RE: Khắc phục lỗi ECU
Cái này thì không bao giờ xảy ra trong thực tế chạy xe trên đường bằng,hoặc lên dốc.Khi công suất không thể tăng được nữa thì vòng quay cũng không thể tăng hơn. Trường hợp công suất giảm mà vòng quay vẫn tăng.....Đó là khi chạy hết đoạn đường bằng gặp đoạn xuống dốc hoặc đang chạy xe bị trượt côn,vòng quay tăng lên mà công suất không tăng...Nhưng đây lại là chuyện khác..!Trích đoạn: vndnguyen
thú thực em chưa hiểu ý bác lắm. cái đồ thị bên trên chẳng phải khoa học hay nghiên cứu gì cả, nó chỉ là hình minh họa cực trị của 1 hàm số không phải là hàm đồng biến để bác Thiet dễ hình dung thôiTrích đoạn: NguoiTlem
Cái này không phải theo khoa học nghiên cứu, ứng dụng hay là thực nghiệm, mà theo khoa học ngó của em thì là: Công suất cao hơn - chạy đà lớn hơnTrích đoạn: vndnguyen
Last edited by a moderator:
RE: Khắc phục lỗi ECU
Không có máy móc chuyên dùng gì đâu Bác, chỉ can thiệp phần mền của ECU thôi , họ chỉnh E240 đấy Bác . E240 mà chạy không quá 40 km/h , ae VN mình chỉ có nước chào thuaTrích đoạn: luattc
Chac la ho co may chuyen dung ha bac ?
Anh em Ó co ai thu chua vay ?
Trích đoạn: Ural 375D
Ok với Bác , em đã từng thấy IT của Mer. làm chuyện ấy , nó chỉnh ECU làm cho xe không thể chạy quá 40km/h rồi thách đố ae thợ mình chạy . Đúng thật không thể chạy hơn 40km/h . Toàn bộ 100 % xe 16 chỗ của Mer xuất xưởng tại VN đều được chỉnh không chạy quá 160km/hTrích đoạn: luattc
Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
RE: Khắc phục lỗi ECU
Mỗi loại động cơ được thiết kế với một kiểu đường đặc tính nhất định,... chính cái này sẽ quyết định xem ở vận tốc các bác đang chạy có tiết kiệm nhiên liệu và momen lớn hay không, Với động cơ hiện đại đường đặc tính này là sự tổng hợp của rất nhiều đường đặc tính khác nhau và để có thể làm đc điều đó ECU thay đổi pha phối của động cơ,
các tín hiệu để ECU xử lý gồm rất nhiều tín hiệu, vì vậy việc tác động là không thể triệt để,
ECU của động cơ hiện đại là ECU 32bit, ở VN anh em vẫn thường dùng 8bit, vì vậy đừng nghĩ rằng nó dễ ...
Mỗi loại động cơ được thiết kế với một kiểu đường đặc tính nhất định,... chính cái này sẽ quyết định xem ở vận tốc các bác đang chạy có tiết kiệm nhiên liệu và momen lớn hay không, Với động cơ hiện đại đường đặc tính này là sự tổng hợp của rất nhiều đường đặc tính khác nhau và để có thể làm đc điều đó ECU thay đổi pha phối của động cơ,
các tín hiệu để ECU xử lý gồm rất nhiều tín hiệu, vì vậy việc tác động là không thể triệt để,
ECU của động cơ hiện đại là ECU 32bit, ở VN anh em vẫn thường dùng 8bit, vì vậy đừng nghĩ rằng nó dễ ...
RE: Khắc phục lỗi ECU
Bác lại vui tính rồi ? Không dễ như Bác nghĩ đâu , ở đâu thì em không biết chứ tại SG chưa có ai bẻ khoá can thiệp được vào phần mền của Mer. E240 . Chỉ có một địa chỉ ở GV thôiTrích đoạn: NguoiTlem
đơn giản như cái xe 2B em đang chạy, nếu kéo le thì đố em cũng chẳng chạy được 40, chẳng có gì là kinh khủng cả, chỉ là do ECU điều chỉnh đầu vào của máy mà thôi, mà cái này thì lại quá dễ khi xe nó toàn điện tử
RE: Khắc phục lỗi ECU
@: NguoiTlem
Kính bác ! nhưng bác nhầm đấy ạ, Tự làm 1 cái ECU khác để thay vào không khó bằng can thiệp vào nó đâu ạ ( Tất nhiên ECU tự làm không hoàn hảo nhưng chắc chắn là có thể làm được, cái này mấy ổng trường em làm rồi thì phải) !!!!!!!
Vì Can thiệp vào phần mềm của nó là không thể, Phần mềm đã viết và nạp vào thì làm sao chỉnh lại được !
( Em có nhầm gì không ? ) !
@: NguoiTlem
Kính bác ! nhưng bác nhầm đấy ạ, Tự làm 1 cái ECU khác để thay vào không khó bằng can thiệp vào nó đâu ạ ( Tất nhiên ECU tự làm không hoàn hảo nhưng chắc chắn là có thể làm được, cái này mấy ổng trường em làm rồi thì phải) !!!!!!!
Vì Can thiệp vào phần mềm của nó là không thể, Phần mềm đã viết và nạp vào thì làm sao chỉnh lại được !
( Em có nhầm gì không ? ) !
RE: Khắc phục lỗi ECU
Đúng như các bác ở trên đã nói, firmware trong ECU của các xe gần như chẳng bao giờ hỏng mà chỉ xuất hiện những lỗi như tất cả các phần mềm khác. Trên thế giới dân độ xe đã can thiệp vụ này lâu rồi dưới hình thức ECU tuning hay ECU programming. Các hãng xe cũng chẳng lấy gì làm phiền về vụ này vì chẳng ai đem firmware của BMW đem nạp cho Mercedes cả. Vì thế trên thế giới bán khá nhiều những bộ công cụ để chỉnh sửa các thông số trong ECU. Đây là một ví dụ: http://fixecu.com/ hoặc http://ucables.com/ref/INPA-2006
Vấn đề là ai làm và thử trên xe nào? Hay có bác nào mang xe ra để tôi thử.
Đúng như các bác ở trên đã nói, firmware trong ECU của các xe gần như chẳng bao giờ hỏng mà chỉ xuất hiện những lỗi như tất cả các phần mềm khác. Trên thế giới dân độ xe đã can thiệp vụ này lâu rồi dưới hình thức ECU tuning hay ECU programming. Các hãng xe cũng chẳng lấy gì làm phiền về vụ này vì chẳng ai đem firmware của BMW đem nạp cho Mercedes cả. Vì thế trên thế giới bán khá nhiều những bộ công cụ để chỉnh sửa các thông số trong ECU. Đây là một ví dụ: http://fixecu.com/ hoặc http://ucables.com/ref/INPA-2006
Vấn đề là ai làm và thử trên xe nào? Hay có bác nào mang xe ra để tôi thử.
Last edited by a moderator: