RE: Kê đội thay vỏ - Không đơn giản tí nào ?
Em xin bổ sung quy trình ở trên cùng với quy trình chuẩn của xe Camry:
Quy trình thay bánh xe dự phòng
- Tấp xe vào lề đường, tắt máy, bật đèn hazard, kéo hết thắng tay và cài số lùi (xe MT) hay số P (xe AT). Tất cả hành khách phải rời khỏi xe.
- Đặt bảng báo nguy hiểm, hoặc nhờ người đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài.
- Chèn bánh xe phía đối diện chéo với bánh xe cần thay thế. Đặt khối chèn ở phía trước đối với bánh xe trước, và ở phía sau đối với bánh xe sau.
- Tháo bánh xe dự phòng ra trước khi kích xe lên. Đặt bánh dự phòng kê dưới gầm xe.
- Nới lỏng các ốc lốp trước khi kích xe lên (chỉ nới ra khoảng 1 vòng rưỡi), bằng cách tra cờ-lê tuýp vào đai ốc sao cho cần cờ-lê nằm ở phía bên phải, và kéo nó lên theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.
- Đặt con đội vào đúng vị trí, nếu cần có thể lót miếng gỗ dưới con đội, kích xe lên. Chỉ kích xe đủ cao để tháo và thay lốp.
- Tháo ốc, tháo bánh xe hỏng ra và kê dưới gầm xe.
- Thay bánh xe dự phòng vào. Nhớ cạo sạch gỉ trên các bề mặt tiếp xúc bằng một bàn chải dây kim loại trước khi lắp.
- Lắp lại các con ốc và vặn bằng tay. Vặn bằng tay càng chặt càng tốt.
- Hạ hoàn toàn xe xuống và siết các ốc lốp đối xứng từng cặp, mỗi lần một ít. Lặp lại quy trình đó cho đến khi các đai ốc đã chặt. Lưu ý chỉ dùng tay và cờ-lê tuýp để siết chứ không dùng bất cứ công cụ nào khác như búa, ống, hay dùng chân.
- Kiểm tra và điều chỉnh áp suất của lốp vừa được đem thay.
- Xong, nhớ cất con đội, đồ nghề và bánh xe bị hỏng.
Lưu ý: KHÔNG BAO GIỜ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên, vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, con đội có thể sập.
Em xin bổ sung quy trình ở trên cùng với quy trình chuẩn của xe Camry:
Quy trình thay bánh xe dự phòng
- Tấp xe vào lề đường, tắt máy, bật đèn hazard, kéo hết thắng tay và cài số lùi (xe MT) hay số P (xe AT). Tất cả hành khách phải rời khỏi xe.
- Đặt bảng báo nguy hiểm, hoặc nhờ người đứng phía sau nếu phải thay lốp bên tài.
- Chèn bánh xe phía đối diện chéo với bánh xe cần thay thế. Đặt khối chèn ở phía trước đối với bánh xe trước, và ở phía sau đối với bánh xe sau.
- Tháo bánh xe dự phòng ra trước khi kích xe lên. Đặt bánh dự phòng kê dưới gầm xe.
- Nới lỏng các ốc lốp trước khi kích xe lên (chỉ nới ra khoảng 1 vòng rưỡi), bằng cách tra cờ-lê tuýp vào đai ốc sao cho cần cờ-lê nằm ở phía bên phải, và kéo nó lên theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.
- Đặt con đội vào đúng vị trí, nếu cần có thể lót miếng gỗ dưới con đội, kích xe lên. Chỉ kích xe đủ cao để tháo và thay lốp.
- Tháo ốc, tháo bánh xe hỏng ra và kê dưới gầm xe.
- Thay bánh xe dự phòng vào. Nhớ cạo sạch gỉ trên các bề mặt tiếp xúc bằng một bàn chải dây kim loại trước khi lắp.
- Lắp lại các con ốc và vặn bằng tay. Vặn bằng tay càng chặt càng tốt.
- Hạ hoàn toàn xe xuống và siết các ốc lốp đối xứng từng cặp, mỗi lần một ít. Lặp lại quy trình đó cho đến khi các đai ốc đã chặt. Lưu ý chỉ dùng tay và cờ-lê tuýp để siết chứ không dùng bất cứ công cụ nào khác như búa, ống, hay dùng chân.
- Kiểm tra và điều chỉnh áp suất của lốp vừa được đem thay.
- Xong, nhớ cất con đội, đồ nghề và bánh xe bị hỏng.
Lưu ý: KHÔNG BAO GIỜ để tay, chân hay bất cứ phần nào của cơ thể vào gầm xe khi xe đang được đội lên, vì đất có thể lún, phanh có thể tuột, con đội có thể sập.