Công Nghệ Khắc phục lỗi ECU

Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hè...Tăng thêm 500v/p thì không cần thêm gì cả(trừ xăng) cũng mạnh thêm mười mấy hp nữa rồi (143hp/6000v/p->160hp/6500v/p). Hồi chưa thay ECU, xe cũ có đạp được lên 6500v/p không vậy bác ?.
không hẳn là cứ đạp lên thêm 500rpm là công suất lên mười mấy hp đâu bác ạ. Em không rõ bác TamPhan lấy các thông số đó ở đâu ra, nhưng khi người ta ghi 143hp/6000rpm thì công suất đã đạt giá trị cực đại 143hp tại 6000rpm rồi, có đạp thêm lên 6500rpm thì công suất chỉ có giảm xuống mà thôi.
 
Tập Lái
2/8/07
45
0
0
autopart.vn
RE: Khắc phục lỗi ECU

aha... bác lạc hậu quá (chắc vì thế mà em không trách bác). Bác muốn biết em đo công suất bằng gì thì bác cứ đến gara Việt Mỹ. Con RX8 cũng độ Carbon Fiber ở đó đấy. Gara VM cũng tự hào là nơi duy nhất ở VN có thể độ Tăng Áp theo tiêu chuẩn ở Mỹ!
Bác cứ đem xe đến gara,bác muốn đo công suất trên máy hay công suất tại bánh đều có hết! Mong bác có thêm kiến thức
nếu có nguyên dàn máy đo công suất thì em ...thua[&:]
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: luattc

Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
Ok với Bác , em đã từng thấy IT của Mer. làm chuyện ấy , nó chỉnh ECU làm cho xe không thể chạy quá 40km/h rồi thách đố ae thợ mình chạy . Đúng thật không thể chạy hơn 40km/h . Toàn bộ 100 % xe 16 chỗ của Mer xuất xưởng tại VN đều được chỉnh không chạy quá 160km/h
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: vndnguyen

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hè...Tăng thêm 500v/p thì không cần thêm gì cả(trừ xăng) cũng mạnh thêm mười mấy hp nữa rồi (143hp/6000v/p->160hp/6500v/p). Hồi chưa thay ECU, xe cũ có đạp được lên 6500v/p không vậy bác ?.
không hẳn là cứ đạp lên thêm 500rpm là công suất lên mười mấy hp đâu bác ạ. Em không rõ bác TamPhan lấy các thông số đó ở đâu ra, nhưng khi người ta ghi 143hp/6000rpm thì công suất đã đạt giá trị cực đại 143hp tại 6000rpm rồi, có đạp thêm lên 6500rpm thì công suất chỉ có giảm xuống mà thôi.
Nếu có máy đo công suất thì khỏi bàn cãi nhiều. Trước đây 143hp/6000v/p. Sau khi thay ECU đo lại 160hp/6000v/p. Ok có tăng công suất! Sao không thử như vậy cho tâm phục khẩu phục. Nếu 160 hp/6500v/p thì 6000v/p sẽ là bao nhiêu hp?.
Nếu từ 6000v/p,đạp tăng lên 6500vp mà công suất giảm đi, chắc xe chạy chậm hơn lúc 6000v/p!!!Chuyện này mình chưa nghe ai nói..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

Chac la ho co may chuyen dung ha bac ?
Anh em Ó co ai thu chua vay ?


Trích đoạn: Ural 375D

Trích đoạn: luattc

Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
Ok với Bác , em đã từng thấy IT của Mer. làm chuyện ấy , nó chỉnh ECU làm cho xe không thể chạy quá 40km/h rồi thách đố ae thợ mình chạy . Đúng thật không thể chạy hơn 40km/h . Toàn bộ 100 % xe 16 chỗ của Mer xuất xưởng tại VN đều được chỉnh không chạy quá 160km/h
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nếu có máy đo công suất thì khỏi bàn cãi nhiều. Trước đây 143hp/6000v/p. Sau khi thay ECU đo lại 160hp/6000v/p. Ok có tăng công suất! Sao không thử như vậy cho tâm phục khẩu phục. Nếu 160 hp/6500v/p thì 6000v/p sẽ là bao nhiêu hp?.
Thứ nhất, khi người ta nói tăng CS, có nghĩa là tăng CS tối đa của động cơ bác ạ, còn CS tối đa đó có thể đạt được tại tốc độ tua máy khác chứ không phải ở tua máy cũ. Có nghĩa là tại tốc độ tua máy cũ (6000rpm), công suất có thể vẫn không đạt đến 143hp, nhưng nó sẽ đạt giá trị tối đa là 160hp tại tốc độ 6500rpm.

