Em dòm hoài ko thấy chức năng hỗ trợ đổ đèo với hỗ trợ leo dốc? Xe có tính năng đó ko vậy bác toyotaprevia?
Nếu vậy cảm giác đi đèo thế nào bác? Vẫn dùng sức hãm động cơ hoặc rà thắng liên tục hả bác? Em thấy xe em đẩy qua S, vào số 1 nhưng xuống đèo vẫn lao đi nhanh quá. >_<
Đi đèo thì như những xe khác, xuống đèo rà phanh, đi chậm. Số 1 của các xe thường vào khoảng 30-40km/h, xuống đèo với tốc độ đó cũng cao quá rồi bác, phải rà phanh. Nếu điều kiện đi đường đèo hiểm hóc nhiều thì cần phải chọn SUV, sedan để đi đường đèo thì hơi mệt 1 tí.
Đúng vậy, không có gì là vĩnh cửu. Đặc biệt là khả năng trữ điện của các bình ắc quy.TKM nói:@muaxuanvinhcuu: bài review của bác kỹ lưỡng & hay quá, em nghe nói xe chạy xăng điện 1 thời gian phải thay bình điện phải ko bác?
Bộ ắc quy Nickel- Metal Hydride tổng điện thế 288V (kích hoạt max đến 650V), công suất ra 165kW (tương đương 221 mã lực) chiếm chỗ tương đối nhiều trong khoang đồ của LS600hL, đó là lý do khoang hành lý của LS600hL rất nhỏ, đủ để để bộ đánh golf:
Về lý thuyết thì sử dụng công nghệ trữ pin bằng hợp chất Nicken Metal Hydrid có độ bền trữ điện trong khoảng max là 8 năm. Sau 8 năm thì mất khả năng lưu điện nên khuyến nghị thay bằng bộ pin khác, hoặc xe sẽ hoàn toàn chạy bằng xăng.
Rồi trong quá trình chạy, vì loại Pin bằng Nicken Metal Hydrid suy hao dần dần nếu nhiệt độ tăng, tức là không thể đưa vào khoang máy nóng hầm hập được, thì chỉ còn cách bố trí sau cốp và dưới ghế sau. Trong quá trình vận hành nhiều năm tháng, tuổi thọ của pin sẽ giảm dần khi bị ủ lâu trong môi trường gia nhiệt, cho dù là gia nhiệt không đáng kể.
Nhưng sau 8 năm nữa, có thể giá bộ pin rẻ hơn nhiều so với bây giờ.
Bây giờ, trên thế giới chỉ có vài hãng sản xuất pin Nicken Metal Hydrid cho xe:
1- Panasonic & Sanyo (Đất nước mặt trời mọc).
2- Goldpeak (Trung hoa anh hùng).
3- Johnson control và Cobansys (đại bản doanh tại siêu cường quốc)
Giá bộ pin, gộp pack cả 30 module (mỗi module 9,2V) để ghép vào bộ battery của LS600hL thì khoảng 6000 USD.
Last edited by a moderator: