Hạng D
31/3/10
1.638
988
113
Sì Gòn
Kẹt xe là vấn nạn nan giải của hầu hết các thành phố lớn trên thế giới.
http://otos.vn/trang-tin/10-thanh-pho-ket-xe-kinh-hoang-nhat-tren-the-gioi-6273
Quê em:
20160729081656595.jpg

Thành Đô TQ
20160729080958454.jpg


Salvador, Brezil
20160729080946469.jpg


Pháp
ketxe2.jpg


Moscow Nga
ket-xe_1.jpg


Bangkok, TL
BKK__Ket_xe_6.jpg


Mỹ
8-0789b.jpg


Quan trọng là cách giải quyết của các nhà quản lý.
Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon vừa ra chỉ thị cho các ban ngành phải giải quyết vấn nạn kẹt xe ở thủ đô Bangkok trong vòng một tháng.
http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20161027/bangkok-doc-toan-luc-xoa-ket-xe-trong-mot-thang/1208698.html
Và ý thức của người dân như thía lào, các bác xem chia sẽ của 1 anh Diệt kìu nè:
Kẹt là do xe nhiều quá. Nội cái kẹt xe của 2 bánh và 4 bánh cũng nói lên dc văn hóa (2 bánh thì chen chút nhau còn 4 bánh thì ngay hàng thẳng lối) Thích
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
phải nhiều cái như QL13 chứ có 1 cái như thế thì nói gì không kẹt.
các anh ấy phải biết quy hoạch cục bộ phối hợp với các vùng lân cận. Quy hoạch đương nhiên phải điều chỉnh theo phát triển của xh, nhưng phải điều chỉnh theo hướng phát triển đồng bộ chứ không vì lợi ích nhóm cục bộ mà phát nát cái tổng thể bác à.
Nhà đầu tư thì không dại gì đầu tư khu vực không sinh lời, vấn đề là anh không phát triển đô thị theo hướng nhiều khu vệ tinh mà phát triển dồn 1 cục vào 1 trung tâm (bao nhiêu là chung cư dầy đặc trong cái thành phố này, hạ tầng các vùng ven có gì?)
Với đà này thì đến 1 lúc nào đó sg kẹt xe cả về khuya.
Phát triển đồng bộ, đô thị vệ tinh là những định nghĩa mà tính lý thuyết rất cao, nhưng thực tế thì chắc khó để thấy được.
Nếu bác chọn mua chung cư, bác sẽ mua ở đâu?!
 
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Phát triển đồng bộ, đô thị vệ tinh là những định nghĩa mà tính lý thuyết rất cao, nhưng thực tế thì chắc khó để thấy được.
Nếu bác chọn mua chung cư, bác sẽ mua ở đâu?!
Em không biết các anh khác thế nào, chứ em sẽ mua chỗ bà cả cho mua.
 
Hạng B2
13/2/16
147
224
43
Em chắc là 5-10 năm nữa cứ phát triển ntn trong nội thành xe hơi ko nhích nổi. Gần tết rồi,10 ngày tết chạy trong nội thành giờ nào cũng ... ko kẹt. Lượng người vào TP học và làm việc phải gần 1/2 dân số TP.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
1. Đầu tiên là do giáo dục và ý thức mà ra: 1 nền giáo dục không khoa học tạo ra hàng loạt thế hệ chỉ biết sống theo bản năng. Các bác đừng chửi mình nhưng em đi đón con học mẫu giáo, mình ngồi 1 chỗ để ý như thế này: tới giờ về các bé xuống chơi trò chơi khu cầu tuột, các bé sẽ giành giật và chen lấn nhau để được lên chơi trước mà không hề xếp hàng nếu không có người lớn can thiệp. Như vậy cái sự chen lấn và giành giật là từ bản năng đúng không? Lớn dần lên chúng ta sẽ giành giật và chen lấn mọi lúc mọi nơi. Và những con người chúng ta đang có này ngồi lên điều khiển 1 phương tiện giao thông nào đó cũng sẽ theo bản năng mà giành mà chen và cuối cùng chúng ta không thắng được cái gọi là ý thức.
2. Do cơ sở hạ tầng quy hoạch không khoa học, mình không hiểu các bác ở trên đi nghiên cứu đâu xa xôi, chỉ cần qua Thailand, Malaysia thôi là đủ thấy sự khoa học trong điều tiết giao thông và quy hoạch cơ sở hạ tầng.
 
  • Like
Reactions: dochua and Honda 67
Hạng D
31/3/10
1.638
988
113
Sì Gòn
Em chắc là 5-10 năm nữa cứ phát triển ntn trong nội thành xe hơi ko nhích nổi. Gần tết rồi,10 ngày tết chạy trong nội thành giờ nào cũng ... ko kẹt. Lượng người vào TP học và làm việc phải gần 1/2 dân số TP.
Cần gì 10 năm lâu thế bạn. Hiện giờ mỗi dịp lễ và sắp tới đây là Tết các của ngõ ra vào tp kẹt cứng. Nguyên nhân sâu xa là nền kinh tế phát triển không đồng đều, không định hướng cho từng vùng miền nên chổ thì quá chật chội chổ thì rộng thênh thang
Kinh tế vn hiện tại là nền kinh tế ruồi bu
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
13h40 hôm nay, 9/1/2017 tại Tân Sơn Nhất:

