Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Em thực sự lần đầu tiên lái 1 chiếc xe du lịch là LADALAT cách đây 26-27 năm. Cảm giác sang số bằng cái cần thụt ra thụt vào cũng lạ. Vặn tay lái mãi chả thấy nó quẹo, rồi nó quẹo cái ào. Về sau mới biết Rô-tuyn lái nó lỏng quá rồi mà không có thay! Xe này không có két nước, làm mát bằng gió, đi 1 đoạn nóng là phải dừng nghỉ cho máy đỡ nóng.
Dù tốt hay xấu nó cũng là một phần lịch sử của ngành CN Xe Hơi Việt Nam. Lấy cái nhìn của bây giờ để xét lại lịch sử là không nên. Rất tiếc là công ty xe hơi đầu tiên này phải dừng sau 5 năm, không có cơ hội để phát triển tiếp. Nhưng rõ ràng các bước đi ban đầu đã mạnh mẽ và quyết đoán hơn ngành CN xe hơi ngày nay. Các bác như Trường Hải và Xuân Kiên nên học tập tính tự cường của họ. Em chả nói mấy bác liên doanh làm gì, các bác ấy thì chỉ lắp vì phải lắp để lách thuế thôi, chứ chả bao giờ các bác ấy muốn làm gì thêm. Chuỗi cung ứng toàn cầu của các bác ấy quá hoàn thiện rồi, nội địa hóa ở VN chỉ làm phức tạp thêm tình hình.

Xe hơi đầu tiên sản xuất tại VN mà người ta đã lấy thương hiệu Việt Nam rất dễ thương, thể hiện sự lãng mạn, hào sảng của nhà sản xuất VN trong 1 ngành CN vô cùng khốc liệt! Bác Xuân Kiên làm 1 em LADALAT2 đi! Đừng đặt tên theo kiểu Xuki, Toyotay, Nissoong nghe không Việt lắm... :)
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Em thực sự lần đầu tiên lái 1 chiếc xe du lịch là LADALAT cách đây 26-27 năm. Cảm giác sang số bằng cái cần thụt ra thụt vào cũng lạ. Vặn tay lái mãi chả thấy nó quẹo, rồi nó quẹo cái ào. Về sau mới biết Rô-tuyn lái nó lỏng quá rồi mà không có thay! Xe này không có két nước, làm mát bằng gió, đi 1 đoạn nóng là phải dừng nghỉ cho máy đỡ nóng.
Dù tốt hay xấu nó cũng là một phần lịch sử của ngành CN Xe Hơi Việt Nam. Lấy cái nhìn của bây giờ để xét lại lịch sử là không nên. Rất tiếc là công ty xe hơi đầu tiên này phải dừng sau 5 năm, không có cơ hội để phát triển tiếp. Nhưng rõ ràng các bước đi ban đầu đã mạnh mẽ và quyết đoán hơn ngành CN xe hơi ngày nay. Các bác như Trường Hải và Xuân Kiên nên học tập tính tự cường của họ. Em chả nói mấy bác liên doanh làm gì, các bác ấy thì chỉ lắp vì phải lắp để lách thuế thôi, chứ chả bao giờ các bác ấy muốn làm gì thêm. Chuỗi cung ứng toàn cầu của các bác ấy quá hoàn thiện rồi, nội địa hóa ở VN chỉ làm phức tạp thêm tình hình.

Xe hơi đầu tiên sản xuất tại VN mà người ta đã lấy thương hiệu Việt Nam rất dễ thương, thể hiện sự lãng mạn, hào sảng của nhà sản xuất VN trong 1 ngành CN vô cùng khốc liệt! Bác Xuân Kiên làm 1 em LADALAT2 đi! Đừng đặt tên theo kiểu Xuki, Toyotay, Nissoong nghe không Việt lắm... :)
chuẩn, xe này sau 40 năm mà nó vẫn còn được phát triển đều đều thì bây giờ chả thua gì toyota đâu. Cái gì cũng có sự bắt đầu, và sự bắt đầu như vậy là quá tốt rồi.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Em được ngồi chiếc La Dalat khi mới là sinh viên, đi thực tập ở Sonadezi (KCN Biên Hòa trước năm 1975). Phải nói nó là chiếc xe đơn giản, bình dân, nhưng rất đa dụng. Đặc điểm của xe này là bộ nhún rất êm, đi đường VN rất thích hợp (dĩ nhiên là không thể chạy tốc độ cao)
Các bác cứ chê, chứ đến giờ hơn 40 năm sau thử xem ngành công nghiệp ô tô có làm được gì ra hồn so với gần nữa thập kỷ trước ở Saigon.
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Em thực sự lần đầu tiên lái 1 chiếc xe du lịch là LADALAT cách đây 26-27 năm. Cảm giác sang số bằng cái cần thụt ra thụt vào cũng lạ. Vặn tay lái mãi chả thấy nó quẹo, rồi nó quẹo cái ào. Về sau mới biết Rô-tuyn lái nó lỏng quá rồi mà không có thay! Xe này không có két nước, làm mát bằng gió, đi 1 đoạn nóng là phải dừng nghỉ cho máy đỡ nóng.
Dù tốt hay xấu nó cũng là một phần lịch sử của ngành CN Xe Hơi Việt Nam. Lấy cái nhìn của bây giờ để xét lại lịch sử là không nên. Rất tiếc là công ty xe hơi đầu tiên này phải dừng sau 5 năm, không có cơ hội để phát triển tiếp. Nhưng rõ ràng các bước đi ban đầu đã mạnh mẽ và quyết đoán hơn ngành CN xe hơi ngày nay. Các bác như Trường Hải và Xuân Kiên nên học tập tính tự cường của họ. Em chả nói mấy bác liên doanh làm gì, các bác ấy thì chỉ lắp vì phải lắp để lách thuế thôi, chứ chả bao giờ các bác ấy muốn làm gì thêm. Chuỗi cung ứng toàn cầu của các bác ấy quá hoàn thiện rồi, nội địa hóa ở VN chỉ làm phức tạp thêm tình hình.

