RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
hix hix ...
em có tham khảo ý kiến của các bác bên topic cho ô tô, các bác ấy nó thế này: không phải tự nhiên mà nhà sản xuất họ cài đặt quạt sẽ quay nếu nhiệt độ máy lên đến 1 mức cố định (nếu ko họ cho quạt quay ngay từ đầu chứ gắn sensor, nhiệt kế ... chi cho nó phức tạp), mà vấn đề ở đây là máy sẽ vận hành tốt nhất ở 1 nhiệt độ nào đó mà họ đã nghiên cứu tìm ra (các hợp kim chế tạo ra máy sẽ nóng lên, giãn nở và ăn khớp với nhau tốt nhất). Vì thế nếu các bác chạy xe ô tô hay xe máy nếu để ý sẽ thấy quạt làm mát chỉ chạy khi kim đồng hồ báo nhiệt đến vị trí giữa đồng hồ và sẽ giữ ổn định ở vị trí này (dao động rất ít). Nếu xe bác nào kim đồng hồ nhiệt vượt gần đến khoảng màu đỏ thì mới lo, nếu loanh quanh ở khoảng giữa thì cứ vô tư mà chạy.
con SH của em lúc trước cũng nghe lời các bác điện-đèn-còi đi đấu trực tiếp dây cho quạt nó chạy suốt, giờ thì tháo ra roài, chạy cả năm nay có thấy nóng máy hay trào nước gì gì đâu [8D]
hix hix ...
em có tham khảo ý kiến của các bác bên topic cho ô tô, các bác ấy nó thế này: không phải tự nhiên mà nhà sản xuất họ cài đặt quạt sẽ quay nếu nhiệt độ máy lên đến 1 mức cố định (nếu ko họ cho quạt quay ngay từ đầu chứ gắn sensor, nhiệt kế ... chi cho nó phức tạp), mà vấn đề ở đây là máy sẽ vận hành tốt nhất ở 1 nhiệt độ nào đó mà họ đã nghiên cứu tìm ra (các hợp kim chế tạo ra máy sẽ nóng lên, giãn nở và ăn khớp với nhau tốt nhất). Vì thế nếu các bác chạy xe ô tô hay xe máy nếu để ý sẽ thấy quạt làm mát chỉ chạy khi kim đồng hồ báo nhiệt đến vị trí giữa đồng hồ và sẽ giữ ổn định ở vị trí này (dao động rất ít). Nếu xe bác nào kim đồng hồ nhiệt vượt gần đến khoảng màu đỏ thì mới lo, nếu loanh quanh ở khoảng giữa thì cứ vô tư mà chạy.
con SH của em lúc trước cũng nghe lời các bác điện-đèn-còi đi đấu trực tiếp dây cho quạt nó chạy suốt, giờ thì tháo ra roài, chạy cả năm nay có thấy nóng máy hay trào nước gì gì đâu [8D]