Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Bơm tổng lâu lâu hắt hơi tí cũng vất vả quá nhỉ, hãng chỉ thay thế chứ không có sửa chữa đâu, hãng thay xong là ok rùi nhưng ... màng túi hơi đau tí nhỉ
Em làm bơm tổng bảo hành 1năm ,em làm ít nhất là 30 cái tại xe và nhiều garage và khách hàng ở xa gửi đến.Tính làm từ năm 2011 đến giờ chưa có vụ sửa lại bơm tổng khi em làm đây là lòng thật của em .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/10/14
1.464
256
63
La cà đâu đó
Em làm bơm tổng bảo hành 1năm ,em làm ít nhất là 30 cái tại xe và nhiều garage và khách hàng ở xa gửi đến.Tính làm từ năm 2011 đến giờ chưa có vụ sửa lại bơm tổng khi em làm đây là lòng thật của em .
Đây là địa chỉ đáng tin cậy cho anh em nè .
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Xe mình ltz 2007 bị hiện tượng đi nóng máy rồi (khoảng trên 25km liên lục) thì lâu lâu khi đạp thắng, cần thắng nó cứng và nẩy ra (giống như gồng lên chống lại lực đạp của mình vậy), nó không cứng luôn mà dạng rung rung nẩy nẩy. Những lúc như vậy xe vẫn dừng (chắc do mình chạy chậm tầm 40km/h) nhưng không biết chạy nhanh thì thế nào...hic. Để yên không đạp thắng tầm 30giây sau đó thì đạp thắng êm, nhẹ và ăn bình thường. Lâu lâu lại bị lại, nhất là khi phải rà thắng nhiều.
Hiện tượng trên mình để ý (hoặc chỉ là trùng hợp) thấy xảy ra sau khi xe mình thay 1 cảm biến ABS ghế phụ + 1 bạc đạn bánh bên phụ. Sau khi thay thì đèn báo lỗi ABS tắt. (P/S: chú thợ lúc lắp bộ thắng dĩa cứ loay hoay mãi mà không gắn bố dĩa vào được -> mình sợ nó gắn sai làm dính bố luôn quá???)
Mới đây, sau khi chạy được thêm 80km, mình đã cho thay dầu thắng mới, nhưng là loại DOT 3 thay vì DOT 4 (mình hỏi sao không dùng DOT 4 thì thợ bảo không sao, cũng như nhau và bảo đảm hàng xịn của Castrol là ok). Nhưng hiện tượng trên vẫn không hết mà thậm chí xảy ra nhiều hơn trước.
Mong các bác chuẩn đoán giúp em nó bị bệnh gì và hướng xử lý thế nào ah. Em yêu V2 em lắm vì em nó còn ngoan hiền (cứng cáp) lắm, mới qua 4,6 vạn "cái" thôi :D
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
@vanminhoto: nhưng lúc mình cũng bảo là nắp bình chứa ghi DOT4 mà sao lại dùng DOT3 thì gara bảo là tương đương và không sao cả.
Mình cũng tìm hiểu thì được biết chúng (DOT) chỉ khác nhau ở nhiệt độ sôi khô và cùng cấu tạo như nhau.
Vấn đề là khi chạy lúc nó bị lúc lại hết.
@Vui: Hay là do hệ thống ABS không bác?
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Chưa hẳn đâu bác ABS còn nhiều nguyên nhân lắm ,nó vẫn liên quan đến nhiều cơ cấu cơ khí (áp suất nén của bơm tổng phanh , áp suất bơm phụ đến từng bánh xe ,ống dẫn dầu áp suất bị lỗi.Thường thì những bộ phận trung tâm điều khiển ít hư (chỉ lỗi cơ bản thường gặp như cbiến ,bơm ko hoạt động do kẹt chổi than ..vv...vv)
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Mình thấy chú thợ lúc gắn bố thắng vô thì loay hoay mãi không gắn được, hồi sau lại thấy rớt ra 2 miếng sắt ở 2 mặt sắt của bố thắng, hỏi là gì thì bảo là miếng cảm biến báo bố thắng mòn?!
Các bác cho hỏi có bao giờ do thợ gắn sai nên 2 piton bố thắng không ép đều dẫn đến bị hiện tượng như mình nêu không?
Cám ơn các bác trước, mình đang lo quá...hic