- Tags
- lựa chọn xăng xăng ron95
Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.Thế bác có chắc E5 nó không pha thành E10 hay 29 gì đó khg? Tệ hơn nữa là pha methanol?
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói sao chứ mình đã chạy cả 2 loại xăng A92 và A5, nên mình thấy khi đổ đầy bình A92 hoặc A95 thì khi chạy A95 hơn A92 cỡ từ 7 Km đến 9km đó. Điều này cũng dễ hiểu vì nhiệt trị thấp của A95 cao hơn A92 tức là năng lượng của A95 hơn A92 chứ bác.Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures
Em đi Grand Livina đổ xăng E5 đi ko thấy có cảm giác xe bị ì, nhưng có cảm giác hết xăng mau hơn là khi dùng xăng A92
Cùng đổ 500k, xăng 95 chạy dc xa hơn xăng 92. Vậy là biết cái nào đỡ hao hơn.Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures
Ủa, lời bác nói cứ như liên hoàn VẢ vào cái tư tưởng ăn bám vào xương tủy đại đa số dân đen, có cả thợ xe máy/oto(ko phải tất cả nha) là đổ xăng 95 chạy bốc hơn 92. mà nếu như bác nói đúng thì tại sao 955 thua 92 toàn diện thế mà giá lại cao hơn 92, dẹp cái 95 đi cho nhẹ đầu hơn ko phải à??Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures
Mong cụ nào vào xác nhận thông tin trên để e tăng hiểu biết với ạ, thấy mơ hồ, hoang mang rồi...
Hxhx sao con lé xù nhà em cho đổ lên E10 lận, dán ngay trên nắp bình xăng, hay cái máy 3.5 của nó khác cái máy 3.5 của mấy con toy kakakakaka.
Mình mới confirm giá cồn công nghiệp Methanol bán lẻ chỉ 11000đ/ lít thôi. Google ra đầy chỗ bán, kiểu này pha vào A95 giàu to.Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures