Cái này là bức xúc quá rồi nè. Thôi thì cứ phiên phiến thôi: "cơm- cày ruộng, cá- kiếm ăn" đời cua cua báy, đời cáy, cáy đào. Có chi đâu mà bức xúc.Tiêu chuẩn có trước, kiểm định có sau.
Tiêu chuẩn k có thì kiểm định cái cóc khô khỉ gió gì? K lo nghiên cứu tiêu chuẩn, chỉ chăm chăm đẻ ra mấy thứ vớ vẩn để kiểm định, phạt, bắt bớ.
Tiêu chuẩn là cái áp dụng cho tất cả các thể loại: mới, cũ, chế, độ... Bất biết là thể loại gì miễn đạt tiêu chuẩn là được.
Kiểm định là gì? Là phương pháp thử tiêu chuẩn nhằm chứng minh đối tượng đạt chuẩn.
Kiến nghị bây giờ là ra bộ tiêu chuẩn hoàn chỉnh:
- Đèn: dải cường độ cho phép. Vừa kiểm định vừa kiểm tra bằng máy đo tiêu chuẩn. K đạt là phạt, csgt k đc dùng mắt thường để phạt như bây giờ. Nhà sản xuất k đạt bắt phải thay trc khi xuất xưởng.
- Khí thải: cái này phải kiểm định. Xe cũ, xe mới, xe cổ, chế độ đạt là được hết. K đạt là loại.
- Còi: dải cường độ cho phép. Cái này k cần kiểm định mà chỉ cần kiểm tra bằng máy đo. To quá hay bé quá đều bị phạt.
- phanh: rất cần kiểm định định kỳ, miễn phí.
- kết cấu thùng hàng: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó k có ý nghĩa thực tiễn. Vì đã có quy định về kích thước, tải trọng có thể kiểm tra thực tế bất kỳ lúc nào.
- kết cấu thân xe, giảm xóc bỏ tiêu chuẩn và bỏ luôn kiểm định. Nhà sản xuất cũng k có tiêu chuẩn nào hết, mỗi loại xe sản xuất một kiểu. Đến lúc cũ hỏng, thay thế sửa chữa rồi thì cũng chả có cái máy móc gì có thể thử nghiệm được. Nên dựa vào "thông tin nhà sản xuất" để vin vào đó ra các quy định về kiểm định là vớ vẩn và k có ý nghĩa thực tiễn.
- hệ thống lái, vệt bánh xe, độ dơ đánh lái: cái này cần kiểm định và thêm các phương pháp để kiểm tra thực tế. Xe vừa kiểm định xong ra sụt hố làm lệch lái, dù đã kiểm định vẫn bị phạt nếu csgt đo đc.
- mâm lốp: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì: nếu làm thay đổi tốc độ thì đã có quy định về tốc độ, nếu làm thay đổi kích thước đã có quy định về kích thước, nếu thay đổi hệ thống lái đã có kiểm định hệ thống lái, nếu tác động đến kết cấu thì như ở trên.
- màu sơn, thân vỏ: bỏ tiêu chuẩn và bỏ kiểm định vì nó chả liên quan mẹ gì đến an toàn cũng như môi trường. Và màu xe đã có quy định riêng cho việc kiểm tra. Kích thước cũng vậy.
- cản trước: trừ khi cần thiết phải có tiêu chuẩn riêng về cản trước nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi bị đâm. Thì quy định rõ ràng để có phương pháp thử nghiệm (độ mềm, độ đàn hồi). Nếu k cần thì bỏ.
- cản sau: chả liên quan gì đến an toàn.
- bỏ và cấm tất cả các thể loại quy định lấy nhà sản xuất làm chuẩn. Như đã phân tích ở trên. Vừa k thực tiễn, vừa gây nhũng nhiễu, vừa triệt phá đi động lực sáng tạo và phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng như các ngành công nghiệp khác.
Lò mới nhóm, một số con chuột cống bị tóm gọn thì đàn chuột lập tức phản ứng. Chúng đồng loạt "áp cứng" quy định để dằn mặt, rằng "nếu các ông siết tôi thì tôi siết dân, để xem ai chết trước".
Chúng tưởng đã rung cây doạ khỉ làm người ta phải chùn bước, ngờ đâu lòi ra cái đuôi chuột tồn tại bao lâu nay: "áp đúng quy định dân chắc chắn sẽ chết". Vậy là chúng đã k còn con đường để quay lại nữa rồi. Mừng quá
Có nhiều cái bác kiến nghị k đúng nha. Lốp mòn quá, đi nó nổ, lệch lái, đâm vào ngk thì làm sao.