[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_2_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Đến 13h40 cùng ngày, tình trạng kẹt xe vẫn chưa thuyên giảm, hàng trăm ôtô vẫn đang kẹt cứng, không thể di chuyển ra vào sân bay. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_3_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nguyên nhân ban đầu được xác định do lượng xe ùn tắc ở khu đường Trần Quốc Hoàn, Lăng Cha Cả, Phan Thúc Duyệt dẫn đến lượng xe ở các ga quốc tế, quốc nội liên đới chịu ảnh hưởng. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_6_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tình trạng này xảy ra nhiều ngày nay, dù Sở GTVT đã mở rộng lòng đường Trần Quốc Hoàn nhưng vẫn chưa giải quyết được. Theo đại diện Tân Sơn Nhất, thời gian tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên đán vẫn chưa đến, nên không phải kẹt xe do nguyên nhân tăng chuyến. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_9_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lực lượng CSGT, cảnh sát 113, thanh niên xung phong... đang được điều động đến điều tiết giao thông khu vực trong và ngoài sân bay nhưng tình hình ùn tắc vẫn chưa giảm. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_1_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khoảng 11h sáng 9/1, xe cộ bị ùn ứ tại giao lộ Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi kéo theo các tuyến đường khác như Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện, Trường Sơn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_2_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kẹt xe từ cầu vượt Lăng Cha Cả đến cổng sân bay khiến các phương tiện không thể nhúc nhích nhiều giờ. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_3_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Các tuyến đường bên trong sân bay tại ga quốc tế lẫn quốc nội ôtô xếp hàng dài không thể di chuyển. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_4_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Từ cổng sân bay đến trước ga quốc nội đặc kín ôtô. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_5_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phần đường trên và dưới ga quốc tế ôtô không thể di chuyển nhiều giờ. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_6_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nhiều tài xế sốt ruột ra ngoài đứng bất lực nhìn xe cộ bên trong sân bay. Đến 13h chiều tình hình giao thông khu vực trong sân bay vẫn chưa giảm nhiệt. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_5_zing.JPG
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kẹt xe kéo dài hàng giờ, anh tài xế taxi phải dùng cơm trưa ngay trên xe. Ảnh: Lê Quân.
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng C
10/8/11
729
5.615
93
13h40 hôm nay, 9/1/2017 tại Tân Sơn Nhất:


[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_2_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Đến 13h40 cùng ngày, tình trạng kẹt xe vẫn chưa thuyên giảm, hàng trăm ôtô vẫn đang kẹt cứng, không thể di chuyển ra vào sân bay. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_3_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nguyên nhân ban đầu được xác định do lượng xe ùn tắc ở khu đường Trần Quốc Hoàn, Lăng Cha Cả, Phan Thúc Duyệt dẫn đến lượng xe ở các ga quốc tế, quốc nội liên đới chịu ảnh hưởng. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_6_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tình trạng này xảy ra nhiều ngày nay, dù Sở GTVT đã mở rộng lòng đường Trần Quốc Hoàn nhưng vẫn chưa giải quyết được. Theo đại diện Tân Sơn Nhất, thời gian tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên đán vẫn chưa đến, nên không phải kẹt xe do nguyên nhân tăng chuyến. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_9_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lực lượng CSGT, cảnh sát 113, thanh niên xung phong... đang được điều động đến điều tiết giao thông khu vực trong và ngoài sân bay nhưng tình hình ùn tắc vẫn chưa giảm. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_1_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khoảng 11h sáng 9/1, xe cộ bị ùn ứ tại giao lộ Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi kéo theo các tuyến đường khác như Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện, Trường Sơn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_2_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kẹt xe từ cầu vượt Lăng Cha Cả đến cổng sân bay khiến các phương tiện không thể nhúc nhích nhiều giờ. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_3_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Các tuyến đường bên trong sân bay tại ga quốc tế lẫn quốc nội ôtô xếp hàng dài không thể di chuyển. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_4_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Từ cổng sân bay đến trước ga quốc nội đặc kín ôtô. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_5_zing.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phần đường trên và dưới ga quốc tế ôtô không thể di chuyển nhiều giờ. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
san_bay_6_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nhiều tài xế sốt ruột ra ngoài đứng bất lực nhìn xe cộ bên trong sân bay. Đến 13h chiều tình hình giao thông khu vực trong sân bay vẫn chưa giảm nhiệt. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
ket_5_zing.JPG
Phóng to{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kẹt xe kéo dài hàng giờ, anh tài xế taxi phải dùng cơm trưa ngay trên xe. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Chưa tới cao điểm mà nhìn hình này Tết này có vẻ căng wá các bác nhỉ
 
Hạng D
9/2/15
1.519
7.543
113
41
Kẹt là do xe nhiều quá. Nội cái kẹt xe của 2 bánh và 4 bánh cũng nói lên dc văn hóa (2 bánh thì chen chút nhau còn 4 bánh thì ngay hàng thẳng lối) Thích
Chẳng qua là thằng 4 bánh nó bự nó không chen được thôi.
Văn hóa của 4 bánh đây nè bác, https://www.otosaigon.com/threads/gan-tet-lai-nhanh-hon-duoc-1-2-than-xe.8775670/
Nói chung là không nên vơ đũa cả nắm.
Chiều về có dịp đi quốc lộ, coi mấy thằng 4 bánh với 6 bánh 8 bánh nó chạy thì có lẽ bác không khẳng định mạnh dạng về văn hóa như vậy đâu.