RE: KÉT NƯỚC VÀ QUẠT SH150i..?BỆNH THƯỜNG GẶP?
kinh nghiem từ 1 chiec @ củ
mình đấu quạt trực tiếp suốt, sau khi chạy tới 20,000km thì có các hiện tượng như
quạt kêu to hơn bình thường
kim nhiệt tăng cao hơn 1/3 hơn bình thường
và hệ thống điện yếu đi
xe chạy củng yếu đi ---> đương nhiên bình nào mà chịu cho nổi, dẫn tới hiện tượng hay tèo bình accquy
giải pháp: đem ra thợ điện quấn lại motor quạt, bảo trì cho nó kêu nhỏ hơn
ra Ký con mua cục cảm nhiệt đã qua xử lý để kích quạt quay ở nhiệt độ 70 độ C, hết khoảng 150,000đ
bảo dưỡng lại hình hoặc mua hẳn bình mới
đi lại đường điện trong xe cho nó gọn gàng, bỏ hết mấy sợi dây lòng thòng do đấu nối trực tiếp có thể dẫn tới mát điện
kết quả: xe chạy nhẹ hơn, đỡ nghe cái tiếng quạt u u u u suốt sốt ruột
cần chú ý: sau 1 thời gian dài cục cảm nhiệt không hoat động, nếu trả về nguyên trạng (không đấu wạt trực tiếp nữa) có thể nó sẽ ko hoạt động, dẫn tới tình trạng ói...ọc chè đậu xanh như các bác đã đề cập. theo mình thì không nên đấu trực tiếp.
nhất là khi mua xe thùng ở ngoài gia long, mấy anh thợ hay tự ý đấu luôn để lấy thêm tiền công, thật là nhảm nhí.
địa chỉ làm điện có thể tham khảo: tiệm Dũng, nguyễn thái học