Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
May thật. Xe em luôn ở mức xấp xỉ 1/2 đồng hồ cho dù kẹt bao lâu. Escape với 50.000km ODO.
ếch em 3.0 nó mà nóng thì vô dich thiên hạ nhưng cung chưa bao giờ kim quá 1/2 tuy nhiên khi trời nắng quá gắt mà xe ko di chuyển nhanh được thì hệ thống lạnh bị yếu đi, xe mất 1/2 lạnh, gas em day đủ mấy bác có cao kiến gì ko
 
  • Like
Reactions: kissintran
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
ếch em 3.0 nó mà nóng thì vô dich thiên hạ nhưng cung chưa bao giờ kim quá 1/2 tuy nhiên khi trời nắng quá gắt mà xe ko di chuyển nhanh được thì hệ thống lạnh bị yếu đi, xe mất 1/2 lạnh, gas em day đủ mấy bác có cao kiến gì ko
Lốc lạnh có hiện tượng xuống cấp rồi,sắp tới sẽ có hiện tượng máy để ga cầm chừng thì mất lạnh còn xe chạy thì lạnh.Lúc đó thay lốc được rồi.
 
Hạng D
4/6/10
1.482
1.324
113
Bác cho em hỏi cái sedan màu đỏ của hãng gì mà khói um vậy, chả lẽ Ferrari nẹt pô ạ :3danbanh::3danbanh:
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
ếch em 3.0 nó mà nóng thì vô dich thiên hạ nhưng cung chưa bao giờ kim quá 1/2 tuy nhiên khi trời nắng quá gắt mà xe ko di chuyển nhanh được thì hệ thống lạnh bị yếu đi, xe mất 1/2 lạnh, gas em day đủ mấy bác có cao kiến gì ko
Chuyện bình thường. Xe mới 100% vẫn bị.
Đậu ngoài nắng nóng cửa gió 16-20 độ. Chạy vô chổ mát thì xuống 7,8độ. Đậu giữa mưa thì dưới 5độ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kissintran
Hạng C
22/10/13
614
301
63
Em hóng các cao nhân vào 4 zấn, em sợ bị sôi nước lắm, có khi phải làm máy luôn, hics.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Em hóng các cao nhân vào 4 zấn, em sợ bị sôi nước lắm, có khi phải làm máy luôn, hics.
Em thấy mấy garage khi kiểm tra xem có bị sôi nước hay không họ thường để máy lạnh hết cỡ, đạp ga đến 3000 vòng/phút và duy trì liên tục như thế trong vòng 20-30 phút, nếu kim nhiệt vẫn không vượt quá 1/2 thì kết luận không bị sôi nước.
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Giới hạn phụ thuộc thùng xăng còn nhiều hay ít nếu như xe được thiết kế, sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.
Vì, giả sử xe nổ máy đứng yên không chạy --> nhiệt độ nước tăng --> tới giới hạn đặt mà không giảm thì bật quạt mát thứ nhất (nếu có 2 quạt giải nhiệt) --> nhiệt độ tiếp tục tăng --> bật quạt mát thứ 2 và điều khiển tốc độ quay quạt theo nhiệt độ tăng.

Như vậy còn xăng thì còn điện cho quạt chạy.

các xe hay dính tăng quá nhiệt vì:
- Xe thiết kế có lỗi ở giải nhiệt; ví dụ các xe dành cho vùng bắc cực thì cần gì giải nhiệt.
- Két mát bị đổ nước bẩn (nước suối, nước vòi máy, nước sông, ...), lâu gây đóng cặn không tỏa được nhiệt.
- Quạt làm mát xe có vấn đề
- Các nguyên nhân khác làm nhiệt giải đi nhỏ hơn nhiệt sinh ra.
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
Lốc lạnh có hiện tượng xuống cấp rồi,sắp tới sẽ có hiện tượng máy để ga cầm chừng thì mất lạnh còn xe chạy thì lạnh.Lúc đó thay lốc được rồi.

lốc lạnh em vừa thay được 1 năm
@hoadat: hình như bác cũng đi ếch ợ :D
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
lốc lạnh em vừa thay được 1 năm
@hoadat: hình như bác cũng đi ếch ợ :D
Ko e đi mazda6.
Bác gà nên kiểm tra lại gas xem có thiếu ko? Ba cái xe cũ dễ bị thiếu gas do rò. Còn về nắng gắt xe ko được lạnh khi nằm 1 chỗ ngoài nắng là bth vì bị giải nhiệt dàn nóng kém+ xe đang chịu sức nóng ánh nắng hắc vào nên bị thôi.
 
  • Like
Reactions: vothaithao