Hạng C
8/8/13
505
220
43
Bác thử kiểm tra lại hệ thống quạt giải nhiệt xem sao, lúc trước xe em thì bị ngược lại, kim nhiệt lên có chút xíu, sau khi kiểm tra thì bị tèo cái Fan Module Control nên hệ thống quạt giải nhiệt quay liên tục, xe rất lâu nóng máy, sau khi thay thì e kiểm tra bằng cách chạy không mở AC, kim nhiệt tăng quá 1/2, quạt cũng không quay, e hơi hoảng nhưng khi đến 101 độ thì quạt bắt đầu quay, kim nhiệt lại xuống từ từ và ổn định ở 1/3 (80 độ), quạt dừng, sau đó kim nhiệt lại tăng...quạt lại tự động quay,...E mở AC thì ổn định khoảng 75độ. Xe em khi kim nhiệt lên cao mà mở AC thì nhiệt độ giảm xuống chứ không tăng.

Anh coi lại thử xem sao nhé.
- Em nhớ xe anh về nguyên tắc là khi nóng đến mức 1/3 rồi là kim sẽ ổn định ở đó luôn chứ ko có trồi sụt kiểu đó đâu.
- Song song đó quạt nó sẽ tự quay khi nhiệt độ máy xe anh quá 85-90. 101 mới quay là hơi chậm đó.
Anh đo bằng cái HUD àh ? HUD em 90 là quạt quay mòng mòng rồi
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Xem em là Cap 207 bác :)
Xe bác thay két loại gì, mắc không ah?
Két nước rẻ mà bác. E mua hàng thay thế OEM hàng mới 100% chỉ 2,2tr bạc.
Bác nên tới gara uy tín để kiểm tra, Cap 2007 cũng tới hạn bảo trì nhiều thứ đó bác. Két nước rẻ mà.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Nếu kim nhiệt lên bác nên coi lại hệ thống làm mát có nghẹt không ? Mô tơ quạt có thể bị yếu,Cánh quạt có thể trước đó sai kích thước,Nước làm mát bị thiếu hoặc thay nước dỏm hiệu quả tản nhiệt thấp.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Nhưng bình thường em chạy nội thành hay đường trường thì kim nhiệt nó rất ổn định bác ah. Em đang nghi cái nắp két nước phụ không kín quá :(
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Nếu hệ thống làm mát chuẩn thì dù kẹt xe và mở máy lạnh cỡ nào kim nhiệt cũng không thể vượt quá vạch giữa. Trước em đi Jolie bị kẹt xe ở ngã 3 Vũng Tàu hơn 2 tiếng giữa trưa nắng (nhiều lần) mà kim nhiệt không hề vượt quá nửa. Theo em bác nên kiểm tra lại hệ thống giải nhiệt vì SG giờ kẹt xe trên 60 phút và 1-2 lần liên tiếp xảy ra liên tục và có thể gặp bất cứ lúc nào.
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
@Mrinuni : lúc H test là cho nổ máy tại chỗ chứ không chạy. Có thể là :
1. HUD dõm.
2. Xe dõm (chắc là cái này) !!!:(
 
  • Like
Reactions: mrinuni
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Nhưng bình thường em chạy nội thành hay đường trường thì kim nhiệt nó rất ổn định bác ah. Em đang nghi cái nắp két nước phụ không kín quá :(
Tìm bác Vui ngay và luôn đi nhé.