Xe hơi đầu tiên sản xuất tại VN mà người ta đã lấy thương hiệu Việt Nam rất dễ thương, thể hiện sự lãng mạn, hào sảng của nhà sản xuất VN trong 1 ngành CN vô cùng khốc liệt! Bác Xuân Kiên làm 1 em LADALAT2 đi! Đừng đặt tên theo kiểu Xuki, Toyotay, Nissoong nghe không Việt lắm... :)
Không được đâu bác vì trước năm 75 nền kinh tế miền Nam VN là Kinh tế thị trường 100% Chính phủ VNCH chỉ đứng ra tài trợ, bảo lãnh và ra luật bảo vệ các hãng sx Công nghiệp nội địa thôi, họ không có cổ phần hay chi phối cách làm ăn của các Công ty.
Bây giờ xứ sở thiên đường chúng ta đang đi theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN nên sẽ không có chuyện các cty tự lực tự cường được vì Nhà nước quán xuyến gần hết rồi, chi phối việc làm ăn kinh doanh của họ thì họ sẽ không mặn mà gì mà mạo hiểm cả, chỉ loay hoay bên trong các quy định pháp lý rườm rà thôi.
Em thấy tình hình ngày càng xấu khi VN gia nhập WTO bây giờ là TPP mà Nhà nước không có chính sách bảo vệ các Cty Nội địa thì bọn Tư Bản dãy hoài không chết nó tung hoành thị trường VN là tất yếu.
Nhiều bác nói VN làm con ốc vít cũng ko nổi thì em không đồng ý. Thật ra mình dư sức làm nhưng phải ngăn chặn hàng lậu giá rẻ mạt tràn qua từ anh hàng xóm mập phì và sự đa dạng của bọn dãy chết.
Vd: trước đây sv tụi em cùng bắt tay vào làm một số dự án điện tử dân dụng với các thầy nhằm đưa điện tử ứng dụng vào đời sống, mấy tháng đầu rất khả quan nhưng sau này phải dẹp tiệm vì anh hàng xóm copy ra hàng loạt, giảm giá thành chỉ còn 1/2 thì làm sao sv bọn em cạnh tranh nổi. Cũng có vài đứa nêu ý kiến với thầy đi kiện bọn nó vì ăn cắp phát minh của mình nhưng ông thầy nói "Con kiến kiện củ khoai" :( cuối cùng là dẹp tiệm.
Nếu muốn các doanh nghiệp Công Nghiệp VN phát triển thì mấy ông nội ông ngoại nên có chính sách bảo vệ họ. Như Nhật Bản và Thái Lan họ làm với ngành Nông Nghiệp của họ vậy, đố bác nào sang Nhật mà tìm thấy sản phẩm Nông Nghiệp từ nước khác, 99% là sản phẩm sx tại Nhật vì họ làm khó làm dễ sp từ các nước khác nên không thể cạnh tranh với hàng nội địa, từ đó Nông Nghiệp Nhật, Thát được bảo vệ và yên tâm phát triển.
Giống như các bác thấy bọn Mẽo suốt ngày đòi tăng thuế, kiểm tra chất lượng cá basa Vn mình vậy. Mình chửi nó nhưng đứng trên khía cạnh Chính Phủ Mẽo các bác phải hiểu họ đang ra sức bảo vệ ngành cá của họ, bảo vệ nồi cơm của ngư dân Mẽo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
"Saigon xe hoi cong ty" ngược giống tiếng anh :3dcuoi:
Chơi với Mẽo mà bác :D Còn tên đường Nguyễn-Huệ, Bịnh-Viện-Vì-Dân ... có đấu gạch nối giống tiếng Pháp nữa :D
Nhờ xem ảnh tư liệu mà em mới phân biệt được sự khác nhau của chữ BỆNH và BỊNH :D trước đây toàn nghĩ chữ Bịnh là sai chính tả :D
 
  • Like
Reactions: altis2003