RE: Khắc phục lỗi ECU
vậy là em nhầm à????
bác xem lại bài em post ở trang trước xem [:-]
Trích đoạn: Lexus_bk
@: NguoiTlem
Kính bác ! nhưng bác nhầm đấy ạ, Tự làm 1 cái ECU khác để thay vào không khó bằng can thiệp vào nó đâu ạ ( Tất nhiên ECU tự làm không hoàn hảo nhưng chắc chắn là có thể làm được, cái này mấy ổng trường em làm rồi thì phải) !!!!!!!
Vì Can thiệp vào phần mềm của nó là không thể, Phần mềm đã viết và nạp vào thì làm sao chỉnh lại được !
( Em có nhầm gì không ? ) !
vậy là em nhầm à????
bác xem lại bài em post ở trang trước xem [:-]
RE: Khắc phục lỗi ECU
Oài các bác ơi, em vừa lục lại trong box KT tìm thấy bài này
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=523824
nói về độ ECU. Khả thi đó chứ các bác. Nãy giờ anh em mình cứ đoán già đoán non hoài vậy mà BS ko lên tiếng hộ tí nhỉ
Oài các bác ơi, em vừa lục lại trong box KT tìm thấy bài này
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=523824
nói về độ ECU. Khả thi đó chứ các bác. Nãy giờ anh em mình cứ đoán già đoán non hoài vậy mà BS ko lên tiếng hộ tí nhỉ
Last edited by a moderator:
RE: Khắc phục lỗi ECU
Cũng có nhiều kiểu thiết bị để can thiệp vào ECU , làm giả tín hiệu vào hoặc giản dị hơn là thay luôn một vi mạch nào đó ...dưới đây là một ví dụ nhỏ :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=448830
Cũng có nhiều kiểu thiết bị để can thiệp vào ECU , làm giả tín hiệu vào hoặc giản dị hơn là thay luôn một vi mạch nào đó ...dưới đây là một ví dụ nhỏ :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=448830
RE: Khắc phục lỗi ECU
Dùng máy hiện sóng để đo tín hiệu cảm biến đưa ra ở các chế độ khác nhau, sau đó dùng VĐK mô phỏng lại, hiện tại mình đang dùng DsPIC làm khá tốt, tiết kiệm được khơ khớ tiền cho công ty !
Cái này là đồ án tốt nghiệp cao học chứ không phải sinh viên đâu bác ạ, và tiếp theo nó là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ Giáo dục đấy.
Nói chung là cái đề tài này em cũng biết sơ sơ, kết quả thì chỉ coi là tạm chấp nhận được do thời gian nghiên cứu cũng như tiền của công sức đổ vào chưa đủ, hiệu quả thực sự của cái ECU này chưa cao lắm, tuy nhiên nó cũng là một hướng rất hay trong ngành ô tô .
Nếu có thêm thời gian và tiền bạc cũng như cái tâm thì cái này sẽ dần hoàn thiện thôi, nhất là nếu có công ty nào ăn chơi tài trợ cho cái dự án này để lắp lên xe của họ ( xe tàu thôi chẳng hạn) thì em nghĩ cũng ngon phết đấy .
Anh Trung dù sao cũng là thầy của chú đấy .
Trích đoạn: Lexus_bk
để làm được như thế nếu không có kiến thức chuyên môn sâu củng không phải là dễ, ví dụ như kiểu của bác qha_vn hì tương đối đơn giản vi dễ dàng xác định được điện trở của cảm biến nhiệt ở các thời điểm khác nhau để có thể mắc thê diện trở thích hợp, Nhưng với các loại cảm biến khác như cảm biến vận tốc... Sử dụng phương pháp Đếm xung thì khi đó ta phải dùng đến kỹ thuật VĐK để xác định và phát ra xung thích hợp. Nhưng cái đó vẫn còn chưa khó mà cái khó là phải xác định xung phát ra cho phù hợp với yêu cầu, Cái này lại phải đụng đến tính toán và có thể phải mô phỏng -> mà cứ đụng đến cái này là đau đầu [:'(]
Dùng máy hiện sóng để đo tín hiệu cảm biến đưa ra ở các chế độ khác nhau, sau đó dùng VĐK mô phỏng lại, hiện tại mình đang dùng DsPIC làm khá tốt, tiết kiệm được khơ khớ tiền cho công ty !
Trích đoạn: NguoiTlem
các bác cứ tây với tàu mới động được vào cái ECU, nhưng thực ra cách đây 2, 3 năm, một em sinh viên BK HN đã làm tốt nghiệp: CAN THIỆP VÀO ECU ĐỂ TIẾT KIỆM XĂNG. Sau đó em này hoàn thiện, mang đi thi trí tuệ Việt Nam rồi, hình như cũng có giải.
Cái này là đồ án tốt nghiệp cao học chứ không phải sinh viên đâu bác ạ, và tiếp theo nó là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ Giáo dục đấy.
Nói chung là cái đề tài này em cũng biết sơ sơ, kết quả thì chỉ coi là tạm chấp nhận được do thời gian nghiên cứu cũng như tiền của công sức đổ vào chưa đủ, hiệu quả thực sự của cái ECU này chưa cao lắm, tuy nhiên nó cũng là một hướng rất hay trong ngành ô tô .
Nếu có thêm thời gian và tiền bạc cũng như cái tâm thì cái này sẽ dần hoàn thiện thôi, nhất là nếu có công ty nào ăn chơi tài trợ cho cái dự án này để lắp lên xe của họ ( xe tàu thôi chẳng hạn) thì em nghĩ cũng ngon phết đấy .
Trích đoạn: Lexus_bk
@ NguoiTlem:
Chuyện một ông SV làm được á bác!... hê hê , bác có biết người ta can thiệp thế nào không vậy,!!! hê hê,... Em học ở đấy chứ đâu, lại đúng ngành luôn, mấy ổng làm được gì e không lẽ không biết!!! hehe
Anh Trung dù sao cũng là thầy của chú đấy .
RE: Khắc phục lỗi ECU
Cái này chỉ cần có đủ công cụ là ngon mà bác !
Xe công ty em khi cắm máy tính lên cho phép mình cài đặt số tối đa là bao nhiêu hoặc vận tốc tối đa là bao nhiêu luôn .
Trích đoạn: Ural 375D
Ok với Bác , em đã từng thấy IT của Mer. làm chuyện ấy , nó chỉnh ECU làm cho xe không thể chạy quá 40km/h rồi thách đố ae thợ mình chạy . Đúng thật không thể chạy hơn 40km/h . Toàn bộ 100 % xe 16 chỗ của Mer xuất xưởng tại VN đều được chỉnh không chạy quá 160km/hTrích đoạn: luattc
Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
Cái này chỉ cần có đủ công cụ là ngon mà bác !
Xe công ty em khi cắm máy tính lên cho phép mình cài đặt số tối đa là bao nhiêu hoặc vận tốc tối đa là bao nhiêu luôn .