Hợp lý
- Tags
- lựa chọn xăng xăng ron95
vậy là ACE yên tâm đổ E5 rồi nhé; theo thông tin này + mức độ làm ăn gian đối của ta từ xưa để nay => xăng E5 vẫn là xăng A92 thôi;http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...-giu-nguyen-gia-xang-tang-gia-dau-421735.html
Giá cở sở ethanol E100: 14.315đ/l, chưa VAT
Giá xăng 92 nhập khẩu trung bình 15 ngày gần nhất (chưa thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biết, VAT) $73.78/thùng 159l --> 10.048đ/l
Giá ethanol gần gấp rưỡi giá xăng
Methanol hay Ethanol đều pha vào xăng được, khác nhau ở chổ năng lượng tạo ra của ethanol gấp rưỡi methanol cho cùng thể tích. Năng lượng của xăng khoáng lại cao hơn gấp rưỡi ethanol.
Xăng 95 cũng từ xăng 92 mà ra, họ pha thêm phụ gia để khó nổ hơn, dĩ nhiên năng lượng ít hơn xăng 92 --> hao hơn 92.
Do cồn ethanol không bị kích nổ nên khi pha vào xăng 92 để ra E5 có octan ~ 96 còn cao hơn xăng 95 nữa nhé, dĩ nhiên cũng hao hơn 95.
Xăng có giá gốc rẽ hơn cồn nhiều, tới xe người dùng giá đã gấp đôi do cõng quá nhiều thuế. Chả ai dại mua cồn về pha thêm vào xăng để rồi chịu mức thuế của xăng cả. Bán E5 là do chính phủ bắt buộc chứ bản thân mấy ông dầu khí cũng chả muốn, giá E5 rẽ hơn 95 là do thuế của E5 nhẹ hơn chứ giá vốn nó mắc hơn. Chỉ sợ mấy ổng ăn gian pha ít cồn hơn để lời nhiều hơn thôi chứ không sợ pha nhiều cồn hơn đâu.
Thông tin thêm là ở một số nước như Thụy Điển, họ dùng chính cồn làm phụ gia để pha xăng 92 thành xăng 95. Nghĩa là xăng 95 của họ tương đương xăng E5 bên mình, link: https://en.wikipedia.org/wiki/Common_ethanol_fuel_mixtures
E5 Thụy Điển nó khác với E5 tàu
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...-giu-nguyen-gia-xang-tang-gia-dau-421735.html
Giá cở sở ethanol E100: 14.315đ/l, chưa VAT
Giá xăng 92 nhập khẩu trung bình 15 ngày gần nhất (chưa thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biết, VAT) $73.78/thùng 159l --> 10.048đ/l
Giá ethanol gần gấp rưỡi giá xăng
Em không rành xăng dầu nên có chút thắc mắc:
- Xăng A92, A95 nhập về VN từ nước ngoài nên tất nhên thoả mãn các tiêu chuẩn quốc tế, về VN bị pha tạp là do dân mình làm ăn tầm bậy. Tuy nhiên xét về nguồn gốc thì các loại xăng này đảm bảo.
- Làm sao biết được cồn Ethanol do VN sản xuất dùng để pha xăng E5 có đạt tiêu chuẩn quốc tế hay không? Nghi ngờ lại càng tăng khi cồn Ethanol VN không bán được, nhà máy sản xuất ethanol sử dụng côn nghệ lạc hậu của TQ nên sử dụng không hiệu quả nguyên liệu đầu vào (http://dantri.com.vn/kinh-doanh/han...vi-cong-nghe-trung-quoc-20160402222221932.htm). Dù lượng cồn Ethanol trong xăng E5 chỉ 5%, còn lại vẫn là xăng gốc khoáng nhập khẩu nhưng suy cho cùng nguồn gốc xăng này là không đảm bảo.
Sử dụng xăng sinh học là xu hướng quốc tế để giảm ô nhiễm môi trường, nhưng để người dùng ủng hộ nó thì phải thuyết phục họ bằng chất lượng và uy tín từ nhà cung cấp chứ không phải chỉ là hô hào thông tin lý thuyết hay tăng giá xăng khoáng để ép dùng xăng sinh học.
Em không rành xăng dầu nên có chút thắc mắc:
- Xăng A92, A95 nhập về VN từ nước ngoài nên tất nhên thoả mãn các tiêu chuẩn quốc tế, về VN bị pha tạp là do dân mình làm ăn tầm bậy. Tuy nhiên xét về nguồn gốc thì các loại xăng này đảm bảo.