Nếu từ 6000v/p,đạp tăng lên 6500vp mà công suất giảm đi, chắc xe chạy chậm hơn lúc 6000v/p!!!Chuyện này mình chưa nghe ai nói..!
Thứ hai, nếu xem CS như là 1 hàm số của tốc độ tua máy, thì đó không phải là 1 hàm đồng biến, mà nó sẽ đạt đến 1 giá trị cực đại sau đó giảm xuống (mặc dù tua máy tăng lên), chứ không phải cứ tua máy tăng là CS tăng mãi:D

Bác xem cái đồ thị minh họa sau thì sẽ rõ:
gfxeq7.jpg


Trong đồ thị này thì đường đỏ là sự phụ thuộc của CS vào tua máy trước khi thay ECU, và đường xanh là sau khi thay ECU. Bác có thể thấy CS nó sẽ lên cực đại khi đến đỉnh của đồ thị, sau đó có tăng tiếp tốc độ tua máy thì CS chỉ có giảm mà thôi. Hơn nữa, tại giá trị Rpm=6000, CS đường đỏ có thể cao hơn CS đường xanh, nhưng đường xanh lại đạt giá trị tối đa tại Rpm=6500. Như vậy người ta vẫn có thể kết luận CS tối đa của động cơ tăng sau khi thay ECU
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Khắc phục lỗi ECU

Nghe ngon quá ta, bác TâmPhn làm hết nhiu $ vậy? CHo em cái giá tham khảo để sang độ cái nào, máu ba cái vụ độ máy từ lâu mà chưa dám giao trứng cho ai cả :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: TamPhan

Trích đoạn: NguoiTlem

em công nhận bác Thiết tinh thật đấy. Công suất khuyến mại này em nghi là do cảm giác quá :D

Trời,bác thật là....:) Bác Thiết làm ơn giảng cho bác này 1 khóa để hiểu xem có phải cùng 1 động cơ nhưng những cách cung cấp nhiên liệu khác nhau (được điều khiển bởi ECU) sẽ cho ra công suất khác nhau không???
Cái này xe máy còn làm được mà bác này......(sao bác không suy nghĩ trước khi post bài nhỉ???). Bác thử đem xe ra tiệm bảo thay cái bình xăng con khác (lớn hơn nhưng vẫn phải phù hợp) rùi xem thử xe có tăng công suất không nhé!

em không nói là Những cách cung cấp khác nhau cho CS khác nhau, cái đấy em công nhận. Em nói là cái ý 6000 và 6500 của bác Thiét. Sao bác không đọc kỹ trước khi post bài nhỉ???

Xôi lỉn vì đã chưa công nhận CS cái xe của bác, kiến thức của em còn hạn hẹp quá :(, còn cái vụ bình xăng con thì chẳng cần thay, thốc thêm chút vào là cũng thay đổi CS rồi (tâá nhiên là vẫn phải phù hợp xăng gió, như bác đã nói).
Ôi đa, đầu tuần mở hàng đầu tiên đã gặp bác chỉnh rồi, ngán vãi lúa [:'(], số em đen thật :D:D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: vndnguyen
gfxeq7.jpg
Cái này không phải theo khoa học nghiên cứu, ứng dụng hay là thực nghiệm, mà theo khoa học ngó của em thì là: Công suất cao hơn - chạy đà lớn hơn :)
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: NguoiTlem

Trích đoạn: vndnguyen
gfxeq7.jpg
Cái này không phải theo khoa học nghiên cứu, ứng dụng hay là thực nghiệm, mà theo khoa học ngó của em thì là: Công suất cao hơn - chạy đà lớn hơn :)
thú thực em chưa hiểu ý bác lắm. cái đồ thị bên trên chẳng phải khoa học hay nghiên cứu gì cả, nó chỉ là hình minh họa cực trị của 1 hàm số không phải là hàm đồng biến để bác Thiet dễ hình dung thôi