bánh xe đó trước khi nới ốc, cũng tốt. tuy nhiên phải quay đội tới 2 lần mới thay bánh xe được nên mất thời gian hơn. tuy nhiên làm được thế cũng tốt

ở bước 6 và 7, tại sao ko siết chặt khi còn con đội và phải xả đội hạ xe xuống mới được siết chặt ạ?
để tránh sập đội bác ạ
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

Trích đoạn: PM6

Hay quá , đúng thứ em đang cần .Nghe bác trungnghia kể ,chắc bác thay vỏ xe bài bản lắm , kể cho anh em học hỏi đi bác. Sẵn tiện up hình luôn cho nó sinh động đi bác...
Bác qha_vn liệt kê đúng bài rồi kìa, tui cũng làm y như vậy thôi. :D
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?

E k hiểu tại bác ấy k biết hay là ẩu tả nữa ???[8|] nhưng e thấy tội quá !:D