Tập Lái
3/6/07
19
1
1
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Ai có thêm kinh nghiệm thì cho vài dòng ý kiến nhá, mình nghĩ "bệnh" này chắ cũng khá phồ biến trên các xe tay ga....thiết nghĩ,càng có nhìu thông tin chia sẽ, anh em sẽ bớt lo lắng,hoang mang hơn...như trường hợp của mình dzậy..hìhì..thanks
 
Hạng B2
13/4/06
183
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

kinh nghiem từ 1 chiec @ củ

mình đấu quạt trực tiếp suốt, sau khi chạy tới 20,000km thì có các hiện tượng như
quạt kêu to hơn bình thường
kim nhiệt tăng cao hơn 1/3 hơn bình thường
và hệ thống điện yếu đi
xe chạy củng yếu đi ---> đương nhiên bình nào mà chịu cho nổi, dẫn tới hiện tượng hay tèo bình accquy

giải pháp: đem ra thợ điện quấn lại motor quạt, bảo trì cho nó kêu nhỏ hơn
ra Ký con mua cục cảm nhiệt đã qua xử lý để kích quạt quay ở nhiệt độ 70 độ C, hết khoảng 150,000đ
bảo dưỡng lại hình hoặc mua hẳn bình mới
đi lại đường điện trong xe cho nó gọn gàng, bỏ hết mấy sợi dây lòng thòng do đấu nối trực tiếp có thể dẫn tới mát điện

kết quả: xe chạy nhẹ hơn, đỡ nghe cái tiếng quạt u u u u suốt sốt ruột

cần chú ý: sau 1 thời gian dài cục cảm nhiệt không hoat động, nếu trả về nguyên trạng (không đấu wạt trực tiếp nữa) có thể nó sẽ ko hoạt động, dẫn tới tình trạng ói...ọc chè đậu xanh như các bác đã đề cập. theo mình thì không nên đấu trực tiếp.

nhất là khi mua xe thùng ở ngoài gia long, mấy anh thợ hay tự ý đấu luôn để lấy thêm tiền công, thật là nhảm nhí.

địa chỉ làm điện có thể tham khảo: tiệm Dũng, nguyễn thái học
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

nếu mà 70 độ thì em nghĩ có thay vào cũng chẳng khác đấu trực tiếp là bao
 
Hạng B2
13/4/06
183
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

mình thì thực tế thấy khác nhiều, vì original là ở sôi 100 độ mà
100 và 70 khác nhiều lắm chứ, không tin bác thử nấu nước ở 70 độ và sôi 100 độ cho ngón tay vào xem hihihih
nói vui thôi
 
Hạng B1
7/9/07
54
1
8
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Em thấy xe hơi đề máy lên là quạt nó chạy, có sao đâu.

Ở nước ngoài lạnh đến nổi đóng băng nên người ta mới cần đến máy nóng để tránh tình trạng đông nhớt

Vài suy nghĩ của em, không biết đúng không nữa.
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Trích đoạn: loewe

mình thì thực tế thấy khác nhiều, vì original là ở sôi 100 độ mà
100 và 70 khác nhiều lắm chứ, không tin bác thử nấu nước ở 70 độ và sôi 100 độ cho ngón tay vào xem hihihih
nói vui thôi
ý em là so với đấu trực tiếp đó bác ơi, nếu dùng role 70 thì cũng như khi mình đấu trực tiếp thôi, quay liên tục
 
Tập Lái
7/11/07
10
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Ui trùi, quạt chỉ tầm vài chục, 100 ngàn là có quạt xịn, hơi đâu mà tiếc, nếu bạn ở HCM thì chạy ra Nhật Tảo lựa mấy cái quạt 12V Nhật (đúng Nhật luôn đắt lắm cũng 200 là quá) xử dụng vòng bi (ball bearing) xài chắc fải cả 3 năm không biết có vấn đề gì chưa, gắn vô là xong, quạt hư không quan trọng, máy xe tay ga nóng dữ lắm, đứng tiếc cái không đâu bạn nhé
 
Tập Lái
7/11/07
10
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Nếu sợ hư ắc quy thì gắn thêm cái relay, khi nổ máy thì sử dụng điện từ bộ phát điện, nhưng bạn cũng đừng lo, quạt này công suất không lớn hơn bóng đèn fa đâu, nhỏ hơn nhiều nữa là khác, chẳng lo hư ắc quy, xe tay ga như SH150 nên mau hư ắc quy là đương nhiên rồi, đề máy fê quá mà, nhưng đã dùng SH thì cần gì chú ý mấy cái nhỏ nhặt đó, máy ngon mới là quan trọng, không lẽ đi xe xịn mà máy hư kêu cả làng ghe thấy thì chạy 78 máy cối còn chảnh hơn.
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Xe Dyland đấu quạt trực tiếp 3,4 năm rùi chưa bi gì, lội nước tá lã ngập cả quạt lun mà ko hư ( Dyland quạt nằm dưới) lúc trước em mới mua em nghe lời thợ để cái rờ len mà giữ trưa mới ra đường mà đọi rờ le bật thì ko làm mát kịp mém tèo cái máy, xe em bốc khói từa lưa nên nối trực tiếp lun! mấy chiếc ở SG bi rồi vì đường VN bụi nhiều và nóng rất mau hỏng rờ re ( thay 300 -400 k) quạt (thay 100- 200K) cái nào rẻ hơn.
Các bác chú ý giữ kỹ bình gin nhé xài rất bền, em mãi mê cãi lộn với vợ cã quên tắt công tắt quạt quay đèn sáng tèo cái bỉnh hix hix, sau này xài bình lô ko cái nào bằng bình gin đươc
 
Hạng B1
8/11/07
65
0
0
RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?

Trích đoạn: mackafe

hix hix ...

em có tham khảo ý kiến của các bác bên topic cho ô tô, các bác ấy nó thế này: không phải tự nhiên mà nhà sản xuất họ cài đặt quạt sẽ quay nếu nhiệt độ máy lên đến 1 mức cố định (nếu ko họ cho quạt quay ngay từ đầu chứ gắn sensor, nhiệt kế ... chi cho nó phức tạp), mà vấn đề ở đây là máy sẽ vận hành tốt nhất ở 1 nhiệt độ nào đó mà họ đã nghiên cứu tìm ra (các hợp kim chế tạo ra máy sẽ nóng lên, giãn nở và ăn khớp với nhau tốt nhất). Vì thế nếu các bác chạy xe ô tô hay xe máy nếu để ý sẽ thấy quạt làm mát chỉ chạy khi kim đồng hồ báo nhiệt đến vị trí giữa đồng hồ và sẽ giữ ổn định ở vị trí này (dao động rất ít). Nếu xe bác nào kim đồng hồ nhiệt vượt gần đến khoảng màu đỏ thì mới lo, nếu loanh quanh ở khoảng giữa thì cứ vô tư mà chạy.

con SH của em lúc trước cũng nghe lời các bác điện-đèn-còi đi đấu trực tiếp dây cho quạt nó chạy suốt, giờ thì tháo ra roài, chạy cả năm nay có thấy nóng máy hay trào nước gì gì đâu [8D]


Đúng rồi, 0 nen câu trực tiếp đâu. Nếu nhiệt độ xe cao, bạn phải kiẻm ra nhiều thứ.

Luôn nhớ thay nhớt đúng định kỳ

Xúc lại két nước, và đổ nước xanh vào

Thiệt tình là xe mới 0 nên câu trực tiếp