- Làm sao biết được cồn Ethanol do VN sản xuất dùng để pha xăng E5 có đạt tiêu chuẩn quốc tế hay không? Nghi ngờ lại càng tăng khi cồn Ethanol VN không bán được, nhà máy sản xuất ethanol sử dụng côn nghệ lạc hậu của TQ nên sử dụng không hiệu quả nguyên liệu đầu vào (http://dantri.com.vn/kinh-doanh/han...vi-cong-nghe-trung-quoc-20160402222221932.htm). Dù lượng cồn Ethanol trong xăng E5 chỉ 5%, còn lại vẫn là xăng gốc khoáng nhập khẩu nhưng suy cho cùng nguồn gốc xăng này là không đảm bảo.
Sử dụng xăng sinh học là xu hướng quốc tế để giảm ô nhiễm môi trường, nhưng để người dùng ủng hộ nó thì phải thuyết phục họ bằng chất lượng và uy tín từ nhà cung cấp chứ không phải chỉ là hô hào thông tin lý thuyết hay tăng giá xăng khoáng để ép dùng xăng sinh học.
Bác đã không tin vào ethanol thì cũng đừng tin vào xăng 92 hay 95, vì cái nào cũng có thể pha tạp chất để kiếm lời hết, lúc đó chỉ có nước đi xe đạp hay chạy bộ.
Mà mình thấy chẳng có lý do nào mà không dùng xăng E5 cả, vì làm quái gì có lựa chọn nào khác. Chính phủ đã ép mấy công ty xăng dầu, ép người tiêu dùng bằng mức thuế & biện pháp hành chính như vậy. Mức độ rủi ro tạp chất giữa E5 & 95 là ngang nhau, về lý thuyết thì xăng E5 có octane tương đương với 95, vậy tại sao phải bỏ nhiều tiền hơn để mua 95
Chỉnh sửa cuối:
Móa nó...
Mua cái xe là cúng cho xã hội 1 cái xe
Không chạy xe ra đường cũng cúng cho xã hội tiền phí duy tu cầu đường
Chạy xe ra đường cũng bị thu phí làm đường mới, cầu mới
Bị phạt, tai nạn, dịch vụ liên quan cũng bị xã hội thu phí mắc hơn
Và bây giờ đổ xăng cũng ko được yên thân để đổ 1 loại xăng tốt...
Mua cái xe là cúng cho xã hội 1 cái xe
Không chạy xe ra đường cũng cúng cho xã hội tiền phí duy tu cầu đường
Chạy xe ra đường cũng bị thu phí làm đường mới, cầu mới
Bị phạt, tai nạn, dịch vụ liên quan cũng bị xã hội thu phí mắc hơn
Và bây giờ đổ xăng cũng ko được yên thân để đổ 1 loại xăng tốt...
Tôi muốn làm người lương thiện nhưng ai cho tôi lương thiện đây
Móa nó...
Mua cái xe là cúng cho xã hội 1 cái xe
Không chạy xe ra đường cũng cúng cho xã hội tiền phí duy tu cầu đường
Chạy xe ra đường cũng bị thu phí làm đường mới, cầu mới
Bị phạt, tai nạn, dịch vụ liên quan cũng bị xã hội thu phí mắc hơn
Và bây giờ đổ xăng cũng ko được yên thân để đổ 1 loại xăng tốt...
Bác kia đúng đó. Trong hai em thì chọn em nào ít vấn để hơn. Chọn em chột hơn là em mù. Dù sao 95 cũng có tí quá khứ okBác đã không tin vào ethanol thì cũng đừng tin vào xăng 92 hay 95, vì cái nào cũng có thể pha tạp chất để kiếm lời hết, lúc đó chỉ có nước đi xe đạp hay chạy bộ.
Mà mình thấy chẳng có lý do nào mà không dùng xăng E5 cả, vì làm quái gì có lựa chọn nào khác. Chính phủ đã ép mấy công ty xăng dầu, ép người tiêu dùng bằng mức thuế & biện pháp hành chính như vậy. Mức độ rủi ro tạp chất giữa E5 & 95 là ngang nhau, về lý thuyết thì xăng E5 có octane tương đương với 95, vậy tại sao phải bỏ nhiều tiền hơn để mua 95
Tùy theo nhận định của mỗi người thôi bác, cái nào mới cũng có rủi ro, đợi qua 1-2 năm nữa xem thế nào. Mình thì xe gắn máy cứ đổ E5, còn con Sò thì lcú E5 lúc 95 cũng chả thấy khác biệt gì nhiềuBác kia đúng đó. Trong hai em thì chọn em nào ít vấn để hơn. Chọn em chột hơn là em mù. Dù sao 95 cũng có tí quá khứ ok
Nếu chạy Bim hay Póche thì cũng chat ham E5 đâu :₫)Tùy theo nhận định của mỗi người thôi bác, cái nào mới cũng có rủi ro, đợi qua 1-2 năm nữa xem thế nào. Mình thì xe gắn máy cứ đổ E5, còn con Sò thì lcú E5 lúc 95 cũng chả thấy khác biệt gì nhiều